วิจารณ์ดวงหญิงชีวิตเหลวแหลก(หรือไม่)

   

 ปัญหาโหร : วิจารณ์ดวงหญิงชีวิตเหลวแหลก(หรือไม่) 
----------------------------------------------  อรุณ ลำเพ็ญ
 

หน้าปัญหาโหรนี้ จะเปิดเป็นประจำทุกเล่มเพื่อเป็นการอนุเคราะห์แก่บรรดานักโหราศาสตร์ ริเริ่ม และกำลังเรียนรู้ในโหราศาสตร์ มักเกิดปัญหาขัดข้องในการเรียน การอ่าน ตำรับตำราทั้งหลายขึ้น แล้วมักไม่รู้จะถามใคร 

ถ้าท่านเกิดปัญหาในการเรียนโหราศาสตร์นี้  โปรดจดหมายถามมาที่บรรณาธิการ พยากรณ์สาร และโปรดส่งซองจ่าหน้าถึงตัวท่านด้วย  เพราะการจะตอบปัญหาทุกปัญหาในหน้าพยากรณ์สาร  อาจไม่สะดวกจะได้ตอบเป็นส่วนตัวให้ท่าน  ปัญหาใดที่น่าสนใจและประโยชน์แก่ส่วนรวมก็จะตอบในหน้าพยากรณ์สาร  

ผู้ตอบมิได้คิดจะตั้งตนเป็นสัพพัญญูอยู่ในโหราศาสตร์  เพียงปราถนาดีที่จะเป็นเพื่อนและพี่เลี้ยงให้นักโหราศาสตร์ที่เพิ่งเข้ามาสู่วงการโหราศาสตร์จะได้แก้ปัญหาได้ ปัญหาใดที่ผมไม่รู้ก็จะพยายามไถ่ถามผู้รู้หาคำตอบมาให้ แต่ถ้าปัญหาใดสูงสุดเกินสติปัญญาก็จนใจตอบไม่ได้ 



 ปัญหาโหร : วิจารณ์ดวงหญิงชีวิตเหลวแหลก(หรือไม่)    
---------------------------------------------                       อรุณ ลำเพ็ญ


เรียนอาจารย์อรุณ  ที่นับถือ

ดิฉันขอส่งดวงแปลกๆที่อ่านไม่ออกว่าเพราะ อะไรจึงเป็นเช่นนี้ ได้ผูกดวงจากปฎิทินของอาจารย์ทองเจือ อ่างแก้ว 

ได้เล่ารายละเอียดไว้ข้างท้ายพอสมควร ขณะนี้เธออยู่บ้านปากเกร็ดตระการ เธอรู้ว่าเธอมิใช่ลูกจริงๆ เป็นเด็กที่ขอมาเลี้ยง 

กราบขอบพระคุณอาจารย์ชี้แจงลงในปัญหาโฆษณาเพื่อการศึกษาด้วยค่ะ วันเวลาเกิดเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าถูกต้องมีสูติบัตร เกิดที่โรงพยาบาลแล้วแม่ทิ้งไป

ผู้ปกครองเลี้ยงดูเด็กนี้เอาดวงมาปรึกษาดิฉัน ดิฉันจึงขอความกรุณาอาจารย์เป็นที่พึ่ง  จึงเรียนมาจะรออ่านในพยากรณ์สาร


ขอบขอบคุณอาจารย์ 
๒-๗-๒๐
---------------------------------------------

   


   ดวงหญิง

เกิดวันที่  ๓ กันยายน ๒๕๐๙ ปีมะเมีย จ.ศ.๑๓๒๘ เวลา ๐๑.๔๘ น.(คืนวันศุกร์ที่ ๒ กันยายน ) กรุงเทพฯ 
ลัคนาราศีพฤษภ ๒๘ ํ ๕๔ ่ เกาะนวมนวางศ์ ๔  ตติยตรียางค์ ๗  ฤกษ์๕  เทศาตรี   ดวงนี้ได้กฎปทุมเกณฑ์ถึง  ๒ ดวง  คือ 
๑..จันทร์เป็นสิบเอ็ดแท้          แก่ลัคน์
     ศุกร์สามดังนี้จัก                ยศยิ่งพระยาแส 
๒..พฤหัสเป็นอุจแลกเรือนกันจันทร์  ตีโกณร่วมธาตุด้วยกัน 
๓..ศุกร์เป็นตนุลัคน์ ตนุเศษ ได้ตำแหน่งราชาโชค  ธาตุน้ำ
๔..อาทิตย์ครองเรือนเกษตร วรโคตมนวางค์ 
๕..พุธร่วมอาทิตย์เป็นมหาจักร - ราชาโชค - วรโคดมนวางค์  สงสัยพุธจะดับ
๖..เสาร์ได้เกณฑ์สิบแก่ลัคนา คงจะอนุโลมเป็นปัศวะเกณฑ์ได้ 
๗..ราหู ราศีเมษดีในฐานะ ดาวยงยศแต่เป็นกาลีและวินาสลัคน์ พุธ-สิงห์ ครู-ปู  มาร-เมษ ได้กฎเกณฑ์ ดวให้คุณทั้งนั้น

รูปร่างเจ้าชะตาอวบอัดแน่น คอปล้อง คางอูมนิดๆ ลักษณะเหมือนดาวพุธผิวสองสีออกแดงคล้ำ ตาโต ใบหน้าพอดูได้ไม่ชี้ริ้ว ไม่สวยจัด พุดเก่ง  พูดหวานประจบโดยการแสแสร้งหลอกหลวง โกหก ขี้เกียจ ไม่ชอบเรียน หนีเรียน ไ่ทำอะไร ชอบเที่ยว มั่วสุมกับวัยรุ่น  ผู้ใหญ่ทางบ้านไม่ให้เงินเพื่อจะไม่ให้ออกเที่ยว ก็ไปโกหกหลอกลวงชาวบ้านเอาเงินบ้างของบ้าง

ผู้มีฐานะ มีเกรียติ  ของเจ้าชะตามาจากสถานสงเคราะห์กรมประชาสงเคราะห์ ตั้งแต่อายุได้ ๕-๖ เดือน  พออายุ ๙ เดือน ป่วยเป็นโปลิโอ รักษาหายแล้วทเดินขากะเผลกไม่ปกติเดินจะเห็นได้ชัด

ส่งเรียนดีๆ เช่นสตรีวรนาถ หอวัง เบญจมาราชาลัย สุรศักดิ์มนตรี  เรียนไม่ได้นาน  เขาเชิญให้ออกเพราะเจ้าตัวขาดเรียนมาก ไม่ไปโรงเรียน ทางบ้านไม่ทราบเพราะแต่งตัวไปทุกวัน จ่ายเงินไปเรียนทุกวัน  กว่าจะรู้ก็เมื่ออาจารย์มี จดหมายมาถึงผู้ปกครอง 

ระยะหลังๆไม่ทำอะไรเสื้อผ้าตัวเองก็หมกๆ ไม่ซักไม่ทำ ออกเที่ยวกลับบ้านปีนรั้วเข้าบ้านบ้าง หลายไปหลายๆวันบ้าง ไม่ทราบว่าไปเสียตัวหรือเปล่าผู้ปกครองระอาจะส่งคืนทางสถานสงเคราะห์บอกว่าคืนไม่ได้เพราะเด็กบรรลุนิติภาวะแล้ว แกชอบเที่ยวมั่วสุมวัยรุ่นทั้งชายทั้งหญิง เข้าเธคแอบขโมยของใยบ้าน  ไปจำนำได้เงินไปเลี้ยงเพื่อนๆทำหน้าใหญ่ว่าเป็นลูกสาวคนใหญ่คนโต ทำให้ผู้ปครองอับอายและหวาดกลัวจะทำร้ายเอา ถ้าถึงเวลาที่ต้องการเงินขึ้นมา 

อายุ ๒๒ปี เมื่อ มกราคม ๒๕๓๑  ไปหลอกลวงคนไว้แยะ ถูกแจ้งจับจะถูกดำเนินคดีอาญา ผู้ปกครองไปขอร้องกับโจทก์ไว้ จึงลงโทษแค่ส่งไปฝึกอาชีพบ้านเกร็ดตระการ 

ยังมีจดหมายมาถึงผู้ปกครองเสมอโอดครวญด้ว่าสงสาร ขอเงินบ้าง เสื้อผ้าบ้างอ้างว่าลำบาก แต่ความจริงผู้ดูแลอธิบายให้ผู้ปกครองทราบ และคอยเล่าให้ฟังเสมอ ว่าสุขสบายดี เวลานี้ผู้ปกครองกำลังวิตกว่า เขาจะออกมาอีกได้ไหม และเกรงว่า จะมาเป็นภาระผูกพันให้ต้องเลี้ยงกันไปจนตาย

อยากเรียนถามว่า ดวงชะตานี้ต่อไปจะเป็นอย่างไร ขณะนี้ก็คล้ายๆ ถูกกักตัวอยู่ไม่มีกำหนด ไม่ทราบว่านานเท่าใด ถ้าถึงเวลาปล่อย เขาก็คงมาที่บ้าน ถึงจะไม่ต้อนรับ ไม่ให้เข้าบ้าน ก็คงปีนเข้าจนได้ เขาเป็นผุ้หญิงแก่นไม่มีสัมมาคารวะ  ไม่มีกตัญญุ ผู้ปกครองเป็นหญิงอายุมากแล้ว เกษียณราชการนานแล้ว อยู่บ้านกับเด็กรับใช้ ๑-๒ คนเกรงจะไม่ปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สิน 

กรุณาวิจารณ์ดวงดวงนี้นี้ให้ศิษย์ได้ศึกษาตาม ดิฉันเรียนโหราศาสตร์มานานแล้ว แต่เหมือนพายเรือในอ่าง มาเจอดวงนี้เข้า แปลกใจจริงๆ ที่ดวงน่าจะดีมีแต่ดาวตำแหน่งดีๆทั้งนั้น แต่ทำไมเจ้าของดวงจึงแย่ดังที่เรียนมาให้ทราบ

                                                               
                                                                          ผู้ถาม " ๒-๗-๒๐ "
-------------------------------------------

เรียน คุณ. ๒-๗-๒๐ ที่นับถือ
 
ก่อนอื่นขอชมว่า คุณผูกดวงมาถูกต้อง แสดงถึงมีความรู้ ทางโหราศาสตร์อย่างดี น่าจะอ่าานดวงนี้ออกเพราะไม่สู้ยากนักจากสถานะของดวงดาวแต่อาจเพราะคุณเข้าใจเด็กสาวผู้นี้ในแง่ลบมากเกินไปจึงหาจุดอ่านมิได้ การดูดวงใครก็ตามต้องตั้งจิตเป็นอุเบกขาอ่านทั้งดีและชั่วไป ตามดวงดาวที่ปรากฎอย่าอ่านแต่ชั่วฝ่ายเดียว ซึ่งมิใช่สัจธรรมของชีวิตมนุษย์ในโลกนี้ 

ดวงเธอผู้นี้มีทั้งดีและชั่วตามที่คุณเล่ามาแต่จะพูดถึงฝ่ายลบที่คุณเล่ามาก่อน ตามที่คุณเล่ามาเกียจคร้าน ไม่ชอบเรียน ชอบเที่ยว ไม่รักดีนั้น

อันว่าดวงชะตานั้น มีจุดพึ่งพิจารณาสำคัญอยู่ ๒ จุดคือ ชีวิต , จิตใจ  อันมีชีวิตที่เธอจะเป็นไปนั้นจะพิจารณาจากลัคนาและตนุลัคน์ ส่วนอุปนิสัยจิตใจนั้น จะมาพิจารณาจากดาวตุเศษ จะพิจารณษรวมๆ กันที่ลัคนาหมดมิได้ หรือจะพิจารณาดาวเด่นดวงใดดวงหนึ่ง เป็นสำคัญว่าเป็นชีวืตของเขาทั้งหมดก็มิได้เช่นกัน  เพราะดาวเด่นนั้นอาจมาจากภพที่เกิดโทษก็ได้ 

พูดถึงอุปนิสัยใจคอผมเชื่อตามที่คุณบอกมาว่าน่าจะเป็นจริงโดย 

ขั้นแรกดูดวงตนุเศษที่เป็น ดาวศุกร์(๖) คือจิตใจใฝ่แต่ความสะดวกสบาย สวยงามไม่สู้ชอบการใดที่เป็นจริงเป็นจังนัก  และโดยเฉพาะด่วศุกร์(๖) เป็นตนุลัคน์คือตัวเองด้วย  ทำให้จิตใจยังไปสถิตภพลาภะเป็นการชี้ชัดว่าคิดเอาแต่ได้อย่างเดียว

และดาวศุกร์(๖)นี้ มิได้เป็นแต่ตนุลัคน์ ยังเป็นเจ้าเรือนอริ ราศีตุลย์ด้วย  คำว่าอริ หมายถึง ความเดือดร้อน  อุปสรรค  ความไม่ดีงาม  ความไม่ถูกต้อง  ดังนั้นจิตใจดาวศุกร์(๖) เป็นภพอริด้วยจึงคิดแต่ทางที่ไม่ถูกต้องต้องคิดแต่ทางที่นำไปสู่ความยุ่งยากเดือดร้อน  และเป็นอุปสรรค แก่ตนเอง

เรื่องของการเเกียจคร้าน  ไม่รักดีนั้น  ดูดาวจะเห็นได้ชัดคือ 

   ดาวศุกร์ (๖)      ดาวพฤหัส(๕)        ดาวอังคาร (๓)
 อริ  ลาภะ - มรณะ วินาสน์ - ปัตนิ
 
​​​​​​​ดาวอริ  ดาวมรณะกุมตนุเศษ ขี้เกียจ ขี้คร้านทุกราย ไม่ใคร่เว้นเลยสักคน

ดาวศุกร์(๖) ตนุเศษเป็นดาวที่มีธรรมซาติกิเลส แล้วยังร่วมด้วยอังคาร(๓)  ซึ่งเมื่อร่วมดาวศุกร์(๖) ทำให้รุนแรงขึ้น ฉะนั้นการชอบคบเด็กชายมั่วสุมจึงไม่เป็นเรื่องแปลก เพราะดาวบังคับจิตใจให้คิดแต่ความสนุกสนาน แต่ความสนุกในเรื่องเช่นนั้น 

เราจะเว้นดาวพฤหัส(๕) ที่เป็นอุจจ์ กุมดาวศุกร์(๖)ตนุเศษ เสียมิได้ว่าจะมีให้คุณแก่ดาวศูกร์(๖)  ตนุเศษบ้างหรือ ดาวพฤหัส(๕)นี้มีทั้งคุณและโทษทั้ง๒ สถานเพราะเป็นเจ้าเรือนมรระ-ลาภะ แต่จะไปให้โทษแก่คุณแก่ชีวิตเธอ โดยตรง เพราะกุทดาวศุกร์(๖) ในฐานะ ตนุลัคน์ส่วนที่เกี่ยวพันตนุเศษนั้นอ่านเพียงพฤหัส(๕)+ศุกร์(๖) ตนุเศษคือถึงอย่างไรเธอก็มีความกตัญญู รู้คุณผู้เลี้ยงอยู่เสมอ ไม่เป็นอื่น แต่ความรักสนุกนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

บางท่านที่เล่นทักษาอาจตั้งข้อสงสัยว่าเกิดคืนวันศุกร์ อังคาร(๓)เป็นศรีกุมตนุเศษ จะคิดดีคิดชอบ บ้างมิได้หรือ 

จริงอยู่ที่เห็นดวงคือ อังคาร(๓) คือกุมตนุเศาก็ริงแต่ศรีนี้มิได้บริสุทธิ์ผุดผ่องนัก เพราะราศีเมษเรือนอังคาร(๓)นั้น ราหู(๘)กาลกิณีเข้าเหยีบย่ำยึดครองอยู่เข้าผสมผสาน อังคาร(๓)ศรีให้มัวหมองทั้ง อังคาร(๓)ศรีก็เป็นนิจไร้กำลังของตนเองอยู่แล้ว 

ดาวศุกร์(๖) ตนุลัคน์เป็นราชาโชค ชีวิตเธอจะได้รับความสำเร็จด้วยดีจากตำแหน่งของดาวศุกร์(๖) ตนุลัคน์ ของดาวศุกร์(๖)ตนุลัคน์ จะดีจากอะไรคือดาวอังคาร(ภ) เป็นคู่มิตรกับดาวตนุลัคน์  และเป็นเจ้าเรือนภพปัตนิจะได้ดี หรือเป็นคนกลับตัวได้ คือมีครอบครัวแล้ว  และพฤหัส(๕)มหาอุจจ์ซึ่งมาจากภพลาภะจะเป็นตัวเสริมดาวทั้ง  ดาวศุกร์(๖)และเสริมดาวอังคาร(๓) ในฐานะคู่สมพลร่วมกุมลัคน์ให้มีชื่อเสียงเกรียติคุณโด่งดังดีขึ้นไปด้วย 

แต่ในฐานะที่ดาวศุกร์(๖) มาจากภพอริ และ ดาวพฤหัส จากมรณะ และดาวอังคาร(๓) มาจากวินาสน์ อีกภพหนึ่งจึงทำหน้าที่ในทางโทษเสียก่อนในวัยครึ่งแรกของชีวิตให้ผลคือ ชีวิตเธอเหลวแหลกจับอะไรมิได้ เดือดร้อนยุ่งยากเมื่อผ่านเหตุร้ายแล้วจะสนองคุณโดยปัตนิ ลาภะ ให้ในภายหลัง

ชีวิตเธอเบื้องต้นและเบื้องปลาย จะแตกต่างกันราวกับฟ้าและดิน มิให้ชั่วร้าย ตลอดชีวิตดัที่คุณเข้าใจและวิตกอยู่ 

การดูดวงมิได้เอาดาวทุกดวงมาผสมใส่ครกตำออกมารวมเอาผลดีร้ายตัดสินชีวิตเช่นนั้นมิได้ จะต้องจับดาวหลักและอ่านดาวรองดี-ร้ายเท่าหาเป็นการอ่านเรื่องดาวเหมือนอ่านหนังสือ

#คุณยายกลิ่นโสม
#คุณยายเล่าเรื่องจากเรือนดาว
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบาย ตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
  --------------------  
 
Visitors: 171,364