กาลีกุมลัคน์

   
    ปัญหาโหร : กาลีกุมลัคน์ 
-------------------------------------------  อรุณ ลำเพ็ญ
 

หน้าปัญหาโหรนี้ จะเปิดเป็นประจำทุกเล่มเพื่อเป็นการอนุเคราะห์แก่บรรดานักโหราศาสตร์ ริเริ่ม และกำลังเรียนรู้ในโหราศาสตร์ มักเกิดปัญหาขัดข้องในการเรียน การอ่าน ตำรับตำราทั้งหลายขึ้น แล้วมักไม่รู้จะถามใคร 

ถ้าท่านเกิดปัญหาในการเรียนโหราศาสตร์นี้  โปรดจดหมายถามมาที่บรรณาธิการ พยากรณ์สาร และโปรดส่งซองจ่าหน้าถึงตัวท่านด้วย  เพราะการจะตอบปัญหาทุกปัญหาในหน้าพยากรณ์สาร  อาจไม่สะดวกจะได้ตอบเป็นส่วนตัวให้ท่าน  ปัญหาใดที่น่าสนใจและประโยชน์แก่ส่วนรวมก็จะตอบในหน้าพยากรณ์สาร  

ผู้ตอบมิได้คิดจะตั้งตนเป็นสัพพัญญูอยู่ในโหราศาสตร์  เพียงปราถนาดีที่จะเป็นเพื่อนและพี่เลี้ยงให้นักโหราศาสตร์ที่เพิ่งเข้ามาสู่วงการโหราศาสตร์จะได้แก้ปัญหาได้ ปัญหาใดที่ผมไม่รู้ก็จะพยายามไถ่ถามผู้รู้หาคำตอบมาให้ แต่ถ้าปัญหาใดสูงสุดเกินสติปัญญาก็จนใจตอบไม่ได้ 



 ปัญหาโหร : ดาวตก ภพ อริ มรณะ วินาสน์        
----------------------------------------------  อรุณ ลำเพ็ญ


   เรียน อาจารย์อรุณ  ลำเพ็ญ  ที่นับถือ 

ผมมีปัญหาที่หนักหนักใจ มา ๒-๓ ปี มานี้ อย่างมากจะเรียกว่าเป็นความทุกข์มากกว่า จะได้อันที่จริงผมก็พอมีความรู้โหราศาสตร์อยู่บ้างพอสมควร แม้ไม่ถึงขั้นนักพยากรณ์แต่คราวนี้ผงเข้าตาตัวเอง เขียออกมิได้จริงๆ จึง้องขอพึ่งปัญญาอาจารย์ผู้รอบรู้  ผมมีบุตาชายคนเดียว เกิดวันที่ ๑๒ มิถุนายน ๒๕๒๖ วันอาทิตย์ขึ้น ๓ ค่ำ เดือน๘ ปีกุน เวลา โหรเพื่อนๆ ได้ผูกดวงไว้ดังนี้ ..

   

ขณะนี้ ๔ ขวบเศษ  ดวงดาวในดวงชะตาก็มีดวงชะตา ก็มีตำแหน่งดีๆ คือ
อังคาร(๓) เป็น ประ , ราชาโชค 
พฤหัส(๕) เป็นมหาจักร์ 
เสาร์(๗) เป็นมหาอุจจ์ 
ศุกร์(๖) เป็นราชาโชค 
ดูดวงทั่วๆไป ก็น่าจะเป็นเด็กดีมีอนาคต มากลุ้มใจอยู่ตรงดาวศุกร์(๖) ตัวเดียว ที่กุมลัคนาอยู่ราศีกรกฎ 
เพราะดาวศุกร์(๖) ตัวนี้เป็นกาลีกุมลัคน์ให้โหรเพื่อนๆ ดูต่างคนต่างส่ายหน้าพูดพยากรณ์ อ้อมแอ้มไม่เต้มปากเพราะเกรงใจผมพูดแต่ว่าไม่ดีแน่นอน 

ผมพยายามปกปิดดวงลูกชายมิให้ใครดูอีก  เพราะใจไม่ดีเรื่องกาลีกุมลัคน์นี้เอง เคยตั้งใจจะเลื่อนเวลาเกิดลูกชายให้ลัคนาราศีไปหลายครั้งแล้ว ทำไม่ได้เพราะละอายใจเหมือนตัวเอง

มาเมื่อเร็วๆนี้ ผมพบโหรท่านหนึ่ง ท่านเป็นนักพยากรณ์ที่มีชื่อเสียงที่รู้จักกันดีในกลุ่มนักโหราศาสตร์ 

ผมขอความกรุณาให้ท่านดูดวงลูกชาย ท่านรับไปตรวจดูสักพักแล้วส่งคืนดวงชะตากลับคืนและถามว่า "ให้ผมดวงเด็กคนนี้จริงๆ หรือเปล่า"

ผมรับกับท่านว่าให้ท่านดูจริงๆ อยากรู้อนาคตเขาจะดีชั่วอย่างไร เพราะเป็นบุตรคนเดียวของผม

ท่านว่า "คนกาลีกุมลัคน์มักเอาชีวิตไม่รอดมักตกต่ำไร้ญาติ ขาดมิตร ทำดีได้ดี มีชีวิตตกต่ำทรุดโทรม ยากไร้ ไร้เกีรยติ ไร้ทรัพย์ โดยเฉพาะดาวศุกร์(๖) เป็นกาลีกุมลัคน์ นั้น มัวเมากิเสจนเสียหายแก่ชีวิต ชีวิตครอบครัวผัวเมียจะเป็นโทษ "

ตั้งแต่วันนั้นมาจนวันนี้ผมนึกถึงดวงลูกทีไรใจคอหดหู่ กินไม่ได้นอนไม่หลับแม่เด็ก ขนาดน้ำหนักตัวลดลงไป ๔ กิโล 

ผมยอมรับว่าท่านพูดถูกต้อง  เพราะผมเองก็เคยได้ยินตำราว่าไว้เช่นนั้นจริง แต่ความรักผมยังไม่เข้าใจว่าไม่จริงใจโดยคิดเข้าตนเองเช่นกัน

เด็กคนนี้ย่าง ๕ ขวบ ขาว หล่อ ช่างพูด แม้สุขภาพจะออดแอดอยู่บ้าง ก็ยังเป็นเด็กน่ารักมาก 

ขอความกรุณาอาจารย์อรุณ ลำเพ็ญ สักครั้งถ้าเห็นว่าเป็นการดุดวงเรื่องส่วนตัวไม่อาจตอบในปัญหาโหรจะตอบส่วนตัวโดยคิดค่าพยากรณ์ผมก็ยินดียิ่ง 

คำพยากรณ์ของอาจารย์อรุณ ลำเพ็ญ ผมจะถือเป็นที่สุดไม่ให้ใครดูดวงลูกผมอีกต่อไปแล้ว ตามบุญตามกรรมไปเถิด 


ด้วยความนับถือยิ่ง
สุชนม์ ชนากร
-----------------------------------
เรียน คุณสุชนม์ ชนากร

เรื่องดูดวงส่วนตัวในพยากรณ์สาร ผมไม่ตอบในทางส่วนตัวก็ไม่เต็มใจเช่นกัน แต่ดวงบุตรชายคนนั้นน่าสนใจทางเชิงโหรอยู่มาก เพราะเคยพบมากเท่าที่ ดวงชะตาเกิดเกิดมีดาวกาลีกุมลัคนา ทุกคนคร่ำครวญโอดโอยกันทุกคน บางคนไม่รู้โหราศาสตร์ มีอายุมากกล้าจะตาย เพิ่งมาดหมอผูกดวง  รู้ว่ากาลีกุมลัคน์ยังพลอยหวาดวิตกกินไม่ได้นอนไม่หลับกับเขาไปด้วย 

เรื่องกาลกิณีหรือกาลีกุมลัคน์นี้มิใช่จะกลัวกันแต่เจ้าของดวงชะตา บรรดานักพยากรณ์ที่เป็นหมอดูอาชีพก็กลัวนักเช่นกัน ทางหมอบอกว่าทายยาก  ทายร้ายเป็นดี หายดีเป็นร้ายผิดคาดทุกที

ผมได้โอกาสที่จะได้ดวงบุตรคนสาธยายเสียทีเพื่อคนอื่นๆ ที่กาลีกุมลัคน์จะได้รู้เป็นประโยชน์แก่คนกลุ่มใหญ่ๆได้ด้วยกัน 

เรื่องดาวกาลีนั้นแม้จะน่ากลัวก็จริง แต่คนกลัวกาลีจนเป็นไข้ขึ้นสมอง ยิ่งไปถูกด่าพยากรณ์เช่นนั้นไม่เป็นโรคประสาทก็บุญถมไปแล้ว

อันธรรมดาดวงชะตาบุคคลคือชีวิตมีทั้งดีและชั่ว มีทุกข์มีสุข มีสำเร็จและพลาดเป็นธรรมดา 

ในดวงชะตาย่อมมีดาวกาลี ทุกดวงชะตา และมีดาวศรี ดาวเดช เป็นคุณเป็็นตัวถ่วงดุลย์ชีวิตกับกาลีไว้ ตามสภาพชีวิตจริงๆของบุคคลทั้งหลายในโลก 

ดวงชะตาทั้งดวงมีดาวถึง ๑๐ ดวง คุณจ้องดูดาวเพียงดวงเดียวคือกสลีที่กุมลัคน์เท่านั้นเอง  ส่วนดาวอีก ๙ ดวง หมดสิทธิ์หมดอำนาจไปหมดหรือ คิดดูให้รอบคอบอย่าเอาความกลัวครอบงำอารมณ์ ไม่คิดเหตุไม่คิดผล ดวงชะตาทั้งดวง ๑๒ ภพ คือ ชีวิตของเขาทั้งหมดมีได้มีผลตรงลัคนาที่เดียวหรอก กาลีทั้งศรีก็มีอำนาจเท่าๆกับกาลีเหมือนกัน ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลยทีเดียว

ทักษา-กาลี-ศรี-เดช เป็นเหตุ แต่เจ้าเรือนต่างๆ นั้นปนผล
ถ้าคุณเล่นพยากรณ์ทักษา  ต้องตรวจดูให้ถ้วนถี่เป็นเหตุเป็นผล  อย่าทายดาวกาลีหรือศรีกุมลัคน์ เป็นดุ้นเหมือนไม้ตีพริกไม่ได้ 

ดวงบุตรคุณ ดาวศุกร์(๖)กาลีกุมลัคน์อยู่นั้นมาจากภพใดเรือนใดต้องดูให้ชัด
ดาวศุกร์(๖)ในดวงบุตรคุณเป็นเจ้าเรือนภพพันธ์ราศีตุลย์ และเป็นเจ้าเรือนลาภะราศีพฤษภผลแห่งพันธุ  ถ้าพยากรณ์ว่าญาติพึ่งพามิได้ ยังพอฟังได้เพราะภพลาภะมาเป็นกาลี ได้อะไรสักทีมันวุ่วายเดือดร้อนทุกที แต่มันก็ได้มา มิใช่ว่ากาลีจะเป็นตัวศัตรูตัดรอนลาภะให้มิได้เป็นเช่นนั้น

และถ้าดูให้ละเอียดจริงแล้ว เรือนศุกร์(๖) อันเป็นเรือนกาลีนั้นมีดาวสถิตอยู่หลายดวงมีหน้าที่ร่วมกาลีอยู่ด้วยไม่ได้ปล่อยให้กาลีทำงานอยู่แต่ดวงเดียว

เรือนศุกร์(๖) ราศีพฤษภภพลาภะ มีดาวพุธ(๔) เป็นศรี สถิตและมีดาวอังคาร(๓) เป็นดาวเดชร่วม และมีดาวอาทิตย์(๑) บริวารร่วม (อย่าอ่านว่า ดาวศรี  ดาวเดช , บริวาร  ดาวเรือนกาลีเสียหมดนั่นเอง ว่ากาลียิ่งใหญ่ในชีวิตอยู่ดวงเดียว) 

ดาวพุธ(๔)ศรี และดาวเดช อังคาร(๓)  จะกดดาวกาลีไว้เพราะสถิตเรือนศุกร์(๖) กาลี จึงสัมพันธ์ถึงดาวศุกร์(๖) กาลีแนบแน่นเสมือนร่วม ดาวศุกร์(๖) กาลีทีเดียว 

ฉะนั้นดาวเดช ดาวศรี จึงเป็นตัวแก้กาลี ทำให้กาลีผ่อนโทษลงไปได้มาก และเดชศรี สถิตภพลาภะ ความสำเร็จให้คุณแก่ดวงชะตาอีกหนึ่งด้วย 

เรืองดาวศกร์(๖) มีเสาร์(๗)เข้ากดเรือนกาลีไว้ เวาร์ผ๗)มาจากภพปัตนิ เป็นมหาอุจจ์ และเป็นมูะทางทักษา อาจมีบางท่านแย้งว่า ดาวที่เรือนกาลีนั้น เสื่อมเสียหมดนั้นน่าจะไม่ถูกดาวกาลี เมื่อเพิ่มได้มีอำนาจวิเศษเหนือนักเหนือดาวอื่นๆ  ทั้งหมดหามิได้ ดาวกาลีก็ยังเป็นดาวดวงหนึ่ง เช่นเดียวกับดูดดาวอื่นๆ เสาร์(๗)เป็นอุจจ์มีพลังกล้าแข็งกว่าย่อมเป็นถูกอำนาจกาลีครอบงำได้มากนัก 

ถ้าคำพยากรณ์ชีวิตคู่ของเจ้าชะตา ก็จะผ่านเสาร์เป็นอุจจ์ว่าจะได้ดูมีเกรียติและวงศ์ตระกูลดีกว่า ครองเรือนศุกร์(๖) ภพพันธุ อันแปลว่าญาติ ซึ่งกาลีให้โทษ ก็ย่อมหมายถึงกว่าจะได้ครองคุ่กันเป็นสุขถาวรให้อำนาจเสาร์-มูลละก็จะยุ่งยาก เพราะพันะุคือญาติกีดกันกลั่นแกล้งนาๆประการ 

และอีกจุดหนึ่งที่นาจะคิดตามดูประกอบด้วยคือตนุเศษอันเป็นสันดานจิตใจของเขาดาวตนุเศษดาวพุธ(๔) อันเป็นดาวศรีสถิตภพลาภะแห่งความสำเร้จเป็นคนรักดีใฝ่ดี  และดาวตนุเศษร่วมเดช และบริวาร ใฝ่เกรียติชื่อเสียงและการคบมิตรสหาย

ทางเล่นทักษาของโหรอาชีพที่เขาประสบการณ์มากๆ มิได้หลงไหลมัวเมา ศรีหรือกาลีมาก คุณคิดเขาถือว่ากาลีสถิตเรือนใดจริงอยูย่อมก่อโทษเรือนนั้นๆ แต่โทษทีก่อนนั้นกาลีเป็นตัวยุ่งยาก ก่อความเดือดร้อนไม่สงยสุข เป็นดาวที่มีแรงสะท้อนสูงกระทบดาวให้ผลยุ่งยากเสมอแต่จะยุ่งยากแล้วผ่านพ้นดีหรือร้าย อยู่ที่ความเข้มแข็งหรืออ่อนแอของเจ้าเรือนนั้นๆ

กาลีกุมลัคน์นั้นชีวิตมักขาดความสงบสุขมีเหตุเกิดกระทบกระเทือนได้เสมอ เสมือนเป็นจุดเปราะบางอะไรกระทบมิค่อยได้ แต่จะดีหรือร้ายและอนาคตชีวิตนั้น ยังมีดาวอื่นประกอบอีกมากหลายขั้นตอน 

เรื่องคำพยากรณ์ว่า จะมีชีวิตตกต่ำเอาตัวมิรอด ไร้ทรัพย์ ไร้เกรียติ ไร้ญาติ ชีวิตต่ำต้อยนั้น ผมไม่อยากค้านโหรคนดังที่คุณว่า 

พูดกันจริงๆ ดีกว่าคนที่กาลีกุมลัคน์เป็น ไร้เกีรยติ ไร้ยศ ไร้ศักดิ์ จริงหรือ 
 
                    
#คุณยายกลิ่นโสม
#เรื่องเล่าจากเรือนดาวกับคุณยาย
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบาย ตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
  --------------------  
 
Visitors: 172,516