โหราศาสตร์- วิทยาศาสตร์

     

   โหราศาสตร์- วิทยาศาสตร์  โดยอาจารย์ ส.แสงตะวัน 

นักโหราศาสตร์รุ่นเก่าก่อน เขาถือทำเนียมกันมาแต่โบราณว่า วิชาโหรเป็นวิชาลี้ลับที่ควรปกปิดและหวงแหนสุดยอด เขาจะไม่ยินยอมเปิดเผย หรือ ออกมาตีแผ่เหมือนอย่างสมัยนี้ เขาถือว่าชนชาติใดมีโหรผู้รอบรู้เชี่ยวชาญสามารถนำมาทำนายทั้งเรื่องส่วนบุคคล และบ้านเมืองได้ ย่อมเป็นที่เกรงขามของประเทศเพื่อนบ้าน และเป็นที่เชิดชูแก่เจ้าบ้านผ่านเมืองด้วย โหรชั้นบรมครูผู้รู้จริงต้องมีคุณธรรมสูง ไม่นำไปใช้ในทางที่ผิดศีลธรรม ในสมัยโบราณวิชาโหราศาสตร์ได้วนเวียนอยู่เฉพาะในราชสำนักเท่านั้น บางราชสำนักมีโหรที่มีความรู้น้อยหรือรู้เพียงภาคคำนวณสุริยาตร์เท่านั้น หามีผู้ชำนาญการพยากรณ์ไม่ก็มีอยู่เหมือนกัน 

 พวกเราชาวโหรรุ่นใหม่เชื่อกันหรือไม่ว่า วิชาโหราศาสตร์ภาคพยากรณ์ที่เป็นของจริงเท่านั้น ได้ถูกเก็บซุกซ่อนไว้แต่กลุ่มของพวกโหรในราชสำนักเท่านั้น บุคคลภายนอกจะไม่มีโอกาสได้ศึกษากันเลย นอกจากจะได้แบบตกหล่นเล็กน้อยจากภิกษุสงฆ์ที่เข้าออกในสำนักราชวังเท่านั้น ต่อมาได้มีการค้นคว้าจากแหล่งต่าง ๆ นำมารวบรวมเขียนเป็นตำราแบบถูไถออกมามากมาย ปัจจุบันตำราที่ลอกเลียนแบบแปลงสารจัดพิมพ์ขายอยู่ขณะนี้ ล้วนแต่เป็นของปลอมเกือบทั้งนั้น แม้แต่ผู้ตั้งต้นเป็นครูสอนก็รู้จากตำราที่ไม่มีมาตรฐาน เรียกว่าหลอกต่อ ๆ กันมา ส่วนที่เป็นของจริงนั้นของเรามีอยู่ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด แต่เราได้รับความวิบัติหมดสิ้น ตั้งแต่ครั้งพม่ายกทหารมาเผากรุงศรีอยุธยา ของดีที่เกี่ยวกับวิชาโหราศาสตร์ของเราได้สูญสลายไปด้วย คงเหลืออยู่แต่เฉพาะในตัวโหรที่หนีรอดออกมาเท่านั้น ดังนั้นหากวิชาโหราศาสตร์ไปตกอยู่ที่ใคร คนนั้นก็นับว่าโชคดีที่สุดในชีวิต และสามารถโอ้อวดต่อชาวโลกได้แน่นอน 

วิชาโหราศาสตร์ของแท้ที่เป็นจริง เขามิได้เล่าเรียนดังที่เราเห็นกันอยู่ทั่วไป เขาเรียนแบบวิทยาศาสตร์ในลักษณะสืบต่อจากดาราศาสตร์ โดยผู้เขียนเรียนมากับตนเอง และกล้ารับรองว่าเป็นหลักเกณฑ์ของวิทยาศาสตร์แน่นอน เนื่องจากวิชาดาราศาสตร์เป็นเรื่องของดวงดาว โหราศาสตร์เป็นเรื่องของระบบธาตุที่เคลื่อนไหวอยู่ในโลก ทั้งสองภาคจะเกี่ยวพันกันตลอดไป โดยอาศัยบรรยากาศของโลกเป็นสื่อกลางรวมสามขั้นตอน ดังกล่าวมานี้ ดูเหมือนนักศึกษารุ่นใหม่จะไม่รู้เรื่องกันเลย

         
 ดวงดาวบนท้องฟ้าทำหน้าที่ ส่งเคลื่อนแสงลงมาหาคลื่นชั้นบรรยากาศ เพื่อให้เกิดการผสมผสานและมีผลออกมาทางนามธรรม ระยะนั้นมวลสารของโลก หรือโลกส่งกระแสคลื่นธาตุออกไปรับ เพื่อดึงดูดคลื่นบรรยากาศเข้ามาผสมผสานเพื่อผลทางรูปธรรม เมื่อคลื่นแสงคลื่นชั้นบรรยากาศ และคลื่นของโลก ได้ผสมผสานออกมาเป็นรูปธรรมแล้ว ได้เปลี่ยนผลออกมาเป็นภาษา ซึ่งเรียกว่าภาษาโหร(ไม่ใช่ภาษาตำรา) ที่กล่าวมาเพียงสังเขปเพื่อให้รู้จุดเริ่มต้นว่าเขาเรียกกันอย่างไร 
 
มีสิ่งที่ซ่อนเร้นสำคัญเกี่ยวกับวิชาโหราศาสตร์ คือ ชั้นบรรยากาศของโลกซึ่งแผ่กระจายอยู่รอบนอก ชั้นนี้เป็นสื่อกลางระหว่างดวงดาวกับโลก วิธีการเล่นเบื้องต้นเสมือนกับเราเล่น ๓๖ ราศี คือ ๑๒ ราศีของโลก ทั้งหมดนี้ ย่อมมีความหมายแตกต่างกัน ซึ่งจะต้องศึกษากันค่อนข้างหนัก และบรมครูโหรดั้งเดิมจะไม่ยอมเขียนเป็นตำราออก วางตลาด นอกจากจะเรียนโดยตรงระหว่างครูกับศิษย์เท่านั้น 
 
โหรรุ่นครูสมัยโบราณท่านฉลาดเหลือหลาย ของจริงท่านปิดบังไว้หมด แต่บอกเป็นเชิงปริศนาให้คนรุ่นหลังคิดและตีความหมายเอาเองเช่น บอกเชิงปริศนาว่า โหราศาสตร์ก็คือวิชาระหว่างโลกกับดวงดาว หรือวิชาโหราศาสตร์เป็นเรื่องระหว่างสุริยคติกับจันทรคติดังนี้ เป็นต้น โหรรุ่นใหม่พอจะรู้ว่าหมายความว่าอย่างไร แต่ไม่รู้ว่ามีวิธีการเล่นนั้นอย่างไรเช่นกัน เราเพียงรู้ไว้ใช่ว่าเท่านั้นเอง แต่หาได้ฉุกคิดหรือเฉลียวใจไม่ว่า ปริศนาสองคำนี้มีความหมายสำคัญมาก ถ้าใครแก้ปริศนานี้ออก ก็เท่ากับเห็นหนทางเล่นอย่างชัดแจ้งเข้าแล้ว 
 
 วันนี้ผู้เขียนพอจะไขกุญแจให้โหรรุ่นใหม่ เก็บเอาไปศึกษาที่ว่าสุริยคติกับจันทรคตินั้น หมายถึง ดาวอาทิตย์เป็นเจ้าแห่งคลังแสงและเจ้าจักรวาง มีดาวบริวารล้อมรอบมีกำลังส่งทางคลื่นแสงลงมาหาชั้นบรรยากาศรอบโลกเพื่อปรุงแต่งธาตุทั้ง ๔ ในลักษณะนามธรรม ส่วนจันทรคตินั้นหมายถึงดาวจันทร์ทำหน้าที่ตัดแสง หรือบังแสงดวงดาว เพื่อเปิดโอกาสให้โลกดึงดูดกระแสธาตุชั้นบรรยากาศลงมา ผสมผสานเข้ากับธาตุของโลก เพื่อผลได้ออกมาในรูปธรรม ส่วนคำว่าโลก หมายถึงมีองค์ประกอบด้วยธาตุ ๔ คือ ธาตุดิน น้ำ ลม ไฟ และยังมีอากาศธาตุและวิญญาณธาตุเพิ่มอีก ๒ ธาตุ หากกล่าวแบบรวม ๆ พื้นโลกมีสรรพสิ่งต่าง ๆ รวมทั้งสิ่งมีชีวิตเกิดขึ้นบนโลกเรียกว่าธรรมชาติ ซึ่งเวียนว่ายตายเกิดหมุนเวียนเป็นวัฏจักรโลกแห่งดาราศาสตร์เป็นเรื่องของธรรมชาติ ที่มีกฎเกณฑ์ในตัวเอง ซึ่งมนุษย์สามารถค้นพบและนำมาศึกษาพยากรณ์กันอย่างแพร่หลาย 
 
โลกเป็นหัวใจสำคัญด้านวิชาโหราศาสตร์ สามารถขยายการเล่นได้อย่างกว้างขวาง จึงสมมุติให้โลกเป็นราหู 
 
 โหรสมัยเก่าปกปิดถึงกับตัดราหูทิ้งไป จากกลุ่มของดวงดาว เป็นเพียงจุดสกัดเท่านั้น เราจึงไม่ค่อยพบตำราว่าด้วยเรื่องราหูมากนัก และมักจะกล่าวโทษราหูว่าเป็นดาวดุร้ายต่าง ๆ นานา เล่นเอาโหรสมัยนี้เกรงกลัวราหูกันนัก เป็นความจริงราหูเป็นต้นตระกูลของวิชาโหราศาสตร์โดยตรง มีกฎเกณฑ์การพยากรณ์อย่างกว้างขวาง ราหูในแนวโหราศาสตร์มีอยู่ ๘ ภาคด้วยกัน แต่โหรมักจะเรียกราหู ๘ ตน คือ
๑. ราหูกำบัง
๒. ราหูจำบัง
๓. ราหูเสวย
๔. ราหูบังเงา
๕. ราหูก้อนเส้า
๖. เกณฑ์ราหู
๗. ราหูพรต    และ
๘. ราหูอวตาร
 

นักศึกษารุ่นลูกหลานจงรู้ไว้ด้วยว่า วิชาโหราศาสตร์ที่ศึกษาอยู่ขณะนี้ได้สูญหายตำราที่สำคัญไป คงเหลือแต่ตำราจำพวกดาราศาสตร์แบบผสมผสานเท่านั้น จนเป็นเหตุให้พวกที่เคยตกกระไดพลอยโจนมาแล้ว หวนกลับมาล้างแค้นดูหมิ่นพวกที่เชื่อโหราศาสตร์ ว่าเป็นพวกงมงายหรือพวกปัญญาอ่อน วิชาโหราศาสตร์ที่เป็นของจริงนั้นยังมีอยู่แต่ได้หลบ ๆ ซ่อน ๆ เช่นเดียวกับเจ้าของเดิมผู้หวงแหน  อัฎฐะคชนาม ทั้งหมดนี้เรียกว่า        
 
      เมื่อปี ๒๕๓๑ วันที่ ๒๔ กุมภาพันธ์ พระราหูย้ายจากราศีมีน เข้าสู่ราศีกุมภ์ เคยเขียนบทความไว้ในหนังสือนิตยสารหลายแห่ง และเคยบอกให้ท่านผู้ใหญ่รับทราบไว้ก่อนแล้ว พอสรุปรวมได้ว่า ราหูโคจรเข้าราศีกุมภ์รอบนี้เรียกว่า ราหูอวตาร ซึ่งนานปีจะมีสักครั้งหนึ่งและมีน้อยคนที่จะรู้เรื่องราหูอวตารว่ามีผลต่อโลกอย่างไร ราหูอวตารอุปมาเสมือนช้างสารตกน้ำมัน ย่อมบังเกิดผลทั้งด้านดีและด้านร้ายควบคู่กัน คราใดดาวบาปเคราะห์โคจรเข้าในรัศมีคลื่นของราหู จะแสดงอิทธิฤทธิ์ให้ดาวดวงนั้นมีอิทธิพลคล้ายราหูเสียคราวหนึ่ง คราใดดาวศุภเคราะห์โคจรเข้ามากระทบคลื่นราหู ก็แสดงในลักษณะทางนุ่มนวลราหูจะแสดงอิทธิพลอวตารอยู่ ๔ ปี คือ จนถึงเดือน เมษายน ๒๕๓๕
 
         หลังจากนั้นอิทธิพลราหูจะเข้าสู่ปกติ ระยะระหว่างช่วงนี้สถานภาพของโลกที่ถูกลัทธิคอมมิวนิสต์เข้าครอบครองโดยมีรัสเซียเป็นผู้นำ จนเป็นเหตุให้ประเทศน้อยใหญ่เหมือนตกนรกทั้งเป็นมานาน ได้เข้าสู่สันติภาพ กลับกลายเป็นประชาธิปไตย คือระบอบคอมมิวนิสต์จะค่อย ๆ สลายตัวเปลี่ยนเป็นระบอบประชาธิปไตย ประเทศบริวารที่ถูกรัสเซียครอบงำด้วยลัทธิคอมมิวนิสต์ ต่างสลัดแอกเป็นอิสระเป็นจำนวนมาก
 
           แต่ก่อนจะสิ้นสุดอำนาจราหูอวตาร สถานการณ์ของโลกจะต้องประสบกับปัญหาอันยุ่งยากหลายประการ และมีสงครามระหว่างประเทศเพื่อนบ้าน ดินฟ้าอากาศจะเกิดอาเพท แปรแปรวน พลเมืองหลายประเทศจะประสบภัยพิบัติ อดอยากยากไร้ เหตุการณ์เหล่านี้ได้เกิดขึ้นแล้วตามคำทำนาย ที่กล่าวมานี้มิได้โกหกตอแหลโอ้อวด หลักฐานยังมีอยู่พร้อม นักศึกษารุ่นใหม่คงไม่รู้เรื่องกันมาก่อนเลย และอาจจะไม่เชื่อว่าวิชาเหล่านี้มีอยู่ในโลกโหราศาสตร์ก็ได้ ขอให้รับรู้ไว้ด้วยเถิดว่า ที่เล่าเรียนกันมานั้นได้หลงทางกันทั้งนั้น จะบอกให้    สวัสดี.


ขอบคุณที่มา : https://www.payakorn.com/webboard_ans.php?q_id=1538
 
#คุณยายกลิ่นโสม
#คุณยายเล่าเรื่องจากเรือนดาว
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบาย ตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
  --------------------  
 
Visitors: 172,292