พระฉิมพลีให้ลาภ

                                                        พระฉิมพลีให้ลาภ

                     

              พระฉิมพลีให้ลาภ


มีคาถาบทหนึ่งที่หลวงปู่ทิมท่านใช้สวดประจำ และท่านเคยเอ่ยให้ผมนำไปสวดก่อนนอนทุกคืน ท่านบอกว่า หมั่นสวด, หมั่นท่อง จะทำให้มีผู้คนนำลาภมาให้ ใครทำได้ชีวิตนี้ไม่มีตกอับ ผมได้ฟังท่านพูดถึงกับหูพึ่งที่เดียว ของดีๆแบบนี้ใครๆก็อยากได้เป็นของธรรมดา ยิ่งเป็น “คำพูด” ที่ออกมาจากปากของท่าน ยิ่งเป็นคนดีที่มีคุณค่ามหาศาล หาที่ใดมาเปรียบได้ ท่านผู้อ่านคิดว่าจริงหรือไม่ครับ? คาถาบทนี้หลวงปู่ทิมเรียกว่า “พระฉิมพลีให้ลาภ” ท่านเล่าว่า พระฉิมพลีเป็นสาวกรูปหนึ่งของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า เป็นผู้เลิศด้วยการมีโชคลาภ ไปที่ไหนมีแต่ใครๆ จะนำลาภสักการะมาถวายท่าน บางครั้งถึงกับนำถวายพระฉิมพลีมากกว่าถวายพระพุทธองค์ก็มี

หลวงปู่บอกว่า ก่อนนอนท่านสวดพระคาถาบทนี้ทุกคืน และได้พิจารณาดูก็รู้สึกว่าใช้ดีมีผลดีแก่ผู้ใช้มหาศาลทีเดียว

            พระคาถาพระฉิมพลีให้ลาภ
“พระคาถาพระฉิมพลีให้ลาภ” มีดังนี้
ตั้งนะโม 3 จบ แล้วจึงท่อง
“สิวลีจะมหาเถโร ปัจจะยะลาภะปูชิโต มะนุสโสเทวะตาอินโท พรหมมา ยะโม ยักขาวาปิตัสสะ นิรันตะรัง ปะนะลาภะ สักกาเรอาเน็นติ นิจจัง สิวลีคเถรัสสะลาโภ จะสักกาโรโหติ สิวลีมหาเถรัสจะ ปูชะกัสสะ สะทาวาปิคาถันจะ สังวัดตะนัสสะ ลาโภจะ สักกาโรโหเถรัสสะ อานุภาเวนะ ลาโภเมโหตุ สัพพะทาเอเตนะ สัจจะวัชเชนะ ลาโภเมโหตุ สัพพะทา สิวลีจะมหาเถโร สุวรรณะมามา โภชนะมามา โภคะมามา มหาลาโภมาๆ วัตถุวัตถามาๆ พะลพลังมาๆ สัพเพชะนา พะหูชะนา ภวันตุเม”

พยายามท่องให้ได้ ก่อนท่องพระคาถาบทนี้วันไหน ให้อาบน้ำทำใจให้ผุดผ่อง อย่าให้จิตขุ่นมั่ว นั่งสวดมนต์รำลึกถึงครูบาอาจารย์ทุกๆท่านไม่ว่ามีชีวิตอยู่หรือเสียชีวิตไปแล้ว
อย่าไปมุ่งที่ลาภสักการะ มิฉะนั้นพระคาถาที่ภาวนาอยู่จะไม่เกิดผลแต่สวดด้วยใจบริสุทธิ์
เหมือนคนที่เสี่ยงโชคซื้อล็อตเตอรี่ ถ้ามัวแต่ไปมุ่งหวังว่าเลขที่เราซื้อต้องออก

ส่วนมากมักจะไม่ได้ แต่ถ้าไม่ได้ตั้งใจซื้อหรืออยู่ดีๆ มีคนนำมาให้ เลขที่ได้นั้นมักจะออกทำให้เรามีโชค ทุกท่านคงจะเคยอ่านหนังสื่อพิมพ์เกี่ยวกับผู้ที่ถูกล็อตเตอรี่บางคนไม่ได้ตั้งใจซื้อแต่ถูกผู้ขายยัดเยียดให้ ผลหรือครับถูกรางวัลที่ 1 ได้เงินตั้ง 79 ล้าน ซึ่งเรื่องแบบนี้ก็มีถมไป” 

ที่มา : คัดลอกจาก เพียรวิทย์ จารุสถิติ “วัตถุมงคลยอดนิยม หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง” ร่มโพธิ์ เล่มที่ 110 กรกฎาคม 2543

ที่มา : http://komsanvpr.lnwshop.com/article/44/คาถาของหลวงปู่ทิมที่เกี่ยวกับโชคลาภ-หรือคาถาเรียกคน-เจ้าของบทความ-คุณ-กิตติภพ-สวัสดิ์พาณิชย์


หมายเหตุ : ยายไม่มีความสามารถอะไรในบทพุทธมนต์ที่โพส  มีแต่เพียงความชอบความศรัทธาในบทพุทธมนต์นี้เท่านั้น จึงทำให้รู้สึกอยากแบ่งปันน่ะจ๊ะ 








#By_คุณยายกลิ่นโสม
#เรียนโหราศาสตร์ไทยด้วยตนเอง ที่: #www.baankhunyai.com
-----------------------
ดูดวงติดต่อ Line : baankunyai  
Visitors: 171,214