อาจารย์ธวัช รัตนาภิซาติ

        โหราศาสตร์ -วิจัยอุบัติเหตุ  โดยธวัช  รัตนาภิซาติ 

   
     โหราศาสตร์ - วิจัยอุบัติเหตุ 

ในการบรรยายข้อสังเกตุและวิจัยต่างๆต่อไปนี้ ผู้เขียน ผู้เขียนจะนำเอาดวงชะตาแบบไทยมาใช้เป็นหลักยึดถือตามตำราโหราศาสตร์ ทั้งนี้เพื่อความสะดวกในการเขียนรูปลักษณะของดวงชะตาประการหนึ่ง เพราะความคุ้นเคยเพราะเคยได้เห็นดวงดาวในรูปลักษณะตัวเลขเป็นสัญญลักษณ์ประการหนึ่ง เนื่องจากวิชาโหราศาสตร์ไทยเราได้เคยแพร่หลายศึกษากันในคณะบุคคลชั้นสมองใส และสูงด้วยเกรียติคุณเป็นเวลาหลายร้อยปี แล้ว และแพร่หลายออกไปจนกระทั่งปัจจุบันนี้ เราท่านผู้รับมรดกตกทอดมา นอกจากจะรับไว้ศึกษาเจริญรอยตา เพราะนึกว่าของดีกว่าของเก่าเสียทั้งนั้น ที่จริงหาเป็นเช่นนั้นไม่มาแล้ว ควรจะได้ศึกษาค้นคว้าทะนุบำรุงส่งเสริม ให้ก้าวหน้า เจริญรุ่งเร่งขึ้นไปด้วยไม่ใช่จะละทิ้งของเก่าไปหาของใหม่ เพราะนึกว่าของใหม่ดีกว่าของเก่าเสียทั้งนั้น ที่จริงหาเป็นเช่นนั้นไม่ หลักเกณฑ์เก่าๆที่วางไว้บางอย่างยังคงใช้ได้ดีและทันสมัยไม่เก่าคร่ำคร่า อย่างไหนที่ควรจะปรับปรุงก็ควรจะได้รับการปรับปรุงพร้อมไปด้วย เพื่อให้ได้แก่นสารของหลักพยากรณ์ อันจะเป็นรากฐานทางสถิติวิจัยพยากรณ์  ในวันข้างหน้าต่อไป 

กฎเกณฑ์ของดวงดาวที่นำมาบรรยายไว้ ณ.ที่นี้ มั่นใจว่านอกจากจะใช้กับตำราโหราศาสตร์ไทยแล้ว ยังสามารถใช้กับตำราโหราศาสตร์อินเดีย-โหราศาสตร์สากลและโหราศาสตร์ซาติอื่นๆได้อีกด้วย เพราะเป็นทฤษฎีที่เป็นกลางๆ นำไปใช้กับดวงชะตาได้ทุกดวงทุกโอกาสทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นดวงบุคคล ดวงนิติบุคคล และดวงประจำวาระอื่นๆ ได้ทั้งสิ้น 

ดวงดาวแสดงอุบัติเหตุ ในดวงชะตาอัยควรสังเกตุมีดังนี้ :-
๑. ลัคนาหรือดวงจันทร์(๒)  อ่อนกำลังและรัศมีได้รับทัศนสัมพันธ์ จากดาวบาปเคราะห์  อังคาร(๓)  เสาร์(๗)  หรือ ยูระนัส

๒. ดวงอาทิตย์(๑)  ดวงจันทร์(๒)  อ่อนกำลังรัศมี เพราะมีดาวพระเคราะห์ ที่อ่อนแอ เช่นกันสถิตอยู่เหนือดาวแสงคู่นี้  ในดวงชะตาแสดงมรณกรรมอย่างพิศดารเว้นเสียแต่จะมีดาวศุภเคราะห์ พฤหัสบดี-หรือศุกร์ มีเกณฑ์ทัศนสัมพันธ์ดีอยู่ด้วยกันเท่านี้ จึงจะช่วยไว้ได้ 

๓.ดาวอังคาร(๓) เป็นเกณฑ์เสียกับลัคนาดวงอาทิตย์ (๑) หรือดวงจันทร์(๒) ในดวงชะตาแสดงอุบัติเหตุบาดเจ้บโดยไฟ เลือดตกยางออกอันตรายจากเหล็ก-อาวุธ ให้สังเกตุราศีธาตุประกอบด้วย คือ 
(ก) ราศีธาตุไฟ  ทำให้เกิดไฟไหม้อันตรายจากวัตถุร้อนๆ 
(ข) ราศีธาตุดิน  ทำให้เกิดชอกช้ำบาดแผลตามร่ากาย 
(ค) ราศีธาตุลม ทำให้เกิดอันตรายบาดเจ็บต้องผ่าตัดจากการกระทำของบุคคลอืนหรือโดนลมพายุ 
(ง) ราศีธาตุน้ำ  ทำให้เกิดน้ำร้อนลวก น้ำมันไหม้ 

๔.ดาวเสาร์ (๗) ถ้าเป็นเกณฑ์เสียลัคนา ดวงอาทิตย์(๑)หรือดวงจันทร์(๒)  แสดงการตกจากที่สูง หกล้ม อวัยวะแตกหัก ฟกช้ำ  ถูกของแข็ง  กระทบทุบตีเอา และให้สังเกตุราศีธาตุที่ดวงดาวนี้สถิตอยู่ด้วย  คือ:-
(ก) ในราศีธาตุไฟ  ไฟไหม้ การระเบิดของอาวุธ ถูกยิง 
(ข) ในราศีธาตุดิน อุบัติเหตุพลาดตกอันตรายจากแผ่นดินไหว  เหมืองแร่พังถล่ม 
(ค) ในราศีธาตุลม อุบัติเหตุจากลมพายุ ตกจากอากาศ หรือที่สูงๆ 
(ง) ในราศีธาตุน้ำ อุบัติเหตุจากน้ำ จมน้ำตาย อันตรายจากน้ำ 


๕.ดาวยูระนัส ( มฤตยู_๐ ) ถ้าเป็นเกณฑ์เสียขึ้นไม่ว่าในราศีใดๆ ย่อมก่อให้เกิดอุบัติเหตุกระดูกแตกแหลกไป อันตรายจากเครื่องจักรยนต์กลไก และบาดเจ้บวิสามัญอื่นๆ

๖.ดาวเนปจูน( ดาววรุณ ,ดาวสมุทร ) ถ้าเป็นเกณฑ์เสียจะมีอุบัติเหตุจากยาพิษ แก๊สพิษ และวัตถุพิษอื่นๆ 

นอกจากนี้ควรดูตำแหน่งการเคลื่อนที่ของดาวบาปเคราะห์อันมีเกณฑ์เสียหรือทัศนสัมพันธ์ร้ายนั้นประกอบด้วย อาทิ เช่น ดาวอังคาร(๓) มีเกณฑ์เสีย
อยู่ในภพที่๖ (อริ)  สำแดงอันตรายบาดเจ็บ ต้องผ่าตัดโดยแพทย์ หรือ อุบัติเหตุเคราะห์ร้ายจากคนรับใช้
ถ้าอยู่ในภพที่๓ (สหัสชะ) อุบัติเหตุทางคมนาคม เดินทางอันไม่สู้ไกลนัก 
ถ้าอยู่ภพที่๙ (ศุภะ) อุบัติเหตุในการคมนาคมเดินทางไกล และอยู่ในต่างประเทศ
ถ้าอยู่ในภพที่๕ (ปุตตะ) อุบัติเหตุมาจากการเล่น หรือการกีฬาต่างๆ 
ถ้าอยู่ในภพที่๘ (มรณะ) อุบัติเหตุอาจร้ายแรงแก่ชีวิต  บาดเจ็บสาหัส มาก ฯลฯ ดังนี้ เป็นต้น


ในดวงชะตาตามปกติทั่วไปนั้น วาระสุดท้ายชีวิต มักแสดงไว้แล้วจากภพ หรือ เรือนที่๔ แห่งดวงชาตา  ถ้าหากว่าในภพนี้ มีดาวบาปเคราะห์ อาทิเช่น ดาวอังคาร(๓) ดาวเสาร์(๗) หนทิยูเรนัส(มฤตยู_๐)  สถิตอยู่ ก็ย่อมแสดงว่ามรณกรรมพิเศษพิศดารจะปรากฎขึ้นได้ ถ้าดวงชะตามีความโน้มเอียงอยู่บ้างแล้ว 

การที่ดวงชะตาใดๆ บังเอิญมีดาวบาปเคราะห์ในภพหรือเรือนที่๔ ก็ตามภพ หรือ เรือนที่๘ หรือถ้าหากว่ามีดวงดาวอื่นได้เกณฑ์เสียเป็นทัศนสัมพันธ์ร้ายกับดวงอาทิตย์หรือดวงจันทร์ ในภพหรือเรือน ดังกล่าวมานี้ก็ตาม ย่อมเป็นเครื่องที่จะมีความโน้มเอนเอียงให้เกิดเป็นมรณกรรมพิศดารขึ้นได้ด้วยเหมือนกัน

อย่างไรก็ตามถ้าหากว่า ดวงอาทิตย์(๑)  ดวงจันทร์(๒)  ทั้งสองดวงต่างก็ได้รับเกณฑ์ เสียหรือมีทัศนสัมพันธ์ร้ายกับดาวบาปเคราะห์ จะเป็นดาวอังคาร(๓) ดาวเสาร์(๗) ดาวยูเรนัส(มฤตยู_๐)  ดาวเนปจูน หรือ ดาวพลูโต  ดวงใดดวงหนึ่งหรือหลายดวงก็ตามนี่ประการหนึ่ง 

อีกประการหนึ่ง ดาวแสงจะเป็นดวงอาทิตย์( ๑)  ดาวจันทร์(๒)ก็ตาม  เพียงดวงเดียวเท่านั้นแต่หากมีเกณฑ์เสียและทัศนสัมพันธ์ ที่ร้ายแล้ว มิหนำซ้ำ ยังต้องเกาะกุมทับกัน หรือร่วมร้ายใดๆ อีกกับดาวบาเคราะห์เป็นสองซ้อน ทั้งสองประการนี้ย่อมก่อความเสียหายอันตรายร้ายแรงมากกว่าปกติ ถึงกันอาจจะประสบมรณกรรมหวาดเสียวทารุณ โดร้ายแสนสาหัส จัดเป็นมรณกรรมพิศดารด้วย

สำหรับดวงดาวบาปพระเคราะห์ ที่มักก่อให้เกิดอุบัติเหตุอันตรายแก่ชีวิตนั้น  คือ 
ดาวอังคาร(๓) ทำให้เกิดบาดแผล  โดยเหล็ก  อาวุธ โดยระเบิด ถูกกรด การผ่าตัด
 
ดาวเสาร์(๗) ทำให้เกิดการฟาดตก กระทบกระเทิอน  ฟกช้ำดำเขียว ถูกบีบรัด  ทำให้หายใจไม่ออก 

ดาวยูเรนัส (มฤตยู_๐) ทำให้เกิดการช๊อต ถูกสายไฟฟ้า อสุนีบาต สายฟ้าผ่า อันตรายจากเครื่องจักรยนต์กลไก

ดาวเนปจูน ทำให้เกิดอันตรายลั้ลับซุ่มซ่อน หลุมพรางตา กับดัก ยาพิษ 

ดาวพลูโต ทำให้เกิดอันตนายจากอาวุธ นิวเคลียร์ ปรมาณู อาจเสียชีวิต โดยการกระทำของพวก หรือคณะเหล่าร้าย 

อุบัติเหตุในดวงชะตาที่กล่าวมาแล้วข้างต้นนี้ ถ้าหากว่าดวงชะตาไม่อยู่ในลักษณะที่มั่นคงแข็งแรงแล้ว ย่อมอาจสามารถทำให้บังเกิดเหตุภยันตรายร้ายแรงแก่ชีวิตได้มาก  จึงควรจะได้รับการสังเกตุพิจารณาดูเป็นเบื้องต้นเสียก่อน แล้วจึงค่อยตรวจด฿ตามกฎเกณฑ์อันเป็นสูตรสำคัญในลำดับตอนที่จะได้กล่าวต่อไปด้วย 







#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับบ้านคุณยายกลิ่นโสม #www.baankhunyai.com
#เรียนดูดวงฟรีที่เวปบ้านคุณยายกลิ่นโสม #บ้านคุณยายกลิ่นโสม
#ดาวบอกวิถี  #รู้ดาวอ่านดวง  #ดวงคือแผนที่ชีวิต
#อ่านดวงไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#คุณยายกลิ่นโสม102100
Visitors: 171,329