ภพ/เรือน กดุมภะ

        ความหมายเรือน กดุมภะ
 
  กดุมภะ เป็นภพเรือนที่๒ ถัดจากตนุ ในความหมายของกดุมภะที่ใช้กันบ่อยๆ นั่นก็คือ เงิน ทอง ทรัพย์สิน เงิน รายได้ ประโยชน์ ผลประโยชน์ต่างตอบแทน  
แต่จริงแล้ว กดุมภะสามารถอ่านได้มากมาย เช่นครอบครัวพี่ชายหรือพี่สาว การเจ็บป่วยพลัดพรากของคนรัก หรือลูกน้องเพื่อนร่วมงาน หรือแม้นแต่การแต่งงานครั้งที่๒ หรือแม้นแต่การเจ็บป่วยของพ่อ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งจะดีหรือร้ายขึ้นกับดาวเจ้ากดุมภะที่จะไปสถิตย์ในราศีใดนั่นเอง

  กดุมภะ หมายถึง เงิน ทอง เหรียญ ทรัพย์สิน รายได้ ฐานะ เอกสารที่เกี่ยวข้องการเงิน หนี้สิน มรดก ประโยชน์ ผลประโยชน์ต่างตอบแทน การเงินที่เข้ามา หรือ การหมุนเวียนทรัพย์สิน การงานใหม่ๆ การงอกเงยของรายได้ หรือบ่งถึงขนาด สัดส่วนของทรัพย์สิน หรือการเงินที่จะเข้ามา และยังสามารถบ่งถึงทรัพย์สินที่แปรเปลี่ยนเป็นตัวเงินได้อีกด้วยเช่น อัญมณี เพชร พลอย หรือ ทอง เอกสารการกู้เงิน หรือจะเป็นสิ่งที่อยากได้ สิ่งที่อยากเป็น สิ่งที่อยากได้ สิ่งที่อยากมี อาหารการกิน 

ดาวการเงินที่ตำแหน่งมาตราฐานที่ดี จะบ่งบอกถึงขนาดทางการเงินของเจ้าชะตา หรือ ดาวจรที่ดีเข้ามา จะบ่งถึงโชค

บุคคล 
คนเก็บเงิน สมุห์บัญชี แคชเชียร์ พนักงานเก็บเงิน นักการเงินการธนาคาร พนักงานบัญชี  ลูกหนี้ เจ้าหนี้ ผู้ที่ทำธุรกรรมทางการเงิน คนที่มีฐานะดี

สิ่งของ เงิน ทอง เอกสารการเงิน พันธบัตร ตราสารการเงิน ตราสารหนี้ สมบัติวัตถุมีค่า อัญมณี สิ่งของมีค่า สิ่งของมีราคา สินค้า ใบเสร็จรับเงิน เช็ค ตั๋วเงิน ตั๋วแลกเงิน ดร๊าฟ เอกสารสัญญาเงินกู้ ทะเบียนสมรส (แต่งงานครั้งที่ 2) คอมมิชั่น เครื่องอำนวยความสะดวกสบาย ตู้เซฟ  หีบเก็บเงิน โฉนด 


เหตุการณ์ ที่บ่งถึงสถานะทางการเงิน การกู้ยืม ที่ไปที่มาทางการเงิน ภาวะการขาดทุนกำไร การขัดแย้งหรือฟ้องร้องคดีความทางการเงิน การลงทุน การทำธุรกรรมทางการเงิน สถานะทางารเงิน การซื้อขาย การก้าวหน้า การเลื่อนตำแหน่ง ทำความตกลงเรื่องผลประโยชน์ การได้ผลกำไรขาดทุน หรือการแต่งงานครั้งที่๒ 

สถานที่ ธนาคาร บรรษัทหลักทรัพย์ บริษัทเงินทุน ลิสซิ่ง โรงจำนำ คอนโด บ้าน ที่ดิน อสังหาฯ อาคาร ที่ไม่ได้อยู่อาศัยแต่นำมาหารายได้ สถานที่แลกเงิน เคาเตอร์รับจ่ายเงิน  แผนกการเงิน ร้านค้าทอง โรงกษาปณ์(ผลิตเงินหรือธนบัตร)  
 
   หากดูจากรูปจากเห็นว่า กดุมภะ เป็นภพที่2  ถัดจากตนุนั่นก็คือราศีพฤษภเป็นภพกดุมภะนั่นเอง ซึ่งเป็นภพที่บ่งถึงสถานะ สภาวะ ฐานะทางการเงิน ทรัพย์สิน อันเป็นรายได้ของเจ้าชะตา ขึ้นกับว่า ดาวเกษตรเรือนนี้ ต้องไม่อยู่ในทุสถานะ  นั่นก็คือ อริ มรณะ และวินาส อันจะนำไปสู่อุปสรรคในการหารายได้ การสูญเสียของการงาน เสียหายในทรัพย์สินของการงาน จึงทำให้การเงินไม่เพิ่มพูนก้าวหน้านั่นเอง ซึ่งเราจะได้เรียนในบทต่อๆไป   
 
ยายคิดให้นิดนึงนะ กดุมภะของเจ้าชะตาอยู่ราศีไหน มักมีการเงินตามแบบราศีธาตุนั้นๆ ยกตัวอย่างเช่น..  ลัคนาราศีพิจิก กดุมภะของคนราศีพิจิกเป็นราศีธนู ซึ่งเป็นราศีธาตุไฟ เช่นนั้นจะหมายความ สภาวะการเงินของเจ้าชะตาราศีพิจิก ก็ร้อนๆ รนๆ มีเรื่องให้การเงินไหลออกไป ไม่ว่าจะทางใดทางหนึ่ง 
ทีนี้ก็ต้องมาดูกันว่า การเงินของเจ้าชะตาเป็นดาวพฤหัส และดาวพฤหัสไปอยู่เรือนไหน ตกราศีธาตุอะไรอีกที
 
: และสามารถนำไปใช้วิธีเดียวกันนี้อ่านได้กับทุกเรือนและทุกราศี 
 
 
อัพเดทเพิ่มเติม  27 พฤษภาคม 2567
 

 #By_คุณยายกลิ่นโสม 102100
 #อ่านดวงไทยสบายสบายตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
 #ฟรี!!เรียนดูดวงฟรี!!เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรีที่บ้านคุณยายกลิ่นโสมนะคะ
 #โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม ได้ที่ #htthttp://www.baankhunyai.com 
 ----------------------------------
  สนใจดูดวงติดต่อ: baankunyai  102100450
          
Visitors: 185,856