ดาวคู่ธาตุลม อังคาร ราหู

        

         ความหมาย ดาวคู่ธาตุ

     พระเคราะห์คู่ดาว ถือว่ามีความสำคัญในการอ่านดวง ในการออกคำพยากรณ์ ซึ่งจะต้องอาศัยความเข้าใจ และความจำในความหมายของดาวแต่ละดวง  เพื่อนำดาวมาผสมผสานนำมาออกคำทำนาย ซึ่งความหมายของพระเคราะห์ดาวคุ่นี้ จะเป็นในส่วนการอ่านขยายความในตัวตนเรือนชะตา ในภพเรือนๆนั้นให้ได้ละเอียดมากขึ้น ขยายความได้มากขึ้น ซึ่งในสมัยโบราณจะใช้พระเคราะห์คู่ดาวหลักๆ ที่ก่อให้เกิดความหมายพิเศษขึ้นมา ก็คือ
    
         พระเคราะห์ดาวคู่ ดาวคู่ธาตุ .. 
    อาทิตย์ (๑) - เสาร์ (๗) = คู่ธาตุไฟ    
    จันทร์ (๒) - พฤหัส (๕) = คู่ธาตุดิน    
    อังคาร (๓) - ราหู (๘) = คู่ธาตุลม  
    พุธ (๔) - ศุกร์ (๖)  = คู่ธาตน้ำ 


              พระเคราะห์ดาว คู่ธาตุ .. ลม  
        อังคาร (๓) ธาตุุลม  - ราหู (๘) ธาตุลม = คู่ธาตุลม

ดวคู่ธาตุลม  เน้นไปในทางว่องไว ผันผวน กระฉับกระเฉง กระตือรือร้น 
การส่งผล รุนแรง แต่ไม่แน่ไม่นอน 

อังคาร(๓) หมายถึง ความกระตือรือร้น ความขยัน การต่อสู้ การขัดแย้ง (อ่านเพิ่มเติมที่ความหมายดาวอังคาร ) 
ราหู(๘) หมายถึง ลุ่มหลง มัวเมา โทสะ ไม่มีระบียบ แหกกฎ บ้ากล้าเสี่ยง (อ่านเพิ่มเติมที่ความหมายดาวราหู ) 

ลมอย่างอังคาร(๓) มาอยู่ร่วมลมราหู(๘) มันก็เป็นลมเหมือนกันเพียงแต่เป็นคนคนละประเภท แต่ยังไงก็ยังเป็นลมเหมือนกัน จึงทำให้กลืนกันเข้ากันได้ดี  เมื่อลมคุ่ธาตุของอังคารกับราหู จึงทำให้ส่งผลรวดเร็ว รุงแรง  

ลมอย่างอังคาร(๓) ก็บ้าๆ บ้าบิ่นได้ทุกอย่าง อังคาร(๓)เป็นคนกล้าได้กล้าเสีย อังคาร(๓)ติดนิสัยของการต่อสู้ เหน็ดเหนื่อยไม่กลัว จะตายก็ไม่กลัว กลัวไม่ชนะ  
ส่วนลมอย่างราหู(๘) ซึ่งมีความรุนแรง มีความโทสะ ดื้อดึง ชอบทำอะไรที่ไม่ใช่กฎ ไม่ใช่ระเบียบ ชอบการไม่มีระเบียบเอาเสียเลย 

เมื่อลมอย่างอังคาร(๓) มารวมตัวกับลมอย่างราหู(๘)  ธาตุลมอย่างเดียวกัน จึงทำให้เป็นคนผันผวน ชีวิตไม่แน่ไม่นอน ทำตัวเป็นหมือนนักรบนักเลง(อันธพาล) ในคนเดียวกัน ชอบกร่าง   อารมณ์ขึ้นไวลงเร็ว เอาแต่ใจดื้อดึง ถือความคิดของตนเองเป็นใหญ่ โทสะสูง โมโหแรง กล้าได้ กล้าเสี่ยง ใจถึง มุทะลุ รุนแรง ชอบใช้ชีวิตเสี่ยงๆ 

ด้านดี  เป็นคนเอาจริงเอาจัง  ยามขยันก็ขยันเป็นบ้าเป็นหลัง บทจะไม่ทำโยนงานเฉยเลย ตัดสินใจในเหตุการณ์เฉพาะหน้าได้ดีเยี่ยม เป็นคนเด็ดขาด ใจกว้าง รู้จักการฉวยโอกาส  เป็นคนทำอะไรได้รวดเร็ว ดูกระฉับกระเฉง รักพวกรักพ้อง  ร่วมลุย 

ด้านเสีย วิถีชีวิตไม่แน่ไม่นอน เป็นคนดื้อดีง มีทิฐิเอาแต่ใจไม่มีเหตุผล ชอบโวยวาย ไร้ระเบียบ ทำงานลวกๆ ทำงานไร้ระเบียบ  ไม่ระเบียบวินัย  ชอบแหกฎระบียบ โทสะแรง  ชอบฉกฉวยโอกาสช่วงชิงอย่างคนเอาเปรียบ ชอบทำอะไรเสี่ยงๆผิดกฎหมายก็ไม่เกรง 



      
 
ดาวอังคาร(๓)และราหู(๘) อยู่ราศีตุลย์ธาตุลม 
อังคารธาตุลม เข้ามาอยู่เรือนธาตุลมราศีตุลย์ รศีธาตุลมก็จะเกื้อกูลในฐานะธาตุลมเช่นเดียวกัน แต่อังคารได้ตำแหน่งเป็นประ จึงทำให้อังคารอ่อนกำลังลง แต่อังคารได้กำลังสนับสนุนจากราหูเข้าเกื้อกูลเข้าช่วยเหลือ ในฐานะธาตุลมเช่นเดียวกัน จึงทำให้อังคารมีกำลังดีขึ้นในฐานะดาวธาตุลม เหมือนคนคนประเภทเดียวกัน คือราหูธาตุลมนั่นเอง และราหูเองก็ยังมีตำแหน่งถึงราชาโชค จึงช่วยเกืิ้อกูลสนับสนุน ให้อังคารได้ 
แต่อังคารก็ยังเป็นอังคาร เหมือนเดิม อังคารเป็นประนั่นก็อังคารไม่มีกำลัง ไม่มี powerอะไร เพียงอังคารจะทำอะไรถือว่า มีคนช่วยสนับสนุน เกื้อกูล เท่านั้นเอง

ส่วนราหูเอง ก็เป็นธาตุลม มีตำแหน่งถึงราชาโชค มีpowerชวนเชื่อ ชี้นำให้อังคารซึ่งเป็นธาตุลมเหมือนกันเห็นพ้อง ทำในเรื่องดียวกันได้ไม่ได้ เพราะอัธยาศัยคล้อยกัน แต่ครานี้ราหูมีกำลังความคิดมากกว่า จึงเป็นผู้นำอังคารเพราะอังคารในราศีนี้อ่อนกำลัง แต่ราหูอยู่เรือนธาตุลม การตัดสินใจถึงจะดีแค่ไหน แต่ก็หาความแน่นอนไม่ได้ เพราะราหูมาอยู่เรือนธาตุลมราศีตุลย์นั่นเอง 
ราหูในราศีตุลย์ มีตำแหน่งเป็นถึงราชาโชค ราชาโชคมีแค่เครดิตไม่มีกำลัง ฉะนั้นราหูก็คือราหู แค่มีหน้าตามีชื่อเสียง แต่ไม่มีกำลังเพียงพอเพราะมิได้อยู่เรือนตนเอง ราหูการกระทำใดๆ นอกบ้านตัวเอง จึงไม่มีกำลังแบบเบ็ดเสร็จขาดเหมือนอยู่บ้านตัวเอง(ราศีกุมภ์)

หมายเหตุ : จะดูว่าดาวอังคาร(๓)และราหู(๘) จะอยู่ด้านดีหรือด้านเสีย 
ดาวอังคาร(๓)และราหู(๘)ต้องไม่อยู่เรือนทุสถานะในเรือนลัคน์ นั่นก็คือ อริ มรณะและวินาศน์ นั่นเอง



        
ดาวอังคาร(๓)และราหู(๘) อยู่ราศีตุลย์ธาตุกุมภ์
อังคารธาตุลม เข้ามาอยู่เรือนธาตุลมราศีกุมภ์ เหมือนเพื่อนมาอาศัยอยู่บ้านเพื่อนราหู และยังอยู่ในที่บรรยากาศทำเลที่ชอบนั่นก็คือราศีกุมภ์ธาตุลม นั่นก็จะหมายถึงอังคารได้รับการสนับสนุนเกื้อกูลจากทั้งสถานที่คือราศีกุมภ์ และราหูเจ้าของบ้าน อังคารค่อนข้างจะมีกำลังขึ้นมาก แต่เราต้องไม่ลืมว่าอังคารถึงจะมีกำลังขึ้นมากเท่าใดราศีกุมภ์ก็ไม่ใช่บ้านของอังคาร ฉะนั้นอังคารจะมีกำลังมากแค่ไหน แต่ก็ไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด เพราะคนที่เป็นเจ้าของบ้านก็คือราหูนั่นเอง

ส่วนราหูธาตุลม เข้ามาอยู่เรือนธาตุลมราศีกุมภ์ เรือนตัวเอง ทำให้มีสิทธิ์มีเสียง มีอิสระทำอะไรก็ได้เต็มที่ ในบ้านตัวเอง ฉะนั้นราหูมีpower สูงสุดในบ้านตัวเองและราหูธาตุลมอยู่บ้านตัวเองธาตุลม ย่อมเหวียงเต็มที่ บ้าได้เต็มที่ โวยได้เต็มที่ ทำอะไรก็ได้สุดๆๆ แถมยังมีอังคารธาตุลม ให้การสนับสนุนเต็มที่ ราหูทำอะไรไป อังคารก็เชียร์ แต่หนุน ไม่มีการทักหักห้าม ไม่ให้ทำ หรือทักทานอะไร ฉะนั้นราหูพออยู่อังคารในราศีกุมภ์มีกำลังสุดๆเต็มที่

หมายเหตุ จะดูว่าดาวอังคาร(๓)และราหู(๘) ในราศีกุมภ์นี้ จะมีผลดีหรือผลเสีย 
ดาวอังคาร(๓)และราหู(๘)ต้องไม่อยู่เรือนทุสถานะในเรือนลัคน์ นั่นก็คือ อริ มรณะและวินาศน์ นั่นเอง



     
ดาวอังคาร(๓)และราหู(๘) อยู่ราศีเมถุน ธาตุลม
อังคารธาตุลม เข้ามาอยู่เรือนธาตุลมราศีเมถุน อังคารมาอยู่เรือนนี้ อังคารเป็นธาตุเข้ามาในเรือนธาตุนี้ ไม่หักไม่ล้าง แถมยังกลืนกลมเป็นเนื้อเดียวกัน นั่นก็หมายความว่า ถ้าเป็นเรื่องดี ก็ดีด้วย ถ้าเป็นไม่ดีก็ไม่ดีด้วย นอกจากสถานที่อำนวยแล้ว อังคารมีราหูร่วมเรือน เท่ากับอังคารจะทำอะไรก็มีราหูเกื้อกูล สนับสนุนแบบไม่มีข้อขัดแย้ง เพราะธาตุลมเช่นเดียวกัน 

อังคารถึงแม้นจะมีอยู่ราศีธาตุลม แต่เป็นเรือนของดาวพุธ อังคารเด็ดเดี่ยว เด็ดขาด ฉะนั้นจึงทำให้คำพูดคำจา ที่มีอังคารอยู่เรือนนี้ พูดจาดุดัน เข้มแข็ง แบบเบ็ดเวร็จขาด หาความอ่อนหวานได้ยากเต็ม ยิ่งมีราหูร่วมกับอังคาร ยิ่งสนับสนุนอังคารเข้าไปใหญ่ ยิ่งทำให้อังคารคิด พูด แบบมิเกรงใจใคร กล้าพูด แบบมิต้องเกรงกลัวใคร เข้าไปหนักอีก

ส่วนราหูธาตุลม เข้ามาอยู่เรือนธาตุลม ราหูมาอยู่เรือนธาตุลม ทำให้ราหูดูเลื่อนลอยมากขึ้น ตามใจตัวเองมากขึ้น โลเลมากขึ้น ไม่แน่ไม่นอนมากขึ้น ทำอะไรตามใจตัวมากขึ้น ราหูไม่ยึดประเพณี ไม่ยึดจารีต ไม่ยึดระเบียบแบบแผน ไม่ยึดกฎบัตรกฎหมาย ฉะนั้นราหูมาอยู่เรือนธาตุลมนี้ อันมีดาวพุธเป็นเจ้าเรือนราศีนี้ นี่ทำให้ราหูมีคำพูดที่ดูไม่แน่นอนมากขึ้น ดูเลื่อนเปื้อนมากขึ้น เพ้อเจ้อมากขึ้น พูดมากโวยวายกับทุกๆเรื่องมากขึ้น ยิ่งมีอังคารธาตุลม ยิ่งทำให้ราหูดพูดจาเอะอะ โวยวาย เพ้อเจ้อ 
เพื่อที่จะทำตนเองสำคัญมากขึ้น ถึงเรื่องๆนั้นจะโกหก ป้ายสี ราหูเรือนพุธ เพราะมีอังคารเข้าร่วมสนับสนุนในการคิด การพูด และการทำ จึงทำให้ดูสมจริง สมจัง นั่นเอง

หมายเหตุ จะดูว่าดาวอังคาร(๓)และราหู(๘) ในราศีกุมภ์นี้ จะมีผลดีหรือผลเสีย 
ดาวอังคาร(๓)และราหู(๘)ต้องไม่อยู่เรือนทุสถานะในเรือนลัคน์ นั่นก็คือ อริ มรณะและวินาศน์ นั่นเอง

.
ค้นคว้าอ้างอิงตำรา  : 
#ปรัชญาโหราศาสตร์ ของ อาจารย์ ส.แสงตะวัน
#โหราศาสตร์ไทย เรียนด้วยตนเอง โดย อาจารย์อรุณ ลำเพ็ญ (หมอเถา)วัลย์


#คุณยายกลิ่นโสม :: 141SmileySmiley
#บ้านคุณยายกลิ่นโสม  #www.baankhunyai.com 
#เรียนโหราศาสตร์ไทยด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม 
#เรียนดวงไทยฟรี ที่เวปฯ #บ้านคุณยาย.com 
#เรียนโหราศาสตร์ไทยง่ายกว่าที่คิด  
#อ่านดวงไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ 
#อ่านดวงอิงดาวกับคุณยาย  
#ยายกลิ่นงัดแงะแกะดวง
----------------------
ดูดวงติดต่อ Line : baankunyai


หมายเหตุจ๊ะโหราศาสตร์ไทยที่ยายเขียนในบล๊อคนี้ เป็นการเขียนการอ่านดวงแบบดวงอีแปะ ซึ่งจะเขียนวิธีการให้อ่านง่ายๆตามแบบสไตล์ของยายเท่านั้น วัตถุประสงค์ก็เพื่อเป็นการแบ่งปันกัน ซึ่งยายหวังว่าคงเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆผู้ที่สนใจและกำลังศึกษาในวิชาโหราศาสตร์ ได้บ้างนะจ๊ะ

Visitors: 171,369