ดูดวงจากกรุ๊ปเลือด

      คนเลือดกรุ๊ป A มีลักษณะ

คนเลือดกรุ๊ปเอ (A blood type) โดยทั่วไป 
มีนิสัยที่ชอบคิด ชอบวางแผน ระมัดระวังและรอบคอบเสมอ อะไรหลุดแพลนคือจะอารมณ์เสียแล้ว และอย่าให้หงุดหงิดเชียว หายช้ามากก ข้อดีคือต่อให้อารมณ์เสียแค่ไหน ก็จะไม่สาดอารมณ์ใส่ใครทั้งนั้น เป็นผู้ใหญ่สุด ๆ ภายนอกอาจจะดู ใสๆ ซื่อๆ แต่เวลาด่าใครนี้เจ็บแสบถึงทรวง ใครดีมาดีกลับ ร้ายมาร้ายกลับ แล้วจะร้ายกลับเป็นร้อยเท่า เป็นคนใจแข็งมาก ถ้าบอกว่า ไม่ คือ ไม่ เก็บความรู้สึกเก่ง โมโหคือจะเงียบ มีด้านมืดอันโหดร้ายอยู่ไม่ใช่น้อย แต่ใครอยู่ด้วยจะรู้สึกอบอุ่นและสบายใจ ไม่เน้นคบคนที่ภายนอก เน้นใช้ความรู้สึกและความเข้าใจ

แต่ข้อเสีย คือ เก็บอาการและสายตาไว้ไม่อยู่เลย แม้ไม่พูดออกมาแต่สายตาคือจ้องจะงาบหัวแล้ว5555 แต่ใดใดคนเลือดกรุ๊ป A ก็ไม่ได้เป็นคนหัวร้อนนะทุกคน เขาแค่ละเอียดและชอบให้ทุกอย่างเป็นไปตามต้องการเพราะคิดมาแล้ววางแผนมาดี เพราะถ้าคนกรุ๊ป A ตัดสินใจจะทำอะไรแล้ว เขาจะทุ่มเทกว่าใครและตั้งใจมาก ๆ 

ลักษณะของกรุ๊ปเลือด A นี้ ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เกิดวันไหนก็ตาม หากมีคุณมักจะมีความเฉลียวฉลาดชนิดพิเศษที่คนอื่นๆ ตามไม่ทัน คาดไม่ถึงอยู่เสมอ เพราะผู้ที่มีกรุ๊ปเลือดA ในลักษณะนี้ มักจะเป็นคนสมองใส หัวไว ใจกล้าตัดสินใจเร็ว จอมบงการ หรือเรียกง่ายว่า "หัวโจก" ดีๆ นี่เอง เพราะฉลาดในทุกๆเรื่อง มีลักษณะเป็นผู้นำอยู่เสมอ สามารถเอาตัวเองเข้าไปสอดแทรกได้ในทุกๆเรื่องที่สนใจ

คุณลักษณะพิเศษทางด้านนิสัยใจคอของผู้ที่มีกรุ๊ปเลือด A นี้ มีอารมณ์แห่งนิสัยอันเป็นลักษณะพิเศษสามารถประติดประต่อเรื่องต่างๆ ในการเจรจาได้จนจบอย่างมีเหตุผล จนผู้ฟังเป็นคนที่มีอายุน้อยกว่า บริวาร หรือเจ้านายผู้บังคับบัญชาคล้อยตามอย่างไม่กล้าหือเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นทุกสิ่งทุกอย่างที่คนกรุ๊ปเลือด A นี้ ทำไป มันจึงรวดเร็วและสำเร็จได้แทบทุกเรื่องนั่นเอง

ชาวกรุ๊ป A เป็นผู้หญิงประเภทแข็งนอก อ่อนใน ภายนอกเธออาจจะดูเข้มแข็ง แต่แท้จริงแล้ว ภายในของเธอนั้นแสนเปราะบาง แต่ก็ปากหนักเหลือเกิน เลยไม่ชอบแสดงความอ่อนแอของตัวเองให้ใครเห็น สาวกรุ๊ป A ยังเป็นคนที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองแบบสูงลิ่ว และเชื่อมั่นในตัวเองมาก เราจะไม่เห็นว่าเธอเป็นคนที่ชอบโต้เถียงสักเท่าไหร่ เพราะเธอเชื่อว่าความคิดของเธอน่ะถูกต้อง แล้วจะเสียเวลาไปเถียงด้วยทำไม

แถมสาวกรุ๊ปนี้ยังเป็นคนที่ช่างเห็นใจ และไม่ชอบทำให้คนอื่นลำบากใจเพราะตัวเองเอาซะมาก ๆ แม้ตัวเองจะต้องเสียเปรียบ

   จุดเด่น จะมีแม่ศรีเรือนกว่าใคร ไม่ต้องเสียเวลาทายนิสัยให้ยาก หากหนุ่ม ๆ คนไหนได้สาวกรุ๊ป A ไปใช้ชีวิตด้วย จะไม่ต้องลำบากใจเรื่องงานบ้านงานเรือนเลย เพราะสาวกรุ๊ป A เธอมีความเป็นแม่ศรีเรือนอยู่เต็มตัว จะทำอาหาร อบรมลูกหลาน เธอสามารถทำมันได้อย่างดี

รสนิยมเป็นเลิศ สาว ๆ กรุ๊ปไหนก็รักสวยรักงาม แต่สาวกรุ๊ป A เธอมาพร้อมกับพรสวรรค์ในการเลือกสิ่งที่เข้ากับตัวเองที่สุด แถมรสนิยมยังเป็นเลิศ ไม่ตามเทรนด์ แต่มี Signature เป็นของตัวเองด้วย ความรับผิดชอบสูง เธอเป็นคนที่มีความรับผิดชอบในตัวเองสูง คำไหนคำนั้น พูดแล้วไม่คืนคำ และจะพยายามทำมันออกมาให้ดีที่สุด

  จุดด้อย อารมณ์รุนแรง สาวๆกรุ๊ป A ควรระมัดระวังในเรื่องของอารมณ์ที่เมื่อขึ้นแล้ว ก็แสนจะสุดโต่งของตัวเองสักหน่อย เพราะคนรอบตัวไม่สามารถรองรับอารมณ์เราได้ทุกคนหรอกนะ ลังเลง่าย พื้นฐานแล้ว สาวกรุ๊ปนี้เป็นคนที่คิดเยอะ คิดซับซ้อน และมีแผนสองเสมอ จึงจะลังเลว่าอะไรจะดีที่สุดสำหรับสิ่งที่จะเป็นผลลัพธ์ของการตัดสินใจ

  คนเลือดกรุ๊ปเอ เป็นกรุ๊ปเลือดที่มีระบบภูมิคุ้มกันที่ไม่ค่อยดี จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคต่างๆ ได้ง่ายกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆกรุ๊ปเลือดA จึงควรกินอาหารที่มีวิตามินซีให้มาก เพราะจะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้น และนี่คือโรคที่ชาวกรุ๊ปเอเสี่ยงกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ ที่ต้องระวังให้มาก

1.โรคหัวใจ โรคหัวใจเป็นโรคที่ชาวกรุ๊ปเลือดเอเสี่ยงสูงมากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ จากข้อมูล สมาคมโรคหัวใจแห่งอเมริกา(American Heart Association) ได้เปิดเผยว่า คนกรุ๊ปเลือดเอ,บี และ เอบี มีแนวโน้มจะเป็นโรคหัวใจวาย หรือ โรคหัวใจล้มเหลวมากกว่ากรุ๊ปโอ เนื่องจากว่าแอนติเจนที่พบในเม็ดเลือดแดงของกรุ๊ปเอนั้นจะมียีนพิเศษชนิดหนึ่งทำให้เกิดลิ่มเลือดได้ง่าย อีกทั้งยังมีความเสี่ยงที่จะเกิดหลอดเลือดแดงไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจตีบตันอีกด้วย


2.ภาวะเส้นเลือดขอด  ภาวะเส้นเลือดขอดก็เป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงของชาวเลือดกรุ๊ปเอ เส้นเลือดขอดเป็นโรคที่เกิดจากเส้นเลือดดำที่ขาอุดตัน และอาจจะเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อนจนทำให้เกิดการเสียชีวิตได้ เลือดกรุ๊ปเอ ห้ามกินอะไร เพราะจะทำให้เสี่ยงเส้นเลือดอุดตัน ชาวกรุ๊ปเลือดเอมีความเสี่ยงเส้นเลือดขอดมากกว่ากรุ๊ปอื่นๆ มากถึง 20 %  แถมยังไม่รวมปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงของยีน น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น การสูบบุหรี่ ก็จะทำให้เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคมากยิ่งขึ้น

3.มะเร็งกระเพาะอาหาร  โรคมะเร็งกระเพาะอาหาร เป็นโรคที่ชาวเลือดกรุ๊ปเอมีความเสี่ยงที่สุด ซึ่งมีความเสี่ยงสูงถึง 20% เลยทีเดียว เนื่องจากกระเพาะอาหารของชาวเลือดกรุ๊ปเอนั้นจะทำงานได้แย่กว่าเลือดกรุ๊ปอื่นๆ ส่งผลทำให้เกิดการสะสมของเชื้อบางชนิดที่เป็นตัวก่อให้เกิดโรคมะเร็ง จนทำให้กลายเป็นโรคมะเร็งกระเพาะอาหารตามมานั่นเอง เพราะฉะนั้นชาวเลือดกรุ๊ปเอจึงต้องระมัดระวัง อาหารการกินให้มากๆ ควรทาน อาหารกรุ๊ปเอ ให้เหมาะสมตามกรุ๊ปเลือด

4.โรคมะเร็งตับอ่อน กรุ๊ปเลือดที่มีความเเสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งตับอ่อน ได้แก่ กรุ๊ปเอ และ กรุ๊ปเอบี เนื่องจากว่าโมเลกุลของเซลล์เม็ดเลือดแดง ของกรุ๊ปเลือดดังกล่าว มีส่วนช่วยให้แบคทีเรียที่มีชื่อว่า H Pylori หรือเชื้อแบคทีเรียในกระเพาะอาหาร เติบโตได้ดีในลำไส้ เพราะฉะนั้นใครที่มีเลือดกรุ๊ปเอ และกรุ๊ปที่กล่าวมาข้างต้นนี้อาจต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเกิดโรคมะเร็งตับอ่อนให้มากๆ

5.โรคเครียด เลือดกรุ๊ปเอ ห้ามกินอะไร ชาวเเลือดกรุ๊ปเอ จะมีติซอลมากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ และตัวคอร์ติซอลนี้เองเป็นฮอร์โมน แห่งความเครีียดเพราะฉะนั้นชาวเลือดกรุ๊ปเอ จึงมีแนวโน้มที่จะเป็น โรคไมเกรนได้ง่ายกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ

ขอบคุณที่มา : https://allwellhealthcare.com/blood-type-a-not-allow-to-eat/
                              : https://www.cosmenet.in.th/cosme-intrend/50056


   ลักษณะคนเลือดกรุ๊ป B

   คนเลือดกรุ๊ปบี (B blood type) ที่ไม่ได้มีอะไรผิดพลาดตรงไหนน แต่แค่มีนิสัยเป็นคนที่ชอบสร้างบรรยากาศรอบตัวให้ครื้นเครงเฉย ๆ ยิงมุกตลกโบ๊ะบ๊ะได้ทั้งวัน ข้อเสีย คือ ดูติดเล่นไปนิดในสายตาคนอื่น แต่ข้อดี คือ จริง ๆ แล้วเขาชอบเทคแคร์ และใส่ใจคนที่อยู่รอบตัวเขาเท่านั้นเองจ้า เพราะคนเลือดกรุ๊ปบี ที่ดูเฟรนด์ลี่เข้ากับใครก็ได้นั้น จริง ๆ เขามีกำแพงส่วนตัวอยู่เด้ออ ถ้าได้สนิทแล้วเขาจะรักแบบไม่เผื่อใจเลยไม่ว่าสถานะไหนก็ตาม ไม่ค่อยโกรธใครมาก แต่อย่าให้โกรธนะจะพาลเกลียดไปเลย ถึงคนเลือดกรุ๊ปบีจะดูเป็นคนคิดมากแต่ถ้าได้ตัดแล้วก็คือจบไม่มีอะไรจะมารบกวนความคิดของคนกรุ๊ปบีได้อีกต่อไป แข็งแกร่งสุด

สายเลือดกรุ๊ป B คุณคนนี้คนเดียวที่มาแรงตลอด เนื่องจากเป็นคนที่ความฉลาดหลักแหลมเป็นอย่างสูง ที่ไม่ว่าจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นในชีวิต คนที่มีสายเลือดกรุ๊ป B นี้ ก็มักจะแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และเอาตัวรอดได้เสมอ ถึงแม้นบางครั้งสถานการณ์แทบเอาตัวไม่รอด แต่ก็ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ได้ทุกที่ทุกคนจึงร้กและหลงไหลในเสน่ห์ของคุณตรงที่มีความฉลาด หลักแหลม ไหวพริบเละมีอารมณ์ขันนี่แหละ ที่เมื่อใครอยู่ใกล้มักต้องอารมณ์ดีอยู่เสมอ และมักจะเป็นที่พึ่งที่ปรึกษาของผู้อื่นได้เป็นอย่างดี นับได้ว่าคุณที่มีเลือดนี้เป็นคนที่มีน้ำใจกับทุกคนได้ดีเลยเชียว

คนเลือดกรุ๊ปB เวลาอยุ่กับคนใกล้ตัวหรือสนิท จะเหมือนคนบ้า ปัญญาอ่อน เสียความรู้สึกง่ายมาก ด้านความรัก เป็นคนรักคนง่าย (แต่ไม่ใจง่ายนะ) ถ้ารักแล้วลืมยาก ภายนอกดูกระล่อน แต่ถ้าคิดคบใครจะจริงจัง เพราะถ้าไม่อย่างนั้นจะไม่เสียเวลาคบตั้งแต่แรก ปากหมา พูดจาหมาไม่-ถ้าปากหมาคือจริงใจ แต่ปั้นหน้ายิ้ม 

  ความเสี่ยงโรคร้ายที่ชาว “เลือดกรุ๊ปบี” ต้องระวัง!

    กรุ๊ปเลือด คือ การแยกความแตกต่างของเลือดแต่ละแบบ โดยดูจากสารแอนติเจน (Antigen) ที่มีคุณสมบัติแตกต่างกันออกไปเป็นหลัก ซึ่งจากการศึกษาจากหลาย ๆ แหล่งพบว่า คุณสมบัติที่แตกต่างกันของกรุ๊ปเลือดเหล่านี้ ทำให้แต่ละกรุ๊ปเลือดนั้นมีความแข็งแรง และความเสี่ยงต่อโรคที่แตกต่างกัน ในบทความนี้ขอพูดถึงความเสี่ยงการเกิดโรคของชาวเลือดกรุ๊ปบี ที่เสี่ยงกว่ากรุ๊ปเลือดอื่น 

1.มะเร็งตับอ่อน คนเลือดกรุ๊ปบี มีความเสี่ยงเป็นมะเร็งตับอ่อนมากกว่าเลือดกรุ๊ปอื่นถึง 72% เนื่องจากส่วนหนึ่งของยีนส์กำหนดกรุ๊ปเลือด ที่อยู่ในโครโมโซมคู่ที่ 9 เอื้อต่อการเกิดและเติบโตของเซลล์มะเร็งตับอ่อนได้มากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่น

   นอกจากนี้ โมเลกุลในเซลล์เม็ดเลือดแดงของเลือดกรุ๊ปบี ยังเอื้อให้เชื้อแบคทีเรียที่ชื่อ เอชไพโลโร (H.Pylori) เติบโตได้ดีขึ้นในลำไส้และกระเพาะอาหาร ซึ่งเป็นอวัยวะที่อยู่ล้อมรอบตับอ่อน จึงอาจเหนี่ยวนำทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคมะเร็งตับอ่อนหรือมะเร็งกระเพาะอาหารได้

2.โรคเบาหวานชนิดที่2 โรคเบาหวาน ใน Diabetologia วารสารของสมาคมยุโรปเพื่อการศึกษาโรคเบาหวาน ได้ศึกษาไว้ว่า คนเลือดกรุ๊ปบีอาจมีความเสี่ยงเป็นโรคเบาหวานชนิดที่2 (ชนิดดื้ออินซูลิน) มากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่น ๆ โดยเฉพาะในผู้หญิงที่มีเลือดกรุ๊ป B+ เนื่องจากในเลือดกรุ๊ปบีมีโมเลกุลบางชนิดที่ทำให้เกิดภาวะดื้ออินซูลินได้ง่าย จึงทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานมากกว่าเลือดกรุ๊ปอื่น

3.โรคหัวใจ นักวิจัยวิทยาลัยสาธารณสุขแห่งฮาร์วาร์ด (Harvard School of Health) พบว่าผู้ที่มีเลือดกรุ๊ปบีเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจถึง 11% เมื่อเทียบกับกรุ๊ปเลือดอื่น เพราะเลือดกรุ๊ปบีมีความเชื่อมโยงกับคลอเรสเตอรอลชนิด LDL (ไขมันเลว) ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เสี่ยงเป็นโรคหัวใจ

   นอกจากนี้ จากการศึกษาในวารสารการแพทย์ American Heart Association พบว่า แอนติเจนบนเม็ดเลือดแดงของเลือดกรุ๊ปบี มียีนส์พิเศษชนิดหนึ่งที่ทำให้เกิดลิ่มเลือดหรือเลือดจับตัวกันได้ง่าย จึงเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและหัวใจวาย อีกทั้งยังเพิ่มความเสี่ยงหลอดเลือดแดงที่เลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจตีบหรือตันได้มากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่น

4.ภาวะลิ่มเลือดในหลอดเลือดดำอุดตัน - เส้นเลือดขอด เนื่องจากเลือดกรุ๊ปบีนั้นจับตัวกันได้ง่าย นอกจากจะเสี่ยงเป็นโรคหัวใจแล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดภาวะลิ่มเลือดในหลอดเลือดดำอุดตัน และเส้นเลือดขอด โดยจากการศึกษาของคณะแพทย์จากโรงพยาบาล Herlev ในกรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ที่ได้ศึกษาจากผู้ทดสอบจำนวน 60,001 คน เป็นเวลานานถึง 33 ปี พบว่า กรุ๊ปเลือดมีผลต่อการเกิดภาวะเส้นเลือดขอดถึง 20%

5.ภาวะสมองเสื่อม และโรคหลอดเลือดสมอง บทความของศูนย์การแพทย์เชิงวิชาการ Penn Medicine ได้กล่าวไว้ว่า ชาวเลือดกรุ๊ปบีมีปัจจัยเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวาน มักมีระดับคอเลสเตอรอล และความดันโลหิตสูง ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เสี่ยงต่อการเกิดภาวะสมองถดถอยและมีปัญหาเรื่องความจำ ซึ่งอาจพัฒนาไปเป็นภาวะสมองเสื่อมถึง 82% รวมทั้งเลือดที่จับตัวกันเป็นก้อนลิ่มได้ง่าย จึงอาจส่งผลต่อการไหลเวียนของเลือดบริเวณสมอง อาจส่งผลทำให้เกิดโรคหลอดเลือดสมองได้


ขอบคุณที่มา : https://allwellhealthcare.com/blood-type-b
                    : https://www.cosmenet.in.th/cosme-intrend/50056

 


   คนเลือดกรุ๊ปเอบี (AB blood type) มีนิสัยเป็นผู้ฟังที่ดีมาเสมอ เป็นผู้ให้คำปรึกษาตัวยงเลย ใคร ๆ ที่ได้รู้จักก็เลยรู้สึกสบายใจกับเขาและมักจะมาระบายอะไรให้ฟังเสมอ ข้อดี คือ เป็นพวกคิดนอกกรอบ ไม่มองมุมเดียว ทำให้ได้คำตอบที่ถูกใจคนที่มาปรึกษาเสมอ ข้อเสีย คือ โลกส่วนตัวสูงปรี๊ดด ถึงจะรับฟังได้ แต่เขาจะไม่เล่าหรือระบายอะไรให้ใครฟังเท่าไหร่หรอกนะ เพราะเขาเชื่อว่าปัญหาของเขาเขาจัดการเองได้ดีที่สุด และอย่าไปทำให้คนเลือดกรุ๊ปเอบีโกรธเชียวเพราะเขาไม่ค่อยโกรธใคร แต่ถ้าได้โกรธคือมีเหตุผลมากพอและคุณจะแพ้เขาเสมอจ้า ยกธงขาวรอเลย 

   คนเลือดกรุ๊ปเอบี สเตตัส เป็นคนงี่เง่าเอาแต่ใจ แต่ขี้เบื่อ ยิ่งถ้าเจอคนงี่เง่า เอาแต่ใจ จะไม่ชอบเลย แต่ตัวเป็นได้ (แอบเห็นแก่ตัว)  เป็นคนร้าย เวลาโกรธจะเงียบมาก ภายนอกดูไม่เป็นไร แต่ในใจแอบร้องไห้อยู่ สนิทกับใครจะรู้กรุ๊ปนี้เป็นคนกวนตีนมาก จะคุย จะง้อ กับคนที่รู้สึกสำคัญเท่านั้น ด้านความรักโดนเทตลอด รักมาก เจ็บมาก

   ทายนิสัย สาวกรุ๊ป AB กันบ้าง สาวกรุ๊ปเลือดนี้เค้าเข้าใจยากจริงๆ นะคะ ถ้าเรายกให้เธอตัดสินใจ หรือทำอะไรสักอย่าง เราอาจจะต้องผิดหวัง เพราะระบบความคิดของสาวกรุ๊ปนี้มันซับซ้อนเสียจริง ๆ ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ สาวกรุ๊ป AB เธอมีอารมณ์อ่อนไหว อีกทั้งยังมีอารมณ์ศิลปินสูง คิดอะไรแต่ละทีก็จะเหนือจินตนาการกว่าสาวกรุ๊ปอื่นไปเสียหน่อย คนอยู่ใกล้เลยเดาใจเธอได้ยาก

แต่เพราะความซับซ้อนของชาว AB เนี่ยแหละ ที่จะทำให้เธอไม่เข้าใจตัวเอง และเกิดปัญหาตามมา เธออาจจะควบคุมอารมณ์ หรือความคิดตัวเองได้ยากลำบาก แต่เห็นแบบนี้ ชาว AB ก็เป็นคนมีจิตใจเมตตากับคนอื่นเสมอ และยินดีเข้าช่วยเหลือ และแก้ปัญหาให้ผู้อื่นตลอด

จุดเด่น เสน่ห์พิศวง เค้าว่ากันว่าสาวกรุ๊ป AB นั้น เป็นคนที่มีนิสัยซับซ้อน มีความผสมกันระหว่างลักษณะพิเศษของกรุ๊ปเลือด A และกรุ๊ปเลือด B ในสาวกรุ๊ป AB รวม ๆ แล้วมันกลายเป็นเสน่ห์ไปซะงั้น 

เก่งไม่ไหว สาวกรุ๊ป AB บางคนเก่งจนแสดงออกมาให้เห็น แต่บางคนก็ซ่อนความเก่งในความซับซ้อน เธอรู้อะไรอย่างละนิดอย่างละหน่อย บางทีก็รู้คนเดียวเงียบ ๆ แต่พอมีคนขอความช่วยเหลือ เธอดันเป็นคนเดียวที่รู้ว่าต้องทำยังไง เลยกลายเป็นคนเก่งแบบมึน ๆ รวมทั้งยังอ่านใจคนเก่งด้วย ไวเสมอ เธอเป็นสาวที่สมองไว พูดก็ไว ถามอะไรก็ตอบโต้ได้ฉะฉาน อ่านเกมออก ว่าคนแบบนี้ เธอควรพูดจาด้วยวิธีนี้ เพื่อให้เค้ายอมลง

จุดด้อย ผิดหวังไม่ได้ สาวกรุ๊ปนี้มีขีดจำกัดในการรับมือกับความผิดหวังต่ำกว่าใคร เธอจะกลายเป็นคนที่ปิดกั้นตัวเอง ผิดหวังซ้ำ ๆ ไม่ยอม Move On อารมณ์ทอร์นาโด อารมณ์ของสาวกรุ๊ป AB เปรียบดั่งพายุ โมโหแต่ละทียิ่งใหญ่กว่าใครเพื่อน เมื่อยามรักก็รักสุดหัวใจ แต่อย่าให้เกลียด เพราะเธอจะเกลียดเข้าไส้ไปเลย

ไม่เข้าใจตัวเอง อย่าหาว่าคนอื่นเข้าใจตัวเองยากเลย เพราะเธอก็ยังไม่เข้าใจตัวเองบ่อย ๆ ว่าอะไรคือความต้องการที่แท้จริงของเธอ นั่นเพราะว่า ในใจของเธอ มีร้อยแปดพันอย่างที่ซ่อนอยู่ ซึ่งนั่นทำให้หลาย ๆ คน ขยาดกับเธอนะ


    ความเสี่ยงโรคร้ายที่ชาวเลือดกรุ๊ปเอบีต้องระวัง! ที่หลายคนยังไม่รู้  

    เลือดเป็นองค์ประกอบสำคัญของร่างกาย รู้หรือไม่ว่ากรุ๊ปเลือดสามารถบอกเราได้ว่าเรามีความเสี่ยงที่เป็นโรคร้ายอะไรบ้าง เราสามารถป้องกันและหลีกเลี่ยงความเสี่ยงนี้ได้ สำหรับคนกรุ๊ปเลือด ab ความเสี่ยงโรคร้ายที่อาจเกิดขึ้นกันคุณและควรระวัง มีดังนี้

   โรคร้ายที่อาจเกิดขึ้นกับชาวกรุ๊ป ab มีดังนี้ 

   1.มะเร็ง จากการศึกษาวิจัยพบว่าความสัมพันธ์ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างกรุ๊ปเลือด AB และความเสี่ยงของโรคร้ายที่ควรระวังคือ การเกิดมะเร็งบางชนิด เช่น มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งตับอ่อน เพราะฉะนั้นคนกรุ๊ปเลือดAB จึงควรระวังปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดโรคมะเร็งให้มากที่สุด

  2.โรคหัวใจและหลอดเลือด งานวิจัยบางชิ้นระบุว่า ผู้ที่มีเลือดกรุ๊ป ab อาจมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ รวมถึงโรคหลอดเลือดหัวใจ เมื่อเปรียบเทียบกับกรุ๊ปเลือดอื่น ๆ สิ่งสำคัญคือ ต้องระวังปัจจัยในการดำเนินชีวิตเป็นอย่างมาก เช่น อาหาร การออกกำลังกาย และสุขภาพโดยรวมก็มีบทบาทสำคัญต่อสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดเช่นกัน

ขอบคุณที่มา : https://allwellhealthcare.com/blood-type-ab-lose-weight
                             : https://www.cosmenet.in.th/cosme-intrend/50056
 


   คนเลือดกรุ๊ป โอ (O blood type) มีนิสัยเป็นพวกไม่อยู่ในกรอบ หรือขอบเขตที่ใครเขากำหนดไว้ทั้งนั้น ชีวิตของเราเราเลือกเอง และถ้าใครไม่เข้าใจก็ไม่ใช่เรื่องที่เราจะต้องไปอธิบาย ถึงภายนอกจะเป็นคนเฉื่อย ๆ แต่เขาซ่อนของดีไว้มากมายแค่ไม่อยากใช้มันพร่ำเพรื่อเท่านั้นเอง ข้อเสีย คือ คนมองว่าอินดี้สุด ๆ เข้าใจยาก และสุดโต่งเกินไป ข้อดี คือ คนเลือดกรุ๊ปโอเข้าใจตัวเองได้ดี แถมเข้าใจคนอื่นได้ไวสุด ๆ คิดเผื่อคนอื่นไปแล้ว 1 ก้าวเสมอ ทำให้เขาไม่เบียดเบียนใครเลย ทุกสิ่งที่เขาทำและพูดนั้นเป็นความจริงเสมอ ชอบความสงบ และอย่าทำให้โกรธเชียว คนเลือดกรุ๊ปโอที่ใครมองว่าเฉื่อย พอถึงเวลาสู้เขาสู้ยิบตานะจะบอกให้!

คนเลือดกรุ๊ป O ปากหมาแต่ใจดี ยิ่งตอนหงุดหงิด อย่าได้เข้าไปยุ่งเชียว โมโหแล้วชอบทำลายข้าวของ เป็นคนชัดเจนกับความรู้สึกตัวเองแบบสุดๆ ถ้าจะรักคนกรุ๊ปนี้ต้องรับอารมณ์ ขึ้นๆ ลงๆ ให้ได้ เป็นพวกเก็บความรู้สึก แล้วมาพาลทีหลัง จะสังเกตุได้จากสีหน้า ที่ไม่เคยเก็บความรู้สึกได้เลย

ทายนิสัย สาวกรุ๊ป O กันบ้าง สาวกรุ๊ปนี้เธอเด่นในเรื่องของความสุขุม และรอบคอบ เอาเหตุผลเป็นที่ตั้ง ไม่ชอบเพ้อฝัน และมีความวัตถุนิยมทีเดียว เธอจึงเป็นสาวที่ชีวิตตั้งอยู่บนฐานของความเป็นจริง ทุกอย่างต้องพิสูจน์ และจับต้องได้เป็นชิ้นเป็นอัน และไขว่คว้าหาความมั่นคง เธอยังเป็นคนโอบอ้อมอารี และยังเป็นผู้นำที่ดีอีกด้วย

สาวกรุ๊ป O ให้ความสำคัญกับอารมณ์เป็นหลัก ความมีอารมณ์ขันก็เป็นลักษณะพิเศษของสาวกรุ๊ป O ใคร ๆ จึงชอบที่จะอยู่ใกล้ และอยากคบหาด้วย

   จุดเด่น ใจกล้ากว่าใคร พวกเธอมีเซนส์ในการจับอารมณ์ และสังเกตผู้คนรอบตัว กล้าได้ และกล้าเสีย แต่ก็พร้อมที่จะให้อภัย ไม่แค้นใครง่าย ๆ จริงจังทุกจังหวะ ความจริงจังในชีวิตของเธอ ทำให้การกระทำทุกอย่างของเธอ ล้วนเต็มไปด้วยความจริงใจ และจริงจัง ใครที่ร่วมงานกับเธอ รับรองได้เลยว่าสบายใจ

   จุดด้อย ไม่คิดก่อนทำ สาวกรุ๊ป O มีจุดด้อยที่จะทำให้เธอถูกเล่นงานได้ง่าย นั่นคือ เธอไม่ค่อยคิดก่อนทำสักเท่าไหร่ รวมถึงการพูดไม่คิดก็ด้วย ปฏิเสธไม่เป็น ความใจดี ขี้เกรงใจ พร้อมให้อภัยใครก็ตามที่มาทำร้ายนี่แหละ จุดด้อยจุดใหญ่ของสาวกรุ๊ป O เพราะมันจะทำให้เธอถูกเอาเปรียบ และปฏิเสธคนไม่เป็น


    ความเสี่ยงโรคร้ายที่ชาวเลือดกรุ๊ปโอต้องระวัง! 

    อย่างที่เรารู้กันดีว่าแต่ละกรุ๊ปเลือดนั้น มีความแข็งแรง และความเสี่ยงต่อโรคที่ไม่เหมือนกัน ในบทความนี้จะมาพูดถึงความเสี่ยงต่อโรคของชาวเลือดกรุ๊ปโอที่ต้องระวังมีอะไรบ้าง และนี่คือความเสี่ยงต่อโรคของชาวกรุ๊ปโอที่มีโอกาสเกิดมากกว่าคนอื่นๆ

   1.โรคต่อมไทรอยด์อักเสบ  ไทรอยด์อักเสบ คือโรคที่ชาวเลือดกรุ๊ปโอมีความเสี่ยงที่จะเกิดมากกว่าชาวกรุ๊ปเลือดอื่นๆ กินตามกรุ๊ปเลือด o โดยผู้ป่วยมักจะมีภาวะไทรอยด์อักเสบนำมาก่อน จากนั้นต่อมไทรอยด์ก็จะทำงานมากกว่าปกติ และตามมาด้วยการทำงานต่ำกว่าปกตินั่นเอง

  2.กลุ่มอาการสตีเวนส์-จอห์นสัน  มีงานวิจัยตีพิมพ์ในปี 2017 พบว่าคนเลือดกรุ๊ปโอมีความเสี่ยงที่จะป่วย กลุ่มอาการสตีเวนส์-จอห์นสัน มากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ เนื่องจากว่ามีผลมาจากปฏิกิริยาภูมิคุ้มกันของร่างกายตอบสนองไว้กว่าปกติ ส่งผลทำให้เกิดการอักเสบของเซลล์ผิวหนัง และบุผิวทั่วร่างกาย โดยปัจจัยที่กระตุ้นให้เกิดอาการดังกล่าวมาจากกลุ่มยารักษาโรคบางชนิด การติดเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา รวมไปถึงโรคมะเร็ง เป็นต้น

  3.แผลในกระเพาะอาหาร   จากการศึกษาวิจัยพบว่าชาวเลือดกรุ๊ปโอมักจะพบ โรคแผลในกระเพาะมากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ เนื่องจากเซลล์ผิวเยื่อบุคนกรุ๊ปเลือดโอสามารถจับกับเชื่อ Helicobactor pylori (H.pylori) ซึ่งก็คือเชื้อแบคทีเรียที่อยู่ในกระเพาะอาหารได้มากกว่าเลือดกรุ๊ปอื่น เพราะฉะนั้นจึงเสี่ยงที่จะเกิดโรคนี้มากกว่าใครนั่นเอง

  4.ท้องอืด แน่นท้อง เลือดกรุ๊ปโอ ห้ามกินอะไร อย่างที่เราทราบกันดีว่าชาวกรุ๊ปเลือดโอนั้นมักจะมีปัญหาในระบบย่อย  และระบบเผาผลาญ มักจะมีกรดและแก๊สในกระเพาะค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นจึงมักจะเจอกับ อาการท้องอืด แน่นท้องเหมือนมีลมในกระเพาะอาหารมากนั่นเอง

  5.ลองโควิด  มีงานวิจัยจากต่างประเทศหลายสำนักพบว่า คนเลือดกรุ๊ปโอนั้นมีความเสี่ยงที่จะเกิดอาการ ลองโควิด มากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ มากถึง 6 เท่า และยังพบอาการผิดปกติมากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ อีกด้วย เนื่องจากว่าคนกรุ๊ปเลือดโอนั้นมีค่าสารเคมีในเลือดที่นำไปสู่กระบวนการอักเสบมากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นๆ นั่นเอง

 6.มีบุตรยาก  นักวิทยาศาสตร์จาก Yale University และ Albert Einstein College of Medicine ได้ทำการศึกษาพบว่า ผู้หญิงที่มีเลือดกรุ๊ป O มีโอกาสเกิดภาวะมีบุตรยากมากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่นถึง 2 เท่า เนื่องจากมีการผลิตฮอร์โมน FSH ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่กระตุ้นให้เกิดการตกไข่มากเกินไป ทว่าการมีฮอร์โมน FSH อยู่มาก นั่นแสดงว่ารังไข่ผลิตไข่ได้น้อยลง ทำให้ภาวะเจริญพันธุ์ลดลง โอกาสมีบุตรจึงน้อยลงไปด้วย แต่ทั้งนี้ การประเมินประสิทธิภาพการผลิตเซลล์ไข่ของร่างกายยังมีอีกหลายวิธีที่น่าเชื่อถือกว่าการวัดฮอร์โมน FHS จึงยังจำเป็นต้องศึกษาเพิ่มเติมต่อไป 

 7.โรคหนังแข็ง(Scleroderma)  อีกหนึ่งโรคที่มีความผิดปกติของระบบภูมิ­­­คุ้มกันของร่างกาย ซึ่งอาจพบได้ไม่บ่อยนัก แต่จากการศึกษาเมื่อปี 2017 ที่ตีพิมพ์ใน National Library of Medicine พบว่า คนมีเลือดกรุ๊ปโอเสี่ยงป่วยโรคนี้มากกว่ากรุ๊ปเลือดอื่น ๆ


ขอบคุณที่มา : https://allwellhealthcare.com/blood-type-o-not-allow-to-eat
                   : https://www.cosmenet.in.th/cosme-intrend/50056

#คุณยายกลิ่นโสม
#คุณยายเล่าเรื่องจากเรือนดาว
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบาย ตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
  --------------------
 
Visitors: 171,119