คนเกิดวัน พฤหัสบดี

     

     ดูดวงชะตา ดูดวงวันเกิดวันพฤหัส

พฤหัสเป็นดาวธาตุดิน  คนเกิดวันนี้จึงต้องการสถานะความมั่นคง  ลักณะของคนเกิดวันนี้ หากจะให้ต้องนรลักษณะ จะต้องมีมีรูปร่างท้วมๆดูเจ้าเนื้อแต่ไม่ใช่อ้วนๆ กลมๆ  กระดูกกาเดี้ยวค่อนข้างใหญ่ ดูลำตัวหนา แต่ไม่ใช่ยักษ์ปักหลั่น ผิวจะออกขาว สูงแต่ไม่สูงมากๆ หากอวบอ้วนเตี้ย แสดงว่าถูกราหูหรือพุธขับนรลักษณ์ ซึ่งอาจจะทำให้เป็นการขัดนรลักษณ์บ้าง ถ้าอวบกลมอย่างดาวพุธก็จะไม่ขัดนรลักษณ์ของดาวพฤหัส แต่ถ้าอวบกลมอย่างราหูก็จะทำให้นรลักษณ์ของพฤหัสเสียไปบ้าง กล่าวอาจจะทำให้บุคคลิก ไม่นิ่ง หลุกหลิกไปบ้างซึ่งอาจจะทำให้เสียบุคลิกของพฤหัส ไปบ้างเท่านั้นเอง 

ดาวพฤหัส ตามโบราณว่าเป็นดาวแห่งปัญญาบริสุทธิ์  ฉะนั้นตามตำราหลายๆตำราจึงเหมาว่า คนเกิดวันพฤหัสเป็นผู้มากด้วยปัญญานั่นเอง 

คนเกิดวันพฤหัสบดีนี้เป็นผู้มีปัญญา เป็นคนมีดวงชะตาดีคนหนึ่ง เป็นคนมีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นคนมีบุคลิกดี เป็นคนดูน่าเชื่อถือ มีเครดิต น่าเคารพ มีคนเคารพนับถือมาก แต่มักมีปัญหาเรื่องคู่ครอง หรือไม่ก็อาภัพเรื่องความรัก คนรัก หรือคู่ครอง เป็นคนมีปัญญา มีความรู้มาก รู้เยอะ รู้มาก รู้ตามตำรา แต่ไม่เก่งทางพลิกแพลง หรือในคนบางคนรู้แต่ทางทฤษฎีเรียกง่ายๆก็คือเก่งแต่หนังสือ ตำรา เป็นหรือคนที่ฉลาดตามสัญญาหรือความจำ 

อุปนิสัยคนเกิดวันพฤหัส หรือคนที่มีดาวพฤหัสเป็นดาวความคิด มักเป็นคนชอบเรียน ชอบการศึกษาเล่าเรียน เก่งตำรับตำรา ชอบจังชอบอยากรู้  จำพวกเก่งทางทฤษฎีชอบธรรมซาติ ชอบธรรมะเป็นคนเจ้าระเบียบ ทฤษฎีตามเต้ม พลิกแพลงไม่ได้เรื่อง เป็นคนเข้มงวด มีความรู้มากรู้เยอะจนบางครั้งบางคราวดื้อดึง เชื่อมั่นแต่ความคิดความอ่านของตัวเองมากบางทีเชื่อมั่นตนเองมากเกินไป สอนได้แต่ผู้อื่น พฤหัสในความหมายชั้นแรกก็คือ ครู บาอาจารย์ ฉะนั้นจึงติดการสอนสั่งผู้อื่น  แต่มักลืมสอนตนเองมีจิตใจ  ใครมาสอนตนเองมักทนไม่ได้ หรือคนที่มาสอนได้ต้องเก่งกว่ามากๆจริงๆ เอื้ออาทรต่อคนรอบข้างพอที่จะมีใครมาพูดจามักที่จะไม่ชอบฟัง เป็นคนในจำพวกรักธรรมซาติ รักสงบ ชอบความมั่นคง ยึดถือความถูกต้องเที่ยงธรรม ตรงเป็นเถร(ตรงเหมือนไม้บรรทัดนั่นเอง)  เด็ดเดี่ยว แต่มีเมตตา ดาวพฤหัสเป็นดาวธาตุดิน จึงเปลี่ยนแปลงตนเองได้ช้า เมื่อจะมีการเปลี่ยนแปลงแต่ละที ก็จะกังวลมาก และจะกลัวการเปลี่ยนแปลง พฤหัสธาตุดินมีกจะเป็นคนแข็ง จึงเป็นคนที่ชอบให้คนปรับเข้าหา มากกว่าปรับเข้าใครๆ เพราะถือว่าฉันเก่งฉันเจ๋ง ฉันเก่ง  ฉันแน่ ฉันคือที่สุดของจักรวาล ติดตัวกู ของกูสูง นั่นเอง

คนวันพฤหัสเป็นคนเปิดเผยตรงไปตรงมา ไม่เสแสร้ง ไม่เฟค ไม่มีลับลมคมใน ในบางคนไม่ค่อยปรับตัวตามสภาพสภาวะทางโลกยึดแต่ตนเองเป็นศูนย์กลาง พูดจริง ทำจริงในขณะเดียวกันก็เป็นคนตรง จึงทำให้พุดตรงๆ คนเกิดวันนี้มักคิดว่าตนเองเก่ง จึงค่อนข้างเหย่อหยิ่ง ปากเสีย บางทีคำพูดก็ทำร้ายจิตใจคนฟัง ถึงแม้นจะเป็นคนตรง แต่ก็เป็นคนขี้ใจน้อย ชอบคนเอาใจยึดมั่น ในขนบธรรมเนียมประเพณี เวลาโกรธแล้วใจร้ายใจแข็ง ช่างคิดช่างระแวงเจ้าทิฐิ แต่ขณะเดี๋ยวกันก็เป็นคนมีเมตตา จัดได้ว่าเป็นคนมีเมตตา ชอบทำบุญใจบุญสุนทาน ชอบช่วยเหลือคนอื่น แต่ทำอะไรรอบคอบ ในบางคนมักจะย้ำความคิด และมักติดอดีตไม่ค่อยปล่อยวาง

สุขภาพของคนวันพฤหัสมีโอกาสปัญหาเกี่ยวสมอง มีโอกาสเป็นโรคเกี่ยวประสาท ศูนย์ประสาท กระเพาะ ลำไส้ กระดูกหลัง ในบางคนต้องระมัดระวังเรื่องน้ำหนักตัวด้วย ในคนสูงอายุต้องระมัดระวังการปัญหาเกี่ยวกับสมอง หัวใจและตับ อาจจะมีโอกาสร่วมด้วยเบาหวาน ด้วย  คนเกิดวันพฤหัสนี้ ว่ากันว่าที่ต้องโฉลกต้องเป็นคนมีหน้าผากสูง หน้ากว้าง ถ้ามีแก้มสักหน่อยจะถือว่าดี ชีวิตจะดีเมื่อมีอายุมากขึ้น มีคนนับหน้าถือตามีคนรักเมื่อมีอายุสักหน่อย นั่นเอง.

การงานของคนเกิดวันพฤหัสนี้ มักจคนที่ชอบให้ยกยอให้เกียรติ แต่ไม่ถึงกับสอพอ จึงเป็นเหตุชอบทำงานนั่งโต๊ะ ใช้สมอง นั่งบริหารออกคำสั่งมากกว่า จะออกไปตากแดดเป็นกรรมกรแบกหาม  งานที่เหมาะกับคนเกิดวันนี้ เป็นงานเกี่ยวกับกฎหมาย การปกครอง งานสอนสั่ง การแนะแนวทาง กับผู้คนได้อย่างดี ความที่เป็นคนมีมันสมองดี คนเกิดวันนี้ชอบที่ให้คนยอมรับว่าตนเองเก่ง มีภูมิความรุ้สูง เพราะติดอัตตา อีโก้สูง

ดังนั้นงานที่ทำจะต้องท้าทายความสามารถ และมีโอกาส เติบโตก้าวหน้า แต่การงานจะต้องได้รับการยอมรับและให้เกรียติ เรียกง่ายๆ คนเกิดวันนี้ ค่อนข้างติดเกรียติ ติดศักดิ์ศรีมาก มากกว่าเงินตรา งานที่เด่นชัดและเหมาะสม เช่น ครู อาจารย์ วิศวะ แพทย์ สถาปัตย์ นักกฎหมาย หรืออยู่ในเครื่องแบบทหาร ก็จำพวกเสธ ก็ไปได้รุ่งเรืองก้าวหน้าเช่นกัน

ความรัก : มีทฤษฎีของความรักของคนเกิดวันพฤหัสนี้ จะเป็นคนค่อนข้างจะจริงจังกับความรักมาก รักใครก็รักจริง รักเดียวใจเดียวไปเลย ไม่ค่อยสำส่อนเผื่อเลือกไปทั่ว รักใครก็จะปักอกปักใจเอาชีวิตเข้าเดิมพันอย่างมั่นใจและทระนง กามเทพมักกลั่นแกล้ง เทวดามักมองเมิน จึงมักจะพบความรักที่ต้องหลงรักเขาข้างเดียวเป็นส่วนมาก มักจะติดกับดัก กับคนที่มีความรุ้ดี มีความรู้มาก บุคคลิกดี หน้าตาดีไม่จำเป็นหล่อๆ เพราะเป็นคนทรนงติดดี จึงชอบที่จะรักจะชอบคนที่ระดับความรู้เดียวกันหรือมากกว่า เพราะเป็นคนติดเกรียติ 

โดยส่วนใหญ่คนที่เขารักที่เขาชอบ อาจจะไม่ประทับใจ อาจจะไม่แยแสอะไร  คนเกิดวันนี้พอได้ชอบ ก็มักจะปักใจหลงชอบวางแผนเพ้อเจ้อกับอนาคตไปเอง พูดง่ายพูดเองเออเองคนเดียว ที่ยังมีแต่ซากไร้หินไร้อิฐที่จะสร้าง มักจะวางโครงการกับคนที่ชอบพอไม่ว่า หญิงหรือชาย  เรียกว่าเพ้อเจ้อ เออออไปคนเดียวก็ว่าได้ มักปักอกปักใจไปเอง เสมอๆและมักจะกลายเป็นสวรรค์ล่มเพราะคิดไปข้างเดียว ให้ระวังความรักที่ไม่สมดุลย์ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความบอบช้ำ ทางจิตใจสูง ควรเน้นความรักที่มีการค่อยๆศึกษา ซึ่งอาจจะเป็นคนที่ดูด้อยด้วยความรุ้กว่าก็ไม่เป็นไร แต่เน้นหาความจริงใจ ความซื่อสัตย์ การห่วงใยซึ่งกันและกันก็จะดีมากสำหรับคนเกิดวันนี้ 

คนรักคู่ครอง : คนที่เกิดวันพฤหัสบดีมักจะนิยมชอบคนที่สุภาพ เรียบร้อย มีมารยาท รู้จักกาละเทศะเป็นที่หนึ่ง ยิ่งเป็นผู้ลากมากดี ตระกูลผู้ดี ก็ยิ่งเข้าตากรรมการ ขอเป็นผู้1มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีไว้ก่อน ผิวพรรณขอคนผิวค่อนข้างขาว ดูสะอาด รูปร่างสมส่วน มักมีโอกาสชอบพอกับคนทำงานสายอาชีพเดียวกัน คนทำงานที่เดียวกัน  หรืองานที่มีประเภทเดียวกัน ไม่ได้เกี่ยงคู่แต่ชอบคนที่คุยกันรุ้เรื่อง

สีสันการแต่งกาย : คนเกิดวันนี้เป็นคนที่จัดว่าแต่งกายเป็น ไม่ว่าจะสีสันการแต่งหน้า หรือแต่งกาย ชอบและเน้น สุภาพเรียบร้อย และกาละเทศะ เป็นคนค่อนข้างโรแมนติก จึงมักชอบสวมใส่สีสันที่ออกจะอ่อนๆ หวานๆ และเรียบร้อยเป็นสีสุภาพไม่จัดจ้าน เช่นสีอ่อนๆ เหลืองอ่อน เขียวอ่อน สีฟ้า สีเทา สีน้ำเงินอ่อน สีชมพู 

ให้เขียนก็เขียนไปเรื่อยเปื่อยพอแค่นี้เนอะ 5555555

#คุณยายกลิ่นโสม
#คุณยายเล่าเรื่องจากเรือนดาว
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบาย ตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
  --------------------
Visitors: 172,006