ภพ/เรือน พันธุ

ความหมาย พันธุ  
                                                     
พันธุ คือภพที่ลัคนาสถิตอยู่ เป็นภพที่๔ จากลัคนา  

ความหมายหลัก  ก็จะหมายถึงบ้านเกิดของเจ้าชะตา สิ่งแวดล้อมของเจ้าชะตา แม่ ครอบครัว เครือญาติ วงศาคณาญาติ วงศ์ตระกูล เผ่าพันธุ์ ผู้อุปถัมภ์พี่ๆน้องๆร่วมสายโลหิต พี่บุญธรรม น้องบุญธรรม คนที่สนิทรักกันประหนึ่งญาติ ภูมิลำเนาที่เกิด ถิ่นเกิดของมารดา หลักทรัพย์เดิม รากฐาน ตระกูลเดิม ตระกูลฝั่งมารดา สินทรัพย์ ยวดยานพาหนะ ความทรงจำในวัยเด็ก 

บุคคล มารดา สายเลือด ญาติข้างแม่ ญาติพี่น้อง ผู้ร่วมวงศาคณาญาติ ผู้ร่วมตระกูล เครือญาติ ญาติผู้ใหญ่ ผู้ที่สนิทชิดเชื้อประหนึ่งญาติ ผู้ที่เข้ามาอาศัยร่วมเรือนเดียวกันทั้งหมด หุ้นส่วนของงาน ผู้ที่รู้จักมักคุ้นมาเป็นเวลานาน

สิ่งของ ที่ดิน บ้าน ทรัพย์สินขนาดใหญ่ ทรัพย์สินของตระกูล ยวดยานพาหนะ รถยนตร์ เครื่องบิน ของใช้ในบ้าน สมบัติตกทอด มรดก ทรัพย์สินสืบทอดวงศ์ตระกูล(มรดก) ทรัพย์สินภายในบ้าน ต้นไม้ใหญ่ที่อายุหลายปี ข้าวเปลือก 

เหตุการณ์ จากความหมายข้างต้น ของพันธุ จึงมีหมายถึงสัญซาตญาณของแม่ สุขภาพของแม่ ความผูกพันธ์ ความคุ้นเคย การรับรอง การค้ำประกัน ความเป็นปึกแผ่น ความมั่นคงถาวร ความเห็นอกเห็นใจกัน(แบบเครือญาติ) เรื่องที่คาราคาซังเป็นระยะเวลานาน เรื่องราวของแม่ ภูมิเดิม ตำแหน่งหน้าที่ของการงาน เงื่อนไข เอกสารสัญญา(อ่านพุธเข้าร่วม) ปฎิปทาเจ้าชะตา ผลผลิตของการเกษตร อุปนิสัยสันดาน วาระสุดท้ายของเจ้าชะตา การพลัดพรากจากถิ่นฐาน การทำซ้ำๆ เรื่องส่วนตัว เหตุอันตรายในวัยเด็ก การเงินของน้องสาวหรือน้องชาย 

สถานที่  ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ บ้านเรือน อาคาร หลักฐาน บ้านเกิด บ้านเกิดที่เป็นที่อยู่ญาติพี่น้องวงศ์วาร บ้านเรือนที่เคยพักอาศัย บ้านเช่า ห้องนอน บ่อน้ำ  สระ แม่น้ำ ทะเลสาป ทรัพย์สินสืบทอดวงศ์ตระกูล(มรดก)

พันธุ-ศุภะ : บ้านที่เคยไปขอความช่วยเหลือ 
พันธุ-ปัตนิ : บ้านของคนรัก 
พันธุ-กัมมะ : บ้านที่ทำสำนักงาน  เอาบ้านทำเป็นสำนักงาน 
เราสรุปอย่างนี้นะจ๊ะว่า.. พันธุไปอยู่เรือนไหน เราก็ใช้พันธุตั้งแล้วอ่านสัมพันธ์ตามไปค่ะ 

หากดูจากรูปจากเห็นว่า พันธุ เป็นภพที่4 ถัดจากตนุ(ลัคนา) นั่นก็คือราศีกรกฎ เป็นภพพันธุนั่นเอง ซึ่งเป็นภพที่บ่งถึงครอบครัว หลักทรัพย์ รากฐานของครอบครัวสถานะทรัพย์ ความเป็นปึกแผ่นของครอบครัว ขึ้นกับว่า ดาวเกษตรเรือนนี้ ต้องไม่อยู่ในทุสถานะ ทางลัคนาเดิมด้วย 

นั่นก็คือต้องไม่อยู่ใน อริ มรณะ และวินาส อันจะนำไปสู่อุปสรรค สูญเสีย เสียหาย ทางหลักทรัพย์สิน ความมั่นคงในการงาน นั่นเอง ซึ่งเราจะได้กล่าวเรียนในบทต่อๆไป
 
 
 
 
 
 
 #By_คุณยายกลิ่นโสม 102100
 #อ่านดวงไทยสบายสบายตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
 #ฟรี!!เรียนดูดวงฟรี!!เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรีที่บ้านคุณยายกลิ่นโสมนะคะ
 #โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม ได้ที่ #htthttp://www.baankhunyai.com 
 ----------------------------------
  สนใจดูดวงติดต่อ: baankunyai  102100450
          
Visitors: 185,842