คู่ธาตุ-คู่ศัตรู อ่านยังไง

     
 
     ว่างแล้วมาเขียนได้ คำถามมีว่า " เรียนสอบถามคุณยายกลิ่นโสมพอดีกำลังศึกษาดูดวงอีแปะจากเว็บคุณยาย มีข้อสงสัยครับ
ขอสอบถามท่านผู้รู้ครับ  จันทร์กับพฤหัสเป็นคู่ธาตุดิน แต่ก็เป็นคู่ศัตรูกันด้วย แล้วจะทำนายอย่างไรครับ
ขอบพระคุณครับ 

นั่นสินะ .. แล้วมันจะทำนายยังไงนะ เอ้า.. ตามยายมา 
 
 

   จากคำถาม ถามเรื่อง ดาวจันทร์(๒) และดาวพฤหัส(๕)  คู่ธาตุดิน และ ยังเป็นคู่ศัตรู อีกด้วย ทีนี้ปัญหาก็จะเกิดว่าเราจะอ่านยังไง อ่านตรงไหนล่ะ  

   เราก็ต้องเริ่มต้นอ่านที่ลัคนา ตามรูปดวงข้างต้น จะเห็นได้ว่า ..
เจ้าชะตาลัคนาอยู่ราศีธนู
ลัคนา หมายถึง สภาวะแวดล้อม สิ่งที่เจ้าชะตาต้องเจอะเเจอ  ว่าแต่เจ้าชะตามีสภาวแวดล้อม ยังไงนะ  เอ้าาา เราอ่านต่อ 

ราศีธนูเป็นราศีธาตุไฟ ไฟเป็นอย่างไรคะ ไฟก็ร้อน ไฟให้พลังงาน ไฟให้แสงสวาง นั่นก็หมายความว่า สภาวะแวดล้อมของเจ้าชะตาทำให้เจ้าชะตาตื่นตัว แอคทิค กระตือรือร้น  จริงๆหร๋อยาย เค้ากระตือรือร้น ขนาดไหนล่ะ นั่นสิเค้ากระตือรือร้นขนาดไหนนะ

มา เรามาดูกันว่าราศีธนูเป็นราศีธาตุไฟ แต่เป็นราศีธาตุไฟปลายธาตุ หากต้นธาตุหมายถึงมาก กลางหมายถึงสม่ำเสมอ ส่วนปลายก็จะหมายถึง ไม่แน่นอน หรืออ่อนกำลังลง แต่ก็อ่อนกำลังแบบไฟนะ แน่นอนว่าเจ้าชะตามีความกระตือรือร้น แน่ๆคือเเจ้าชะตามีความกระตือรือร้น แบบไม่แน่ไม่นอน แต่ในความไม่แน่ไม่นอนก็ยังมีความกระตือรือร้นแบบไปเรื่อยๆ ไม่ถึงแอคทิคโคตรๆ

ราศีธนูเป็นเจ้าเรือนศุภะทางลัคนาโลก ศุภะหมายถึงอะไรบ้างนะ
ศุภะหมายถึงที่พึ่ง ผู้อุปถัมภ์ คนช่วยเหลือ  การเคารพบูชา การศรัทธา ความนึกคิดด้านคุณธรรม หลานชายครอบครัวชั้นสูง โชคลาภจากความสำเร็จ การประกอบกรรมดี ศาสนา จารีต ประเพณี วัฒนธรรม จิตใจที่เป็นธรรม อุดมการณ์ ศรัทธา ปัญญา การคิดค้น การค้นพบ การบุกเบิก ระเบียบแบบแผน สิ่งยึดมั่นของชีวิต ความยุติธรรม ความถูกต้อง การเดินทางระยะไกล การเดินทางต่างประเทศ การประกอบพิธีทางศาสนา การมีชื่อเสียง

เราก็จะทราบแล้วว่า เจ้าชะตาราศีธนู มีความกระตือรือร้น มีความศรัทธา มีอุดมการณ์ มีระเบียบแบบแผน ยึดมั่นความถูกต้อง ความยุติธรรม การศึกษา ความถูกต้อง การมีชื่อเสียงอันเกิดจากการสะสมมานาน ความสำเร็จ มีจิตใจเชื่อมั่นยึดมั่น 


แต่ยังไม่จบนะเพราะเรายังไม่ได้อ่านดาวพฤหัส(๕)
  
เรามาอ่านต่อ ดาวพฤหัส(๕) กันต่อนะ

ในราศีธนูมีดาวพฤหัส(๕) เป็นดาวเกษตรเรือนในอยู่ นั่นก็จะหมายความว่า เจ้าชะตาในราศีธนู จะได้ดาวพฤหัส(๕)เป็นตนุลัคน์ 
ตนุลัคน์หมายถึง ตัวตนของเจ้าชะตา

เมื่อตนุลัคน์เป็นดาวพฤหัส เราก็ต้องรู้ว่าดาวพฤหัสหมายถึงอะไรบ้าง ดาวพฤหัสหมายถึงอะไรได้บ้างคะ
ดาวพฤหัส หมายถึงพระ ครู อาจารย์ ที่ปรึกษา ดูหน้าตาน่าเชื่อถือ ดูดีมีเครดิต ชอบช่วยเหลือ ดูมีความรู้ มีเมตตา การมีอุดมคติ บ่งถึงการไปสู่ความดีงาม การมีอุดมคติ จารีตประเพณี ระเบียบแบบแผน ศาสนา ความมั่นคง ความอุดมสมบรูณ์ ความถูกต้อง ความสำเร็จ  การตรึตรองอย่างมีสติ การอดทนอดกลั้น

ฉะนั้นเราก็จะทราบว่าเจ้าชะตาบุคคลิกลักษณะตามคุณลักษณะดาวพฤหัส เป็นคนดูน่าเชื่อถือ ดูดีมีความรู้ มีเมตตา ชอบช่วยเหลือคนอื่น ทำสิ่งใดมักมีหลักการ เป็นคนฉลาดตามตัวหนังสือ 

ดาวพฤหัสเป็นดาวธาตุดิน ดาวพฤหัสเป็นดาวธาตุดินแข็ง ธรรมซาติดินอย่างดาวพฤหัส เป็นดินแข็งแห้งกร้าน จัดอยู่ในประเภทดินที่ดอนแข็งแน่น ไม่ทลายลงได้โดยง่าย สภาวะบ่งถึงความเข้มแข็งหนักแน่น ถึงแม้นว่าสภาวจะแข็ง เปลี่ยนแปลงความคิดได้ยาก  แต่จะไม่รุนแรงหักโค่นใคร  สภาวะธาตุดินอย่างพฤหัสจึงค่อยเป็นค่อยไป ไม่ว่าจะคิดก็จะค่อยคิด ค่อยๆทำ ตามสภาวะธาตุดินคือค่อยๆสะสมเพิ่มขึ้นทีละเล็กทีละน้อย ฉะนั้นรูปร่่างก็เช่นกัน จะเป็นคนเนื้อตัวดูแน่ๆตันๆ หรือจะติดดูมีเนื้ออวบจนถึงอ้วนได้
 
เมื่อเรานำความหมายมารวมกัน จึงทำให้รู้ว่า เจ้าชะตาดูมีความกระตือรือร้น(ราศีธนูธาตุไฟ) แต่ไม่ใช่กระตือรือร้นมากๆ(ราศีธนู ปลายธาตุไฟ) และเป็นคนดูน่าเชื่อถือ ดูดีมีความรู้ มีเมตตา ชอบช่วยเหลือคนอื่น ทำสิ่งใดมักมีหลักการ เป็นคนฉลาดตามตัวหนังสือ รอบคอบ ค่อยๆคิดค่อยๆทำ ไม่ว่าจะสิ่งใด จึงทำให้เป็นคนตัดสินอะไรช้า(ดาวพฤหัสธาตุดิน) มีอุดมการณ์ยึดมั่น เปลี่ยนแปลงได้ยาก (ดาวพฤหัสธาตุดินแข็ง)

เราก็ต้องอ่านตามดาวพฤหัสไป ดาวพฤหัสไปอยู่ไหนจ๊ะ 
อ่านตามดาวพฤหัส(๕)ไป ดาวพฤหัส(๕)ไปอยู่ไหนนะ ดาวพฤหัส(๕)ไปอยู่ราศีกรกฎ เป็นยังไงนะ                                  
ราศีกรกฎเป็นราศีธาตุน้ำ น้ำเป็นยังไงคะ น้ำมีสดชื่น เยือกเย็น เอิบอิ่ม น้ำมีคุณลักษณะมีสภาวะค่อยเป็นค่อยไป เรื่อยๆมาเรียงๆ ไม่รีบไม่ร้อน และเมื่อดาวพฤหัส(๕) ไปอยู่ราศีกรกฎธาตุน้ำ จึงซึบซับธาตุน้ำเข้ามาด้วย จึงทำให้พฤหัสที่มีสภาวะค่อยๆเป็นค่อยๆไป ตริตรองมาก นั่นก็หมายความว่าเจ้าชะตาที่มีพฤหัสเป็นตนุลัคน์ ย่อมมีลักษณะดูเป็นผู้ใหญ่ คนมีเหตุผล มีหลักการ(ดาวพฤหัส) แต่ก็เป็นคนดูเนิบนาบ ค่อยๆเป็นค่อยๆไป (ราศีกรกฎธาตุน้ำ) ตริตรองมาก(ต้นธาตุน้ำ) 

มีดาวจันทร์ เป็นดาวเกษตรเรือนใน




                                                 
ยังเขียนไม่เสร็จนะ   ว่างๆมาต่อให้จ๊ะ

ดาวพฤหัส(๕)ไปอยู่ราศีกรกฎ เรือนมรณะ
 
ดาวพฤหัส(๕)ไปอยู่ราศีกรกฎ เรือนพันธุ


พฤหัส(๕)อยู่ร่วมดาวจันทร์ (๒)

พฤหัส(๕)เป็นอุจน์ 

พฤหัส(๕) เจ้าเรือนพันธุ ราศีมีน 
 
พฤหัส(๕) จันทร์(๒) คู่ธาตุดิน 
 
พฤหัส(๕) จันทร์(๒) คู่ศัตรู                                                  
 
 
กรุณากรอกข้อความ...
กรุณากรอกข้อความ...
กรุณากรอกข้อความ...
กรุณากรอกข้อความ...
กรุณากรอกข้อความ...
 #By_คุณยายกลิ่นโสม  141102100142 450
 #เรียนดวงไทยฟรีที่บ้านคุณยายกลิ่นโสม
 #โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเอง ได้ที่ #htthttp://www.baankhunyai.com 102100
 ----------------------------------
    
Visitors: 173,043