อาทิตย์ ในราศีเมษ

     ดาวอาทิตย์ ( ๑ ) ในราศีเมษ

        
     
       ดาวอาทิตย์ ( ๑ ) ในราศีเมษ  
 
       ความหมายโดยทั่วไป ดาวอาทิตย์  ( อ่านความหมายดาวอาทิตย์ ) สภาวะร้อน มีอำนาจ การวางตัว การฝักใฝ่สูง การทะเยอทะยาน ใจกว้าง ใจนักเลง มีปัญญา แสดงให้เห็นความเป็นเจ้าเป็นนายใหญ่ อาทิตย์แสดงให้เห็นการมีพลังอำนาจ มีพลานุภาพให้ีวิตแก่สรรพสัตว์ ทำให้มีการเกิดและดำรงชีพได้มีกำลังมีพลังในการดำรงชีวิต 
 
      ดาวอาทิตย์ ( ๑ ) ดาวธาตุไฟ สถิตย์ในราศีเมษ ต้นธาตุไฟ อะไรที่เป็นต้นก็จะแรง จะเร็ว ทะลุทะลวงมากๆกว่าราศีอื่นๆ  อาทิตย์เป็นดาวแห่งกำเนิดของภูมิ อาทิตย์ในราศีเมษ ได้ตำแหน่งสำคัญได้ตำแหน่งมาตรฐานดาวเป็นมหาอุจจ์

      อุจน์ หมายถึงสูงส่ง มีกำลังสูง ให้พลังมาก จึงให้คุณให้ผลสงสุด ฉะนั้นเมื่อดาวให้คุณก็คุณตามกำลังของอุจน์ เมื่อให้โทษก็ให้โทษตามกำลังของอุจน์เช่นเดียวกัน เพราะดาวอาทิตย์เป็นอุจน์ ปากทวารต้นราศี

      คุณลักษณะของดาวอาทิตย์(๑) ในราศีเมษ มีความคิดความอ่านแบบผู้นำ เป็นผู้นำ หัวแข็ง หุนหันพลันแล่น มีความใฝ่สูงหวัง มีความทะเยอะทะยาน ความก้าวหน้า กล้าได้กล้าเสีย ขาดการไตร่ตรองให้สุขุมรอบคอบ  ตรงไปตรงมา มีเหตุผล แต่ก็มีมีเหตุผลเฉพาะตน บทจะกล้าหาญก็กล้าหาญได้มาก มีความคิดริ่เริ่ม มุ่งมั่นทำให้ถึงความสำเร็จ มุ่งมั่นที่จะเอาชนะ มีปัญญาสูง ชอบทำงานใหญ่งานโต ชอบเอาหน้าเอาตา ใจนักเลง รักเปิดเผย
 

      ฉะนั้นบุคคลที่มีอาทิตย์สถิตย์ในราศีเมษนี้ ถือกำเนิดในราศีนี้จึงมีความใจร้อน ใจเร็ว ทำอะไรรวดเร็ว ว่องไว กระตือรือร้น มีอุดมคติสูงมาก กำลังใจแข็งแกร่งมาก แต่ขาดความอดทน ชอบเป็นผู้นำทั้งด้านความคิดและการกระทำ แต่มักมีนิสัยหัวแข็ง ดื้อ ทิฐิมานะสูง ทั้งมีความนึกคิดรุนแรง ถ้าได้ทำอะไรแล้วต้องทำแบบลำหักลำโค่นเลยทีเดียวเพื่อเอาชนะ รักอิสระ ชอบสร้างกฎเกณฑ์กฎระเบียบให้ผู้อื่นแต่ตนเองละเลย 

      เมื่ออาทิตย์มาอยู่ในราศีเมษ เป็นอุจน์ และยังมีอังคารเป็นเจ้าเรือนเกษตร ย่อมทำให้ดวงชะตาของคนที่มีอาทิตย์ในราศีเมษนี้ คิดทำอะไรเหมือนคนอยู่ไม่สุก ไม่นิงไม่ติดที่มากๆ ถ้าเป็ความคิดก็คิดนู้นนี่นั่นเป็นลิงกันเลยทีเดียว ถ้าเป็นการกระทำก็จับทำอะไรไปสารพัด เรียกว่าอยู่ไม่สุข ถึงแม้นว่าอาทิตย์จะอยู่เรือนอังคารที่เป็นคู่ศัตรูก็ตามแต่ข้อดีก็คือ ทำให้เป็นคนคิดไว้ ทำไวนั่นเอง 

​​​​​​​      คนที่มีดาวอาทิตย์(๑) ในราศีนี้มักจะมีพรสวรรค์ติดตัวอยู่อย่างหนึ่งคือ สามารถจะรู้เหตุการณ์ต่างๆล่วงหน้าได้อย่างถูกต้อง ชอบมองการณ์ไกล มีความรู้สึกนึกคิดเฉลียวฉลาด แต่เป็นคนที่ไม่นิยมในกิจการงานหนักเกินไป บางทีก็จะหยิบโหย่งทำอะไรไปไม่ตลอดรอดฝั่ง ทำแล้วก็ทิ้งไปหยิบงานใหม่มาอีก โกรธง่ายหายเร็ว  ขาดการอดทนรอคอย ขาดความรอบคอบ เนื่องจากใจร้อน ใจไว ฝักใฝ่ในวิชาการต่างๆ ที่เกี่ยวกับปรัชญา ศาสนา จิตศาสตร์ โหราศาสตร์ รักสวยรักงาม มีศิลป์ในการตกแต่งบ้านเรือน 

     ชอบมองภาพพจน์ทำนองใช้ความคิดสูง ใช้ความคิดล่วงหน้า กำลังใจกล้าแข็งดื้อดึง ทิษฐิเห็นการณ์ไกล มีความคิดรุนแรง ไม่ลดลาวาศอกแก่ผู้ฝืนกฎเกณฑ์ส่วนมากเป็นหัวหน้าหรือผู้ลงมือปฎิบัติเอง เชื่อความคิดตนเองมาก ขาดความไตร่ตรองให้สุขุมลึกซึ้ง  นิยมใช้ชีวิตรักเปิดเผย ตรงไปครงมา  ชอบเหตุผล นิยมโต้แย้ง  มักระแวงสนเทห์ เชื่อง่ายอย่างไม่มีหลักฐาน กล้าหาญรุนแรงมากขาดความระมัดระวังป้องกันตัว มีความทะเยอทะยาน  อยากทำงานออกหน้าออกตาใหญ่โต ปัญญาความคิดสูง หากได้รับการศึกษาอบรมมาดี และมีความมั่นคงหนักแน่นไม่ใจเร็วด่วนได้แล้ว  จะไม่มีบุคคลในราศีใดทำการสำเร็จได้ดีเท่าบุคคลในราศีนี้เลย กิจการงานที่ไม่ต้องทำหนักเกินไปสามารถทำลุล่วงไปด้วยดีอย่างน่าอัศจรรย์ งานใช้ความรวดเร็วสามารถทำได้อย่างดีที่สุด ธาตุแท้จริงจังและจริงใจ 


ที่มา: คัดลอกข้อความบางส่วนจาก หนังสืออนุสรณ์ในงานพระราชทานเพลิงศพ พันตำรวจโท ประสิทธิ์ ลีละยูวะ


#คุณยายกลิ่นโสม
#อ่านดวงไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#เรียนดวงไทยฟรี ที่เวปฯ #บ้านคุณยายกลิ่นโสม
#เรียนโหราศาสตร์ไทยด้วยตนเอง ที่เวปฯ #
www.baankhunyai.com 1419999

​​​​​​​

Visitors: 171,359