ดาวมรณะกุมลัคนา

             ดาวอังคารเจ้าเรือนมรณะกุมลัคนา

     ดาวอังคารเจ้าเรือนมรณะกุมลัคนาที่ราศีเมษจะเป็นยังไงนะ

     

     
    ลัคนาราศีเมษ นับไป ๘ ราศี ตกราศีพิจิก ราศีพิจิกเป็นเจ้าเรือนมรณะ 

ราศีพิจิกเป็นดาวธาตุน้ำ นั่นก็จะหมายความวามน้ำจะอยู่รูปแบบไหน เป็นอย่างไร  ขึ้นกับสภาวะของภาชนะที่รองน้ำนั่นเอง ราศีพิจิกเป็นราศีธาตุน้ำกลางธาตุ เป็นสถิรราศี สถิรหมายถึงมั่นคง นั่นก็จะหมายถึง ในราศีธาตุน้ำ ราศีพิจิก ก็จะค่อนข้างมันคง แต่มั่นคงแบบธาตน้ำนะคะ 

   

    ราศีพิจิกมีอังคารเป็นเจ้าเรือน

ดาวอังคาร เป็นดาวธาตุลม สภาวะธาตุลม ไม่นิ่ง หวั่นไหวง่าย ไม่แน่ไม่นอน

แล้วดาวอังคาร หมายถึงอะไรได้บ้างคะ ดาวอังคารหมายถึง ความขยันขันแข็ง ความกระตือรือร้น ชอบการแข่งขัน การต่อสู้  ชอบเสี่ยง ผจญภัย หากเป็นอวัยวะร่างกายก็จะหมายถึง (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ ความหมายอังคาร)

    

    เมื่ออังคาร(๓) ดาวเรือนมรณะเข้ากุมลัคนาที่ราศีเมษ

    ลัคนาหมายถึงสภาวะแวดล้อม สิ่งแวดล้อม ที่เจ้าชะตาต้องพบเจอ 

    เมื่ออังคารดาวธาตุลม เข้ากุมลัคนาที่ราศีเมษ อังคารเป็นดาวธาตุลม สภาวะธาตุลม ย่อมไม่มั่นคง ไม่นิ่ง ไม่แน่ ไม่นอน แปรปรวนง่าย เมื่อเข้าสู่ราศีเมษธาตุไฟย่อมทำให้สภาวะถูกรุกฮือ โหมให้ไฟในราศีเมษแรงขึ้น เมื่อไฟแรงขึ้นจึงทำให้อังคารจะนิ่ง ก็นิ่งลงไม่ได้ ฉะนั้นเมื่อดาวอังคาร(๓) เข้าสู่ราศีเมษ จึงสภาวะไม่นิ่ง ไม่เฉย มีความร้อนกระตุ้นให้กระตือรือร้นอยู่ตลอดเวลา และด้วยความที่ราศีเมษเป็นราศีธาตุไฟต้นธาตุ จึงทำให้ความร้อน นั้นทวีคูณเพิ่มมากขึ้น  อังคารก็จะยิ่งไม่นิ่งมากขึ้น ร้อนรนมากเพิ่มมากขึ้นไปนั่นเอง ฉะนั้นเราแปลชั้นต้นก่อนว่า เมื่อดาวอังคารธาตุลมเข้าสู่ราศีเมษธาตุไฟ จึงทำให้เรารู้ว่า สภาวะอังคารนี้ไม่นิ่ง ติดอยู่ที่ไม่ได้ ทำอะไรก็ดูร้อนรน เหมือนมีไฟจี้มา 


   แต่เมื่ออังคารเป็นเจ้าเรือนมรณะเข้ากุมลัคนา จะเป็นไงต่อนะ

   มรณะ หมายถึงอะไรได้บ้างนะ  

   มรณะหมายถึง ตาย  สาบสูญ  หาย การสูญเสีย การจาก การพลัดพราก หนีไป การเจ็บป่วย ภยันตราย การเดินทางไกล การโยกย้าย เปลี่ยนแปลง ความเสื่อมถอย ความตกต่ำ การสอบตก  ไม่เป็นดั่งคาดหวัง  ถูกกด ถูกถ่วง ความชักช้า การล้มละลาย ล้มเลิกกิจการ การเก็บตัว ลึกลับ นาน ความไม่น่ายินดี จุดอ่อน หรือเปราะของเจ้าชะตา (อ่านเพิ่มเติมที่ ความหมายมรณะ )

เมื่ออังคารดาวเจ้าเรือนมรณะ สถิตเข้าสูู่ราศีเมษ จึงเป็นการย้ำว่าเจ้าชะตาไม่สามารถที่จะอยู่นิ่งๆ เฉยๆ มักต้องใช้ชีวิตเดินทางผกผัน โยกย้าย เดินทางเปลี่ยนแปลงตามความหมายของเจ้าเรือนมรณะนั่นเอง 


    เรายังอ่านอังคารยังไม่จบ เพราะอังคารยังได้ตำแหน่งเกษตรที่ราศีเมษด้วย ฉะนั้นเราก็ต้องอ่านความของเกษตรด้วย 

เกษตรหมายถึง มั่นคง ปึกแผ่น ฉะนั้นเราก็แปลได้เลยว่า อังคารก็จะบ้าพลัง กระตือรือร้นไม่มีแผ่ว ทำไอ้นั่นจบต่อไอ้นี่ไม่มีหยุด ตามความหมายของเกษตร นั่นเอง เท่ากับย้ำให้เราทราบว่า อังคารเจ้าเรือนมรณะ เข้ากุมลัคนาที่ราศีเมษนี้ จัดได้ว่าเป็นบ้าพลังสุดๆ 

ฉะนั้นเราจึงสรุปได้ว่า เมื่ออังคาร(๓)เจ้าเรือนมรณะเข้ากุมลัคนา จึงทำให้เจ้าชะตาเป็นคนที่มีชีวิตอยู่ไม่นิ่ง อยู่ไม่สุด บ้าพลังสุดๆ ยิ่งกว่าคนไฮเปอร์ 


    แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เจ้าชะตาอยู่นิ่งๆเฉยๆ พูดได้เลยว่าเจ้าชะตานี้อาจจะเจ็บป่วยหรือไม่สบายได้

    อังคารแปลความหมายเป็นอวัยวะของร่างกายส่วนไหนบ้างนะ อังคารหมายถึง กล้ามเนื้อ เอ็น การทำงานของระบบประสาทางสมอง กล้ามเนื้อสมอง  เมื่ออังคารดาวเจ้าเรือนมรณะเข้าสู่ราศีเมษ ราศีเมษเป็นอวัยวะส่วนศรีษะ ซึ่งอาจจะเป็นไปเจ้าชะตานี้น่ามีโอกาสที่จะเกิดการเจ็บป่วยในส่วนบริเวณศรีษะ ตามความหมายของเจ้าเรือนมรณะได้นั่นเอง  

    ซึ่งทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูดาวอื่นเข้ามาอ่นประกอบเพิ่มเติมด้วยเพื่ออ่านให้ละเอียดเพิ่มขึ้นนั่นเอง



                                                                         คุณยายกลิ่นโสม​​​​​​​

                                          

Visitors: 171,569