ความหมายดาว คู่ธาตุ

ฯ   
  
      ความหมาย ดาวคู่ธาตุ จะส่งผลถึง  มาก มั่นคง ถาวร เป็นปึกแผ่น

     พระเคราะห์คู่ดาว ถือว่ามีความสำคัญในการอ่านดวง ในการออกคำพยากรณ์ ซึ่งจะต้องอาศัยความเข้าใจ และความจำในความหมายของดาวแต่ละดวง  เพื่อนำดาวมาผสมผสานนำมาออกคำทำนาย ซึ่งความหมายของพระเคราะห์ดาวคุ่นี้ จะเป็นในส่วนการอ่านขยายความในตัวตนเรือนชะตา ในภพเรือนๆนั้นให้ได้ละเอียดมากขึ้น ขยายความได้มากขึ้น ซึ่งในสมัยโบราณจะใช้พระเคราะห์คู่ดาวหลักๆ ที่ก่อให้เกิดความหมายพิเศษขึ้นมา ก็คือ
    
       พระเคราะห์ดาวคู่ ดาวคู่ธาตุ .. 

   อาทิตย์ (๑) - เสาร์ (๗) = คู่ธาตุไฟ    
   จันทร์ (๒) - พฤหัส (๕) = คู่ธาตุดิน    
   อังคาร (๓) - ราหู (๘) = คู่ธาตุลม  
   พุธ (๔) - ศุกร์ (๖)  = คู่ธาตน้ำ 
 
     ดาวคู่ธาตุต่างๆ จะมีพลานุภาพ มีอิทธพล มีกำลัง  ตามความหมายของธาตุของดาวนั้นๆ อย่างสมบรูณ์  โดยมีองค์ประกอบของดาวเป็นตัวขยายความหมาย 
    
    ในธาตุทั้ง๔  มีความหมายเฉพาะ ดังนี้ 
ธาตุไฟ  เน้นในทาง ชื่อเสียง  เกรียติยศ  ตำแหน่ง  
ให้ผล  ..  มีความรวดเร็ว  รุนแรง  เร่าร้อน แน่นอน 
 
ธาตุดิน  เน้นในทาง ความมั่นคง  สมบรูณ์ของหลักฐาน  มีความมั่นคง  มีความค่อยเป็นค่อยไป   
ให้ผล  ..  ช้าๆ  แน่นอน  มั่นคง 
 
ธาตุลม  เน้นในทาง ว่องไว  กระฉับกระเฉง กล้ากระทำ 
ให้ผล .. รวดเร็ว  รุนแรง ไม่แน่นอน 
 
ธาตุน้ำ  เน้นในทาง ความสุขในทางครอบครัว  มีความค่อยเป็นค่อยไป  ไม่รีบเร่ง
ให้ผล .. ช้าๆ  เอื่อยๆ  แปรปรวน  ไม่มีความมั่นคง  
 
ความหมายคู่ธาตุ หมายความว่า มาก มั่นคง ถาวร เป็นปึกแผ่น 
แต่ก็ไม่ได้ดวงชะตาใดที่ได้ดาวคู่ธาตุ แล้วจะรวย จะดี จะเลิศอลังการเสมอไป  แต่ในความหมายคู่ธาตุก็จะได้ ความหมายตามพลานุภาพของดาวธาตุนั้นๆ  อย่างเช่น 
 
หากเจ้าชะตาใด มีดาวคู่ธาตุไฟกุมลัคนา และลัคนาอยู่ราศีธาตุไฟ จะทำให้เจ้าชะตา โดดเด่นเรื่องชื่อเสียง เกรียติยศ แต่จะหาความสุขในชีวิตไม่ได้  เพราะจะมีความมุ่งมั่น  เร่าร้อน ขี้หงุดหงิด ว่าจะทำอย่งไร ถึงจะถึงซึ่ง เงินทอง ชื่อเสียง เกรียติยศ นั่นเอง 
 
หรือ อย่างดาวคู่ธาตุดิน ถ้ากุมลัคน์ในราศีดิน ก็บอกถึงความมั่นคง เป็นปึกแผ่น ในเรื่องหลักทรัพย์ ที่ดิน แต่ไม่ได้บอกเรื่องชื่อเสียง จะทำสิ่งใดก็จะค่อยเป็นค่อยไป  ค่อยๆเพิ่ม  ประมาณนี้  
 
หรือ ดาวคู่ธาตุลม ยิ่งถ้าไปอยู่ในราศีธาตุลม ก็บอกถึงความกล้า ใจนักเลง กล้าแสดงออก ทำอะไรว่องไว หุนหันพลันแล่น ชอบเสี่ยง ชอบลุย  ฉกฉวยโอกาสได้ดี  แต่ไม่ได้บ่งบอกว่าเจ้าชะตาจะร่ำรวย  หรือจะความมั่นคงในชีวิต เพราะชีวิตจะบ่งถึงความไม่แน่นอน 
 
หรือ อย่างดาวคู่ธาตุน้ำ ก็จะบอกถึงความสบายๆ ไม่รีบไม่เร่ง และถ้ากุมกับลัคนาราศีธาตุน้ำ สภาวะเจ้าชะตาก็จะดูสบายๆ เรื่อยๆเฉื่อยๆเปื่อยๆ มากขึ้น ไม่ทุกข์ร้อนอะไร ดูมีความสุข  แต่ชีวิตก็จะไม่โดดเด่น เรื่องชื่อเสียง  เงินทองอะไร
 
ฉะนั้นเมื่อดาวคู่ธาตุเป็นธาตุอะไร จึงส่งเสริมในคุณสมบัติของธาตุในเรื่องนั้นๆ มิได้เห็นว่าดาวคุ่ธาตุจะส่งเสริมดีกันไปหมดทุกเรื่องไป  
 
ยายก็ว่าไปเรื่อยๆ 

ได้เวลาไปสอนฯแร่ะ  

ว่างๆมาเขียนต่อนะ
 
 
By_คุณยายกลิ่นโสม 102100141142
 ------------------
Visitors: 173,053