ความหมายของดาว

    

  ความหมายของดาว จะหมายถึง ความหมายของดาวต่างๆทั้ง ๑๐ ดวง ที่จะนำมาใช้ในการประกอบในการพยากรณ์ ซึ่งจะมีความหมายตั้งแต่ดาวอาทิตย์(๑)  ดาวจันทร์(๒) ดาวอังคาร(๓) ดาวพุธ(๔) ดาวพฤหัส(๕) ดาวศุกร์(๖) ดาวเสาร์(๗) ราหู(๘) เกตุ(๙) และ ดาวมฤตยู(๐) ซึ่งทั้งนี้ใช้ดาว 10 ดวงเพราะการอ่านโหราศาสตร์ไทย แบบจักราศี(ดวงอิแปะ) ค่ะ

ในความหมายดาวเหล่านี้เกิดจากการเก็บสถิติ จดลงบันทึกเป็นตำราและเก็บจากประสบการณ์ของครูบาอาจารย์ บรมครูโหรฯ หลายๆท่าน ตั้งแต่บรรพกาล ซึ่งทำให้เราสามารถนำมาประกอบการออกคำพยากรณ์

ซึ่งในดาวหนึ่งดวง เราสามารถจะแปลนำความหมายออกมาได้หลากหลายความหมาย ซึ่งขึ้นกับว่าอ่านเรื่องอะไร
โดยหลักๆ เราจะแปลออกมาเป็น ๔ หลักใหญ่นั่นก็คือ
๑.บุคคล 
๒.สถานที่
 ๓.สิ่งของ 
๔.เหตุการณ์ 


แต่พอเราอ่านกันดวงจริงๆ เราจะออกความหมายได้มากกว่า ๔ หลักใหญ่ๆ นั่นก็คือ นิสัยใจคอ  เรื่องชอบ ไม่ชอบ บุคคล บุคคลิกภาพ อากัปกิริยา สถานที่เหตุการณ์ สถานการณ์ สิ่งของ การงานอาชีพ ผิวพรรณ-รูปร่าง อวัยวะ โรค วัน  วัย  เพศ รสซาติ สี  สัตว์ วัตถุรูปร่าง ทิศ  อัญมณี  แร่-โลหะ และอืนๆอีกมากมาย เช่น เจ้าชะตา ชอบกินอาหารแบบไหน แต่งตัวอย่างไง เป็นต้น

ซึ่งเราในเวลาที่เราอ่านดวง เราจะต้องอ่านกันตั้งแต่ราศี ธรรมซาติของดาว อ่านด้านดี ด้านเสียของดาว ขึ้นกับว่าดาวนั้นไปอยู่เรือนทุสถานะหรือไม่ อ่านถึงจิตใจว่าชอบอะไร เกลียดอะไร เฉยๆกับอะไรบ้าง  ซึ่งขึ้นกับดาวดวงนั้นไปอยู่ที่เรือนอะไร อยู่ที่ราศีไหน และกุมกับดาวอะไรบ้าง 

เราจะใช้จากความหมายของดาว ธาตุดาว และเรือนที่ดาวไปอยู่ ความหมายเกษตรเรือนใน มาอ่าน ซึ่งจะทำให้การอ่านนั้นขยาย แล้วก็สามารถอ่านขยายได้ละเอียดมากขึ้น และละเอียดมากขึ้น เมื่อเราในการหาจุดเหตุการณ์(ชันษาปี) มาอ่านร่วม ซึ่งจะมาเขียนในบทต่อๆไป

ในการแปลความหมายของดาวนี้ เราต้องเรียนต้องอ่านกันตั้งแต่ดาวอาทิตย์(๑)  ดาวจันทร์(๒) ดาวอังคาร(๓) ดาวพุธ(๔) ดาวพฤหัส(๕) ดาวศุกร์(๖) ดาวเสาร์(๗) ราหู(๘) เกตุ(๙) และ ดาวมฤตยู(๐)  

ซึ่งเราควรที่ทำความเข้าใจและจดจำ ในความหมายดาว ธาตุของดาว เพื่อจะนำมาใช้ในการอ่านดวง และออกคำทำนาย 
 
 
หมายเหตุ :: : การอ่านดวงนี้เป็นการอ่านดวงสไตล์คุณยายกลิ่นโสมเท่านั้น ไม่สามารถใช้เป็นแบบเรียนโหราศาสตร์ไทยได้
    : การอ่านดวงนี้เป็นการอ่านเพียงพื้นดวงเท่านั้น มิได้อ่านดวงจรวัยจร เหตุการณ์ปี(ลัคนาปีนั้นๆ) และดาวจร
 
 
 #By_คุณยายกลิ่นโสม 102100142 450
 #อ่านดวงไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
 #เรียนดวงโหราศาสตร์ไทยฟรีที่บ้านคุณยายกลิ่นโสม
 #โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยาย ได้ที่ #htthttp://www.baankhunyai.com 102100
 ----------------------------------
   สนใจดูดวงติดต่อ QR Code
  
Visitors: 171,125