ผู้ที่เกิดวันที่ 2

       คนที่เกิดวันที่ 2      

    

      คนที่เกิดวันที่ 2 


คนที่เกิดวันที่ 2 เลข 2 เป็นตัวแทนของดาวจันทร์ ยามที่เรานึกถึงจันทร์ เราก็จะนึกถึงไปถึงเวลากลางคืน  ดูเป็นความสบายๆ ไม่ร้อนอากาศ ไม่ร้อนใจ ยิ่งดูจันทร์ยามค่ำคืน ดูจะเปลี่ยวๆ เหงาๆ เนอะ ฉะนั้นอะไรที่กลางคืน กลางคืน ก็จะดูหงาว หงาววว ดูโดเดี่ยวกานนน สักหน่อย

คนที่เกิดวันที่ 2 ของทุกเดือน จะเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับคนอื่นมากหน่อย เกรงในสายตา เกรงความรู้สึก เกรงว่าเค้าจะว่า เกรงใจว่าเค้าจะคิดไม่ดี เกรงว่าเค้าจะคิดมาก ฉะนั้นคนที่เกิดวันที่จึงมักจะมีเพื่อนมากที่สุดเพราะเกรงคนอื่นนั่นเอง เฮ้อออออ!!! เหนื่อยเนอะ 

คนที่เกิดวันที่ 2 เป็นคนที่ได้รับเป็นอิทธิพลจากดาวจันทร์  คิดง่ายๆนะจันทร์ยังต้องรอรับแสงจากคนอื่น ในเมื่อยังรอรับแสงจากคนอื่นอยู่ จึงทำให้ทำอะไรคนเดียวไม่เป็น ฉะนั้นจันทร์จึงอยู่เดี่ยวๆอยู่คนเดียวมิค่อยเป็น จึงทำให้คนที่เกิดวันที่ 2 ซึ่งอยู่ภายใต้อิทธิพลของดาวจันทร์ จึงเป็นคนที่ต้องมีเพื่อนมีคู่ไม่อยู่โดดเดี่ยวคนเดียวม่ค่อยได้  ดังนั้นนิสัยโดยทั่วไปของคนที่เกิดวันที่ 2 จะเป็นคนอยู่กับใครๆได้ง่าย  ว่าง่ายว่ายังไงว่าตามกัน  เรียบร้อยอ่อนหวาน ไม่ชอบขัดใจใคร ก็เพราะอยากให้มีเพื่อนอยู่ข้างๆ รอบๆ ยามที่จะทำอะไร

คนเกิดวันที่2 มักจะคิดถึงคนอื่นก่อน คิดถึงเพื่อน คิดถึงญาติ คิดถึงบริวาร ก่อนเสมอ ทั้งๆที่ตัวเองจริงๆแล้วตนเองก็เป็นคนฉลาดหลักแหลม ถึงตนเองเป็นคนธาตุดินแต่ก็เป็นดินเหลว จึงทำให้ปรับตัวเข้ากับคนอื่นได้ดี  แน่นอนว่าคนที่เกิดวันนี้ รู้จักการปรับตัว แต่เมื่อจะทำอะไรเรื่องไหน มักจะขอความเห็นชอบจากเพื่อนเสมอๆ จัดว่าเป็นคนฉลาด หลักแหลมในการสร้างคอนเนคชั่น  คนที่เกิดวันนี้ เป็นคนเก่งที่จัดการสร้างสมดุลย์ในกลุ่มเพื่อน หรือคนรอบตัว หรือ จัดว่าคล้ายนักบริหารเครือข่ายนั่นเอง

คนที่เกิดวันที่ 2 นี้ เนื่องจากเป็นคนที่มีอยู่ภายใต้อิทธพลของดาวจันทร์ จึงทำให้เจ้าตัวอยากมีเพื่อนมากๆ ก็จะปรับตนเองให้เป็นคนว่าง่าย  ครั้นเมื่อต้องตามใจคนอื่นมากๆ ก็อึดอัดใจ จึงทำให้สภาวะเป็นคนมีอารมณ์ปรวนแปร เปลี่ยนแปลงง่าย เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย  เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลง จุดนี้เองที่ทำให้คนเกิดวันนี้แทนที่จะมีเพื่อนเยอะจากความโอบอ้อมอารี พออึดอัดรำคาญใจ อามรณ์ก็จะแปรปรวน ผันผวนง่าย ขึ้นๆ ลงๆนี้ จึงทำให้เป็นคนอารมณืไม่มั่นคง ไม่คงที่ จึงทำให้บางทีก็มีเพื่อนมาก บางทีก็ดูโดดเดี่ยวไม่มีเพื่อน
     
คนที่เกิดวันที่ 2 นี้ คนภายนอกกลับมองว่า คนที่เกิดวันนี้ เป็นคนเข้ากับคนอื่นได้ง่าย  ปรับตัวง่าย ไม่จุ้จี้จุกจิก ไม่ยุ่งยากกับใคร  แต่จริงๆแล้ว คนที่เกิดวันนี้มักจะชอบที่อยู่ในโลกของตนเอง ไม่ชอบที่จะให้ใครมายุ่ง มาวุ่นวายกับชีวิตตนเสียเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นคนที่มีอารมณ์ขึ้นๆลงๆ ผันผวนง่ายนั่นเอง เมื่อมีใครมาอยู่ใก้ลๆนานๆ คนที่เกิดวันนี้มักจะอึดอัดใจ รำคาญใจ มากหน่อยก็จะหงุดหงิด ซึ่งทำให้คนรอบตัวไม่เข้าใจ จึงทำให้คนที่สนิทด้วย มองว่าเป็นเอาแต่ใจ เอาแต่อารมณ์ ประเดี่ยวดีประเดี่ยวร้าย จึงทำให้คนรอบข้างมองอย่างเข้าใจผิดได้

คนที่เกิดวันที่ 2 นี้ ความที่เป็นคนที่ให้ความสำคัญแก่คนอื่น ให้ความสำคัญแก่คนรอบข้าง เพราะเกรงว่าคนจะพูด หรือติเตียนเอาภายหลังได้ จึงทำให้คนเกิดวันนี้มักทำอะไร คิดทำอะไร ก็จะคิดถึงผู้อื่นก่อนเสมอ หากมองภายนอกก็คือการทำเพื่อผู้อื่น แต่โดยแท้จริงแล้ว เป็นการทำเพื่อนตนเองนั่นเอง 

คนที่เกิดวันที่ 2 นี้  เป็นคนชอบขอความเห็นจากคนรอบข้างตนเอง เรียกว่าเป็นการมองการณ์ไกลเห็นประโยชน์ระยะยาว ไม่ใช่คนโลเลต้องคอยทำตามเพื่อน แต่เป็นคนที่ต้องการให้คนอื่น (หรือคนรัก) รับรองว่าสิ่งที่ทำไปนั้นถูกต้องแล้วทั้งๆ ที่ตัวเองก็รู้ว่าทำ ถูกแล้ว แต่ก็อยากให้มีคนมาบอกว่าทำถูกแล้วอยู่ดี 
เป็นคนฉลาดสามารถหยิบฉวยประโยชน์จากคำแนะนำหรือข้อ วิพากษ์วิจารณ์ของเพื่อน นำมาประสมประสานให้เกิดผลดีแก่งาน เต็มที่ เวลาทำงานจะคิดแต่เพียงว่า เพื่อนคนใดจะได้ประโยชน์อันใดบ้าง แทนที่จะคิดถึงตัวเองก่อน

คนที่มีเพื่อนเกิดวันที่ 2 จึงมักได้การ เกื้อกูลเป็นอย่างดี โดยปกติแล้วเป็นคนเรียบร้อย อ่อนหวาน ไม่ชอบขัดใจ ใครและ พร้อมที่จะคบหาผู้คน (เพราะอยากมีเพื่อนมากอยู่แล้ว) แต่มีข้อเสียคือ อารมณ์จะเปลี่ยนแปลงง่าย ใครทำอะไรขัดใจหรือ ความรู้สึกไม่ได้เลยจะเกิดน้อยใจหรือโกรธวู่วามขึ้นมาทันที เมื่อเวลาอารมณ์ดี ก็เคล้าเคลียกันเหมือนแมวเชื่อง ๆ แต่ ถ้าใครทำ ให้ผิดใจก็จะกลายเป็นพยัคฆ์ร้ายขึ้นมาทันที เพื่อน ๆ ของคนเกิดวันที่ 2 นี้มักจะพากันห่าง ๆ หรือระวังเมื่ออยู่ใกล้ เพราะกลัวอารมณ์แปรปรวน จุดอ่อนนี้เองที่ทำให้คนเกิด วันที่ 2 มี เพื่อนน้อยลงกว่าที่ควร ความดีที่ทำให้เพื่อนก็มักลดค่าลง เพราะความ เจ้าอารมณ์ของตัวเองด้วย

สิ่งที่คนเกิดวันที่ 2 กลัวมากที่สุดคือ ความเหงา ความว้าเหว่ การอยู่ คนเดียวคิดคนเดียว ทำคนเดียว บางทีแม้แต่อยู่ท่ามกลางเพื่อนก็ยัง แอบนึกไปว่า เพื่อนไม่ให้ควาามสนใจ ถ้าเพื่อนของท่านเกิดวันที่ 2 ก็อย่าแปลกใจเลย ถ้าเห็นว่าเพื่อนงอน เก่งขี้หึง และบางทีก็เจ้าอารมณ์ เพราะนั่นเป็นเรื่องธรรมดา แต่เขา (หรือเธอ) ก็เป็นเพื่อนที่รักท่านมาก เพราะคนที่เกิดวันที่ 2 ชอบคบ คนวนเวียนอยู่แต่กับเพื่อนเท่านั้น

อาชีพของคนที่เกิดวันที่2. ทำงานอยู่กับบ้าน แม่บ้าน นางพยาบาล นักเขียน  นักประวัติศาสตร์ งานที่เน้นการเซอร์วิสการบริการ คนทำอาหาร  กุ๊ก  เชฟ 



#คุณยายกลิ่นโสม
#อ่านดวงสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#เรียนดวงไทยฟรีที่บ้านเวปฯคุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเอง ได้ที่ #
www.baankhunyai.com
   
Visitors: 170,821