ดาวเสาร์(๗) กุมลัคน์

 
ตามตำนานโหรฯ พระอิศวรผู้เป็นเจ้า สร้างพระเสาร์ขึ้นจากพยัคฆ์ ๑๐ ตัว โดยร่ายพระเวทให้เสือนั้นป่นลง แล้วจึงห่อด้วยผ้าสีดำ (Dark Brown Sehia) ประพรมด้วยน้ำอมฤต ก็บังเกิดเป็นองค์พระเสาร์เทวราชขึ้น มีสีกายเป็นสีคล้ำ ทรงรัตนนิลเป็นทิพยอาภรณ์ มีวิมานเป็นสีมรกต ทรงพยัคฆ์ราช (เสือ) เป็นพาหนะ  ฉะนั้นเสาร์จึงมีกำลังตามทักษาเท่ากับ ๑๐
 
ดาวเสาร์ จัดเป็นดาวบาปพระเคราะห์ ธาตุไฟ ธรรมซาติของไฟเป็นไงคะ ร้อนใช่ไหม ความร้อนให้พลังงาน หากแต่ไฟอย่างดาวเสาร์จะเป็นไฟด้านๆ อย่าคิดว่าไฟด้านๆจะไม่ร้อนนะจ๊ะ เพราะไฟอย่างดาวเสาร์เธอจะมีความร้อนและพลังงาน เพราะเธอกรุ่นๆอยู่ตลอดเวลา แต่ไม่โชติช่วง รุนแรงให้เห็น หากแต่จะให้พลังงานไม่ขาดสาย มีพลังงานความร้อนมากพอที่จะหลอมเหล็กกล้าหรือหินที่แข็งๆได้เลยหล่ะ
 
ดาวเสาร์เป็นดาวที่ให้คุณและให้โทษช้า เพราะต้องสะสมมาเป็นเวลานานเช่นกัน ฉะนั้นจึงให้ผลแน่นอน และหนักแน่น จริงจัง และยังให้ผลเป็นระยะเวลานาน ตามคุณสมบัติของดาวเสาร์ อีกด้วย ฉะนั้นเมื่อสะสมดีไว้เป็นเวลานาน ก็จะได้ผลดีตอบแทนเป็นระยะเวลานาน  หรือหากสะสมไม่ดีไว้เป็นระยะเวลานาน ผลไม่ดีก็จะอยู่นานเช่นเดียวกัน

 
ว่ากันว่า คนที่มีดาวเสาร์กุมลัคนา มักจะส่งผลให้เจ้าชะตา เป็นคนไม่ชอบสังคม ไม่ชอบสุงสิงกับใคร ดูเป็นคนเงียบๆหงอยๆ เก็บตัว ไม่ช่างพูด ช่างคุย ชอบสันโดษ ลักษณะดูเหมือนคนอมทุกข์ หน้าตาดูไม่มีความสุข หน้าตาเฉยๆ หน้าตาดุซีดเซียว ไม่มีสีสัน หน้าตาดูเหมือนไม่มีความสุข ดูอมทุกข์ หน้าตาดูเฉยๆ เหมือนเสือยิ้มยาก มักจะเป็นคนอาภัพ ชีวิตกว่าอะไรมักได้ช้า และค่อนข้างมีอุปสรรค ส่วนใหญ่มักอาภัพ เป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ไม่ค่อยดี
 
หากเสาร์กุมลัคนา และยังสัมพันธ์จิตใจ(ตนุเศษ) ก็จะทำให้เป็นติดถือดี ไม่ใคร่เชื่ออะไรได้ง่ายๆ แต่เมื่อเชื่อแล้วมักฝังใจ มักเป็นมองอะไรด้านลบก่อนด้านบวก หัวดื้อ หัวแข็ง ดื้อดึง ใจดำ เป็นคนคิดมาก ขี้วิตกกังวล เป็นคนอคติง่าย 
 
ทั้งนี้เราต้องดูประกอบว่าดาวเสาร์กุมลัคนาที่ราศีธาตุใด และสัมพันธ์ถึงจิตใจราศีไหนอีกด้วย และดาวเสาร์มาจากเรือนอะไรอีกด้วย ซึ่งจะทำให้อ่านได้ จำเพาะเจาะจงมากขึ้น ละเอียดมากขึ้นอีกด้วย

 

 

  แปะไว้ก่อน 

 

กรุณากรอกข้อความ...
Visitors: 173,196