ความหมายดาว

 ความหมายของดาว

ความหมายของดาว หมายถึงความหมายของดาวต่างๆทั้ง ๑๐ ดวง ที่จะนำมาใช้ในการประกอบในการออกคำพยากรณ์ 
ซึ่งจะมีความหมายตั้งแต่ดาวอาทิตย์(๑)  ดาวจันทร์(๒) ดาวอังคาร(๓) ดาวพุธ(๔) ดาวพฤหัส(๕) ดาวศุกร์(๖) ดาวเสาร์(๗) ราหู(๘) เกตุ(๙) และ ดาวมฤตยู(๐) 
ซึ่งทั้งนี้ใช้ดาว 10 ดวงเพราะการอ่านโหราศาสตร์ไทย แบบจักราศี(ดวงอิแปะ) และโหราศาสตร์สาขาอื่นด้วยนะ

ในความหมายดาวเหล่านี้เกิดจากการเก็บสถิติ จดลงบันทึกเป็นตำราและเก็บจากประสบการณ์ของครูบาอาจารย์ บรมครูโหรฯ หลายๆท่าน ตั้งแต่บรรพกาล ซึ่งทำให้เราสามารถนำมาประกอบการออกคำพยากรณ์ ได้
 


ซึ่งในดาวหนึ่งดวง เราสามารถจะแปลนำความหมายออกมาได้หลากหลายความหมาย ซึ่งขึ้นกับว่าอ่านเรื่องอะไร

โดยหลักๆ เราจะแปลออกมาเป็น 4 หลักใหญ่นั่นก็คือ
     1.บุคคล 
     2.สถานที่
     3.สิ่งของ 
     4.เหตุการณ์   
     5.อื่นๆ  ยายใส่เองนะ 55555 
 
 
 
แต่พอเราอ่านดวงกันจริงๆ เราจะออกความหมายได้มากกว่า 4 หลักใหญ่ๆ นั่นก็คือ นิสัยใจคอ  เรื่องชอบ ไม่ชอบ บุคคล บุคคลิกภาพ อากัปกิริยา สถานที่เหตุการณ์ สถานการณ์ สิ่งของ การงานอาชีพ ผิวพรรณ-รูปร่าง อวัยวะ โรค วัน วัย เพศ รสซาติ สี  สัตว์ วัตถุรูปร่าง ทิศ อัญมณี แร่-โลหะ และอืนๆอีกมากมาย เช่น เจ้าชะตา ชอบกินอาหารแบบไหน แต่งตัวอย่างไง เป็นต้น

และขึ้นกับว่าผู้ออกคำพยากรณ์อย่างไร และผู้ที่มารับคำพยากรณ์ต้องการทราบเรื่องไหน นั่นเอง 

ในการอ่านดวง เราจะต้องอ่านกันตั้งแต่ราศี ธรรมซาติของดาว อ่านด้านดี ด้านเสียของดาว ขึ้นกับว่าดาวนั้นไปอยู่เรือนทุสถานะหรือไม่ อ่านถึงจิตใจว่าชอบอะไร เกลียดอะไร เฉยๆกับอะไรบ้าง  ซึ่งขึ้นกับดาวดวงนั้นไปอยู่ที่เรือนอะไร อยู่ที่ราศีไหน และกุมกับดาวอะไรบ้าง 

เราจะใช้จากความหมายของดาว ธาตุดาว และเรือนที่ดาวไปอยู่ ความหมายเกษตรเรือนใน มาอ่าน ซึ่งจะทำให้การอ่านนั้นขยาย แล้วก็สามารถอ่านขยายได้ละเอียดมากขึ้น และละเอียดมากขึ้น เมื่อเราในการหาจุดเหตุการณ์(ชันษาปี) มาอ่านร่วม ซึ่งจะมาเขียนในบทต่อๆไป

ในการแปลความหมายของดาวนี้ เราต้องเรียนต้องอ่านกันตั้งแต่ดาวอาทิตย์(๑)  ดาวจันทร์(๒) ดาวอังคาร(๓) ดาวพุธ(๔) ดาวพฤหัส(๕) ดาวศุกร์(๖) ดาวเสาร์(๗) ราหู(๘) เกตุ(๙) และ ดาวมฤตยู(๐)  

ซึ่งเราควรที่ทำความเข้าใจและจดจำ ในความหมายดาว ธาตุของดาว ภพเรือน เพื่อจะนำมาใช้ในการอ่านดวง และออกคำทำนาย 



หมายเหตุ : การอ่านดวงนี้เป็นวิธีการอ่านดวงไทยสไตล์คุณยายกลิ่นโสม นะจ๊ะ 

#By_คุณยายกลิ่นโสม 100
#อ่านดวงไทยสบายสบายตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม105
#ฟรี!!เรียนดูดวงฟรี!!เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรีที่บ้านคุณยายกลิ่นโสม 
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม ได้ที่ #htthttp://www.baankhunyai.com 105322
  ------------------------------------
  สนใจดูดวงติดต่อ: baankunyai 102 100450
          

  • 1610088668.jpg
    ความหมายดาวอาทิตย์ (๑) เริ่มต้นของการเรียนเราต้องรู้ก่อนค่ะอาทิตย์เป็นดาวธาตุอะไร แน่นอนว่า อาทิตย์(๑) เป็นดาวธาตุไฟเวลาที่เรารู้สึกถึงไฟ เป็นยังไงคะ แน่นอนว่าร้อน ร้อนมาก ฉะนั้...

  • 2.jpg
    ดาวจันทร์ เราใช้เลข ๒ แทนดาวจันทร์ดาวจันทร์ถือครองทางทิศบรูพา (ตะวันออก)ดาวจันทร์ จัดเป็นดาวศุภเคราะห์ ธาตุดินตามตำนานดาวจันทร์ได้สร้างจากนางฟ้า ๑๕ ตน ดาวจันทร์ มีกำลัง ๑๕ ตามทักษ...

  • 3-7.jpg
    ความหมายดาวอังคาร (๓) ดาวอังคาร ตามตำนานการเกิดดาวอังคารได้สร้างมาจากกระบือ ๘ ตัว จึงทำให้อังคารมีกำลัง ๘ ตามทักษา จึงทำให้มีพละกำลังมากดาวอังคารเป็นดาวธาตุลม ธรรมซาติลมความหมายด...

  • พระพุธ ๒.jpg
    ความหมายดาวพุธดาวพุธเป็นตัวแทนของเลข ๔ เราจึงใช้เลข๔ แทนดาวพุธดาวพุธถือครองทางทิศทักษิณ ( ทิศใต้ )ดาวพุธ จัดเป็นดาวศุภพระเคราะห์ ธาตุน้ำตามตำนานดาวพุธ ดาวพุธจึงมีกำลัง ๑๗ ตามทักษ...

  • พระพฤหัส ๑.jpg
    ความหมายดาวพฤหัสที่คนเรียนดวงควรรู้ ความหมาย .. ดาวพฤหัสเลข๕ เป็นเลขแทนดาวพฤหัสเราใช้จึงใช้เลข๕ แทนการอ่านดาวพฤหัสดาวพฤหัส ถือครองทางทิศประจิม (ตะวันตก)ดาวพฤหัส จัดเป็นดาวศุภพระเคร...

  • พระศุกร์ ๒.jpg
    ความหมายดาวศุกร์ ที่คนเรียนดวงควรรู้ ความหมาย .. ดาวศุกร์ในทางโหราศาสตร์เราใช้เลข ๖ แทนดาวศุกร์ดาวศุกร์ถือครองทางทิศเหนือดาวศุกร์ จัดเป็นดาวศุภพระเคราะห์ ธาตุน้ำ(จัดอยู่น้ำ ประเภทน...

  • พระเสาร์ ๒.jpg
    เราใช้เลข ๗ แทนดาวเสาร์ในการพยากรณ์ ดาวเสาร์ถือครองทางทิศตะวันตกเฉียงใต้(หรดี) ดาวเสาร์จัดเป็นดาวบาปพระเคราะห์ ธาตุไฟ ตามตำนานโหรฯ ดาวเสาร์สร้างจากเสือ ๑๐ ตัว จึงทำให้ดาวเสาร์มีกำ...

  • aHR0cHM6Ly9zLmlzYW5vb2suY29tL2hvLzAvdWkvMzEvMTU1NTk3L2lzdG9jay0xNjg3MTE1MDMuanBn1.jpg
    ความหมายดาวราหูดาวราหูเราไม่จัดว่าดาวแต่ก็ยังเคยชินเรียกเป็นดาว เราใช้เลข ๘ แทนดาวราหูดาวราหู เราไม่จัดว่าดาวแต่ก็ยังเคยชินเรียกเป็นดาว เราใช้เลข ๘ แทนดาวราหู จัดเป็นดาวบาปพระเคร...

  • Ketu_graha.jpg
    ความหมายดาวเกตุ ที่คนเรียนดวงควรรู้ความหมาย .. ดาวเกตุ ดาวเกตุเราใช้เลข ๙ แทนดาวเกตุ ว่ากันดาวเกตุเป็นส่วนหางของดาวราหู จึงไม่จัดว่าเป็นดาวที่ไม่มีตัวตน จึงไม่มีเรือนให้ถือครองกำลั...

  • Screenshot 2024-06-07 161520.png
    ความหมายของดาวมฤตยู (๐) ดาวมฤตยูเราใช้เลข ๐ แทนดาวมฤตยู ดาวมฤตยูเป็นดาวใหม่จึงไม่มีการกำหนดกำลังตามทักษา ไม่มีตำนานดาว โหราศาสตร์สากลจัดให้เป็นดาวพระเคราะห์ครองเกษตรราศีกุมภ์ ซึ่ง...
Visitors: 185,856