ดูดวงจาก ธาตุ

  

      ทายนิสัยจากธาตุ .. อ่านดูกันได้เลยนะจ๊ะ

     ธาตุตามโหราศาสตร์ มีสองแบบค่ะ
       
1. ธาตุประจำราศี   
       2. ธาตุประจำดาวพระเคราะห์ 

ธาตุกำเนิด มักชอบอะไรดั่งใจคือสิ่งที่ติดตัวเรามาตั้งแต่กำเนิด จะนับจากวันเวลาที่เราถือกำเนิดขึ้น ซึ่งไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ และอยู่คู่กับเราตลอดไป
ธาตุตามโหราศาสตร์ไทยแบ่งเป็น 4 กลุ่มคือ ธาตุไฟ ธาตุดิน ธาตุลม และธาตุน้ำ  ซึ่งถ้าเป็นโหราศาสตร์จีนก็จะมีอีกสองธาตุนั่นคือ ธาตุทอง และ ธาตุไม้ 

     ธาตุไฟ : ราศีเมษ ราศีธนู ราศีสิงห์
คนธาตุไฟ สภาวะธาตุไฟ ไฟให้ความร้อน ไฟให้แสงสว่าง ไฟให้พลังงาน เป็นคนใจร้อน ใจเร็ว มักชอบอะไรดั่งใจ ชอบให้คนตามใจ ทำอะไรรวดเร็ว มีความทะเยอทะยานสูง ทะยานยากสูง  มักเป็นคนหัวดื้อ ก็คนเขาเชื่อมั่นตนเองนี่นา มันจะมาฟังใครง่ายๆล่ะจริงไหม ไม่ยอมใครง่ายๆ ใจนักเลง ใจใหญ่  หน้าใหญ่ มีเล่ห์เหลี่ยมแพรวพราย ต้องการยศศักดิ์  มักติดยศติดเกรียติ ชอบให้คนยอมรับ ชอบให้คนนับหน้าถือตา รักตารักตาว่าง้านเถอะ  ดีนะดีในเรื่องหน้าตา ติดการชอบเอาชนะ จะทำในทุกวิถีเพื่อถึงที่หมาย  

     ธาตุดิน : ราศีมังกร  ราศีพฤษภ  ราศีกันย์ 
คนธาตุดิน สภาวะธาตุดิน ดินจะค่อยเป็นค่อยไป เคลื่อนที่ช้า จึงทำให้เป็นคนที่มีจิตใจหนักแน่น มั่นคง ชีวิตมีระเบียบวินัย มีกฏเกณฑ์  หลักการเยอะ เหตุผลมาก5555 จนบางทีดูเหมือนทำอะไรเชื่องช้า เพราะจะต้องละเอียดแล้วละเอียดอีก รอบคอบที่สุด ยอมรับฟังความคิดเห็นผู้อื่น แต่บางทีก็จะยอมรับความคิดเห็นคนอื่นบนควมคิดตัวเอง พูดง่ายๆก็คือ คิดไม่เหมือนกันก็ถอยไป 5555 รวมถึงเป็นคนที่มีเหตุผล มีความยุติธรรมนะ แต่บางทีก็ยุติซึ่งการกระทำเฉยๆเท่านั้น ดีนะดีในเรื่องการงาน ดีในเรื่องการทำอะไรค่อยเป็นค่อยไป ทำไปพิจารณาไป

     ธาตุน้ำ : ราศีมีน ราศีพิจิก ราศีกรกฏ
คนธาตุน้ำ สภาวะธาตุน้ำ น้ำจะเรื่อยๆเอื่อยๆ เอิบอิ่ม สดชื่น เยือกเย็น จึงทำให้เป็นคนมีความอ่อนโยน เยือกเย็น โอบอ้อมอารี ชอบช่วยเหลือ ใจเย็น สามารถปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่น สามารถปรับเข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดี นึกถึงน้ำไว้นะจ๊ะ น้ำจะปรับตัวตามภาชนะ ค่อนข้างเป็นคนมีจิตใจกว้างขวาง เข้าได้กับคนทุกชนชั้น แต่ก็เป็นคนsensitiveง่าย หวั่นไหวง่าย เชื่อคนง่าย เปลี่ยนแปลงง่าย บางทีก็ดูเป็นคนติดโลเล ไม่มีความมั่นคง จึงถูกชักจูงได้ง่าย พูดง่ายๆก็คือถูกหลอกได้ง่ายเช่นกัน ดีนะดีในเรื่องการเกื้อกูลช่วยเหลือ อุปถัมภ์ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ 

     ธาตุลม : ราศีตุลย์ ราศีกุมภ์ ราศีเมถุน
คนธาตุลม สภาวะธาตุลม ลมจะผันผวน แปรปรวน เปลี่ยนแปลงได้ง่าย จึงส่งผลเป็นคนทำอะไรรวดเร็ว คิดปุบทำปับ ไม่ค่อยมีแบบมีแผน บางทีก็ดูเป็นกลับไปกลับมา คิดอะไรไว้อย่าง ก็ไปทำอีกอย่างก็มี ธาตุลมมักมีความคิดความอ่านไม่แน่ไม่นอน เป็นคนชอบอะไรง่าย เป็นคนเบื่อง่าย ชอบอะไรไม่จริงไม่จัง ชอบก็ไม่มีเหตุผล ตัดสินใจก็ไม่มีเหตุผล อะไรได้อะไรขึ้นมาก็ไม่เหตุผล แต่ถ้านางอยากได้ก็จะได้แบบมีเหตุผล เหตุผลคือตรูจะเอา555555 ไม่ค่อยอดทน แต่เป็นคนซื่อตรงไม่คิดโกงใคร และไม่ไว้ใจใครง่ายๆ ดีนะดีในเรื่องความรัก ก็ไม่มีเหตุผล รักก็คือรัก เลิกรักก็ไม่มีเหตุผลเหมือนกัน 5555555

ส่วนที่ยายเขียนนี้ก็คือธาตุประจำราศีจ๊ะ ซึ่งเราก็จะดูจากลัคนาราศีนะ แต่จะใช้เป็นหลักในการดูดวงไม่ได้แต่ เอาไว้ดูดวงเล่นๆอ่านเพลินๆได้จ๊ะ 

อ่านพอหนุกหนุก พอนะอย่าไปเอาอะไรเยอะ555555555       

#คุณยายกลิ่นโสม
#คุณยายเล่าเรื่องจากเรือนดาว
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบายตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
  --------------------
Visitors: 171,598