คู่มิตรใหญ่ ๗๘ ให้ความสำเร็จ ลาภผล เงินทอง (จริงหรือ)

    
 
ปัญหาโหร : เรื่อง คุ่มิตรใหญ่ ๗๘ ให้ความสำเร้จ ลาภผลเงินทอง(จริงหรือ)
---------------------------------------------  อรุณ ลำเพ็ญ
 

หน้าปัญหาโหรนี้ จะเปิดเป็นประจำทุกเล่มเพื่อเป็นการอนุเคราะห์แก่บรรดานักโหราศาสตร์ ริเริ่ม และกำลังเรียนรู้ในโหราศาสตร์ มักเกิดปัญหาขัดข้องในการเรียน การอ่าน ตำรับตำราทั้งหลายขึ้น แล้วมักไม่รู้จะถามใคร 

ถ้าท่านเกิดปัญหาในการเรียนโหราศาสตร์นี้  โปรดจดหมายถามมาที่บรรณาธิการ พยากรณ์สาร และโปรดส่งซองจ่าหน้าถึงตัวท่านด้วย  เพราะการจะตอบปัญหาทุกปัญหาในหน้าพยากรณ์สาร  อาจไม่สะดวกจะได้ตอบเป็นส่วนตัวให้ท่าน  ปัญหาใดที่น่าสนใจและประโยชน์แก่ส่วนรวมก็จะตอบในหน้าพยากรณ์สาร  

ผู้ตอบมิได้คิดจะตั้งตนเป็นสัพพัญญูอยู่ในโหราศาสตร์  เพียงปราถนาดีที่จะเป็นเพื่อนและพี่เลี้ยงให้นักโหราศาสตร์ที่เพิ่งเข้ามาสู่วงการโหราศาสตร์จะได้แก้ปัญหาได้ ปัญหาใดที่ผมไม่รู้ก็จะพยายามไถ่ถามผู้รู้หาคำตอบมาให้ แต่ถ้าปัญหาใดสูงสุดเกินสติปัญญาก็จนใจตอบไม่ได้ 


 
ปัญหาโหร : เรื่อง คุ่มิตรใหญ่ ๗๘ ให้ความสำเร้จ ลาภผลเงินทอง(จริงหรือ)
---------------------------------------------         อรุณ ลำเพ็ญ

เรียน อาจารย์อรุณ ลำเพ็ญ 
ขอออกตัวเสียก่อนว่า ผมเป็นนักโหราศาสตร์ สมัครเล่น ไม่สันทัดจัดเจนทางโหราศาสตร์นัก จึงมักมีปัญหามากในการเรียนรู้ ครั้งนำไปไต่ถามบรรดาโหราจารย์  มักได้รับคำอธิบายแบบปิดๆ เปิดๆ ไม่ชัดเจน แจ่มแจ้ง ผมจึงจำเป็นต้องนำมาถามอาจารย์อรุณ ลำเพ็ญ เพราะเป็นผู้เดียวที่เป็นที่พึ่งได้ 

ปัญหาของผมมีดังนี้ คือในวันที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๓๓  ตามปฎิทินโหรของสมาคมโหรฯ  เสาร์จะยกขึ้นสู่ราศีมังกร ขึ้นไปร่วมด้วยราหูซึ่งสถิตอยู่ราศีมังกรอยู่แล้ว  ดาวเสาร์ราหู เป็นคู่มิตรใหญ่  ตำราทุกตำรายกย่องว่าดีนักในการให้ความสำเร้จเป็นลาภผล เงินทอง โหรทุกท่าน ก็ใช้พยากรณ์ทางที่ดี  จึงเรียนถามความเห็นอาจารย์อรุณ ว่าพอเชื่อได้หรือไม่ 

ขอแสดงความนับถือ 
นายบรรจง สุขนิรันด์
.............

คุณบรรจง สุขนิรันด์ ที่นับถือ 

ดาวเสาร์-ราหูคุ่นี้ คัมภีร์เก่าๆ ยกย่องว่าดีนัก เวลาจะมหาพบกันจะให้ความสำเร็จ แต่มักกว่าวไว้สั้นๆ ไม่มีคำอธิบายโดยละเอียด ทำให้ผู้เรียนรู้ ศึกษาเข้าใจผิดว่าแต่คุณด้านเดียวไม่มีโทษ อันที่จริงดาวทุกดวงมีทั้งคุณและโทษทั้งสองสถาน  การอ่านดาวอย่าลำเอียง เข้าข้าวดาวจะพยากรณ์ผิดพลาด 

คุณต้องนึกถึงเหตุผลอันเป็นข้อเท็จจริงว่า  ถ้าดาวเสาร์-ราหูจร มาต้องกันเกิดผลดีไปหมดแล้ว บุคคลและดวงชะตาทุกดวงทั้งโลกมิดี เลิศกันไปหมดทุกคน ซึ่งจะเป็นไปหมดทุกคนหรือ  ซึ่งจะเป็นไปไม่ได้

คุณต้องเข้าใจว่า ดาวคุ่นี้อาจให้ทั้งคุณและโทษทั้งสองสถาน ยามใดให้คุณให้โทษ ต้องพิจารณาอย่างถ่องแท้  อย่าหลงผิด บางดวงเกิดคุณบางดวงเกิดโทษ สุดแต่พื้นชะตาของแต่ละบุคคลเป็นสำคัญ 

ยามเกิดคุณ-ถ้าดวงชะตานั้น เสาร์ และราหูในพื้นดวงเดิมสถิตเป็นคุณแก่ดวงชะตาเช่นเป็นลาภะ ศุภะ ยามจรมาต้องกันก็จะเกิดคุณ และดาวเสาร์-ราหู มาพบกัน ในภพใดของลัคนา

ถ้าพนกันในภพ ลาภะ  ศุภะ    ศุภะ  กดุมภะ   จะให้คุณแรง ส่วนภพอื่นๆ ก็จะเบาไป ถ้าทางทักษาดาวใดดาวหนึ่งเป็นศรีจร  ย่อมให้คุณ 

ยามเกิดโทษ-ให้พิจารณา พื้นดวงเดิม  ถ้าเสาร์หรือราหู สถิตเป็นโทษแก่ดวงชะตาเป็นพื้นอยู่แล้ว เช่นเสาร์หรือราหู ในดวงเดิมสถิตอริ-มรณะ หรือเสาร์  ราหูเป็นเจ้าเรือนอริ มรณะ ยามจรต้องกันมักเกิดโทษ  ภพที่ดาวเสาร์-ราหู มาพบกันก็เป็นเรื่องสำคัญ  ถ้าจรมาพบกัน ในภพอริ-มรณะลัคนา จะให้โทษมากกว่า  หรือ เสาร์- ราหู เป็นกาลกรรณีจรในปีนั้น จะเกิดโทษแรง

ถ้าจะพิจารณาให้ละเอียด  ควรดูพฤหัสที่จรอยู่ในราศีกรกฎด้วย  เพราะจรอยู่ในราศีมังกร  เสาร์-ราหู  แสดงถึงการร่วมสัมพันธ์ถึงกันเต็มตัว 

#คุณยายกลิ่นโสม
#คุณยายเล่าเรื่องจากเรือนดาว
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบาย ตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
  --------------------  
 
Visitors: 171,399