ดวงดาวเป็นผู้ลิขิต

    
     
    ดวงดาวเป็นผู้ลิขิต  โดย อรุณ ลำเพ็ญ 

เพื่อเป็นการสนับสนุน วิทยาศาสตร์ ทางโหราศาสตร์ว่า ลึกล้ำแค่ไหนเป็นประการแรก แลพเพื่อแสดงว่า มนุษย์อยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ของดวงดาว หรือภายใต้กฎแห่งกรรม จะได้หันหน้าเข้าหากัน  เพื่อช่วยกันสร้างสรรค์แต่กรรมดี  เลิกแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันเสียที เลิกแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันเสียทีเพราะเมื่อถึง วาระสุดท้ายแล้วทรัพย์สมบัติแม้แต่ทรัพย์สมบัติ แม้แต่เพียงชิ้นเดียวก็นำเอาไปไม่ได้ เป็นประการสุดท้าย 


บทความเรื่อง " สาวฆ่าด้วยแรงรัก - แรงแค้น " ซึ่งนำมาวิจารณ์ โดยอาจารย์สุมิตร สัทธาธิโก  ในพยากรณ์สาร  ฉบับพฤษภาคม ๒๕๒๕ เป็นแบบอย่างที่ดีที่จะนำขึ้นมาเป็นตัวอย่าง 

ดวงชะตาของ พ.ต.ต.เกรียงไกร โรจน์ประดิษฐ์ ที่นำขึ้นมาวิจารณ์นี้ การคำนวณลัคนาตลอดทั้งสมผุสดาวเคราะห์ต่างๆ ได้อาศัยของอาจารย์สุมิตร สัทธาธิโก  ทั้งสิ้น 

เจ้าชะตาเกิดวันี่ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๔๗๑  ตรงกับวันอาทิตย์  แรม ๑ ค่ำ  เดือน ๓  ปีมะโรง  จ.ศ. ๑๒๙๐   เวลาท้องถิ่นจังหวัด  ๑๔.๐๒  นง นับอายุถึงวันที่เสียชีวิต  คือวันที่ ๑๙  กุมภาพันธ์  ๒๕๒๕    รวม  ๕๒  ปี  ๑๑ เดือน ๒๕ วัน 

                                 ดวงเกิด



มีข้อสังเกตุ สำหรับดวงชะตานี้เป็นเบื้องต้น กล่าวคือ 
     ๑. ลัคนาสถิตราศีมิถุน ( เมถุน )  ๑๔  องศา  ๑๕ ลิปดา 
     ๒. เกาะทุติยะตรียางค์ศุกร์  โดยที่ดาวศุกร์ ทรงคุณเป็นมหาอุจจ์  อาศัยเรือนมรณะจากจันทร์  ร่วมดาวอาเภท  มฤตยู เกาะวรโคตะนวางค์ และเป็น นวางค์ขาด  นอกจากนี้ ดาวศุกร์ครองตรียางค์ที่ ๒๒  จากลัคนา ซึ่งเป็นตรียางค์มรณะ 
     ๓. เกาะนวางค์เสาร์  (ตัวโทษทุกข์) โดยที่เสาร์เกาะนวางคืศุกร์ 
     ๔. เสวยอาทรฤกษ์ที่ ๖ เป็นเทวีฤกษ์ แต่ตามหลักการหาฤกษ์ในชะตานั้น คิดจากดาวจันทร์เสวยฤกษื คือ ปุรพผลคุณีนักฤกษ์ที่ ๑๑  ซึ่งเป็นมหันธโนฤกษ์  เป็นฤกษ์ที่ ๑  ลัคนาเสวยฤกษ์เทวีนั้น  กลับเป็นฤกษ์ที่๕  เป็นเสวิโยฤกษ์  แลั ฤกษืนี้เป็นฤกษ์ชั่วที่ครองโดยพระราหู 

ส่งที่ควรสังเกตุรองลงมาจากลัคนา  ก็คือ ดาวอังคารที่กุมลัคนามาจากภพอริ  ซึ่งหมายถึงศัตรู  สำหรับดาวอังคารนี้ สามารถส่งกำลังเป็นเกณฑ์ ๘ ถึง ภพมรณะ  เป็นการหมุนเสาร์มรระ ในภพปัตนิให้มีกำลังแรงขึ้น  ส่วนเสาร์มรณะซึ่งเป็นศัตรูตัวสำคัญของอังคาร ก็ส่งกำลังเป็นเกณฑ์ ๗ ถึงอังคารเป็นอริกุมลัคนาให้ปฎิบัติการรุนแรง  และหนักแน่นมั่นคงยิ่งขึ้นไปอีก จึงเป็นดวงชะตาที่ต้องมีเหตุเสียชีวิตจากศัตรู  โดยเฉพาะเพศตรงกันข้าม ที่เกี่ยวข้องอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย 

พุดถึงความสำคัญสำหรับดวงชะตานี้  นอกจากพิจารณาจากลัคนาและพุธตนุลัคน์ ซึ่งสถิตภพมรณะจากลัคนา  ภพอริจากจันทร์  ตลอดทั้งอังคารอริที่กุมลัคนาและเสาร์มรณะเล็งแล้ว ดาวพฤหัสบดีเป็นตัวชูโรงและมีบทบาทที่สำคัญยิ่ง เพราะเหตุว่า 
๑. เป็นเจ้าเรือนภพเกณพ์ คือ ภพ๗ ภพ๑๐  จึงได้เกณฑ์อธิปตัยโทษ ๑๐๐%
๒. เป็นดาวครองภพมรณะจากจันทร์ 
๓.เป็นดาวครองนวางค์ ๖๔ ซึ่งเป็นนวางค์มรณะ 
๔. เป็นดาวที่ครองเทศาตรงกับอันดับที่ ๖ ซึ่งเป็นอันดับที่ให้โทษสำหรับดาวพฤหัสบดี 
๕. มีคุณภาพเข้มแข็ง เพราะมีตำแหน่งเป็นราชาโชค  เป็น ๑๑ แก่ลัคนา เป็น ๔  แก่ตนุลัคน์  ที่สำคัญ เกาะนวางค์ที่ทรงคุณเป็นถึงมหาอุจจ์ 

สรุปแล้ว ดาวพฤหัสบดี เป็นฉินทเคราะห์ที่เข้มแข้งที่สุด จะให้โทษร้ายแรงใน ทศา พฤหัสบดีอย่างแน่นอน 

            เจ้าชะตาเกิดมา เมื่อดาวจันทร์จำเริญได้   ๑๙ องศา  ๔๗  ลิบดา 
สมดุลย์จันทร์ ทศา ศุกร์                                    ๑๐  ปี   ๓  เดือน   ๒๗ วัน 
อันดับที่๒  ทศา อาทิตย์                                     ๖  ปี
อันดับที่๓  ทศา จันทร์                                      ๑๐  ปี
อันดับที่๔  ทศา อังคาร                                      ๗  ปี
อันดับที่๕  ทศา ราหู                                        ๑๘  ปี
รวม                                              ๕๑  ปี   ๓  เดือน  ๒๗  วัน 

ต่อจากนั้นเป็นอันดันที่๖ พฤหัสบดีเสวยและแทรก  ๒ ปี   ๑  เดือน   ๑๘  วัน
เป็นอันว่า อายุเจ้าชะตาอยู่ในระหว่างดาวพฤหัสบดี  ซึ่งฉิทะเคราะห์เข้มแข็งกำลังเสวยอายุและแทรก 

เมื่อวันที่ ๒๕  มกราคม ๒๕๒๕  เวลา  ๑๑.๕๗  น.  เกิดคราสอาทิตย์ในราศีมังกร  ๑๑ องศา  ๑๘ ลิปดา  จุดคราส ทำมุม  ๙๐  องศา กับดาวพฤหัสบดี  ซึ่งเป็นดาวที่กำลังเสวยอายุแทรก  มุมนี้เป็นมุมที่ให้โทษ  ครั้นวันที่ ๑๙  กุมภาพันธ์ ๒๕๒๕  เป็นวันที่ถึงแก่กรรม  ดาวพุธ ตนุลัคน์ได้โคจรเข้าภพมรณะ  ทับจุดคราสในราศีมังกร  ๑๑ องศา  ๖  ลิปดา

นอกจากนี้ ในวันเกิดเหตุ  ดาวพฤหัสบดีซึ่งเป็นดาวที่เสวยอายุและแทรก ก็โคจร เข้าราศีตุลย์  ๑๖ องศา  ๔๑  ลิปดา  เท่ากับดาวเสวยอายุเหยียบเข้านวางค์ลูกที่ ๖ซึ่งครองโดยพฤัสดีเป็น นวางค์มรณะ ได้เพียงประมาร  ๑  ลิปดา เท่านั้น 

อีกประการหนึ่ง การที่เจ้าชะตา ย้ายจากราชบุรีไปประจำที่สุพรรณบุรี ในระยะนี้ เป็นการย้ายเพื่อให้รับกับเหตุการณ์  หมายถึงการย้ายไปสู่จุดจบของชีวิตอย่างไม่ต้องสงสัย  ทั้งนี้เป็นเพราะเจ้าชะตามีอายุย่าง  ๕๓  ปี   ซึ่งขาดเพียง๕  วัน ก็จะเต็มบริบรูณ์  เมื่อเข้ารูปทักษษโโยนับเกรียงไกรที่วรรคจันทร์   อยุ ๕ภ  ปี ก็จะตกวรรคอาทิตย์พอดี  ชะตานี้  ดาวศุกร์เด่นยิ่งนัก  ศุกร์กลายเป็นกาลีจร   วรรคศุกร์  หมายถึง สุพรรรบุรี  หมายถึงสามชุก  หมายถึง วันศุกร์ 

จึงเป็นการเพียงพอแล้ว สำหรับคำกล่าวที่ว่า " ดวงดาวเป็นผู้ลิขิต "
#คุณยายกลิ่นโสม
#คุณยายเล่าเรื่องจากเรือนดาว
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบาย ตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
  --------------------  
 
Visitors: 171,479