คนเกิดวัน พุธ

    ดวงชะตา ดูดวงวันเกิดวันพุธหรือคนที่มีดาวพุธ(๔) กุมลัคนา

ดาวพุธเป็นดาวธาตน้ำ ดาวพุธจึงมีกำลัง ๑๗ ตามทักษา สร้างจากคชสาร(ช้าง) ๑๗ เชือก 

ดูดวงคนเกิดวันพุธ เป็นคนช่างพูด  ช่างจำนรรจา  จึงเหมาะเป็นนักคิด เหมาะที่จะทำงานเกี่ยวกับการเจรจา การพูดโดยส่วนใหญ่  คนที่เกิดวันพุธ หรือดาวพุธกุมลัคนา หรือในดวงชะตามีดาวพุธเด่นบนดวง   มักจะทำงานเกี่ยวข้องการพุด  การอบรม  การค้า  การขาย  การติดต่อ  คนกลาง ค่อนข้างจะดีกับเจ้าชะตา ดวงชะตาจะสดใสเจริญก้าวหน้าได้เพราะมีปัญญาดีเฉลียวฉลาด พลิกแพลงสถานะการณ์ได้ดี  ไม่ค่อยตกระกำลำบากเอาตัวรอดไปได้เสมอ ในบางคนค่อนข้างพูดจาคล่องแคล่ว พูดจาฉะฉาน ได้ดีต่อเมื่อต้องไปที่ไกลหรือผลัดถิ่น

ดาวพุธเป็นดาวมีพลังชีวิตแห่งการโลดแล่น และสร้างสรรค์ มุ่งมั่นไปยังจุดมุ่งหมายแห่งชีวิต เป็นคนที่เรียนรู้จากการศึกษาและวิเคราะห์ของตัวเอง จึงมีความเชื่อมั่นตามหลัก การและเหตุผล อารมณ์ของผู้ชายวันพุธเต็มไปด้วยความฝัน และการเดินอย่างมั่นคงไปสู่ความสำเร็จด้วยมันสมอง ด้วยพลังของตัวเอง ทิฐิและมั่นใจตัวเอง

ดาวพุธเป็นดาวทางโลก ในความหมายชั้นต้นหมายถึงการพุด การศื่อสาร ความคิด เป็นดาวธาตุน้ำ ฉะนั้นคนที่เกิดวันพุธส่วนใหญ่มักติดคิด อย่างคนทั่วไป ตามกระแส ตามเทรน แบบทุนนิยม  ในดวงคนที่เกิดวันพุธที่เป็นเจ้าของกิจการ หรือมีตำแหน่งใหญ่โต  มักจะติดชอบการเสี่ยง หรือว่าการลงทุนต่างๆ เพราะเชื่อมั่นว่าการลงทุนและการกล้าตัดสินใจ มักจะนำมาซึ่งความสำเร็จให้เสมอ ซึ่งทำให้ชีวิตอยู่บนความเสี่ยงเสมอ จึงเป็นเหตุทรัพย์สินมักหมดไป

คนที่เกิดวันพุธ หรือพุธกุมลัคนา หรือ คนที่มีดาวพุธเด่นบนดวงชะตา ชีวิตจะต้องเริ่มต้นตั้งแต่วัยเด็ก ด้วยการแสวงหาด้วยความสามารถของตัวอง มีความสามารถและออกความคิดเห็นได้แทบทุกเรื่อง จึงทำให้ดูเป็นคนรอบรู้ หรือเป็นคนที่ฉลาด คนที่มีดาวพุธเด่นๆบนดวงนี้ มักพลิกแพลงแก้ไขัญหาได้ดี  เรียกได้ว่าเป็นคนฉลาดแต่ไม่รอบคอบ 

หากไม่มีกรรมแรงติดมา ชีวิตในวัยเด็กมักมีสุขภาพกายแข็งแรง สมบูรณ์ทางกายภาพ หรือว่าไม่อดไม่อยาก แต่เป็นคนขาดความรู้สึกอบอุ่น จึงชอบแสวงหา จึงทำให้มองว่าเป็นคนเจ้าชู้ หรือมักจะเป็นคนที่มีนิสัยซุกซน เจ้าชู้ตามแบบแฟชั่นทั้งหญงและชาย แต่เมื่อมีฐานะดีและมั่นคง จากพลังแห่งดวงดาว จะเห็นชัดว่าทำให้ครที่เกิดในวันนี้ เป็นคนที่สุขุมลึก และเป็นคนเจรจา อย่างกระจ่างชัด จนคนรอบข้าง หรือว่าคนร่วมหารือไม่สามารถคัดค้านได้ มักจะมีความคิดที่เป็น อิสระทางการพูดค่อนข้างมาก

คนที่เกิดวันนี้ มักมีปัญญาดี จึงทำให้เรียนรู้อะไรได้เร็ว ไม่ว่าจะหยิบจับสิ่งใด ก็จะมีความชำนาญ คนเกิดวันนี้ค่อนข้างจะเป็นคนอดทน และเป็นคนต่อสู้บากบั่น แต่บทจะใจน้อยก็น้อยใจาได้ง่ายบ่อยๆ  ในบางคนค่อนข้างเงียบมากเกินไป  จนคนรอบข้างเขาจะเอาใจไม่ถูก  และในบางคนก็จะพูดเสียจนคนรอบข้างลำบากฟังกันเลย  พูดจาวกวนจนน่ารำคาญมาก บางคนถึงขั้นเพ้อเจ้อ 

อุปนิสัยของผู้เกิดวันพุธ เป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดี ชอบสนุกสนาน ชอบพูดชอบคุย การติดต่อเจรจาชอบคุยมีศิลปะ ในการพูดที่ผู้คนยอมรับ หรือคนที่มีดาวพุธกุมลัคนาก็จะชอบพูดชอบคุย มีศิลปะในการเจรจา เหมาะที่จะทำการค้า งานขาย งานsale หรือธุรกิจต่างๆ มากกว่างานรับราชการ หรือจะเป็นงานการสื่อสาร ชอบเป็นผู้สอนการอบรม ทำงานด้านแนะนำ ประชาสัมพันธ์ การเกี่ยวข้องการศึกษาก็จะดีมากมีสติปัญญาดีมีความฉลาดเฉลียว รู้พลิกแพลงได้ไว เรียนสิ่งใดครูพักลักจำเก่งมาก แต่ความจำไม่ค่อยดี จำๆแล้วชอบหลงๆลืมๆ ดีที่เป็นคนปรับตัวเก่งรักธรรมชาติไม่อวดเก่ง เป็นคนนอบน้อมดี รู้จักกาลเทศะ ชอบการศึกษาหาความรู้อ่านใจคนเก่งมีฝีมือเชิงประดิษฐ์ ชอบงานทางการฝีมือ งานคหกรรม งานช่างที่ต้องใช้ฝีมือ

ข้อเสียเล็กน้อยคือเป็นคนเปิดเผยจึงทำให้มีโอกาสที่มีความรักวิ่งเข้าหาบ่อยๆจึงทำให้ดูเป็นคนเจ้าชู้หลายใจมากรักชอบใช้ ชอบจ่าย ชอบช๊อบ ชอบการสันทนาการ ชอบออกงานสังคมจึงเป็นเหตุให้ใช้จ่ายมาก เก็บเงินไม่อยู่ หรือถ้าเก็บอยู่มักมีเหตุมีเรื่องให้ใช้จ่ายหมดไป ความคิดไม่อยู่นิ่งเป็นเหมือนดั่งสายน้ำมักมีเรื่องคิดไปเรื่อยๆ เปลี่ยนตามอารมณ์เปลี่ยนไปตามสภาวะอารมณ์ เป็นคนชอบอะไรทันสมัยจึงทำเป็นให้ดูเหมือนเป็นคนขี้เบื่อง่าย ชอบเปลี่ยนแปลง ทนจำเจไม่ใคร่ได้ ทำอะไรทนนานๆได้ไม่ค่อยได้

การงานอาชีพ เป็นคนวางแผนการงานดี ทำได้ไม่ได้นั้นอีกเรื่องหนึ่งนะ เป็นคนที่ไม่ชอบเสียเวลาทำอะไรก็ตามฟรี ๆ หรือโดยเปล่าประโยชน์  จึงมีการปรับปรุงวิถีชีวิตของการทำงานให้ทันสมัยอินเทรน ตามเทรนอยู่เสมอ  เป็นคนที่มักใช้ความคิดทางสมองมากกว่าการออกแรง  บางครั้งจึงทำใหเป็นคนที่เหมือนว่าชอบงานสบาย ๆ เบาๆ เหมือนรักสบาย  ความที่เป็นชอบคิดริเริ่ม จึงทำให้เป็นชอบคิด ชอบออกแบบ ชอบสังคม จึงทำให้เป็นคนเลือกเพื่อน เลือกคนมาช่วยงาน เลือกคนมาทำงานด้วยค่อนข้างเก่ง  ถึงแม้คนเกิดวันนี้ จะเป็นชอบมุมสงบ มุมส่วนตัว แต่ก็เป็นคนเข้าสังคมได้เก่ง 

คนเกิดวันพุธกลางวันชีวิตมักอุปสรรคมีน้อยกว่า คนเกิดวันพุธกลางคืนและต้องปรับปรุง เรื่องความเจ้าชู้ของทั้งผู้หญิงและผู้ชายเพราะความเจ้าชู้นั้นส่งผลให้เกิดการไม่สมหวังในความรักได้ส่วนเรื่องโชคชะตาอยู่ในเกณฑ์ดี สามารถพลิกชะตาเอาตัวรอด และให้ดีขึ้นมาได้

คนที่เกิดในวันนี้ หรือคนที่ดาวพุธเด่น มักมีปัญหาทางวาจาเพราะติดว่าเป็นคนช่างพูด ช่างคุย ช่างติ ช่างว่า ช่างข่ม ช่างอวด ช่างรับปาก ช่างอาสา โดยไม่คิด ฉะนั้นจึเป็นเหตุให้เกิดกรรมได้โดยง่าย แก้กรรมโดยถือศีลปิดวาจา บ่อยๆ และฝึกมีสติก่อนพูดถึงจะดี 
คู่ของคนวันพุธ  ผิวพรรณและหน้าตา ดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์ทั้งหญิงและชาย แม้เป็นส่วนประกอบของผู้ชายทุกคนที่มีรสนิยมในการจะเลือก ใครซักคน มาเป็นแม่ของลูกก็จริง แต่ยกเว้นสำหรับผู้ชายที่เกิดวันพุธ เพราะโดยส่วนมาก สำหรับคนเกิดวันพูธนี้มักจะเป็นคนที่ผ่านความรักและโต้คลื่นโต้แรงรักมามากมายพอสมควร ด้วยความรักของคนวันนี้เป็นการตัดสินใจสำหรับการครองเรือน ที่จะคิดวางแผนความมั่นคงในชีวิตคู่ในระยะยาว คุณๆที่เกิดในวันนี้จึงจะสะสมคะแนนสำหรับคนที่จะเลือกมาเป็นเนื้อคู่เป็นสถิติทดสอบไว้ในใจเสมอ

ผู้ชายที่เกิดวันพุธ ชอบผู้หญิงเด็ดเดี่ยวไม่ดุไม่แข็งกร้าว แต่เป็นที่ชัดเจนมีความเป็นตัวเองอย่างลงตัวและพอดี ที่สำคัญเป็นผู้หญิงที่มีความเป็นแม่บ้าน หรือดูแลเรื่องภายในบ้านได้เป็นอย่างดี จึงจะเยี่ยมสำหรับคุณภายนอกคุณดูเหมือนเป็นผู้ชายหัวตะวันตก แต่ภายในใจของคุณเป็นผู้ชายเนี้ยบแบบตะวันออกโบราณ คู่ชีวิตของคุณจึงมีลักษณะของผู้หญิงที่พร้อมจะเคียงข้างในการสร้างอนาคตกันได้ทุกสภาวะ คุณจึงตัดสินใจมักจะมีคนกล่าวว่าผู้ชคนที่เกิดวันพุธมีแฟนนับไม่ถ้วน แต่มีภรรยาที่มั่นคงและยกย่องเพียงหนึ่งเท่านั้น ชอบคนรูปร่างไม่อวบมากเกินไป และเป็นคนที่มีความมั่นคงและเหตุผลในการเจรจามักจะให้ผู้หญิงที่คุณหมายตาเลือกหรือแสดงความคิดเห็นเพื่อคุณจะได้ทดสอบแนวความคิด ผิวของเนื้อคู่ส่วนมากจะเป็นคนผิวขาว หรือว่าเป็นคนผิวสองสี ไม่ชอบผู้หญิงดำตับเป็ดแน่นอน อายุ ของเนื้อคู่ของคุณไม่เท่ากัน ก็ต้องน้อยกว่าอย่างต่ำ 3 ปีขึ้นไป จะอยู่กันอย่างยืดยาวลงตัว จะพบ กับคู่ครองตามเส้นทางกามเทพโดยไม่คาดฝัน เพียงแต่เฝ้ามองหรือรู้จักกันมาตั้งแต่เล็กหรือคนใกล้บ้านก็มี แล้วในที่สุดก็ตัดสินใจขอแต่งงานอย่างฉับพลัน บางคนพบกันเพราะการงาน หรือว่าข้อขัดแย้งแล้วมาผันแปรเป็นความรัก และคู่ชีวิตในที่สุด 

เนื่อคู่ของผู้หญิงที่เกิดันพุธ ..มีความนิยมชมชอบผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่และผิวสองสีและดำแดงมากกว่าขาวลูกจีน และเป็นคนที่มักต้องเลือกคนรัก หรือเนื้อคู่ด้วยเหตุผลที่ว่าชายคนนั้นให้ความมั่นคงในชีวิต และครอบครัวของคุณในอนาคตได้นั่นเอง เนื้อคู่มักจะเป็นคนที่อยู่ใกล้ดุจมิตรชิดใกล้ เพียงแต่คุณปรายตาไปมองก็สามารถเข้าใจความในใจของเขาแล้ว ดวงเกณฑ์เนื้อคู่การหย่าร้างมีน้อยมากเพราะดวงของคุณแข็งมาก

ฉะนั้นผู้หญิงวันนี้จะโชคดีที่สามารถสัมปทานถาวรกับชายเดียวในดวงใจ กามเทพมักแผลงศรดอกรักให้ปักอกกับชายสูงอายุกว่าตนเอง หรือคนหนุ่มรุ่นเอ๊าะกว่าแต่หน้าตากร้าน และเป็นผู้ใหญ่ทางความคิดมากกว่าคุณ นั่นแหละเกณฑ์เนื้อคู่ที่แท้จริง
#คุณยายกลิ่นโสม
#คุณยายเล่าเรื่องจากเรือนดาว
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบาย ตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
  --------------------
Visitors: 171,146