ดาวคุ่มิตร จันทร์ พุธ

    
     ความหมายพระเคราะห์คู่ดาว ดาวคู่มิตร 
หลักการแปล เราแปลดาวที่ละดวงก่อนแล้วจึงค่อยแปลจับคู่ โดยการนำความหมายมารวมกัน
 
ความหมายโดยรวมของดาวคู่มิตร คือ ความหมายโดยรวมของดาวคู่มิตร คือ การเกื้อกูล ความเมตตา ความรัก การให้ความช่วยเหลือ ความไว้วางใจ เพื่อนมิตร จากคนรักคนใก้ลชิด สังคม  ความสนิมสนม กลมเกลียว  การปรองดอง การไว้เนื้อเชื่อใจ ความมีเสน่ห์ เป็นที่ชื่นชมในหมู่มิตร  มีเชิงขยาย หมายถึงมากขึ้น เพิ่มขึ้น ผลดีจากดวงคุ่มิตร จะได้รับการเกื้อกูลจากเพื่อน คนใก้ลชิด นั่นเอง

    อาทิตย์(๑)- พฤหัส(๕) 
    จันทร์(๒) - พุธ (๔)
    อังคาร(๓)-ศุกร์(๖)
    เสาร์(๗) - ราหุ(๘)

จันทร์(๒) - พุธ (๔) คุ่มิตรเกื้อกูล
จันทร์(๒) หมายถึง การเอาใจใส่ การชอบบริการ ช่วยเหลือสังคม (อ่านเพิ่มเติมที่ความหมายดาวจันทร์)
พุธ (๔) หมายถึง การพูด การสื่อสาร การเจรจา (อ่นเพิ่มเติมที่ความหมายดาวพุธ) 
 
จันทร์(๒) - พุธ(๔) เมื่อนำความหมายของคุ่มิตรมาแปลร่วม จึงหมายถึงมีการเกื้อกูลอย่างเพื่อน อย่างมิตร  มักเป็นที่ปรึกษาที่ดีได้ดี  ให้ปลอบประโลมใจ ให้กำลังใจผู้อื่นได้ดี มีจิตใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ชอบเซอร์วิสชอบบริการเพื่อนๆและผู้อื่น พูดจานุ่มนวลสุภาพ สามารถพูดจากชักจูงหว่านล้อมได้ดี ได้เก่ง ขึ้นกับเรือนและตำแหน่งดาว 
 
ด้านดี  รุ้จักการพูด  เอาใจคนเก่ง  รู้จักการประนีประนอม  ชอบประสานความสัมพันธ์ให้คนดีกัน ปรับตัวเข้ากับคนและสังคมได้ดี โน้มน้าวชักจูงได้ดี 
 
ด้านเสีย ชอบพูดมากเกินไป  ชอบนินทาแต่ไม่ถึงขั้นใส่ร้ายป้ายสี  ชอบเจ๊าะแจ๊ะ จุ๊จิ๊  เอาอกเอาใจจนน่ารำคาญ มักเสียเปรียบคนอื่น

สรุปดาวคุ่มิตร เป็นคุ่ดาวที่มีทั้งด้านดี และด้านเสีย เราต้องพิจารณา ว่าดาวดวงนั้นมากเรือนอะไร และมีอยู่ที่เรือนอะไร ไม่ใช่เจอดาวคู่มิตร และจะเอ๊ะอะว่าจะต้องดีไปหมด  หรือ เสียไปหมด นั่นก็ไม่ถูกต้องแร่ะ  ซึ่งนั่นหมายความว่า การแปลแบบนั้นมันผิดหลักธรรมซาติ  ซึ่งดาวยังมีดีมีเสีย คู่ดาวก็เฉกเช่นเดียวกัน ก็ต้องมีดี มีเสียเหมือนกัน

กรุณากรอกข้อความ...
กรุณากรอกข้อความ...
กรุณากรอกข้อความ...

#คุณยายกลิ่นโสม :: 141SmileySmiley
#บ้านคุณยายกลิ่นโสม  #www.baankhunyai.com 
#เรียนโหราศาสตร์ไทยด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม 
#เรียนดวงไทยฟรี ที่เวปฯ #บ้านคุณยาย.com 
#เรียนโหราศาสตร์ไทยง่ายกว่าที่คิด  
#อ่านดวงไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ 
#อ่านดวงอิงดาวกับคุณยาย  
#ยายกลิ่นงัดแงะแกะดวง
----------------------
ดูดวงติดต่อ Line : baankunyai


หมายเหตุจ๊ะโหราศาสตร์ไทยที่ยายเขียนในบล๊อคนี้ เป็นการเขียนการอ่านดวงแบบดวงอีแปะ ซึ่งจะเขียนวิธีการให้อ่านง่ายๆตามแบบสไตล์ของยายเท่านั้น วัตถุประสงค์ก็เพื่อเป็นการแบ่งปันกัน ซึ่งยายหวังว่าคงเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆผู้ที่สนใจและกำลังศึกษาในวิชาโหราศาสตร์ ได้บ้างนะจ๊ะ

Visitors: 171,290