ดังเพราะ ยามนาฬิกา

"  ในนึกถึงสมัยก่อน เมื่อครั้งที่เข้าไปตอบดวงที่เวปดังเวปฯหนึ่ง ครั้งนั้นยายค่อนข้างจะโลกสวย เข้าไปตอบดวงกับเค้าด้วย ใจนะไม่ได้คิดอะไร กะเข้าไปนั่งคุย นั่งเล่น อ่านที่เข้าเขียน ว่าง่ายๆ สรุปยายเข้าไปหาเพื่อน!!! แต่เรื่องดันมีเรื่องมาเกิดตรงที่ว่า ยายดันไปคุยบนเวปบอร์ดถึงเรื่อง "ยามนาฬิกา" ก็เลยเป็นเรื่อง เป็นราว ไปใหญ่ ไปโต ยายก็เลย ดัง ดัง แล้วก็ดัง เพราะเค้ามาด่า ด่ากันจน ยายดัง 55555
 
ตอนนั้นจำได้แต่เพียงว่า ยายก็เข้าไปคุยเล่น ที่กระทู้ กระทู้หนึ่ง ก็มีคนเข้ามาคุยเล่นกันหลายคน หนึ่งในนั้นก็มีท่านที่ใช้ชื่อว่าสามไอ( III ) เป็นชื่อที่ใช้เล่นตอบที่เวปบอร์ดขณะนั้น  และอีกหลายๆคน เข้ามาพูด เข้ามาแขวะ พูดจากระทบกระเทียบ แดกดัน ประชดประชัน ช่วงแรกที่โดนคำพูดใส่มาก็งงๆ มึนๆ แล้วเราโดนเรื่องอะไรหว่า จนกระทั่งมีกระทู้หนึ่งตั้งชื่อกระทู้มาว่า "คุณยายกลิ่นโสมคุณเป็นใครแน่"  มาให้ความกระจ่าง ว่าโดนเรื่องอะไร 5555555
 
 
แต่อย่างไรก็ต้องขอขอบคุณสามไอ( III ) และ เพื่อนๆ ลูกศิษย์ และคนชอบพอ ของคุณสามไอ( III ) ทั้งหญิงและชายนะ ที่เข้ามาช่วยโปรโมทยายเสียจนดัง และยังตั้งชื่อใหม่ให้ยายก็หลายชื่อ เช่น กลิ่นโสมม ศิษย์อัปรีย์ ศิษย์ทรพี  คนจัญไร  ไอ้คนอกตัญญู ศิษย์เนรคุณ คนเลว คนชั่ว คนไม่มีจิตสำนึก และ อีกหลายๆชื่อ ที่ยายจำไม่ได้ 555555  และช่วยเจริญมาให้ว่า เรียนดวงไปก็ไม่มีทางเจริญ  มีการด่าต่อว่าต่อขาน ไล่ขึ้นไปด่าถึงพ่อด่าถึงแม่ ขึ้นโคตรเหง้า กันเลยทีเดียว และ บลา ๆๆๆๆๆ อีกมากมาย 555
 
ทุกๆท่านคงจะพยายามให้ ยายสำนึกว่าทำอะไรไม่ดี แต่ทุกท่านๆเมตตามากันมาก มากันรวดเร็ว มากันหลายทาง และมากันหลายคน 555555  จนทำให้ยาย มึน งง สำนึกไปไม่ทันจริงๆ 555555  จนต้องพยายามคิดว่า ยายเรียนโหราศาสตร์จากใครบ้าง ใคร่ครวญ ตริตรอง คิดแล้ว และคิดอีก ยายก็ไม่ได้เรียนโหราศาสตร์ไทย หรือ ยามนาฬิกา มาจากคุณสามไอ( III ) แน่ๆ

จนในบางครั้งอดคิดไม่ได้ เกิดวันหนึ่งมีบทความไหนที่ยายโพสสอนขึ้นหน้าเวปฯไปในส่วนที่เค้าไม่รู้ แล้วเค้ามาอ่านเจอและเค้าสามารถนำมันไปใช้ได้ แต่ด่าว่ายายอย่างนู้นอย่างนี้ ตามความคะนองปากไว้เยอะ แล้วอย่างนี้เค้าจะเอาเกร็ดวิชาเล็กๆน้อยๆ ไปใช้ได้ไหม ต่อวิชากันไปได้ไหม เพราะที่ยายเขียนบทความให้ความรู้นี่ก็คือครูแบบหนึ่ง" ถึงแม้จะมิไช่ครูโดยตรง คลายสับสนได้ให้ในวิชา รู้เรียนเขียนอ่านกาลต่อมา  ก็เรียกว่าเป็นครูได้เหมือนกัน " จะว่าไปมันก็เป็นกรรมของเขาน่ะ เขาก็คงได้แบบของเขา แต่จะไปได้ไกลแค่ไหนน่ะ อันนั้นไม่รู้ รุ้แต่ว่าเค้าติดกรรม เนอะ 5555555
 
แต่พวกเขาพูดกันเยอะๆ ด่ากันบ่อยๆบนบอร์ดที่เวปฯนั้นว่า ยายชื่อแกะ เป็นผู้ชายใต้ และเป็นลูกศิษย์เขา ด่ามาเยอะจนยายเริ่มไม่แน่ใจว่า เอ!!! หรือว่ายายเป็นลูกศิษย์เค้าจริงๆหว่า หรือเราเป็นผู้ชาย แต่เรามีลูกแล้วนะ ยายเริ่มสับสน 55555 และไม่นานยายก็เริ่มลำดับเรื่อง เข้าไปอ่านดูอย่างละเอียด และช้าๆ ว่าเค้าพูดถึงอะไรกันบ้าง สรุปได้ว่า ยายไปพูดไปคุยหน้าบอร์ด ในกระทู้ระลึกซาติอะไรนี่ล่ะ แต่ดันไปพูดถึง "ยามนาฬิกา ที่อาจารย์ประทืป อัครา" ท่านชี้แนะ ไว้นั่นเอง
 
ยายเคยไปกราบอาจารย์ประทีปหลายครั้งจริงๆ บางครั้งไปกับลูกสาว บางครั้งไปคุณกระติ๊บน้อย(น้องสาว) บางครั้งไปคนเดียว แต่ก็ไม่เคยกราบเรียนให้อาจารย์ประทีปฟังสักครั้ง ว่ายายคือคุณยายกลิ่นโสมที่มีปัญหาอะไรที่บนเวปบอร์ด หรือแม้นแต่คราวที่คุณกระติ๊บน้อยไปด้วย ก็ไม่เคยกราบเรียนท่านว่าคนๆนี้คือคุณกระติ๊บน้อย ทุกครั้งที่ไปเยี่ยม ก็ชอบไปคุย หาเรื่องดูดวงเพื่อเก็บทริคการอ่านดวงมากกว่า 
 
จนมีอยู่ครั้งหนึ่งอาจารย์ประทีปพูดกลับมาว่า ทำไมคุณไม่เรียนดวงจริงๆจังๆเลยล่ะ 55555 แสดงอาจารย์ท่านทราบว่ายายมาดูดวงไปอย่างนั้นเอง แต่ท่านก็สรุปปิดเรื่องการเรียนโหราศาสตร์เลยว่า ผมไม่รับสอนดวงนะ เอาแค่ชอบพอกัน แล้วนับถือผมเป็นอาจารย์ก็พอ คุณเป็นมีพรสวรรค์(อาจารย์ท่านพูดแบบนี้หลายครั้ง ท่านคงต้องการให้กำลังใจ ) ไม่มีผมเป็นอาจารย์ คุณก็เรียนได้ คุณเรียนๆไปคุณก็จะหาจิ๊กซอว์ตัวที่ขาดหายไปได้เอง ตอนนั้นคิดหรือเราควรจะลงมาแบบเต็มตัว
 
ฉะนั้นเมื่อคุณสามไอ(III)หรือเพื่อนๆของคุณสามไอ(III) ไปถามอาจารย์ประทีป อาจารย์ประทีปย่อมไม่รู้จัก และไม่ทราบว่ายายเป็นคุณยายกลิ่นโสม และทุกครั้งที่ไป ยายก็แต่งตัวไปแบบธรรมดา ไม่เคยแต่งตัวเป็น "ยายแก่ๆๆ" ไปสักที 55555
  
ช่วงนั้นพยายามเข้าห้องแชทของทางเวปฯนั้นบ่อยๆ แต่ยิ่งเข้าไปก็เหมือนยิ่งไปแหย่รังแตน เพราะทุกคนเชื่อหมดว่ายายเป็นลูกศิษย์ของคุณสามไอ (III) ยายเลว ยายชั่ว ยายอัปรีย์ บลาๆๆๆๆ เพราะคุณสามไอ(III) เป็นผู้บอก เป็นผู้เล่า และเป็นถึงอาจารย์ ซึ่งมันดูน่าเชื่อถือ พอยายเข้าไปในห้องแชทแล้ว ก็จะมีการกระทบกระเทียบ ประชดประชัน และมากขึ้นไปเรื่อยๆ จนถึงลงมารุมด่า จนที่คิดว่าพยายามจะมาอธิบาย ก็เลยเป็นการลงไปนั่งประชัน "อ่านยามนาฬิกาแข่งกับคุณสามไอ(III)" แทน 55555555
 
ฝ่ายคุณสามไอ(III) มากันเยอะมากๆ แต่ฝ่ายยายมีแค่คุณกระติ๊บน้อย แห่ง www.trendytarot.com ยืนอยู่ข้างๆ ขณะที่ยายนั่งพิมพ์โต้ตอบอยู่ สรุปว่า ความพยายามที่ชี้แจงสิ้นสุดลง แต่หนึ่งคำพูดของน้องคนหนึ่งที่พูดมา นั่นก็คือ ถ้าคิดจะสอน หรือคิดจะมาเขียนอะไรที่นี้ (หมายถึงที่เวปๆ นั้น)  ที่นี่ไม่มีใครอยากได้ ถ้าอยากให้ทำ ให้ไปทำบนที่ของตัวเอง ยายคิดตามนะว่า เค้าพูดถูกและจริง คือถ้าคิดจจะเขียนอะไร จะสอนหรือจะเขียนอะไรตามสไตล์เรา เราต้องทำบนที่ ที่ของเรา นั่นก็คือหนึ่งที่มาให้ยายคิดเปิดเวป บ้านคุณยายกลิ่นโสม  www.baankhunyai.com

    
 (เชื่อเพราะคนพูดเป็นครู เป็นอาจารย์ และเชื่อเพราะเป็นคนที่เชื่อถือได้ คุณคุณสามไอ(III) เป็นอาจารย์นี่คะ )
 
วันนั้นในห้องแชท จึงสรุปได้ว่า ยังไงยายก็ต้องชื่อแกะ เป็นผู้ชายใต้ และเป็นลูกศิษย์ของคุณสามไอ(III) อยู่นั่นเอง 555555
ในครั้งนั้น ดูเหมือนยายโดนรุมทึ้งจากหลายด้าน 55555 มีคนหนึ่งบอกให้ยายไปนุ่งผ้าถุง จำได้ว่าตอบกลับไปว่า ยายนุ่งผ้าถุงอยู่แล้ว แล้วมีทั้งบังคับว่า..ยายไปปรากฎตัว และกราบขอขมา ขอโทษ คุณสามไอ(III) หากยังไม่กล้าที่จะมาขอโทษมาปรากฎตัว  ก็ให้ยายเขียนสารภาพความจริงออกมา บลาๆๆๆๆๆ มากันอีกยาวววว ยาวๆไป 555555
 
ยายก็ถามเค้ากลับนะว่า หากไปปรากฎตัวจริงๆ แล้วทันทีที่คุณเห็นยาย และรู้ว่ายายไม่ใช่ลูกศิษย์คุณจริงๆ คุณจะมาขอโทษยายไหม ซึ่งก็ไม่ได้คำตอบอะไรกลับมา มีแต่ข้อความด่ากลับมา อีกมากมาย 55555  ช่วงนั้นยายก็ยังเข้าไปตอบดวงไปอีกพักหนึ่งเพราะค้างดวงตอบกันอยู่หลายคน แต่ก็รำคาญๆอยู่ ตอบไปไม่ครบ และเลิกตอบดวงไปในที่สุด ท้ายที่สุด ก็ไม่ไปตอบ แล้วย้ายไปตอบดวงเวปอื่นแทน ซึ่งตอนนั้นยายคิดแล้วว่า "เราต้องมีที่ ที่ของเราเอง" 
 
แต่ก็มีเหมือนกันนะ ที่ยายคิดอยากชี้แจง จึงกราบเรียนปรึกษาหลวงพ่อองอาจ ว่า หรือลูกควรที่จะปรากฎตัวให้เค้าทราบว่าลูกเป็นใครดีเจ้าคะ หลวงพ่อท่านแนะว่า "เอ็งชี้แจงแล้วอย่างไร เอ็งไม่ชี้แจงแล้วจะอย่างไร" ที่เอ็งไปสอนเค้าน่ะ เอ็งสอนฟรีใช่ไหมล่ะ ที่เค้าด่าน่ะ ไม่ใช่เพราะเค้าเข้าใจผิดตัว แต่เพราะเอ็งไปสอนฟรี มันไปขวางทางเงินต่างหาก ฉะนั้นเค้าจะมาด่าเอ็งก็ไม่แปลก  วันนั้นกราบเท้าหลวงพ่อที่เมตตาสงเคราะห์ สอนสั่งเปิดปัญญาให้ แล้วหลังจากนั้นก็ไม่คิดที่จะไป เปิดตัวว่า ฉันคือคุณยายกลิ่นโสม" อีก
 
ภายหลังนานมากเหมือนกัน "คุณแกะ ตัวจริง เสียงจริง" ก็ปรากฎตัวให้ยายได้รู้ว่า คุณแกะเป็นใคร และเราก็โทรศัพท์คุยกัน คุณแกะชี้แจงมาว่า  ผมชื่อแกะ เป็นผู้ชายใต้ เป็นลูกศิษย์ของ....... อาจารย์ผมสอนที่สมาคม........  คุณยายรู้จักอาจารย์.....ไหมครับ ก็ตอบไปว่ารู้จักจ๊ะ ยังเคยคุยด้วยกันหลายหนเลยทีเดียว  อาจารย์คุณยังชอบเรียกยายว่า " แห-ม่ม " เลย 55555  คุณแกะพูดต่อว่า ผมพยายามอธิบายแล้ว แต่อาจารย์ผมไม่ฟังครับ ยังหาว่าผมโกหก และก็พูดว่าผมเป็นศิษย์ทรพี บลาๆๆๆ ยายฟังแล้วหัวเราะ 555555 
 
อาจารย์คุณกับเพื่อนพ้องของเขา ไม่รับปากนี่คะว่า หากยายปรากฎตัวแล้วรู้ว่ายายไม่ใช่ลูกศิษย์เค้า เค้าจะมากราบขอโทษยายกลับ ไม่ง้านยายไปเปิดโชว์ตัวนานแล้ว 55555555 อีกอย่างนะคุณซึ่งเป็นต้นเรื่อง คุณพยายามอธิบายแล้ว อาจารย์คุณยังไม่รับฟัง แล้วยายเป็นใครกันล่ะ ที่เขาจะมาฟังยายจริงไหม  ต่อให้ยายไปปรากฎตัว ว่าความจริงยายไม่ใช่ลูกศิษย์อาจารย์คุณ อาจารย์คุณและเพื่อนเค้าก็ยังจะหาเหตุเข้ามาด่าว่ายายเหมือนเดิมอยู่ดี เพราะเค้าเสียหน้า ที่ด่าผิดฝา ผิดตัว อยู่เป็นนมเป็นนาน คุณว่าจริงไหม 
 
ว่าแต่คุณยายรู้ได้ไงว่า คนที่ด่าคุณยายเป็นอาจารย์ผม ดูจากยามหรือครับ ยายไม่ได้เก่งขนาดนั้น555555 ครั้งแรกก็เข้าใจผิดเหมือนกันนะ คิดว่าเป็นคุณริว คุณริวเค้าก็เป็นอาจารย์เหมือนกัน และเค้าก็เป็นเพื่อนกับอาจารย์คุณนะ จนวันหนึ่งไปซื้อหนังสือกับลูกศิษย์ของเค้านั่นล่ะถึงได้รู้ความจริง ว่าคนที่พา เพื่อนๆมาด่ายายคืออาจารย์คุณ คุณสามไอ
 
แล้วยายไม่คิดไปแสดงตัวหรือครับ  ไม่ล่ะ  อาจารย์คุณเค้าก็ด่ายายไปเสร็จแล้ว ยายไปแสดงตัวตอนนี้ ยายว่าอาจารย์คุณเค้าจะเสียหน้าเอานะ  เพราะพาเพื่อพ้องมาด่าคนผิดตัวอย่างแรงส์นี่น่ะ และอีกอย่าง..เรื่องนี้ต่อให้แสดงตัวตอนนี้ หรืออาจารย์คุณจะมารู้ภายหลัง ว่ายายเป็นใคร  อาจารย์คุณก็เสียหน้าอยู่ดี  เพียงแต่ให้รู้ตอนนี้ อาจารย์จะโดนหักหน้า เสียหน้าแรงงงงงส์  เอาไว้ยายเปิดเวปฯแล้ว อาจารย์คุณมารู้ว่ายายเป็นใคร  ก็เสียหน้าอยู่ดีนั่นแร่ะ แต่อาจจะไม่เสียหน้า โดนหักหน้า แรงส์เท่าตอนนี้ เนอะคุณว่าไหม อย่างน้อยตอนนี้นอกจากยาย คุณกระติ๊บน้อย แล้วก็คุณ ที่รู้แล้วว่า ยายไม่ได้เป็นแกะ ไมได้เป็นลูกศิษย์อาจารย์คุณ เท่านี้ก็โอเคแล้ว 
 
จากคำของน้องคนนี้พุดมา ชอบประโยคนึงมากๆ นั่นก็คือ อาจารย์ผมเค้าคิดได้ไง ว่าผมอ่านดวงเก่ง ขนาดอ่านดวงแข่งกับเค้าได้ ถ้าผมอ่านดวงได้เก่งขนาดนั้น ผมไม่ต้องไปเรียนกับอาจารย์ผมหร๊อก 555555   อืมมมม!!!!  ขอบคุณมากๆนะ .. ที่ให้กำลังใจยาย ว่ายายอ่านดวงเก่ง 55555555  แต่เรื่องครั้งนี้ ยายก็ทำให้ คนหลายคน ถูกด่า ถูกว่าไปหลายคนทีเดียว ยายก็ต้องขอโทษและขอบคุณ ทุกๆคนที่ถูกต่อว่า ถูกด่าเพราะยายเป็นสาเหตุเหมือนกัน 
 
จากที่ฟังน้องเค้าพูดมา นิสัยใจคอก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรอย่างที่เขียนขึ้นหน้าเวปบอร์ดกันมา ดูเป็นคนตรงๆ เปิดเผย โผงผาง ใจร้อน น้องเค้าเล่าว่า ผมพยายามติดต่อหาคุณยายนานแล้ว ยายก็ว่า หร๋อ 555555 จำไม่ได้ว่าคุณแกะโทรมาหาอีกกี่ครั้ง โทรมาคุย โทรมาดูดวง และมาขอเรียนดวง มาขอเป็นลูกศิษย์ ยายจึงตอบไปว่า คุณเป็นลูกศิษย์ยายไม่ได้หร๊อกนะ ไม่ได้รังเกียจอะไร 
หนึ่ง..ยายมีความรู้น้อย  
สอง..ยังไม่สะดวกรับลูกศิษย์เพราะต้องดูแลลูก(ตอนนั้นลูกยังเล็กอยู่) 
และสาม .. ที่สอนให้ไม่ได้เพราะคุณเรียนมากับอาจารย์คุณ อาจารย์คุณด่าว่ายายเสียขนาดนั้น เท่ากับบอกว่าอาจารย์คุณ ไม่น่าจะชอบยายเนอะ คุณว่าไหม ฉะนั้นถ้าคุณมาเรียนกับยาย อาจารย์คุณต้องไม่ชอบใจแน่ๆ และถ้าอาจารย์คุณ โกรธ เกลียด แช่ง ที่คุณมาเรียนกับยาย คุณก็จะหาความเจริญก้าวหน้า ในการเรียนโหราศาสตร์ไทยแบบนี้ไม่ได้นะ  
 
เอาเป็นว่าคุณชอบพอและนับถือยายก็พอ สงสัยอะไรก็มาถาม อะไรที่ยายพอมีความรู้ พอตอบให้ได้ ก็ตอบให้นะ ตกลงไหมคะ ส่วนที่ตอบให้ไม่ได้ ก็อย่าว่ากัน เพราะยายไม่ใช่อาจารย์โหรฯ ตกลงตามนี้นะ แล้วเราก็คุยกันเรื่องวิชา และยามนาฬิกา อันมหากาพย์แห่งปีที่ลือลั่นสนั่นบอร์ด 55555
 
มาถึงตรงนี้ คงอยากจะรู้จักคงอยากรู้แล้วใช่ไหมคะ "ยามนาฬิกา" เป็นยังไง 
ยามนาฬิกา ก็คือ ยามทั่วไป เหมือนๆกับ ยามสามตา ยามอุบากอง ฯ  นั่นแร่ะ และชื่อก็บอกอยู่แล้วยามนาฬิกา 
ในเมื่อเราก็จะอ่านยามนาฬิกา เราก็ต้องใช้นาฬิกา เป็นอุปกรณ์อ่านตัดดวงในเรื่องนั้นๆ 
แล้วเราสามารถใช้นาฬิกาดิจิตอลอ่านยามได้ไหม ตอบว่าได้ค่ะ  ใช้นาฬิกาดิจิตอลอ่านได้เหมือนกันค่ะ  แต่การที่จะใช้ นาฬิกาดิจิตอลในการอ่านดวงยาม ก็จะต้องนับและทดตัวเลขของดาว เพิ่มขึ้นไปอีกนิดหน่อย ก็อ่านได้เหมือนกันค่ะ 
แต่ส่วนที่ยายจะเขียนที่เวปนี้ คือยามนาฬิกาแบบที่มีการใช้เข็มสั้น เข็มยาว จ๊ะ 
ซึ่งจะอ่านจะอ่านตามคำแนะนำของอาจารย์ประทีป แต่จะมีการต่อยอดของวิชา สักเล็กๆน้อยๆ ที่จะทำให้อ่านได้ละเอียดเพิ่มมากขึ้น 
และกำหนดช่วงเวลาของเรื่องราวนั้นๆได้เกือบๆเท่ากับดวงปีของคนๆนั้น เลยทีเดียว
 
ส่วนที่ยายจะเขียนสอนยามนาฬิกานั้น จะเป็นนาฬิกาแบบมีเข็มสั้น เข็มยาวนะคะ
โดยใช้เข็มยาว อ่านเป็นตนุ  
และเข็มสั้น อ่านเป็นจุดเหตุการณ์เรื่อง 
หลักการอ่าน เราจะอ่านโดยใช้หลักทวนเข็มนาฬิกา  
แต่ความพิเศษของการยามนาฬิกานั้น หากใครอ่านดวงจักราศีมา ก็จะสามารถยามนาฬิกาได้จ๊ะ  
และที่ยายชอบยามนาฬิกามากกว่า ยามอื่นๆนั่นก็คือ สามารถอ่านเรื่องละเอียดชัดเจน สำหรับยายเท่านั้นนะ ใครอ่าน
ส่วนท่านอื่นสะดวกยามไหนก็สุดแต่สะดวกค่ะ การอ่านยามนาฬิกาที่พิเศษสำหรับยาย มากกว่านั้นก็คือ หากอ่านได้คล่อง สามารถอ่านร่วมกับทักษาได้  หากชำนาญกว่านั้นอ่านร่วมโดยใช้องศาดาวได้ด้วย หากมากกว่านั้นขึ้นไปอีกใช้ดวงฤกษ์ได้ยิ่งดีใหญ่ อ่านไปใหญ่ ไปโตกันเลยทีเดียว55555

ตั้งใจของยาย คิดไว้แล้วนะจ๊ะว่า พอเขียนจักราศีให้อ่านดวงพื้นฐาน แล้วเสร็จ 
จึงค่อยเริ่มเขียน" ยามนาฬิกา" แบบอ่านตัดเรื่องพื้นฐานน่ะ
ส่วนใครๆ อ่านวิธีการอ่านยามได้แล้ว จะนำขยายหรือสอนต่อใครๆ ยายก็จะยินดีจ๊ะ 
 
#คุณยายกลิ่นโสม
#ยายกลิ่นเล่าเรื่องจากเรือนดาว
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบาย ตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
  --------------------  
 
 
Visitors: 172,222