อายุของดาวเสาร์คืออะไร


 อายุของดาวเสาร์คืออะไร (คำอธิบายลักษณะและข้อเท็จจริงที่น่าสนใจ)

ความปรารถนาที่จะสำรวจโลกใบนี้อย่างละเอียดมานานแล้วรบกวนนักวิทยาศาสตร์ การวิจัยยังคงดำเนินต่อไปจนถึงทุกวันนี้ ตอนนี้กระบวนการนี้ง่ายขึ้นโดยอุปกรณ์ที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น วันนี้เราจะพบว่าดาวเสาร์และวงแหวนของเขามีอายุเท่าไรและยังหาข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับโลกนี้และดาวเทียมที่แปลกประหลาดที่สุดหลายดวง

ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน

ผู้ที่ค้นพบครั้งแรกของดาวเสาร์นั้นยากที่จะพูด แม้แต่คนโบราณก็ยังเฝ้ามองเขา แต่ดาวเสาร์แรกที่เห็นในกล้องโทรทรรศน์กาลิเลโอซึ่งเป็นระบบวงแหวนของดาวเคราะห์เนื่องจากความไม่สมบูรณ์ของเครื่องมือดูเหมือนจะมีส่วนที่ยื่นออกมาแปลก ๆ ยิ่งไปกว่านั้นหลังจากผ่านไปสองสามปีดูดาวเสาร์อีกครั้งเขาก็ไม่เห็นการคาดการณ์เหล่านี้

ความจริงที่น่าสนใจ! ดาวเสาร์เป็นหนึ่งในห้าดาวเคราะห์ที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าจากโลก สำหรับผู้สังเกตการณ์ที่ไม่ได้ใช้งานเขาจะดูเหมือนเป็นดาวขนาดใหญ่ที่สว่างไสว

ชื่อของดาวเคราะห์มาจากชื่อของผู้อุปถัมภ์พืชในตำนานโรมัน โดยวิธีการมันเป็นจูปิเตอร์ที่เป็นพ่อของดาวเสาร์ หลังจากทั้งหมดดาวเคราะห์ทั้งสองนี้มีขนาดและองค์ประกอบคล้ายคลึงกัน

นอกจากนี้คำว่า "ดาวเสาร์" มีหนึ่งรากด้วยคำภาษาอังกฤษวันเสาร์ (วันเสาร์)

ตั้งแต่ปี 2004 ดาวเสาร์เป็นเป้าหมายของการสังเกตสถานีอวกาศ "Cassini" ซึ่งให้ข้อมูลใหม่เกี่ยวกับโลกเป็นประจำ มันเป็นเอกลักษณ์อย่างแท้จริงเพราะความสนใจของนักวิจัยนั้นค่อนข้างเข้าใจได้

ยักษ์ก๊าซ

ดาวเสาร์มีขนาดเล็กกว่าดาวพฤหัสและเท่านั้นอย่างมีนัยสำคัญเกินปริมาณโลกของเรา (แม่นยำยิ่งขึ้น 95 ครั้ง) แต่บนดาวเสาร์เช่นเดียวกับบนโลกมีฤดูกาลและที่ขั้วโลกเหนือบางครั้งแสงเหนือปรากฏขึ้น บางทีนี่อาจเป็นความคล้ายคลึงกันเพียงอย่างเดียวของดาวเคราะห์ที่แตกต่างกัน ในช่วงฤดูกาลสีของดาวเคราะห์จะเปลี่ยนไป

เหนือชั้นบรรยากาศ

ความจริงที่น่าสนใจ! เนื่องจากก๊าซยักษ์ประกอบด้วยไฮโดรเจนและฮีเลียมเป็นหลักความหนาแน่นต่ำกว่าความหนาแน่นของน้ำ นั่นคือถ้ามันถูกลดขนาดและวางไว้ในห้องน้ำมันจะลอยอยู่ในน้ำ

ในพื้นที่ตอนล่างมีร่องรอยของน้ำน้ำแข็ง อุณหภูมิสามารถลดลงถึง -150 องศาซึ่งทำให้ดาวเสาร์เป็นหนึ่งในดาวเคราะห์ที่เป็นมิตรน้อยที่สุด อย่างไรก็ตามสหายบางคนของเขาตามที่นักวิทยาศาสตร์ได้พบมีความเหมาะสมสำหรับชีวิต

ความเร็วการหมุนของดาวเสาร์

เกี่ยวกับความเร็วในการหมุนของดาวเสาร์เป็นวินาทีเท่านั้นดาวพฤหัสบดีทำให้เลี้ยวใน 10.5 ชั่วโมง แต่สิ่งที่เรียกว่า "ระยะเวลาของดาวเสาร์" (วัฏจักรของการปฏิวัติรอบดวงอาทิตย์) คือ 30 ปี นั่นคือหลังจาก 30 ปีที่ผ่านมาดาวเสาร์กลับสู่ตำแหน่งเดิมในสวรรค์เหมือนที่เกิด นักโหราศาสตร์กล่าวว่าในทุก ๆ ชีวิตชายแดนนี้มีความสำคัญมาก การเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงสามารถส่งผลกระทบต่อทุกแง่มุมของชีวิต

นอกจากนี้ในบรรยากาศของดาวเสาร์ยังมีแถบสีเหลืองและสีเบจ - เหล่านี้เป็นลมความเร็วซึ่งบางครั้งก็ถึง 1800 km / h ความเร็วของพวกมันนั้นเกิดจากการหมุนของดาวเสาร์อย่างรวดเร็ว

ดาวเสาร์อายุเท่าไหร่

อายุของดาวเสาร์ตามที่นักวิทยาศาสตร์มีอยู่ 4.6 พันล้านปี

ตามทฤษฎีหนึ่งว่าดาวเคราะห์ทุกดวงของสุริยจักรวาลระบบที่เกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน ประมาณ 100 พันล้านปีก่อนกาแลคซีนั้นเต็มไปด้วยซากของดาวโบราณ - อนุภาคของแก๊สฝุ่นและโลหะหนัก มันคือ "วัสดุ" เหล่านี้และกลายเป็นพื้นฐานของระบบสุริยะของเรา กระบวนการนี้อาจใช้เวลามากกว่า 200 ล้านปี

อย่างไรก็ตามนักวิทยาศาสตร์เริ่มสงสัยมากขึ้นเรื่อย ๆทฤษฎีของตัวเอง หลังจากวันนี้เป็นที่รู้จักกันว่าดาวเคราะห์นอกระบบสุริยะมีความโดดเด่นด้วยความหลากหลายของรูปร่างสีและแกนเอียง พวกเขาหักล้างทฤษฎีใด ๆ เกี่ยวกับการกำเนิดของดาวเคราะห์ที่ถูกหยิบยกมาก่อนหน้านี้

ดังนั้นตามเวอร์ชั่นอื่นอายุของดาวเสาร์คือ 21 พันล้านปี คุณคำนวณอายุของดาวเคราะห์ดาวเสาร์ได้อย่างไร ตัวเลขนี้ได้มาจากการคำนวณความหนาแน่น

สิ่งคืออายุของดาวเคราะห์ถูกกำหนดแล้วโดยการศึกษาหินที่นำมาจากชั้นบนของยักษ์แห่งจักรวาลและประเมินนิวทริโน่จากดวงอาทิตย์เป็นต้น อย่างไรก็ตามหากเทห์ฟากฟ้าประกอบด้วยชั้นที่ทับซ้อนกันแล้วชั้นบนเป็นเพียงส่วนปลายของภูเขาน้ำแข็ง ทฤษฎีนี้แสดงให้เห็นว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะกำหนดอายุของดาวเสาร์ได้อย่างถูกต้อง (และดาวเคราะห์ในระบบสุริยะโดยรวม) อย่างไรก็ตามการคำนวณความหนาแน่นทำให้เราสามารถประมาณตัวเลขได้

นักวิทยาศาสตร์ให้ความสนใจไม่เพียง แต่กับดาวเสาร์เท่านั้น แต่ยังรวมถึง อายุของวงแหวนของดาวเสาร์นั้นน่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับนักฟิสิกส์ดาราศาสตร์

วงแหวนของดาวเสาร์ - คุณสมบัติและอายุ

วงแหวนเป็นกอน้ำแข็งและหินที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางหลายแสนกิโลเมตร ความหนาของมันนั้นแตกต่างกันตั้งแต่สิบเมตรถึงหลายกิโลเมตร ยิ่งไปกว่านั้นในบางวงเมื่อเร็ว ๆ นี้ ... มีการค้นพบภูเขา! เรียกว่าพื้นที่หนาของวงแหวน เมื่อมันปรากฏออกภูเขาเหล่านี้สามารถเข้าถึงความสูง 3 กม.

เนื่องจากวงแหวนของดาวเสาร์ส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นจากน้ำแข็งทึบแสงซึ่งจะอธิบายว่าทำไมพวกเขาจึงมองเห็นได้ชัดเจนผ่านกล้องโทรทรรศน์เนื่องจากน้ำแข็งมีความสามารถในการสะท้อนแสงอาทิตย์สูง

IFrameต่อมาน้ำแข็งก็ก่อให้เกิดซากศพของซากจักรวาลซึ่งถูกดึงดูดและทำลายสนามแม่เหล็กขนาดยักษ์ของโลกซึ่งทอดยาว 1,000,000 กม. มันอาจเป็นดาวเคราะห์น้อยดาวหางอุกกาบาตและดวงจันทร์

ภายนอกวงแหวนของก๊าซยักษ์นี้มีเอกลักษณ์และสวยงามอย่างไม่น่าเชื่อ ดาวเสาร์ถูกล้อมรอบด้วยวงแหวนและขนาดหลายพันสี พวกมันมีความหลากหลายและหลากหลายอย่างไม่น่าเชื่อ แต่เหตุผลของความหลากหลายนี้ยังไม่เป็นที่ทราบ

อายุของแหวนซึ่งถูกกำหนดอย่างสมบูรณ์ช่วงล่าสุดจาก 100 ถึง 200 ล้านปี นั่นคือพวกมันอายุน้อยกว่าดาวเคราะห์มากและที่สำคัญที่สุดคืออายุน้อยกว่าที่นักวิจัยคิดไว้ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามตัวเลขเหล่านี้ไม่ถูกต้อง ความจริงก็คือว่าองค์ประกอบที่แน่นอนของแหวนไม่เป็นที่รู้จักและไม่มีรายละเอียดเหล่านี้มันเป็นไปไม่ได้ที่จะระบุอายุที่แน่นอนของพวกเขา 

วงแหวนของดาวเสาร์หายไป?

นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าวงแหวนก๊าซยักษ์เป็นอนุภาคแยกที่หมุนรอบตัวได้อย่างอิสระรักษารูปร่างของวงแหวนเท่านั้นเนื่องจากแรงโน้มถ่วง นอกจากนี้อนุภาคเหล่านี้สามารถเป็นได้ทั้งกล้องจุลทรรศน์และขนาดของคฤหาสน์ทั้ง เป็นที่น่าสังเกตว่าเมื่อถึงขนาดของบ้านพวกเขาก็เลิก "เติบโต" จะอธิบายยังไง? นักวิทยาศาสตร์ยังคงถามคำถามนี้อยู่

บางครั้งดูเหมือนว่าดาวเคราะห์จะหายไปในทันทีแหวน มันเป็นความจริงของการหายตัวไปของพวกเขาในระยะไกล 1610 ที่กาลิเลโอกาลิเลอีรู้สึกงงงวย อย่างไรก็ตามในความเป็นจริงพวกมันไม่ได้หายไป แต่จะสังเกตได้น้อยลงเนื่องจากความเอียงของเครื่องบิน จริงนักวิทยาศาสตร์มีความมั่นใจว่าอีกไม่นานวงแหวนของดาวเสาร์ก็จะสลายไป

เสียงมนุษย์ต่างดาว?โดยรวมแล้วมียานยนต์เพียง 4 คันเท่านั้นที่เข้าชมซึ่งแคสสินีมานานกว่า 10 ปีได้ส่งข้อมูลเกี่ยวกับดาวเคราะห์มายังโลกเป็นประจำ และในขณะที่ทำงานกับ Voyager-1 และ Voyager-2 นักวิทยาศาสตร์ได้บันทึกความจริงที่น่าสนใจ - เมื่ออุปกรณ์เข้าหาแหวนของดาวเสาร์ก็เปล่งคลื่นวิทยุสั้น ๆ ออกมาทุก ๆ 10 ชั่วโมงเหมือนทักทายผู้มาใหม่ Ufologists ทันทีเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวบนดาวเสาร์ แต่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาสมมติฐานของพวกเขายังไม่ได้รับการยืนยัน

 

ดาวเทียมที่น่าสนใจที่สุดของ Saturn - Enceladus และ TitanIFrame

ที่ Saturn การวิจัยทางโหราศาสตร์มีดาวเทียมมากกว่า 150 ดวงยืนยันสิ่งนี้ แต่ละคนมีพื้นผิวน้ำแข็ง สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือเอนเซลาดัสซึ่งเป็นดาวเทียมดวงแรกของโลก นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าใต้มหาสมุทรเป็นมหาสมุทรน้ำแข็ง ทฤษฎีนี้เกิดขึ้นหลังจากเราจัดการเพื่อให้ได้น้ำทะเลที่มีโมเลกุลอินทรีย์ที่ขั้วใต้ของเอนเซลาดัส สารเคมีเหล่านี้จำเป็นต่อชีวิต อนิจจาข้อสันนิษฐานว่าชีวิตสามารถตั้งอยู่ในมหาสมุทรลึกของเอนเซลาดัยังไม่สามารถตรวจสอบได้ ไม่น้อยที่มีแนวโน้มว่าการเกิดขึ้นของชีวิตใหม่ก็คือยุโรปดาวเทียมของดาวพฤหัสบดีและดาวอังคาร

ไททันเป็นดาวเทียมที่ใหญ่ที่สุดของดาวเสาร์และดวงจันทร์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของระบบสุริยะของเรา ดาวเทียม "outgrown" เพียงดวงเดียวของดาวพฤหัสบดี - Ganymede การศึกษาร่างกายจักรวาลนี้น่าสนใจเป็นพิเศษสำหรับนักวิทยาศาสตร์



ก่อนอื่นเขาประหลาดใจชั้นบรรยากาศเนื่องจากดาวเทียมดวงอื่น ๆ ทั้งหมดของระบบสุริยะไม่ได้อยู่ในชั้นบรรยากาศเนื่องจากขาดแรงโน้มถ่วง ประกอบด้วยไนโตรเจนและมีความหนาแน่นสูง วันนี้ไททันเป็นดาวเคราะห์เย็นที่ได้รับแสงแดดน้อยกว่าบนโลกของเราถึง 100 เท่า นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าเมื่อโลกของเราดูเหมือนไททัน

ขอบคุณอุปกรณ์ที่ทันสมัยนักวิจัยจัดการเพื่อดูพื้นผิวของไททัน มันกลับกลายเป็นว่าคล้ายกับพื้นผิวโลก - ภูเขาที่ราบทะเลสาบทะเล อย่างไรก็ตามของเหลวบนพื้นผิวไททันคือมีเธนและสารที่ซับซ้อนกว่าอื่น ๆ น้ำมีอยู่ในก๊าซในของเหลวและในสถานะของแข็ง แม้จะมีความคล้ายคลึงกันโดยทั่วไปภูมิทัศน์ของดาวเทียมนั้นแตกต่างจากภูมิทัศน์ของโลกของเรา

ข้อสรุป

วันนี้เราดูที่สวยที่สุดและผิดปกติดาวเคราะห์ (แน่นอนไม่นับโลกของเรา)ของระบบสุริยะ เราเรียนรู้อายุของดาวเคราะห์ดาวเสาร์และวงแหวนของมันอายุเท่าไหร่คุณสมบัติของมันคืออะไร ยักษ์ตัวนี้ยังคงตั้งคำถามมากมายจากนักฟิสิกส์ดาราศาสตร์ และเมื่อพวกเขาแน่ใจแล้วจะได้รับคำตอบของคำถาม ในระหว่างนี้การวิจัยของดาวเสาร์ยังคงดำเนินต่อไป ... 
 

ขอบคุณที่มา  : https://th.fehrplay.com/obrazovanie/84110-kakoy-vozrast-saturna-planety-opisanie-osobennosti-i-interesnye-fakty.html

 
 #By_คุณยายกลิ่นโสม 102100142 450
 #อ่านดวงไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
 #เรียนดวงโหราศาสตร์ไทยฟรีที่บ้านคุณยายกลิ่นโสม
 #โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยาย ได้ที่ #htthttp://www.baankhunyai.com 102100
 ----------------------------------
   สนใจดูดวงติดต่อ QR Code
  
Visitors: 171,051