ภพ/เรือน.. มรณะ

  

    ความหมายภพ/เรือน มรณ


ภพ/เรือน  มรณะ คือภพที่ลัคนาสถิตอยู่ เป็นภพที่๘ จากลัคนา  

ความหมายหลัก  ตาย  สาบสูญ  หาย การสูญเสีย การจาก การพลัดพราก หนีไป การเจ็บป่วย ภยันตราย การเดินทางไกล การโยกย้าย เปลี่ยนแปลง ความเสื่อม ความเสื่อมถอย ความตกต่ำ การสอบตก  ไม่เป็นดั่งคาดหวัง  ถูกกด ถูกถ่วง ความชักช้า การล้มละลาย ล้มเลิกกิจการ การเก็บตัว ลึกลับ นาน ความไม่น่ายินดี จุดอ่อน หรือเปราะของเจ้าชะตา  

เหตุการณ์  การสูญเสีย การสิ้นสุด การจาก การพลัดพราก การโยกย้าย การเจ็บป่วยหนัก การผ่าตัดใหญ่  ปัญหาใหญ่และหนัก การรักษา การบำบัด การออกจากงาน การโยกย้ายที่ทำงาน การโยกย้ายที่อยู่ เรื่องราวที่ผ่านไปแล้ว การเสื่อมเสียชื่อเสียง ความยืนยาวอายุของเจาชะตา การชันสูตรพลิกศพ เรื่องร้าย ข่าวร้าย

สิ่งของ  ของที่ทำให้เกิดการบาดเจ็บ ความตายได้ เช่น อาวุธ เครื่องประหาร ยาพิษ ของเสีย ของชำรุด ของแตกหัก พวงหรีด ของที่มาจากต่าางแดน สมบัติที่ได้จากคนตาย มรดก ยารักษาโรค หากต้องสัมพันธ์ดาวพฤหัสหรือเรือนศุภะ ของที่ถูกละเลยหรือลืมไป ของหาย ของตกหล่น  ของหายาก ของที่อยู่ลึกลับ เงินที่จากการเจ็บป่วย  ทรัพย์ที่ได้จากการสูญเสีย  เงินประกันชีวิต  เงินมรดก  เงินชดเชยค่าสินไหมทดแทน เงินต่างตอบแทน เงินเดือน เงินเบี้ยหวัด เงินบำนาญ เสื้อผ้าข้าวของคนตาย เงินฝากประจำ เงินค่างวดผ่อนของ โลงศพ ยารักษาโรค หากสัมพันะืถึงเรือนศุภะ  

บุคคล  คนตาย คนเจ็บป่วย คนพิการ คนทุพพลภาพ คนหายสาญสูญ คนที่สูญเสียมาแล้ว คนเจ็บป่วยใก้ลเสียชีวิต คนที่มาจากต่างถิ่นต่างเมือง คนหนี  คนที่ทำงานกับคนเจ็บป่วยหรือคนตาย แพทย์  คนตรวจสุขภาพ สัปเหร่อ คนที่ประกอบงานที่เกี่ยวข้องคนตาย คนขายพวงหรีด คนขายโลงศพ คนจัดดอกไม้หน้างานศพ คนขายของเก่าของชำรุด คนที่ทำงานที่ต้องมีการเดินทางไกลคนชันสูตรศพ คนที่สนใจศาสตร์ลึกลับ 

สถานที่  สถานที่ที่เกี่ยวกับการเจ็บป่วยความตาย  งานศพ  สถานที่จัดงานศพ ห้องเก็บศพ ห้องดับจิต  ที่รกร้าง  สุสาน  ป่าช้า  ที่ที่ทอดทิ้งไป  สถานที่รักษาสุขภาพด้านการเจ็บป่วย   โรงพยาบาล  สาธารณสุข   คลินิค   สถานที่ที่ตาย  ที่รกร้าง  อาคารชำรุด  บ้านทรุดโทรมผุพัง  โรงฆ่าสัตว์  โบราณสถาน 

หมายเหตุ : ในการอ่านเราก็ใช้เจ้าเรือนมรณะตั้งแล้วอ่านไล่เรือนไป 
มรณะ -กดุมภะ จะหมายถึง เสียเงิน หมดเงิน
มรณะ -พันธุ หมายถึง ย้ายที่อยู่อาศัย 
มรณะ -กัมมะ จะหมายถึง ออกจากงาน เปลี่ยนงาน 
มรณะ - ลาภะ-กดุมภะ  จะหมายถึง มรดก เงินประกันชีวิตที่ได้รับหลังจากเจ้าของกรมธรรม์ตาย
 
     

หากดูจากรูปดวงข้างต้น จะเห็นว่าภพมรณะ  เป็นภพที่๘ ถัดจากตนุ(ลัคนา)มา นั่นก็คือราศีพิจิก เป็นเจ้าเรือมรณะนั่นเอง ซึ่งเป็นภพที่บ่งถึงการสูญเสีย ความทุกช์ระทม การจาก การพลัดพราก ความไม่น่ายินดี 
 
ในบางดวงชะตา ดาวเจ้าเรือนมรณะกุมลัคนา นั่นหมายความว่าเจ้าชะตามักมีเรื่องเจ็บป่วยเบียดเบียนตั้งแต่เด็กๆ หรือเป็นจุดอ่อน ขึ้นกับความดาวเจ้าเรือนมรณะเป็นดาวใด ก็จะส่งผลในเรื่องนั้นๆ อย่างพุธเป็นเจ้าเรือนมรณะ เจ้าชะตาก็มักจะมีจุดอ่อนเรื่องคำพูดคำจา ซึ่งอ่อนไหวง่ายจากคำพูด เป็นต้น
 
ส่วนที่เจ้าเรือมรณะ จะส่งผลร้ายแรงมากหรือน้อยนั้น ต้องประกอบด้วยดาว ธาตุ และเรือนที่ดาวเจ้าเรือนมรณะเข้าไปอยู่ด้วย ว่าจะสูญเสียเรื่องไหน เรื่องอะไร ฉะนั้นต้องดูขึ้นกับว่า ดาวเกษตรเรือนมรณะนี้ ต้องไม่อยู่ในทุสถานะ ทางลัคนาเดิมซ้ำอีกด้วย 

นั่นก็คือต้องไม่อยู่ใน อริ มรณะ และวินาส อันจะนำไปสู่อุปสรรค สูญเสีย เสียหาย  ในการใช้ชีวิตคู่ด้วยนั่นเอง ซึ่งเราจะได้กล่าวเรียนในบทต่อๆไป
 
 

 #By_คุณยายกลิ่นโสม 102100142 450
 #อ่านดวงไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
 #เรียนดวงโหราศาสตร์ไทยฟรีที่บ้านคุณยายกลิ่นโสม
 #โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยาย ได้ที่ # https://www.baankhunyai.com/ 102100
 ----------------------------------
   สนใจดูดวงติดต่อ QR Code
  
Visitors: 171,044