มฤตยูกุมลัคน์ ของเก่ามาเล่าใหม่

 มฤตยูกุมลัคน์ ของเก่ามาเล่าใหม่ 
 
ยายขอเกริ่นสักนิดก่อนอ่านดวง ดวงนี้เป็นดวงที่ยายเคยตอบดวงไว้ที่เวปๆหนึ่ง เมื่อประมาณเกือบ ๒๐ ปีที่แล้ว เห็นจะได้ซึ่งครั้ง
 นั้นเป็นคำถามน่าสนใจ สำหรับยายนะ 
 
ในการตั้งคำถามครั้งนั้น น่าสนใจตรงที่ว่า เขาให้ดาวมาแค่บางดวงคือไม่ครบ ๑๐ ดวง แล้วจะให้อ่านดวงอ่านดาวคร่าวๆให้ 
มันน่าคิดตรงที่ว่า เราจะอ่านดวงได้ไหม  

ซึ่งผู้ถามใช้ชื่อว่า "มฤตยูกุมลัคน์" ตั้งคำถามมาว่า " ช่วยดูทีได้หรือไม่ จะได้รู้ว่าโหราศาสตร์มีประโยชน์? " ในข้อมูลสำหรับดูดวงเพียงเท่านี้ค่ะ คือ ... 
1.ลัคนาราศีสิงห์ 
2.มฤตยู(๐)กุมลัคน์
3.พฤหัส(๕)เล็งลัคนา
4.ศุกร์(๖)อยู่ราศีเมถุนและเป็นตนุเศษ
 
คุณมฤตยูกุมลัคน์ ให้ลัคนามากับดาว ๓ ดวง ที่ให้ใช้ในการออกคำพยากรณ์ โดยให้อ้างถึงหลักวิชาโหรฯ ซึ่งจะยายขอลองอ่านให้ดูนะ หากอ่านผิดก็จะอ่านให้ใหม่ก็เท่านั้น  55555555555
 
 เรามาอ่านดวงกันนะ Embarassed .. 
ในหลักการอ่านดวง ..  เราต้องเริ่มอ่านดวงที่ลัคนาก่อนเสมอ  เพื่อที่เราจะได้ว่าเจ้าชะตามีสถานะรอบๆตัวเป็นยังไง เอาล่ะเริ่มอ่านได้
ลัคนาหมายถึงอะไรนะ ไม่อ่านตามความหมายของวิกิจฯนะ 5555 
ลัคนาคือสถานะ สภาวะแวดล้อมของเจ้าชะตา อันจะแสดงว่าเจ้าชะตามีสถานะ สภาวะแวดล้อมอย่างไร  ในสายตาของคนอื่นพบเห็น
 
หากเราจะอ่านดวง เราต้องเริ่มอ่านที่ลัคนาของเจ้าชะตาเป็นลำดับแรก 
 
เจ้าชะตามีลัคนาอยู่ราศีสิงห์ ราศีสิงห์เป็นราศีธาตุไฟ ไฟเป็นอย่างไรคะ ไฟย่อมให้ความร้อน ไฟย่อมก่อให้เกิดพลังงาน ไฟย่อมแสงสว่าง แน่นอนว่าไฟย่อมอยู่ไม่นิ่ง มีความกระตือรือร้น แน่นอนว่าเจ้าชะตาเป็นคนลัคนาราศีสิงห์ธาตุไฟย่อมทำให้มีสถานะสภาวะมีความกระตือรืนร้น มีความแอคทิฟ อยู่ไม่นิ่ง  แต่เอ!!มันมากหรือมันน้อยล่ะ เอ้ามาอ่านต่อ ราศีสิงห์เป็นราศีธาตุอะไรจ้ะ  แน่นอนว่าราศีเป็นราศีกลางธาตุไฟ กลางธาตุเป็นยังไงนะ ธาตุกลางก็จะส่งผลแบบสม่ำเสมอ  เมื่อราศีสิงห์เป็นราศีธาตุไฟกลางธาตุ  กลางธาตุไฟจะเป็นยังไงล่ะ  เมื่อกลางธาตุหมายถึงความสม่ำเสมอ ฉะนั้นเมื่อลัคนาราศีสิงห์ เป็นกลางราศีธาตุไฟ นั่นก็จะหมายความว่าเจ้าชะตามีความไม่นิ่ง กระตือรือร้น(ธาตุไฟ) อยู่สม่ำเสมอ(กลางธาตุ) นั่นเอง
 
เมื่อเราเริ่มอ่านที่ลัคนาเราก็จะทราบว่า สถานะสภาวะแวดล้อมทำให้เจ้าชะตามีเป็นคนไม่นิ่ง มีความกระตือรือร้นสม่ำเสมอ อ่านแค่นี้พอไหมอ่ะ  ยังไม่พอจร้าก็มันยังอ่านไม่จบนี่นา เมื่อลัคนาราศืสิงห์ แน่นอนว่า อาทิตย์(๑) เป็นเกษตรเรือนในของลัคนาราศีสิงห์ ก็เท่ากับว่าเป็นตนุลัคน์ของลัคนานั่นเอง ตนุลัคน์จัดเป็นตัวตนอันวาสนาของเจ้าชะตา และตัวตนของเจ้าชะตา(ตนุลัคน์)นั่นเอง 
 
เมื่อตนุลัคน์(ตัวตน) ของเจ้าชะตาเป็นดาวอาทิตย์ (๑)  ดาวอาทิตย์เป็นยังไงนะ 
ดาวอาทิตย์ เป็นดาวธาตุไฟ แน่นอนว่าไฟ ย่อมให้ความร้อน ไฟย่อมให้พลังงาน ไฟย่อมให้แสงสว่าง เป็นคนไม่นิ่ง มีความกระตือรือร้น นั่นก็หมายความว่า เจ้าชะตามีความไม่นิ่ง มีความกระตือรือร้น(ความหมายดาวธาตุไฟ) 
เมื่อเรานำความหมายลัคนาราศีธาตุไฟมารวมกับความหมายดาวธาตุไฟ เท่ากับย้ำให้ทราบว่า เจ้าชะตาจะมีสภาวะลักษณะคือ ไม่นิ่ง กระตือรือร้น(ธาตุไฟ และความหมายดาวธาตุไฟ) อยู่สม่ำเสมอ(กลางธาตุไฟ) นั่นเอง
 
แต่เรายังไม่ได้อ่านความหมายดาวอาทิตย์(๑) เลยนะ  
ดาวอาทิตย์(๑)หมายถึงอะไรบ้างล่ะ ดาวอาทิตย์(๑) มันร้อนนะ  ฉะนั้นมันจะเป็นยังไงคะ ก็ร้อนน่ะสิ ความร้อนให้อะไรจ้ะ ความร้อนให้ พลังงานไง  ติดยศ ติดเกรียติ ศักดิ์ศรี ชื่อเสียง มีความเป็นอิสระ เชื่อมั่น มีความเป็นผู้นำ ฯ (ใครต้องรู้มากขึ้น อ่านที่ความหมายอาทิตย์(๑) เอานะจ๊ะ) เราก็จะทราบว่าตัวตนของเจ้าชะตาจะเป็นลักษณะเป็นคนติดยศ ติดเกรียติ ศักดิ์ศรี ชื่อเสียง มีความเป็นอิสระ เชื่อมั่น มีความเป็นผู้นำ มีความใจเร็ว ใจร้อน เราจะได้ทราบว่าวิถีของเจ้าชะตาจะเป็นอย่างไร เราก็นำความหมายข้างต้นมาแปลรวมกันก็จะได้ความว่า..
 
เจ้าชะตาเป็นคนไม่นิ่ง กระตือรือร้น(ธาตุไฟ และความหมายดาวธาตุไฟ) อยู่สม่ำเสมอ(กลางธาตุไฟ) เป็นคนติดยศ ติดเกรียติ ศักดิ์ศรี ชื่อเสียง มีความเป็นอิสระ  ไม่ชอบเป็นผู้ใต้บังบัญชาของใคร เชื่อมั่นในตนเอง มีความเป็นผู้นำ มีความใจเร็ว ใจร้อน (ความหมายดาวอาทิตย์(๑))
สรุปก็คือลักษณะภายนอกที่คนพบเห็นเจ้าชะตาคือเป็นคนไม่นิ่ง เป็นคนอยู่เฉยๆนิ่งๆไม่เป็น เป็นคนอยู่ไม่สุข ทำนู้นทำนี่อยู่ไม่สุขนั่นเอง มีอะไรให้ทำได้ตลอดเวลาก็ไม่รู้ 555555 เป็นคนติดยศ ติดเกรียติ ศักดิ์ศรี ชื่อเสียง เป็นคนใจร้อน ไม่ให้ใครบังคับ รักอิสระ 
แต่ความที่เป็นราศีไฟกลางธาตุ ก็จะมีแรงที่จะทำอะไรสักอย่างหนึ่ง ก็จะมีแรงในการทำไปเรื่อยๆ แบบไม่โหมทำแบบคนราศีเมษแต่ก็ยังหวังในผลสำเร็จอยู่ แหมๆๆๆ ก็อาทิตย์ติดเกรียติ์ ติดหน้านี่นา ทำไม่สำเร็จก็จะเสียหน้าแย่เอา เนอะ 5555
 
   
อ่านลัคนาราศีสิงห์ เราก็จะทราบเลาๆ แล้วเจ้าชะตาเป็นอย่างไร แต่มันยังอ่านได้ไม่จบนี่นา แหะ แหะ
ตรงไหนอีกล่ะ  กฌเรายังไม่อ่านลัคนาของโลกเลยนะจ้ะ มาๆ เรามาอ่านลัคนาของโลกเติมไปอีกนิดนึง
 
ลัคนาราศีสิงห์ เป็นเจ้าเรือนปุตตะของลัคนาของโลก (โดยนับจากราศีเมษ เป็นตนุ)
ปุตตะหมายถึงอะไรได้บ้างล่ะ  เนอะหมายถึงอะไรล่ะ
ปุตตะหมายถึง เด็ก  ลูกหลาน  ลูกน้อง บริวารผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้ที่มีอายุอ่อนกว่า ลูกจ้าง เรื่องใหม่ๆ ความสนุกสนาน ความคะนอง ความตื่นเต้น บันเทิง การพนัน ตั้งครรภ์ การเกิด การริเริ่ม การลงทุน ของขวัญเล็กๆน้อยๆ การอุบัติ การแสวงหาความสนุนสนาน การแข่งขัน การเสี่ยงโชคทุกชนิด เล่นหุ้น ความยินดี เหตุการณ์อะไรใหม่ๆ การกระทำแบบเสี่ยงๆ การรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อาการหลงไหลได้ปลื้มแบบปรัเดี๋ยวประด๋าว ความประมาทเลินเล่อ เรื่องใหม่ๆ เรื่องน่าสนใจ เรื่องสนุกสนาน ความกระตือรือร้นระยะสั้นๆ เรื่องน่าตื่นเต้น  เรื่องน่าสนุกสนาน อาการตื่นตัว สิ่งแปลกๆใหม่ๆ เรื่องเรียนรู้ การอัพเดทอะไรใหม่ๆ รักแรกพบ ความรักหนุ่มสาว ป๊อบปี้เลิฟ กิ๊ก ถ้าเป็นเรื่องก็เป็นเรื่องกระทันหันแบบตื่นเต้น  จะเห็นว่าปุตตะเรามีความหมายเยอะแยะมากทีเดียว 
 
ทุกครั้งที่เราจะแปลความหมายปุตตะชั้นแรกเราจะแปลว่าเด็กๆ เด็กเล็ก  ฉะนั้นให้เรานึกถึงเด็ก บริวาร ให้เรานึกต่อว่าเด็กๆชอบทำอย่างไร เช่น เด็กๆชอบเล่นชอบจะสนุกสนาน  ทำอะไรขาดการระมัดระวัง  ชอบการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ ชอบอะไรก็สนใจใส่ใจมากๆในช่วงแรก พอนานๆไปก็เกิดอาการเบื่อ เรียกว่าทำอะไรป๊อบเป๊บแล้วก็ทิ้งไป ตามประสาเด็กๆ  เด็กๆชอบแข่งกัน เด็กๆชอบเอาชนะ ชอบการยอมรับ  ฯ

เมื่อเราได้ความหมายของลัคนาราศีสิงห์ กลางธาตุไฟ แล้ว
ความหมายของอาทิตย์(๑) แล้ว
เราก็นำความหมายปุตตะมารวมกันก็จะหมายความว่า เจ้าชะตาราศีสิงห์อันมีอาทิตย์(๑) เป็นตนุลัคน์ ก็จะแปลได้ว่า เจ้าชะตาเป็นคนไม่นิ่งใจร้อน ใจเร็ว มีความเชื่อมั่น ติดยศ ติดเกรียติ ติดศักดิ์ศรี เป็นคนอยู่ไม่สุขไม่นิ่ง ชอบทำอะไรก็ที่ดูน่าสนใจ เป็นคนที่ชอบทำอะไรอิสระมิชอบถูกบังคับ แต่ถ้าให้ทำไปแค่ระยะหนึ่งแล้วก็หยุดไป ทิ้งไป เรียกว่าขยันแค่พอสนใจ พอหมดความสนใจแล้วก็หยุดไม่ทำต่อ แต่ความที่เป็นคนราศีธาตุไฟจึงมีความกระตือรือร้น และยังคงกระตือรือร้นได้เรื่อยสม่ำเสมอ(ราศีสิงห์ กลางธาตุไฟ)ก็ยังทำให้เจ้าชะตายังความกระตือรือร้นสม่ำเสมออยู่เรื่อยๆ นั่นเอง  และในการกระตือรือร้นสม่ำเสมอนี้ยังกระทำไปถึงซึ่งความสำเร็จเพราะติดในเกรียติ ในหน้า ในชื่อเสียง 

เราสรุปได้แล้วว่าเจ้าชะตาลัคนาราศีสิงห์เป็นอย่างไร
 
แต่โจทย์ที่ได้มา มิได้มีแค่ลัคนาราศีสิงห์นะ โจทย์มีอยู่ว่า ...
ลัคนาราศีสิงห์ 
มฤตยู(๐)กุมลัคน์ 
พฤหัส(๕)เล็งลัคนา 
ศุกร์(๖)อยู่ราศีเมถุนและเป็นตนุเศษ
จันทร์(๒) อยู่เรือนวินาศ ราศีกรกฎ
 
เราอ่านลัคนาราศีสิงห์ไปแล้ว ต่อไปก็มฤตยูกุมลัคน์
          
        มาอ่านมฤตยูต่อจ๊ะ   
 
   ลัคนาราศีสิงห์ มฤตยู(๐)กุมลัคน์ เรามาอ่านกันต่อค่ะ เราอ่านลัคนาราศีสิงห์ไปแล้ว เราทราบไปแล้วว่า เจ้าชะตาลัคนาราศีสิงห์ กลางธาตุไฟ ความหมายของอาทิตย์(๑) และความหมายปุตตะมารวมกันก็จะหมายความว่า เจ้าชะตาราศีสิงห์อันมีอาทิตย์(๑) เป็นตนุลัคน์ ก็จะแปลได้ว่า เจ้าชะตาเป็นคนใจร้อน ใจเร็ว มีความเชื่อมั่น ติดยศ ติดเกรียติ ติดศักดิ์ศรี เป็นคนอยู่ไม่สุขไม่นิ่ง ชอบทำอะไรก็ที่ดูน่าสนใจ เป็นคนที่ชอบทำอะไรอิสระมิชอบถูกบังคับ แต่ถ้าให้ทำไปแค่ระยะหนึ่งแล้วก็หยุดไป ทิ้งไป เรียกว่าขยันแค่พอสนใจ พอหมดความสนใจแล้วก็หยุดไม่ทำต่อ แต่ความที่เป็นคนราศีธาตุไฟจึงมีความกระตือรือร้นสม่ำเสมออยู่เรื่อยๆนั่นเอง
 
แต่ในลัคนาราศีสิงห์ยังมีดาวมฤตยู(๐)กุมลัคน์อยู่ เรายังไม่ได้อ่านมฤตยู(๐)กุมลัคน์ 
ก่อนอื่นเลยเราก็ต้องรู้ก่อนว่า มฤตยู(๐)หมายถึงอะไรบ้าง มฤตยูมิได้จัดว่าเป็นดาวแต่เราเรียกกันไปก่อนนะว่าดาวมฤตยู  
 
ดาวมฤตยูหมายถึง สภาวะกดดัน สภาวะทางจิต การแปรปรวน การแปรผันอย่างรวดเร็ว สิ่งที่ไม่รู้ สิ่งที่ไม่เข้าใจ สิ่งที่ไม่รู้ สิ่งที่ไม่เข้าใจ การเกิดการดับ การมีจิตซับซ้อน ความคิดนอกรอบ การคิดแปลกแยก การพัฒนาการไม่มีขีดจำกัด การไม่ยึดติด การมีความคิดมุ่งมั่น มีความตั้งใจแน่วแน่ ชอบสันโดษ เก็บตัว การเกิดกระทันหันไม่ทันตั้งตัว 
 
เมื่อดาวมฤตยู(๐)กุมลัคน์ แน่นอนว่ามฤตยู(๐) ย่อมส่งผลถึงเจ้าชะตาราศีสิงห์ด้วยเหมือนกัน นั่นก็คือเจ้าชะตาราศีสิงห์นี้ จะมีความคิดความอ่านนอกกรอบ มีความอิสระ ความคิดแปลกแยก ไม่ตามสังคม มีความคิดผันไปผันมาได้ง่าย รวมถึงบางครั้งส่งผลให้เป็นเก็บตัว และมีโลกส่วนตัวสูงด้วยเหมือนกัน 
 
ยังไม่จบนะจ๊ะ ยังไม่จบ ไม่จบอะไรอีกล่ะยาย!!! ก็มฤตยู(๐)เป็นดาวที่ไม่มีเรือน แต่จะอาศัยอ่านผสมกับดาวที่ตนไปอยู่ ตามนี้จะเห็นได้ว่า มฤตยูมากุมลัคน์ในราศีสิงห์ ราศีสิงห์มีดาวอาทิตย์เป็นเจ้าเรือน นั่นก็จะหมายความว่า มฤตยู(๐)กลืนนิสัยใจคอขอดาวอาทิตย์(๑)เข้ามา และดาวอาทิตย์(๑)ก็จะกลืนนิสัยใจคอของมฤตยู(๐)  เลยทำให้ทราบว่าเจ้าชะตาที่ลัคนาราศีสิงห์นี้ เป็นคนที่ชอบสันโดษ หรือเป็นที่มีโลกส่วนตัว มีความคิดความอ่านนอกกรอบ คิดอะไรอาจจะทำให้แย้งกับคนในสังคม และขณะเดียวกันก็ยังบอกถึงตนเองว่าตั้งใจทำอะไรแล้วก็จะมั่นหน้ามั่นโหนกมาก มีความคิดเป็นของตัวเอง 
 
ความดาวอาทิตย์(๑) เป็นดาวธาตุไฟ เมื่อดาว(๐)มฤตยูกุมลัคน์ จึงทำให้ส่งผลให้เจ้าชะตา มีความกระตือรือร้นมากกว่าปกติ และยังชอบค้นคว้ามากขึ้นด้วย 
 
ฉะนั้นเมื่อเรานำความหมายลัคนาราศีสิงห์ ที่แปลไว้ข้างต้น และนำมารวมกับมฤตยูที่กุมลัคน์ ก็ได้ว่า..
เจ้าชะตา มีลักษณะเป็นคนใจร้อน ใจเร็ว มีความเชื่อมั่น ต้องการการยอมรับ ติดยศ ติดเกรียติ ติดศักดิ์ศรี เป็นคนอยู่ไม่สุขไม่นิ่ง ชอบทำอะไรก็ที่ดูน่าสนใจ เป็นคนที่ชอบทำอะไรอิสระมิชอบถูกบังคับ แต่ถ้าให้ทำไปแค่ระยะหนึ่งแล้วก็หยุดไป ทิ้งไป เรียกว่าขยันแค่พอสนใจ พอหมดความสนใจแล้วก็หยุดไม่ทำต่อ 
 
แต่ความที่เป็นคนราศีธาตุไฟจึงมีความกระตือรือร้นสม่ำเสมออยู่เรื่อยๆ และยังเป็นที่มีโลกส่วนตัว คนที่ชอบสันโดษ หรือติดความสันโดษ มีความคิดความอ่านนอกกรอบ คิดอะไรอาจจะทำให้แย้งความคิดกับคนในสังคม และขณะเดียวกันก็ยังบอกถึงตนเองว่าตั้งใจทำอะไรแล้วก็จะมั่นหน้ามั่นโหนกมาก และยังมีความคิดเป็นของตัวเองสูงอีกด้วย 
 
ต่อไปก็อ่านดาวพฤหัส(๕) ต่อ 
 
เรามาอ่านดาวพฤหัส(๕)ต่อ 
 
     อ่านดาวพฤหัส(๕)ต่อ จากลัคนาราศีสิงห์ จะเห็นว่าดาวพฤหัส(๕)เล็งลัคนา เท่ากับว่าดาวพฤหัส(๕)อยู่เรือนปัตนิ แล้วเราจะทราบว่าดาวพฤหัส(๕) เป็นยังไง ดาวพฤหัส(๕)เป็นยังไงนะ 
 
ดาวพฤหัส(๕)เป็นดาวธาตุดิน ดินอย่างพฤหัส(๕)ก็ยังเป็นดินแข็ง จึงทำให้ยึดถือความคิดความอ่านของตนเอง 
ดาวพฤหัส(๕)เป็นดาวแห่งปัญญา มีความคิดความอ่าน รอบคอบ มีเหตุมีผล ใช้ปัญญาพิจารณา เราก็จะทราบเบื้องต้นของดาวพฤหัสว่าเจ้าชะตาเป็นคนมีปัญญา เป็นคนมีความคิดความอ่าน รอบคอบ มีเหตุมีผล และยึดถือ ยึดติด กับความคิดของตนเอง เปลี่ยนแปลงความคิดได้ยาก(ธาตุดิน)
 
ดาวพฤหัสหมายถึงอะไรได้บ้างล่ะ ดาวพฤหัสหมายถึงอะไรบ้างนะ ดาวพฤหัส(๕)หมายถึง ความอุมสมบรูณ์ ความโอบอ้อมอารี ความเมตตา การช่วยเหลือเกื้อกูล การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ คุณธรรม การมีแบบแผน ความสุภาพอ่อนน้อม ความเสียสละ จารีตประเพณี กฎหมาย การศึกษา การคิดการวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ ถ้าเป็นบุคคลก็จะหมายถึงพระ ครู อาจารย์ ที่ปรึกษา แพทย์ ตุลาการ การศึกษา หนังสือ ตำรา การคิด การวิเคราะห์ การไตรตรอง ฯ
 
เอาล่ะมาอ่านดาวพฤหัส(๕)กันต่อนะ จะได้ทราบว่า ดาวพฤหัส(๕)เป็นแบบนี้ กันเมื่อตอนไหน ก่อนอื่นเราก็ต้องรู้ว่าดาวพฤหัส(๕)มาจากเรือนอะไร ดาวพฤหัส(๕) มาจากเรือนอะไรล่ะ  จะเห็นได้ว่าลัคนาราศีสิงห์ มีดาวพฤหัส(๕)เป็นเจ้าเรือนเกษตรราศีธนูเจ้าเรือนปุตตะ และเจ้าเรือนเกษตรราศีมีนเจ้าเรือนมรณะ ชักอยากรู้แล้วว่ามันจะแปลว่าไงนะ
 
เอาล่ะเรามาอ่าน ดาวพฤหัส(๕)เป็นเจ้าเรือนเกษตรราศีธนูเจ้าเรือนปุตตะ กันค่ะ เราก็ทราบความหมายถึงของดาวพฤหัส(๕) คร่าวๆจากความตอนบนแล้ว แต่ปุตตะล่ะมีความหมายว่ายังไง 

ปุตตะหมายถึง เด็กๆ บริวาร  ลูกหลาน  ลูกน้อง บริวารผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้ที่มีอายุอ่อนกว่า ลูกจ้าง เรื่องใหม่ๆ ความสนุกสนาน ความคะนอง ความตื่นเต้น บันเทิง การพนัน ตั้งครรภ์ การเกิด การริเริ่ม การลงทุน ของขวัญเล็กๆน้อยๆ การอุบัติ การเสี่งโชค ชีวิตในวัยเด็ก การศึกษาใยวัยเด็ก 

นั่นก็จะบอกให้รู้ว่า เจ้าชะตาชีวิตในวัยเด็ก เรื่องการเรียน การศึกษา เจ้าชะตามีการวางแบบแผน ความคิด การเรียน การศึกษาหาความรู้ แบบมีแบบมีแผน มีความรอบคอบประมาณนึง แต่ไม่ถึงกับต้องเคร่งเครียด มากๆก็เท่านั้น จะเห็นได้ว่าดาวพฤหัส(๕) เจ้าเรือนปุตตะ ไปอยู่ที่ราศีกุมภ์ 
เรือนปัตนิ 


ราศีกุมภ์ เป็นราศีธาตุลม สภาวะ สถานะธาตุลม ลมเป็นยังไงนะ ลมมีลักษณะแปรปรวน ผันผวน รวดเร็ว ไม่แน่นอน จับต้องไม่ได้ ไม่แน่ไม่นอน เมื่อนำความหมายข้างตนมารวมกับราศีธาตุลม ก็จะเห็นได้ว่า การเรียน การศึกษาของเจ้าชะตา นั่นไม่ได้การจัดระเบียบแบบแผน ไม่ได้เคร่งครัดเรื่องการศึกษาแบบคนเคร่งระบบมากนัก 

มาอ่านต่อ ราศีกุมภ์ เป็นราศีกลางธาตุ กลางธาตุให้ผลอย่างไรนะ กลางธาตุผลความสม่ำเสมอ เมื่อนำความมาข้างมารวมกัน จะเห็นได้ว่า  การเรียน การศึกษาของเจ้าชะตา นั่นไม่ได้การจัดระเบียบแบบแผน ไม่ได้เคร่งครัดเรื่องการศึกษาแบบคนเคร่งระบบระเบียบมากนัก แต่ก็ยังมีการเรียน การศึกษา ไปแบบสม่ำเสมอไปเรื่อยๆ ตามผลของราศีกลางธาตุลม

เอ้าาา มาต่ออีกหน่อย  ราศีกุมภ์ เป็นราศีธาตุลม อันมีราหู(๘) เป็นเจ้าเรือน ธาตุลมอย่างราหูเป็นไงนะ
ลมอย่างราหู น่าจะเป็น สภาวะไม่นิ่ง ไม่แน่นอน รวดเร็ว ผลุนผลันฉับพลัน เปลี่ยนแปลงฉับพลัน และสงบลงอย่างรวดเร็ว เช่นกัน และเมื่อนำความมารวมกัน จะแปลออกมาได้ว่า การเรียน การศึกษาของเจ้าชะตา นั่นไม่ได้การจัดระเบียบแบบแผน ไม่ได้เคร่งครัดเรื่องการศึกษาแบบคนเคร่งระบบมากนัก แต่ก็ยังมีการเรียน การศึกษา ไปแบบเรื่อยๆ แต่ไม่เคร่งครัด ไม่แน่ไม่นอน นั่นเอง

ยังไม่จบนะ ยังไม่จบ เอ้าาา เรามาอ่านกันต่ออีกสักนิดนะ 
ราศีกุมภ์ เป็นราศีธาตุลม อันมีราหู(๘) เป็นเจ้าเรือน ราหูเป็นยังไงนะ
ราหู จัดเป็นดาวลุ่มหลง มัวเมา เป็นดาวที่มิได้ชอบอะไรที่เป็นแบบแผน เป็นดาวที่ไม่ชอบที่พฤติกรรมที่ถูกครรลองคลองธรรม นั่นก็จะหมายถึงว่าอะไรที่เป็นแบบแผนมากๆ การจัดระเบียบมากๆ ย่อมไม่ใช่นิสัยของราหู 

และเมื่อดาวพฤหัส(๕) เข้ามาอยู่ในราศีกุมภ์ ธาตุลม เรือนราหู ย่อมทำให้พฤหัสที่มีวิสัย ที่จะวางแผน แบบแผน ค่อยคิด ค่อยวิเคราะห์ การกระทำจะไม่รีบไม่เร่ง 
การมีระเบียบวินัย แบบเชิงปัญญา ตามสภาวะพฤหัส(๕) ธาตุดิน นั้นหย่อนลง

นั่นก็หมายความว่า ชีวิตของวัยเด็กของเจ้าชะตา ในเรื่องการเรียน การศึกษา ไม่ได้ชอบเรียน ชอบศึกษาเท่าไหร่ ไม่ชอบแบบแผน แต่ก็สามารถที่จะปฎิบัติระเบียบแบบแผนได้ แต่ไม่ได้ชอบเท่าไหร่

ปัตนิหมายถึงอะไรได้บ้าง ปัตนิถึงฝั่งตรงข้าม ครึ่งหนึ่ง คนรัก ความรัก คู่ครอง สิ่งที่ตรงกันข้าม หากนำความข้างตนมารวมกันแปลออกมาก็จะแปลได้ว่า การเรียน การศึกษา ในวัยเด็ก ก็จะทำให้รุ้ว่าเจ้าชะตามีความสนใจการเรียน การศึกษา ประมาณหนึ่ง แต่ไม่ถึงกับเคร่งเครียดกับการศึกษา ให้เป็นแบบเป็นแผน อะไรมากมาย 



ไปเตรียมการสอนก่อนนะ ว่างและจะเขียนต่อ
 
 
 
และเจ้าเรือนเกษตรราศีมีนเจ้าเรือนมรณะ
 
 
 
 
 แต่ แต่.. ดาวพฤหัส(๕)อยู่เรือนปัตนิ นั่นก็หมายความว่า ความละเอียด ความรอบคอบ การมีปัญญา ของดาวพฤหัส(๕) ก็มีเพียงครึ่ง ตามคุณสมบัติ พฤหัส(๕)เรือนปัตนิ แต่เจ้าชะตามีความคิดความคิด ความรอบคอบแบบนี้ ตอนไหนล่ะ
 
 

          มาอ่านดาวศุกร์ต่อ
      
 
 

        อ่านดาวศุกร์ตนุเศษ ต่อ
 
หมายเหตุ :: 
: การอ่านดวงนี้เป็นการอ่านดวงสไตล์คุณยายกลิ่นโสมเท่านั้น ไม่สามารถใช้เป็นแบบเรียนโหราศาสตร์ไทยได้
: การอ่านดวงนี้เป็นการอ่านเพียงพื้นดวงเท่านั้น มิได้อ่านดวงจรวัยจร เหตุการณ์ปี(ลัคนาปีนั้นๆ) และดาวจร
 
 
   
#คุณยายกลิ่นโสม
#คุณยายเล่าเรื่องจากเรือนดาว
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบาย ตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
  --------------------  
 
Visitors: 174,191