ภพ/เรือน.. ปัตนิ


ความหมาย ภพ/เรือน.. ปัตนิ

ภพ/เรือน  ปัตนิ คือภพที่ลัคนาสถิตอยู่ เป็นภพที่๗ จากลัคนา  นั่นก็คือฝั่งตรงกันข้ามกับลัคนานั่นเอง

ความหมายหลัก  ก็จะหมายถึง เพศตรงข้าม  คนฝั่งตรงข้าม บุคคลที่เราสนใจ หรือคนที่เข้ามาสนใจเรา คู่สนทนา คู่สายตา บุคลที่เราเพ้อฝัน คู่หมั้นคู่หมาย คนรัก คู่ครอง สามีภรรยา เมียน้อย คู่ชู้ที่ลักลอบได้เสีย คนที่นัดหมาย ครึ่ง ครึ่งหนึ่ง ครึ่งเดียว หุ้นส่วนชีวิต หุ้นส่วนการงาน  คู่สัญญา  การร่วมลงทุน ศัตรูที่เปิดเผย เรืองทางโลก โลกียะวิสัย 

เหตุการณ์  จากความหมายข้างต้น ความรัก การร่วมรัก การแต่งงาน ความอยากความปราถนา ความรัก ตัณหาราคะ การร่วมชีวิตอยู่กินแบบไม่ถูกต้องตามกฎหมาย สินเดิมของภรรยา การออกเดินทาง การเดินทางของสามี  การเจ็บป่วยของคนรัก การย้ายที่อาศัย ชื่อเสียงเกรียติยศ(หากเรือนปัตนิ สัมพันธ์กัมมะ) การจัดสรรแบ่งหน้าที่การงาน การไก่ลเกลี่ย สัมพันธภาพแบบเอื้อาทรยยังไม่ได้อยู่ร่วมกัน การจดทะเบียนสมรส การจดทะเบียนบริษัท เหตุการณืที่ต้องมีการผูกพัน การผ่อนชำระ การเสน่หา 

สิ่งของ  ของแทนใจ ของชำร่วยงานแต่งงานของ ส่วนประกอบ  ที่ถูกแบ่งเป็นชิ้นๆ ชิ้นส่วนที่ต้องประกอบกัน ส่วนแบ่งบวกเงิน ของตอบแทน ค่าจ้างเงินเดือน ค่าแรง การผ่อนชำระเงิน ยาปลุกำหนัด อาหารบำรุงเครื่องเพศ ส่วนแบ่ง ที่ทางที่เดินสวนกันหรือวิ่งสวนกัน 

บุคคล  คนรัก คู่ครอง สามี ภรรยา  หุ้นส่วนชีวิต หุ้นส่วนการงาน หุ้นส่วนบริษัท คนที่ร่วมกันทำมาหากิน ฝ่ายตรงข้าม ผู่แข่งขัน ผู่เข้าร่วมการประมูล

.สถานที่  สถานที่จัดงานแต่งงาน บ้านที่อยู่รวมกันแบบครอบครัว สถานที่ตรงกันข้าม  ที่ที่ฝั่งตรงกันข้าม ที่ดินจัดสรร ตึกแถว บริษัทฯ อาคารให้เช่า สถานที่เริงรมย์ โมเตล ซ่องโสเภณี โรงแรม 

หมายเหตุ : การอ่านเราจะใช้ ความหมายหลักของ ปัตนิตั้ง แล้วอ่านตามด้วยเรือนที่ตามมา
  ปัตนิ-กัมมะ  หมายถึง หุ้นส่วนการงาน 
  ปัตนิ-กดุมภะ-มรณะ  จะหมายถึง แบ่งปันเงินมรดก
  ปัตนิ-สหัสชะ-วินาศ จะหมายถึง คนที่เคยสนใจเคยพูดคุยกันขาดการติดต่อ


     

หากดูจากรูปจะเห็นว่า ปัตนิ เป็นภพที่7 ถัดจากตนุ(ลัคนา) นั่นก็คือราศีตุลย์ เป็นภพปัตนินั่นเอง ซึ่งเป็นภพที่บ่งถึงความรัก คนรัก การมีคู่ครอง การสร้างครอบครัว การผูพันธ์ด้วยการร่วมรัก การอยู่ร่วมด้วยการแบ่งปัน  

ส่วนที่ความรัก การใช้ชีวิตคู่ หรือ การงาน การแต่งงานจะประสบความสำเร็จด้วยดีหรือไม่ ให้ดูเรือนกดุมภะ เรือนลาภะประกอบด้วย และขึ้นกับว่า ดาวเกษตรเรือนนี้ ต้องไม่อยู่ในทุสถานะ ทางลัคนาเดิมด้วย 

นั่นก็คือต้องไม่อยู่ใน อริ มรณะ และวินาส อันจะนำไปสู่อุปสรรค สูญเสีย เสียหาย  ในการใช้ชีวิตคู่ด้วยนั่นเอง ซึ่งเราจะได้กล่าวเรียนในบทต่อๆไป


 
 #By_คุณยายกลิ่นโสม 102100142 450
 #อ่านดวงไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
 #เรียนดวงโหราศาสตร์ไทยฟรีที่บ้านคุณยายกลิ่นโสม
 #โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยาย ได้ที่ # https://www.baankhunyai.com/ 102100
 ----------------------------------
   สนใจดูดวงติดต่อ QR Code
  
Visitors: 171,913