โหราศาสตร์การแพทย์

"โหราศาสตร์การแพทย์" อ่านชื่อปุบชอบปับทันทีเลย จึงไปขออนุญาต คุณRachata Channoi ที่เขียนชื่อนี้ขึ้นมา 

   
   













พอดีกับว่าครูเองมีต้องการเขียนการเจ็บป่วยตามโหราศาสตร์ไทยอยู่แล้ว และเกี่ยวกับการเจ็บป่วยที่ยังไม่ป่วยและยังไม่เจ็บ แต่ยังหาชื่อที่ลงตัวไม่ได้ ได้แต่คุยๆกับลูกสาว(ชอบเรียกลูกสาวว่าไอหมา) ไอหมาก็คิดได้หลายชื่อมาก แต่ก็ยังไม่โดนใจครูสักที พอมาเห็นที่คุณรชต เขียนชื่อนี้บนหน้าเฟส ครูเห็นแล้วชอบมากๆค่ะ เลยขออนุญาตและขอใช้ชื่อ ขึ้นหัวข้อเรื่องนี้เลย 
 
     คุณๆคงสงสัยแล้วล่ะสิว่า .."การเจ็บป่วยโรคภัยตามโหราศาสตร์ไทย" ที่เกี่ยวกับการเจ็บป่วยที่ยังไม่ป่วยและยังไม่เจ็บ" มันเป็นยังไง เค้าก็จะดูดาวที่สัมพันธ์ เรือน สัมพันธ์ดาว อริ มรณะ วินาศน์ ในพื้นดวงเดิม , วัยจร และ ลัคนาปี  



   ลัคนาราศีเมษ นับจากราศีเมษไป 6 ราศี จะเป็นราศีกันย์ อันเป็นเจ้าเรือนอริ
อริหมายถึงอะไรนะ อริหมายถึง ปัญหา อุปสรรค ขัดขวาง ปรับปรุง แก้ไข
ราศีกันย์ เป็นเจ้าเรือนอริ มีดาวพุธ(๔) เป็นเจ้าเรือนเกษตรเรือนใน 
ถ้าดาวพุธ(๔) เป็นอวัยวะ จะหมายถึงอวัยวะอะไรบ้างนะ
ดาวพุธ(๔) เป็นอวัยวะ หมายถึง สมอง เส้นประสาททั้งหมด ทางเดินหายใจ ช่องปาก ลิ้น ฟัน ปาก ช่องคอ กล่องเสียงหลอดลม ปอด สำไส้ มือ แขน 
ซึ่งเมื่อรวมความกับอริ ก็จะหมายความถึงว่าเจ้าชะตาราศีเมษ อาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ที่สมอง เส้นประสาททั้งหมด ทางเดินหายใจ ปาก ปอด ช่องคอ หลอดลม กล่องเสียง สำไส้ มือ แขน ลิ้น ฟัน ปาก ช่องปาก นั่นเอง

ฉะนั้นเจ้าชะตาอาจจะมีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับ ช่องปาก ช่องคอ กล่องเสียง หลอดลม ความดันโลหิต เส้นประสาท ฯ จึงทำให้เจ็บป่วยไม่สบายได้ ประมาณนี้ 
 
ซึ่งในรายละเอียด ไปอ่านเพิ่มเติมได้ ในการอ่านดวงนะ
 



นอกจากอริที่ทำให้รู้ว่าเกิดการเจ็บป่วยแล้ว มรณะก็เป็นอีกเรือนหนึ่งที่เกิดการเจ็บป่วย เหมือนกัน
ลัคนาราศีเมษ นับจากราศีเมษไป 8 ราศี จะเป็นราศีพิจิก อันเป็นเจ้าเรือนมรณะ
มรณะหมายถึง ตาย  สาบสูญ การสูญเสีย การจาก การพลัดพราก การเจ็บป่วย ภยันตราย เปลี่ยนแปลง ความเสื่อมถอย ความตกต่ำฯ
ราศีพิจิก เป็นเจ้าเรือนมรณะ มีดาวอังคาร(๓) เป็นเจ้าเรือนเกษตรเรือนใน
ดาวอังคาร(๓) เป็นอวัยวะ จะหมายถึงอวัยวะอะไรบ้างนะ
ดาวอังคาร(๓) เป็นอวัยวะ หมายถึง การทำงานของประสาทสมอง กล้ามเนื้อ  กล้ามเนื้อสมอง กล้ามเนื้อและเส้นเอ็น อวัยวะเพศ ต่อมลูกหมาก กล้ามเนื้อขา เท้า จมูก ฟัน กระเพาะ ลำไส้ กระเพาะปัสสาวะ ศรีษะ จมูก น้ำดี  น้ำเลือดน้ำหนอง น้ำอสุจิ 

ซึ่งเมื่อรวมความ มรณะ จะหมายความถึงว่าเจ้าชะตาราศีเมษ อาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพกล้ามเนื้อ ทำให้เกิดการเจ็บป่วย กับอวัยวะตามที่กล่าวมาแล้ว นั่นเอง

เจ้าชะตาจะเจ็บป่วยมีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับ เกี่ยวกับ กามโรค โรคทางสมอง โรคที่มีเกี่ยวข้องการอักเสบ โรคเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ หรือ เอ็น หูด บาดแผลเกี่ยวแผลเป็น โรคเกี่ยวกับกระเพาะปัสสาวะ  โรคเกี่ยวกับการอักเสบของกล้ามเนื้อ โรคที่ต้องมีการผ่าตัดฯ


ลัคนาราศีเมษ จากจากราศีเมษไป 12 ราศี จะเป็นราศีมีน อันเป็นเจ้าเรือนวินาศ
ราศีมีน เป็นเจ้าเรือนวินาศ

วินาศ หมายถึงปกปิด ไม่เปิดเผย แอบซ่อนเร้น ความวิบัติ ความเสียหาย สิ่งที่เกิดขึ้นโดยมิคาดคิด ซุกซ่อน กระทันหัน การจากไป ความล้มเหลว 
ราศีมีน เป็นเจ้าเรือนวินาศ อันมีพฤหัส(๕)เป็นเกษตรเรือนใน 
ถ้าพฤหัส(๕)เป็นอวัยวะ หมายถึง สมอง ช่องหู หัวใจ กระเพาะอาหาร ระบบการย่อยอาหาร ตับ หลอดเลือดดำ เส้นเลือดใหญ่ ตะโพก โคนขา ต้นขา กล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหัวใจ ระบบเลือด

ซึ่งเมื่อรวมความ วินาศ เข้าไป ก็จะหมายความถึงว่าเจ้าชะตาราศีเมษ อาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ตามอวัยวะข้างต้น ที่ทำให้เจ้าชะตาเกิดการไม่สบาย เจ็บป่วย แบบกระทันหัน นั่นเอง


หมายเหตุ ::
1 : การอ่านข้างต้นนี้เป็นการอ่านพื้นฐานเท่านั้น เพราะเป็นการอ่านจังหวะเดียว
หากเพื่อนๆอ่านดาวคล่องแล้ว ให้อ่านดาว 3 จังหวะประกอบด้วยได้ว่า เจ้าชะตามีโอกาสเจ็บป่วยด้วยโรคอะไร และ ควรอ่านดาว ทั้ง 10 ดวงด้วย
 
2:: การอ่านโรคภัยไข้เจ็บในลัคนาราศีอื่นๆ ก็ใช้วิธีการอ่านแบบเดียวกันกับการอ่านข้างต้นนะคะ


#คุณยายกลิ่นโสม
#เรื่องเล่าจากเรือนดาวกับคุณยาย
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบาย ตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนดวงไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
 -------------------------- 
 

  • อวัยวะกับดวงดาว อาทิตย์(๑)อวัยวะกายวิภาค หมายถึง นัยน์ตาดวงตาขวาสำหรับชายดวงตาซ้ายสำหรับหญิงเกี่ยวกับสายตา หัวใจควบคุมเกี่ยวกับหัวใจ หลัง ด้านหลังส่วนบน การสูบฉีดโลหิต ระบบไหลเวี...

  • ขออ่านคร่าวๆพอหอมปากหอมคอนะ ส่วนแบบการอ่านตามหลักการแบบละเอียด ตามอ่านที่หนังสือนะจ๊ะ ซึ่งจริงๆแล้วยังไม่ได้เขียนเลย55555หากเราบอกว่า จะดูการเจ็บป่วย เราจะต้องดูที่เรือน อริ มรณะ ...

  • เจ้าชะตาเกิดวันอาทิตย์ ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน๘๘ ปีเถาะการอ่านโรคภัยไข้เจ็บในดวงชะตา
Visitors: 173,034