ยายกลิ่น เม้าท์มอย

    
                   บางทีมันอาจไม่ใช่พรสวรรค์ 139 139 139
        ( โปรดพิจารณาในการอ่าน อย่าเพิ่งรีบเชื่อเพียงเพราะเค้าเล่าให้ฟัง 55555 )
 
   นึกถึงสมัยก่อน ก่อนที่ยายเข้าสู่วงการหมอดูอย่างเต็มตัว ยายเป็นคนชอบไปดูดวงที่นั่นที่นี่เป็นประจำ ที่ไหนว่าแม่นๆก็จะชอบดู เพื่อนๆมักจะถามว่าดีไหม ตรงไหน พากันดูดวงกันเป็นประจำ จนวันหนึ่งยายได้เข้าเรียนโหราศาสตร์ที่สมาคมโหรฯ มีอาจารย์และเพื่อนๆพากันไปไหว้อาจารย์ท่านนั้น ท่านนี้อยู่บ่อยๆ อาจารย์ท่านแรกที่ไปกราบก็คือ อาจารย์ ส. แสงตะวัน ไปหาท่านที่บ้านที่ราม-อินทรา แต่พอดีช่วงที่ไปนั้น อาจารย์ ส. ท่านไม่สบายอยู่ ก็เลยไม่ได้ดูดวงกับท่าน เป็นคุณเจียม ภรรยาท่านเป็นคนดูดวงให้ หลังจากนั้นก็ไปกราบท่านนั้นท่านนี้ไปเรื่อยๆ 
 
  จนกระทั่งวันหนึ่งมีโอกาสไปกราบอ.ประทีป ซึ่งวันนั้นเป็นวันสงกรานต์ มีคนที่นับถืออาจารย์ประทีปไปกราบไหว้ท่านมากมาย วันนั้นก็ยายไปกราบท่านที่บ้าน บ้านท่าน อ.ประทีป อยู่ย่านประชาชื่น วันนั้นมีคนค่อนข้างเยอะที่ไปกราบท่าน บ้านท่านไม่ได้กว้างขวางอะไร ยิ่งมีลูกศิษย์ลูกหา และคนที่เคารพท่านไปกราบท่านเนื่องในวันสงกรานต์ ยิ่งทำให้บ้านดูเล็กแคบลงไปถนัดตาทีเดียว จนเวลาผ่านไปได้สักพักใหญ่เพราะมีหลายๆคนขอลากลับไป ส่วนยายเองก็นั่งอยู่หลังสุด เพราะไม่ได้รีบกลับอะไร จนคนทะยอยกลับไปมากแล้ว จนเหลือคนอยู่ในนั้นไม่ถึง ๑๐ คน (ซึ่งในนั้นก็มี อ.สามไอ คนที่บอกว่ายายเป็นลูกศิษย์เค้าอยู่ด้วย ) ยายถึงได้กระเถิบไปนั่งฟัง คนอื่นคุยเรื่องวิชาโหรฯกับอาจารย์ท่าน ท่านมีทริค มีเคล็บลับ การเก็บเกร็ดมากมาย ฟังแต่ละเรื่องแล้วสนุก  ยายเองตอนนั้นยังเป็นคนหน้าใหม่ในวงการและยังไม่รู้ว่าจะเอาจริงๆจังๆกับด้านนี้ไหม ก็ได้แต่ฟังๆไป 
 
  อาจารย์คุยไป ยายก็พยักเพยิบหน้าไปเรื่อยเข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง แต่ก็ฟังแล้วสนุกดี จนอาจารย์ท่านมาถามว่า ยายเกิดวันนี้ใช่ไหม ยายก็ตอบว่าใช่ อาจารย์ประทีปบอกว่า มันเป็นความมหัศจรรย์ของวิชาโหรฯ  อาจารย์ท่านพูดเหมือนรู้ว่ายายจะพูดอะไร ท่านก็พูดต่อว่า แต่อย่าถามว่าดูจากอะไร  อันนี้ต้องอุบไว้ก่อน ในบรรดาคนที่อยู่ในนี้คุณเป็นที่มีพรสวรรค์ที่สุด และถ้าคุณรักในวิชาโหราศาสตร์วันหนึ่งคุณก็จะรู้ว่า ผมดูจากตรงไหน ยังไม่ทันที่ยายจะตอบว่าอะไร ก็มีอาจารย์ท่านหนึ่ง(ซึ่งปัจจุบันเปิดสถาบันสอนแล้ว) พูดแทนยายว่า เค้าไม่สนใจเค้าไม่เอาวิชาโหราศาสตร์ครับ พอทันทีที่อาจารย์ท่านนี้พูดจบ อาจารย์ประทีป ท่านพูดต่อว่า หร๋อออ แล้วทำตาแบบหนึ่งว่าไม่เชื่อ ยายได้แต่ยิ้ม  แล้วอาจารย์ก็พูดต่อว่า ผมไม่รับสอนแต่ถ้าสงสัยอะไรถ้าผมแนะได้ ผมจะแนะให้ หลังจากนั้นอาจารย์ก็หลังไปพูดกับคนอื่นๆต่อ และพอไม่นานก็แยกย้ายกันกลับบ้าน 
 
  ยายยอมรับประโยคของอาจารย์ประทีป มันช่างดึงดูดมาก แต่ก็ยังไม่เชื่ออยู่ดีว่า ยายมีพรสวรรค์ขนาดนั้น แต่ขอกราบอาจารย์ประทีปด้วยใจจริงว่า เพราะคำพูดวันนั้นของอาจารย์จึงทำให้มีความสนใจ ใส่ใจ ในโหราศาสตร์มากๆขึ้นไปอีก แต่ก็ไม่เคยมากถึงขนาดว่าอยากทำเป็นอาชีพ จนวันหนึ่งชีวิตผกผันต้องมาเป็น หมอดู ทุกวันนี้ยายก็ยังนึกขอบพระคุณ อาจารย์ประทีป ที่พูดมาวันนั้น ซึ่งจริงแล้วยายอาจจะมีพรสวรรค์จริงๆ หรือ ยายอาจจะไม่พรสวรรค์จริงๆก็ได้ 
 
  แต่ด้วยคำพูดของอาจารย์ประทีปวันนั้น ก็ทำให้ยายมีกำลังใจ ลำพองใจ และ มั่นใจว่า ยายนั้นสามารถเรียนโหราศาสตร์ได้จริง  เลยทำให้มีความพยายามในการเรียนโหราศาสตร์มากขึ้น ทำให้คิดได้ว่า หากวันใดใครที่มาขอคำปรึกษา แล้วดูดวงได้ว่ามีพรสรรค์ ยายก็จะทำแบบอาจารย์ประทีปนี่แหล่ะ เค้าจะได้มีกำลังใจในการใฝ่รู้ แต่ถ้ามีพรสวรรค์เพียงเล็กน้อย ยายก็ตั้งใจจะให้กำลังให้เค้ามีความเพียรในการเรียนโหราศาสตร์ กราบขอบพระคุณอาจารย์ประทีปอีกครั้ง ที่เมตตาวันนั้นจริงๆ อ้อ!!! ยายจะบอกว่าทุกวันนี้ ก็ยังหาเคล็บลับอันนั้นของอาจารย์ประทีปไม่เจอนะ 5555555 
 
ส่วน"กาลามสูตร" เอามาติดไว้ง้านแหล่ะ 
                                                                               
                                                                                              ยายกลิ่่น เม้าท์มอย 222222  

                                                                               
#คุณยายกลิ่นโสม
#ยายกลิ่นเล่าเรื่องจากเรือนดาว
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบาย ตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
  --------------------  
 
Visitors: 171,401