ธรรมซาติของอาทิตย์(๑)

      

     ธรรมซาติของอาทิตย์ (๑) อาทิตย์เป็นดาวธาตุไฟ  มีพลังแผ่ซ่าน จึงมีธรรมซาติของไฟ คือร้อนแรง ลุกโพลง จึงมีธรรมซาติรุนแรง เข้มแข็ง จริงจัง ยึดมั่นแน่วแน่ เข้าร่วมราศีดาวอื่น  มักจะส่งเสริม ให้แสง ให้พลังงาน แม้ดาวนั้นอ่อนแอก็เข้มแข็งขึ้น มีกำลังรุนแรงขึ้นเสมอ (มีบางตำราว่ดาวที่เข้าร่วมอาทิตย์(๑) กลายเป็นดาวดับอำนาจโปรดอย่าเพิ่งนำความคิดสงสัยให้ลังเลใจ

     บุคลิกภาพ จะพิจารณาจากดาวที่เป็นตนุลัคน์เป็นสำคัญ ลัคนาสถิตราศีสิงห์ ดาวตนุลัคน์คืออาทิตย์(๑) ซึ่งเป็นเกษตรเจ้าเรือน แห่งราศีสิงห์นั้น  บุคลิกภาพ คือทีท่า ท่าทาง ท่วงท่า หรืออริยบท ซึ่งเป็นภาวะทางกายที่เรามองเห็นภายนอก  และสังเกตุได้ มิใช่รูปร่างอ้วนผอม ขาวดำ สูงเตี้ยและมิใช่อุปนิสัย สันดาน อารมณ์ 

    บุคลิกภาพของอาทิตย์(๑) ก็คือใช้ความหมายหลักนั้น มาประกอบเป็นความหมายบุคลิกภาพของอาทิตย์(๑) มักจะมีส่วนใดส่วนหนึ่ง มักดูโดดเด่น เด่นชัด ท่าทาง มีความสง่างามภาคภูมิ มีเกรียติ น่าเชื่อถือ น่าเคารพนับถือ ท่าทางดูมีอำนาจ มีเกรียติ ท่าทางเข้มแข็ง จริงจัง ไม่ว่าหญิงหรือชาย จะมีลักษณะสง่า องอาจมากกว่าจะสวยงาม มีจุดอ่อนตรงที่ภาวะร่างกายไม่สามารถทนทานงานหนักหนาทางกำลังกาย บุคคลที่มีบุคลิกโดดเด่น  ดูมีอำนาจ ดูสง่า ดูดี ดูภูมิฐาน ดูน่าเชื่อถือ น่านับถือ ดูมีเกรียติ  ดูองอาจ  ดูน่าเกรงขาม ดูหยิ่ง ดูถือตัว ดูไม่ช่างเล่น ดูคล่องแคล่ว  
 
 
ขอบคุณที่มา : บทเรียนทางไปรษณีย์ อาจารย์อรุณ ลำเพ็ญ
 
 
หมายเหตุ :: : การอ่านดวงนี้เป็นการอ่านดวงสไตล์คุณยายกลิ่นโสมเท่านั้น ไม่สามารถใช้เป็นแบบเรียนโหราศาสตร์ไทยได้
                 : การอ่านดวงนี้เป็นการอ่านเพียงพื้นดวงเท่านั้น มิได้อ่านดวงจรวัยจร เหตุการณ์ปี(ลัคนาปีนั้นๆ) และดาวจร 
     
 
 #By_คุณยายกลิ่นโสม 102100142 450
 #อ่านดวงไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
 #เรียนดวงโหราศาสตร์ไทยฟรีที่บ้านคุณยายกลิ่นโสม
 #โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยาย ได้ที่ #htthttp://www.baankhunyai.com 102100
 ----------------------------------
   สนใจดูดวงติดต่อ QR Code
  
Visitors: 173,294