ลัคนาราศีกันย์ มีพฤหัสเป็นอุจน์ในดวง

ได้เขียนยังไม่จลัคนาราศีกันย์ มีพฤหัสเป็นอุจน์ในดวงชะตา จะเป็นยังไงนะ  
 
   
  
   ลัคนาราศีกันย์ ราศีกันย์เป็นราศีธาตุดิน  ดินจะเป็นไงคะ ดินจะดูมั่นคง ไม่ยืดหยุ่น ไม่โคลงเคล้ง  ฉะนั้นถ้าเป็นลักษณะบุคลิก ก็จะดูนิ่งๆ ดูสุขุมรอบคอบ การจะทำสิ่งใด อะไร ก็จะค่อยๆทำไป ไม่รีบก้าวกระโดดเกินไป นั่นเอง
 
   ราศีกันย์เป็นราศีปลายธาตุดิน  แน่นอนว่าก็จะมีความมั่นคงตามคุณลักษณะของดิน แต่สภาวะจะไม่ยืดหยุ่นและไม่แข็งเท่ากับดินในราศีพฤษภ และดินในราศีมังกร  ราศีกันย์เป็นเจ้าเรือนอริของเกษตรลัคนา/ลัคนาโลก แน่นนอนพอเราบอกว่าอริเราก็นึกปัญหา นึกอุปสรรคใช่ไหมคะ  แล้วจะมีปัญหาเรื่องไหนล่ะ  
 
   ราศีกันย์มีพุธ(๔) เป็นเจ้าเรือนเกษตรเรือนใน พุธ(๔) หมายถึงอะไรได้บ้างคะ พุธหมายถึง ความพูด การคุย การสนทนา  การสื่อสาร แสดงว่าเค้าจะมีปัญหาเรื่องการพูดหรือเปล่ายาย  น่าคิดนะ  ความที่ราศีกันย์เป็นราศีธาตุดิน ดินจะทำอะไรก็ช้า ต่อปากต่อคำ ก็ไม่ค่อนสันทัด ฉะนั้นจึงทำให้คนราศีกันย์ จะไม่สันทัดเรื่องการสนทนากับคนในสังคม  อ้าวๆๆๆ แล้วไงล่ะยาย แน่นอนเมื่อเจ้าชะตาได้ดาวพุธ(๔) เป็นเจ้าเรือน  ยังไง๊ยังไงก็ยังต้องมีการใช้คำพูด การสื่อสารอยู่ดี จริงไม๊คะ  ด้วยเหตุนี้คนที่เกิดลัคนาราศีกันย์  จึงเหมาะที่จะขีดเขียน เป็นนักเล่าเรื่อง ตามคุณสมบัติดาวพุธ(๔) เหมือนกัน นันก็คือ นักเขียน ทั้งหลาย นั่นเอง  มีหลากหลายอาชีพนะคะ  แต่ยายเขียนเกริ่นแค่อันเดียว คิ คิ ^^
 
   แล้วทีนี้ ดาวพฤหัส(๕ป ที่มีตำแหน่งอุจน์ จะอ่านยังไงอ่ะยาย เออนั่นนะสิ 5555 มามา ตามยายมา
 
   
   

   เรามาอ่านดาวพฤหัสกัน(๕)ค่ะ  พฤหัส(๕) หมายถึงอะไรได้บ้าง พฤหัสหมายถึง ครู อาจารย์ ผู้ใหญ่ ผู้ช่วยเหลือ ปัญญา การเรียน การศึกษา มีเหตุผล (อ่านเพิ่มเติม ที่ดาวพฤหัสนะจ๊ะ)  เมื่อเราทราบความหมายดาวพฤหัส(๕) คร่าวๆแล้ว  เราก็อ่านดาวพฤหัส(๕) กันต่อเลยค่ะ  
 
   ดาวพฤหัส(๕)เป็นเจ้าเรือนเกษตรสองเรือน นั่นคือดาวพฤหัส(๕)เป็นเจ้าเรือนเกษตรที่ราศีธนู และ ราศีมีน  เราอ่านเรือนราศีธนู กันก่อนนะ 
ดาวพฤหัส(๕)ที่มาจากราศีธนู อ่านจากลัคนาเดิม ก็เท่ากับว่า ดาวพฤหัส(๕) มาจากเจ้าเรือนพันธุ 
พันธุหมายถึงอะไรบ้างคะ พันธุ หมายถึง แม่ ครอบครัว วงศาคณาญาติ ที่ทางบ้านช่อง (หาอ่านในความเรือนพันธุเอานะจ๊ะ )เราก็นำความแล้วแปลก่อนได้ว่า ครอบครัว หรือคนในครอบครัว  เราแปลความแรกเสร็จแร่ะ  
 
  ดาวพฤหัส(๕)เป็นเกษตรเรือนใน ที่ราศีธนู เราอ่านตามดาวพฤหัส(๕)ไป พฤหัส(๕)ไปอยู่ที่ไหนคะ พฤหัส(๕)ไปอยู่ราศีกรกฎ ราศีกรกฎมีจันทร์(๒)เป็นเจ้าเรือน  พฤหัส(๕)-จันทร์(๒) คู่ธาตุดิน (ซึ่งจริงๆ ปรากฎตามรูปไม่มีจันทร์(๒) อยู่จริงๆนะ แค่เราเข้ามาเรือนเขา ) ฉะนั้นเมื่อพฤหัส(๕) ธาตุดินเข้ามาอยู่เรือนจันทร์(๒)ธาตุดิน  ความหมายของดินก็คือ มั่นคง อดทน อดกลั้น  จึงทำให้รุ้ว่า ครอบครัวของเจ้าชะตาต้องเป็นคนที่อดทน อดกลั้นสูง อดกลั้นแล้ว อดกลั้นได้ทวีมากขึ้นได้อีก ว่าง้านแร่ะ แล้วเค้าอดทนอดกลั้น เรื่องอะไรกันล่ะ อยากรู้ก้ต้องอ่านต่อ จริงม่ะ 
 
   ราศีกรกฎ เป็นเจ้าเรือนอะไรคะ ราศีกรกฎ เป็นเจ้าเรือนลาภะ  
ลาภะหมายถึง ความสำเร็จ การได้มาแบบไม่ได้คาดหวัง  โชคลาภ ลาภลอย  ฉะนั้นจะอ่านไงดีล่ะ เราก็อ่านจากข้อความตอนบนว่า คนในครอบครัวของเจ้าชะตา มีความอดทนอดกลั้นเพื่อการได้ซึ่งความสำเร็จ ถามว่าความสำเร็จเกิดขึ้นแบบไม่คาดหวังใช่ไหม ก็ต้องตอบว่าใช่ คือไม่คาดหวัง 
แต่การทำเพื่อความสำเร็จนี้ เกิดจากทำมานานหรือยัง ก็ต้องตอบว่านานแล้ว ต้องเรียกว่า เกิดจากการทำมาแบบสะสมไปเรื่อยๆ ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องสำเร็จเร็วๆนี้  ที่ว่าสะสม ก็เพราะพฤหัสธาตุดิน เข้าราศีกรกฎ เรือนจันทร์(ธาตุดิน) นั่นเองค่ะ 
 
   อ้าวๆๆๆ ยายแล้วพฤหัสที่เป็นอุจน์ไม่อ่านหรือ  แหมๆๆ ของมันต้องค่อยเป็นค่อยไป ในความหมายมันก็ต้องค่อยๆเพิ่มสิจ๊ะ เรามาอ่านพฤหัส(๕)ที่เป็นอุจน์กันค่ะ อุจน์ หมายถึง กำลังสูง พลังมาก เมื่อเราอ่านความหมายของคำว่า อุจน์ แล้วยิ่งทำให้รุ้ว่า กำลังสูง พลังมาก นั้นจะน
 
 

   
 
 
 
 
 
 

  
 


 
Visitors: 172,187