เมื่อเสาร์(๗) ให้คุณ

            เมื่อเสาร์ดี ให้คุณ
            
            
ว่ากันว่า เมื่อเสาร์ดี  ตามตำราโบราณท่านกล่าวว่า “ทายโทษทุกข์ทายเสาร์”

ความจริงแล้ว เราใช้ดาวแทนตัวบุคคล ฉะนั้นดาวทุกดวงมีทั้งดี ไม่ดี และร้าย เหมือนกับอุปนิสัยของคนเราทั่วๆ ไปนี่แหล่ะค่ะ 
ฉะนั้นดาวพระเสาร์ก็เช่นเดียวกัน มีทั้งด้านดีเป็นเทพบุตร มีเฉยๆ และมีด้านร้ายเป็นซาร์ตาน(Satan) เช่นเดียวกัน


เมื่อดาวพระเสาร์( ๗ ) ดี เป็นอย่างไร

เพื่อนๆอ่านกันเรื่องพระเสาร์ร้ายๆมากันเยอะแล้ว ลองมาอ่านพระเสาร์ด้านดี เรื่องดีๆ กันบ้างนะจ๊ะ 

เมื่อเสาร์ดี เสาร์เด่น คนๆนั้นก็จะเป็นคนเอาการเอางาน หนักแน่น อดทน เก็บกด ไม่ชอบเข้าสังคม สมถะ เก็บอารมณ์ได้ดี ซ่อนความรู้สึกเก่ง อ่านไม่ออกว่าดีหรือร้าย สุขุมเยือกเย็น เป็นผู้ใหญ่ แต่ถ้าโกรธแล้วจะรุนแรง ห้ามไม่อยู่เลยทีเดียว มีความละเอียดถี่ถ้วน ระมัดระวัง รักสงบ สันโดษ 

มีความอดทน อดทนในการฝ่าฟันต่อสู้ บากบั่น การอดทนต่ออุปสรรค มีความวิริยะอุตสาหะ มีสติ ซื่อสัตย์มั่นคง ประหยัดมัธยัสถ์ เพียงพอ กระเหม็ดกระแหม่ อดออม มีความละเอียดรอบคอบ ซื่อตรง มั่นคง รับผิดชอบ ความมีระเบียบวินัยและเคร่งครัด มีความรับผิดชอบ วิเคราะห์แยกแยะเหตุผล ในภาระหน้าที่ เอาจริงเอาจัง มีความเด็ดขาด ความแน่นอน เด็ดเดี่ยวแน่วแน่  และแบกรับเอาไว้ซึ่งหน้าที่ เชื่องช้าเยือกเย็น 

มีความระมัดระวัง มีความรอบคอบ มีความวิริยะอุตสาหะ ความจริงใจ ไว้วางใจในตัวเอง คนที่ได้รับความไว้วางใจ มีน้ำอดน้ำทน  ทรหดต่อสภาพเลวร้าย มีความคิดอนุรักษ์นิยม มีหิริ-โอตัปปะ  สันโดษ ถี่ถ้วนรอบคอบ มีสติสัมปชัญญะ มีความอดทนในการบังคับบัญชาควมคุมตัวเองสูง มีเหตุมีผล  ความสามารถในการบริหาร การจัดตั้ง  มีความสามารถในจัดตั้งองค์กร  มีความสามารถในการจัดตั้งกลุ่ม คนที่ทำงานเพื่อส่วนรวม กำหนดขอบเขต มีแผนการที่แน่นอน ฯลฯ

ในดวงที่มีดาวเสาร์เด่น จะเป็นผู้ทรงคุณความดีไปในด้านความกล้าหาญ เป็นนักต่อสู้ที่มีความแข็งแกร่ง อดทนแบบเด็ดเดี่ยว แต่มีปฏิญาณน้อยกว่าดาวอังคาร  มักจะเป็นคนเก็บความโกรธไว้ได้นาน เป็นคนที่มีใจอาฆาตที่รอโอกาสแก้แค้นได้นานกว่าดาวดวงอื่นๆ  มีภาระในด้านการปกครอง เป็นนักบริหารชั้นยอด

ดาวเสาร์จะมีกำลังมากขึ้นใน ราศี ...
ดาวเสาร์ อยู่ที่ราศีมังกร  เป็น..เกษตร 
​​​​​​​ดาวเสาร์ อยู่ที่ราศีตุลย์ เป็น.. อุจจ์
ดาวเสาร์ อยู่ที่ราศีพฤษภ เป็น.. มหาจักร
ดาวเสาร์ อยู่ที่ราศีพิจิก เป็น..ราชาโชค
ดาวเสาร์มีตำแหน่งแต่ต้องไม่เป็น อริ มรณะ และวินาสน์เรือนลัคนา


ดาวเสาร์เป็นเกษตรในราศีมังกร
เกษตร์เสาร์เนามังกรไม่ร้อนจิตต์             กำเริบฤทธิ์เป็นพระยาใจกล้าหาญ
แม้อาสาเจ้านายคงได้การ                      ได้ประทานลาภยศปรากฎจจริง
มีโภคาข้าคนไม่จนยาก                          เมียก็มากเจ้าชู้เชิงผู้หญิง
ปัจามิตรเกรงอำนาจมอาจชิง                  เพื่อนฝูงยิ่งโรคห่างค่อยบางเบา
                                                                                  (จาก .. หนังสือฉบับ ลูก ส.ธรรมภักดี)

เสาร์เป็นเกษตร เกษตร หมายถึง ความมั่นคง ถาวาร ยั่งยืน เข้มแข็ง แข้งแรง สมบูรณ์ หนักแน่นจริงจัง ดาวใดเป็นเกษตร ย่อมมีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาดในราศีบ้านของตนเอง  
ฉะนั้นเมื่อก็ให้โทษ ก็ให้โทษหนักแน่น เด็ดขาด 

ดาวเสาร์เป็นเกษตร ในราศีมังกร ความหมายตามตำรา  "เสาร์ราหู เป็นเกษตร มีข้าหญิงชายและทรัพย์มาก จะได้ลาภเป็นอันดี เพราะศักดิ์กล้าหาญ แต่เป็นคนตระหนี่ทรัพย์ ไม่ทำบุญสุนทาน และจะมีผมบาง”

ว่ากันดาวเสาร์เป็นเกษตร  มักจะเป็นผู้มีวาสนาดี มีความอดทน ความกล้าหาญ เด็ดขาด เป็นผู้ที่พิชิตความเหนื่อยยากในทุกรูปแบบ เหมาะกับงานด้านเกษตรกรรม ธัญญาหาร การขุดค้นทรัพย์ในดิน กิจการเหมืองแร่ งานด้านเครื่องกล มีทรัพย์สมบัติโดยเฉพาะที่ดิน ที่ทำการเกษตรเป็นสำคัญ

ดาวเสาร์ เป็นอุจจ์ในราศีตุลย์
ดาวเสาร์ เป็นอุจจ์ ว่ากันว่าเป็นผู้มีบุญ กำลังหาญ รู้การงานจิตสมัครรักสหาย โรคน้อยถอยโทษโจทก์ก็คลาย วัวควายช้างม้าค่าอนันต์ มีตะบะมีเดชวิเศษลูก ตนจะปลูกใจกล้าชล่าหาญ อุดมเมียค้าพาหะยาน เชี่ยวชาญหน้าที่คุมรี้พล เมียก็ดีเป็นที่วางใจได้ จะเป็นนายเพื่อนบ้านรักมักโอ่โถง ทั้งนุ่งห่มก็จะแลแพรสมทรง แต่ว่าคงสุขทุกข์ทึ่งก้ำกึ่งกัน เป็นที่รักแก่เสนาประชาชาติ ชายหญิงมาดมุ่งชอบประกอบสรรค์ อายุยิ่งยืนยงกว่าพงศ์พันธุ์.มีปัญญามีพลพาหนะ และความเพียรมาก แต่จะดุร้ายไม่ละอายบาป จะมีโรคน้อย ทุกข์โทษภัยไม่มี

ดาวเสาร์เป็นมหาจักรในราศีพฤษภ
ความหมายของมหาจักร หมายถึง ความคล่องแคล่ว ว่องไว กระฉับกระเฉง ผาดโผน ดังอย่างพลุแตก ตกอย่างพลุดับ 
เมื่อดาวเสาร์อย่างมหาจักร ให้คุณ ย่อมให้คุณตามแรงเหวียงของวงรอบช่วงปีๆนั้น หรือวัยๆนั้น ย่อมส่งผลดีแค่ช่วงระยะสั้นๆ แต่ก็สั้นอย่างดาวเสาร์ นั้นก็คือ ยังให้คุณยาวกว่าดาวอื่นๆนั่นเอง 

ดาวเสาร์เป็นราชาโชคในราศีพิจิก ​​​​​​​
ความหมายของราชาโชค เสาร์เป็นราชาโชค ทำราชการฝ่ายทหารดี อายุยืน มีความโอ่อ่า มีหน้ามีตา เจ้าสำราญ มีเสน่ห์ ฟุ้งเฟ้อ สำรวย พรสวรรค์

ราชาโชคมักจะเด่นและให้คุณ ด้านชื่อเสียงก่อนแล้วจึงจะให้ผลด้านทรัพย์สิน หรือรายได้ เมื่อดาวเสาร์มาเป็นราชาโชค จึงต้องส่งให้มีชื่อเสียงก่อน แต่กว่าจะมีชื่อเสียงก็ต้องใช้ระยะนานกว่าจะมีชื่อเสียง และเมื่อให้คุณแล้วก็มักจะมีชื่อเสียงไปนานทีเดียว เหมาะมากๆกับอาชีพ ทหาร นักปกครอง ทำงานอสังหาริทรัพย์ ทำงานเหมืองฯ ก็ทำงานตามคุณสมบัติดาวเสาร์นั่นเอง

ยิ่งถ้าดาวพระเสาร์ได้นระเกณฑ์ ยิ่งไม่ธรรมดา คงจะเป็นขั้นเศรษฐีหรือมหาเศรษฐี

มีทรัพย์สินเงินทองมาก โดยเฉพาะดวงอสังหาริมทรัพย์ คำว่านระเกณฑ์ ตามคำกลอนท่านบูรพาจารย์ท่านได้กล่าวไว้่ว่า “นระสุริยะเรื้อรังษี โสระชีวะมี ถูกต้อง สามองค์ทรงโสภี กุมลัคน์ ชาติใดได้ดั่งพร้อง ยศนั้นนาพัน”

ราศีประเภทนระราศีได้แก่ราศีเมถุน ราศีกันย์ ราศีตุลย์ ราศีธนู และราศีกุมภ์ หากในดวงชะตาเกิดของใครอยู่ราศีประเภทนระ(คน) หากมีดาวเคราะห์ อาทติย์ ๑ ดาวเสาร์ ๗ และดาวพฤหัสบดี ๕ ดวงใดดวงหนึ่งกุมลัคนา ท่านว่าจะมียศได้นาพันหนึ่ง (สมัยโบราณใครมีที่นามามาก คนนั้นถือว่า เป็นมหาเศรษฐี)

ดาวเสาร์(๗)ธาตุไฟ  จะเป็นคุณ เมื่อเป็น   ๑  ,  ๓  ,  ๘  , ๑๑   แก่ลัคนา


#By_คุณยายกลิ่นโสม
#เรียนโหราศาสตร์ไทยด้วยตนเอง ที่: #www.baankhunyai.com
-----------------------
ดูดวงติดต่อ Line : baankunyai  

Visitors: 172,412