ดูดวงจาก วันเกิด

    
   
ดูดวงวันเกิด คนวันอาทิตย์ ... เค้าน่าจะเป็นคน....

คนเกิดวันอาทิตย์ เป็นคนธาตุไฟ จึงมักมีอารมณ์ร้อน ใจร้อน ใจเร็ว ค่อนข้างวู่วามง่าย ตัดสินใจแบบเบ็ดเสร็จขาด รวดเร็ว คิดปุบทำปับ มีคุณลักษณะเป็นผู้นำมากกว่าผู้ตาม จนทำให้ผู้ตามตามไม่ค่อยจะทัน ฉะนั้นคนเกิดวันอาทิตย์ต้องระวังคิดทำอะไรต้องรอบคอบ สุขุม ซึ่งถึงต่อให้เป็นผู้หญิง ก็มักคิด ทำอะไรเหมือนผู้ชาย ซึ่งไม่ค่อยจะมีจริตจะก้านแบบผู้หญิงสักเท่าไหร่ ไม่ชอบคนมาจุกจิกจู้จี้ หงุดหงิดง่าย

คนวันอาทิตย์นี้ มีข้อดีคือทำอะไรก็จะมีโอกาสประสบความสำเร็จสูง เด่นง่ายดังง่าย จึงถูกคนขี้อิจฉาริษยาได้ง่ายเช่นกัน และส่วนใหญ่มักเป็นมีวาสนาดี มีปัญญาดี จึงมักทำให้มีดวงชะตาที่ดี เป็นคนมีบุญมีวาสนาดี ส่วนใหญ่แล้วจะมียศมีศักดิ์ ฐานะดี มีทรัพย์มีบริวารมาก(แต่ตามตำราไม่ได้บอกว่ามีบริวารมากๆนี่ บริวารดีไหนะ)  คนเกิดวันนี้ส่วนใหญ่มักเกิดมาเพื่อสร้างบารมี ในวัยต้นชีวิตค่อนข้างเหนื่อย ค่อนข้างยากลำบาก จะได้ดีมีสุขเมื่อบั้นปลายชีวิต หรือแก่ๆนั่นเอง 5555

คนเกิดวันอาทิตย์ มักจะทำคุณแก่ใคร เหมือนไฟตกน้ำ เรียกว่า เป็นคนทำคุณคนไม่ขึ้นอย่างดีก็แค่เสมอตัว แต่ทำดีแล้วอย่างไรก็เป็นบุญ เพราะคนเกิดวันอาทิตย์ ดวงชะตาตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ มักมีคนเกื้อกูลส่งเสริม แต่ในบางท่านบางคน ต้องพึ่งพาแต่ตนเองเท่านั้น คนเกิดวันนี้ค่อนข้างมีพลังเหลือเฟือ ในบางคนจัดว่าเป็นไฮเปอร์ด้วย จึงทำให้สร้างสรรค์ คิด ทำ ด้วยตนเอง เรียกว่าเกิดมาไม่ได้ทำบุญด้สนบริวารมาด้วย 5555 เลยทำให้เหนื่อยเองตลอดศก 

อุปนิสัย เป็นคนซื่อสัตย์ ใจกว้าง มีน้ำใจไมตรีกับญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง คคนรอบตัวอยู่เสมอ ใจนักเลง ใจนักเลงนะไม่ใช่ใจอันธพาล กล้าได้กล้าเสีย มีเงินมากใช้มาก มีน้อยใช้น้อย เรียกว่าใช้เอาแค่หมดตัว จึงทำให้คนเกิดวันนี้เหมาะเก็บเป็นในรูปทรัพย์สินมากกว่า เพราะยามตกต่ำ ก็ไม่หวั่นไหว ไม่กลัว มีความทะเยอทะยานสูง รักความก้วหน้า มีลักษณะความเป็นผู้นำ เด็ดเดี่ยว เด็ดขาด เชื่อมั่นในตัวเองสูง รักอิสระ มีอุดมการณ์ มีความคิดโดดเด่น มีคุณธรรมประจำใจ ปัญญาดี อ่อนไหว ใจร้อน รักศักดิ์ศรี รักเกียรติ บางทีมากเกิ้นน บางทีเป็นตัวของตัวเองมากไป ติดรักสันโดษ ในบางคนติดชอบอยู่เดียว 

พื้นฐานคนเกิดวันอาทิตย์ มักจะสร้าง มักจะบริหารชีวิตด้วยตนเอง เพราะไม่ค่อยมีบริวารหรือใครๆมาเกื้อกูล หรือสนับสนุนเท่าไหร่ เพราะตามตำนานเกิดมาเพื่อสร้างบารมี ฉะนั้นจึงทำให้ไม่ว่าจะอะไร ก็ต้องทำด้วยตนเอง คนเกิดวันอาทิตย์เกิดมาเพื่อสร้าง เพื่อทำทุกสิ่งด้วยตนเอง เรียกว่าเริมตั้งแต่สากกระเบือจนเรือรบนั่นแหล่ะ  เพราะเกิดมาเพื่อสร้างบารมี 

คนเกิดวันอาทิตย์ดูเป็นคนมีมาด บุคคลิกดูดี พูดจาดูฟัง เหมาะมากๆกับงานสอน งานวิชาการ คำพูดมีเสน่ห์ เคลิ้มๆๆได้นะ ดูภายนอกหยิ่ง หน้าอึน ดูเย็นชา ซึ่งเป็นทั้งผู้หญิงและผู้ชาย คนเกิดวันนี้ค่อนข้างคิดอะไรทำอะไร มักจะมีพลังความคิดหรือทำ ด้านบวกเสมอๆ ทำอะไรก็จะมุ่งมั่นทำมันจนสำเร็จ จนบางครั้งทำเอารอบข้าง คนข้างๆอิจฉา หมั่นไส้กันได้เลยทีเดียว คนวันนี้ดูเป็นคนมั่นใจในตัวเอง ซึ่งทำให้บางคนเป็นเหมือนคนหลงตัวเอง

ส่วนอีกด้านหนึ่งของคนเกิดวันนี้ก็คือเป็นคนชอบทำบุญ เพราะเป็นคนใจบุญสุนทรทาน เป็นคนมีเมตตา ขี้สงสาร ใจอ่อนกับผู้คนได้ง่าย ในบางคนถูกหลอกได้บ่อยๆ ซึ่งผิดกับบุคลิกที่ดูเป็นคนเฉลียวฉลาดทันคน คนเกิดวันนี้ มักจะฉลาดแต่ไม่ค่อยเฉลียว ฉลาดแบบทื่อๆ ตรงๆ ไม่พลิกแพลง ไม่เสแสร้ง ไม่เจ้าเล่ห์เพทุบาย ในบางคนออกจะพูดตรงๆแบบขวานผ่าซากซึ่งดูว่าเป็นคนฉลาด

คนเกิดวันเกิดนี้ ชอบศึกษา ศึกษาศาสตร์ลึกลับ ศาสตร์เร้นลับ ศาสตร์เก่าๆ โบราณๆ มีความเชื่อ ความศรัทธา ในศาสตร์ที่พิสูจน์ในทางวิทยาศาสตร์ไม้ได้ ความที่คนเกิดวันนี้ เกิดมาพร้อมกับบุญเก่า จึงทำให้เป็นมีอำนาจ มีเซ้นส์ ชอบพิธีกรรม ร่างทรง ฯ


คนเกิดวันอาทิตย์ในช่วงเวลาเช้า ชีวิตต้องบากบั่นเหมือนพระอาทิตย์ขึ้น ต้องเหน็ดเหนื่อยดิ้นรนอยู่เสมอ ต้องสู้ด้วยความอดทน อดกลั้นต้องมีมานะ ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก คนรัก การงาน ครอบครัว สร้างฐานะ ตัวเกลียวหัวเป็นน๊อตอยู่คนเดียว กว่าที่ได้ทุกอย่าง อย่างมั่นคง มีเกียรติยศ มีชื่อเสียง เรียกว่าฝ่าฟันทุกอย่างมาได้ด้วยตนเอง เรียกว่าสำเร็จได้ด้วยตนเองล้วนๆ ตามดวงมักจะมีชีวิตดี ก็ต้องรอบั้นปลายชีวิต ต้องเข้าไปนู้นเลยที่เดียว คือใก้ลๆเกษียนน่ะ

คนเกิดวันอาทิตย์ในช่วงเย็นหรือช่วงกลางคืน ชีวิตไม่ต้องร้นรนหนักเหมือนคนเกิดช่วงเช้า  เป็นคนค่อนข้างขี้เกรงใจ เพราะพระอาทิตย์เริ่มเย็นบ้างแล้ว ไม่ร้อนจัด ไม่ต้องเหนื่อยเท่ามักเป็นคนสุภาพดี กล้าหาญ เชื่อมั่นในตัวเอง ค่อนข้างคล่องแคล่ว ดูกระฉับกระเฉง ตัดสินใจเร็ว เด็ดขาด ปราดเปรียว มีคุณธรรม แต่บางคน ใช้เงินเก่งมีเท่าใดหมด ใจเด็ดเดี่ยว เด็ดขาดมาก 

คนเกิดวันอาทิตย์นั้นต้องโฉลกผิวดำแดงจึงจะเหมาะสม แต่ถ้าผิวขาว หรือขาวเหลือง ต้องหน้าผากกว้าง ใบหน้าแป้นใบหน้ากลม หรือ ใบหน้ากลมค่อนข้างมีแก้ม จึงจะถือว่าเป็นมงคลดี แต่โดยส่วนใหญ่แล้วคนเกิดวันอาทิตย์มักดูแก่ช้าและมีเสน่ห์มาก

คนเกิดอาทิตย์ ชอบคนที่ฉลาด จึงชอบเลือกคู่ครอง คนรักฉลาด เข้มแข็ง เป็นผู้นำแทนตนได้ เพราะความที่เป็นผู้นำคิดแบบเบ็ดเสร็จ ใจร้อน ใจเร็ว เวลามีความรักมักไม่มีการยับยั้งชั่งใจ มักมีแต่คำว่า จะเอา จะเอา อย่างเดียว จึงทำให้มีโอกาสทำผิดศีลธรรมได้ง่าย

คนเกิดวันนี้ แรกรักมักมีความพยายามที่จะช่วงชิง แข่งขันเพื่อเอาชนะที่เอาความรักมาเป็นของตน เพราะรู้สึกท้าทายในการต้องต่อสู้ ที่จะมัดใจคนรัก หากเป็นหญิงมักชอบชายที่นุ่มนวลมากกว่าคนที่รุนแรง ซาดิสม์ หากเป็นชายมักชอบหญิงที่สวยงาม ไม่ใช่เรียบๆ แต่ไม่เปรี้ยวจิ๊ดจ๊าดจนเข็ดฟัน ชอบคนที่ฉลาด มีความคิดสร้างสรรค์แต่ก็ต้องไม่ใช่เป็นคนนำเค้า

ในหญิงเหมาะกับการใช้ชีวิตคุ่เมื่อเข้าสู่วัยทำงานแล้ว  แต่พอมีปัญหาเรื่องความรัก คนเกิดวันนี้มักตัดสินที่จากไป หรือ เลิกราเอง มากกว่าที่จะอดทน ประคับประคอง ให้ผ่านวิกฤติไปได้ ส่วนในชายมีมุมมองความรักแบบคร่ำครึโยราณ มักมีความรักตั้งแต่เป็นหนุ่มรุ่นกระทง แต่เมื่อมีปัญหามักพยายามที่จะพยายามประคับคองชีวตคู่ก่อน 

สีสันการแต่งกาย ที่ส่งเสริมคนเกิดวันอาทิตย์ สีขาว สีเทา สีม่วง สีน้ำตาล ไม่เหมาะ กับสีน้ำเงินหรือสีฟ้า 
 

  • ดูดวงจากคนเกิด .. วันจันทร์ คนเกิดวันจันทร์ น่าจะเป็นคน...ตามตำนานโหราศาสตร์ไทยบอกว่า พระจันทร์ นั้นถูกพระอิศวรขึ้นสร้างจากนางฟ้า ๑๕ องค์ นางฟ้า แล้วนำมาป่นรวมกันแล...

  • ดูดวงชะตาดูดวงคนวันเกิดอังคาร คนเกิดวันอังคารน่าจะเป็นคน...พระอังคาร เป็นเทพแห่งสงคราม มีโทสะจริตเป็นเจ้าเรือนนิสัยตามตำนานซาติเวรในโหราศาสตร์ กล่าวไว้ว่าพระอิศวรผู้เป็นเจ้าสร้า...

  • ดวงชะตา ดูดวงวันเกิดวันพุธหรือคนที่มีดาวพุธ(๔) กุมลัคนาดาวพุธเป็นดาวธาตน้ำดาวพุธจึงมีกำลัง ๑๗ ตามทักษา สร้างจากคชสาร(ช้าง) ๑๗ เชือกดูดวงคนเกิดวันพุธเป็นคนช่างพูด ช่างจำนรรจา จึงเห...

  • ดูดวงชะตา ดูดวงวันเกิดวันพฤหัสพฤหัสเป็นดาวธาตุดิน คนเกิดวันนี้จึงต้องการสถานะความมั่นคง ลักณะของคนเกิดวันนี้ หากจะให้ต้องนรลักษณะ จะต้องมีมีรูปร่างท้วมๆดูเจ้าเนื้อแต่ไม่ใช่อ้วน...

  • ดูดวงจากวันเกิด คนเกิดวันศุกร์ ดาวศุกร์(๖) เป็นดาวธาตุน้ำ สภาวะน้ำดูเย็น รื่นรมย์ น้ำไม่มีรูปร่าง รูปร่างขึ้นกับภาชนะที่รองรับฉะนั้น เบื้องต้นเราก็จะทราบว่า คนเกิดวันศุกร์ ลักษณะ...

  • ดวงชะตา ดูดวงวันเกิดวันเสาร์หรือคนที่มีดาวเสาร์(๗) กุมลัคนา ว่ากันว่าคนเกิดวันเสาร์ ไม่ว่าจะชายหรือจะหญิง โดยทั่วไป :นิสัยของคนเกิดวันเสาร์มักเป็นคนเด็ดเดี่ยว มุ่งมั่น จริงจัง ห...
#คุณยายกลิ่นโสม
#คุณยายเล่าเรื่องจากเรือนดาว
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบาย ตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
  --------------------
Visitors: 171,251