ราศีเมษ

            

           ราศีเมษ

ลัคนาราศีเมษ ราศีเมษเป็นราศีธาตุไฟ 
เมษ แปลว่า แกะ  จึงใช้รูป "แกะ" เป็นสัญลักษณ์แทนราศีเมษ

ราศีมษ เป็นราศีธาตุไฟ 
ไฟ ไฟเป็นอย่างไงนะ  ไฟให้ความร้อน ให้พลังงาน ไฟให้แสงสว่าง นั่นก็จะหมายความคนราศีเมษนี้ จะมีความกระตือรือร้น จะเป็นคนติดเกรียติ เข้มแข็ง ค่อนข้างตรง รุนแรง รวดเร็ว ตามคุณสมบัติของธาตุไฟ

ราศีเมษเป็นราศี ต้นธาตุไฟ  ต้นหมายถึง มาก ก่อน แรก ไฟที่ราศีเมษ จะเป็นไฟแบบแห้งๆ 
ก็ยิ่งทำให้รุ้ว่า คนลัคนาราศีเมษ เป็นคนกระตือรือร้นมาก ทำอะไรรวดเร็วมาก และค่อนข้างตรงและรุนแรง หากเป็นจิตใจก็จะใจร้อนมาก ฉุนเฉียวง่าย หงุดหงิดง่าย นั่นเอง ฉะนั้นเราก็จะรู้ได้ว่า คนลัคนาราศีเมษ เป็นคนกระตือรือร้นมาก ทำอะไรรวดเร็วมาก 

ราศีเมษมีดาวอังคาร(๓) ถือครองเรือนเป็นเจ้าเรือนเกษตร 
ดาวอังคาร(๓) เป็นดาวธาตุลม ลมมีสภาวะเป็นยังไงนะ ลมสถานะไม่แน่นอน จับต้องไม่ได้ ผันผวน ผันไปผันมาก ฉีบพลัน ได้แต่รู้สึกสัมผัสได้เฉยๆ ไร้ระเบียบ ไร้กฎเกณฑ์ บังคับไม่ได้ ขึ้นๆลงๆ ตามสภาวะธาตุลม  

เราก็จะรู้ว่าดาวอังคาร(๓) เป็นธาตุลม เราจึงรู้ว่าคนลัคนาราศีเมษ เป็นคนทำอะไรผันไปผันมา รวดเร็ว ว่องไวมาก เข้มแข็ง พรวดพราด และเอาแน่เอานอนไม่ได้ กระตือรือร้นมาก โคตรแอคทิฟ กระตือรืนร้น กระฉับกระเฉง แอคทิฟ ตะลุย ไม่ค่อยอยู่นิ่ง มีความเป็นอิสระสูง เคลื่อนไหวอยู่เสมอ ตามคุณสมบัติของธาตุลม ต้นธาตุ 

ดาวอังคาร(๓) ถือครองเรือนเป็นเจ้าเรือนเกษตร ในราศีเมษ
ดาวอังคาร(๓)หมายถึง ทหาร ตำรวจปราบปราม วิศวกร การช่าง การแอฟทิฟ ความขยันขันแข็ง การต่อสู้ อดทนแต่ไม่อดกลั้น ตรากตรำ บากบั่น มีความพยายามสูง ไม่มีเหล่ห์กล สุจริต ใจเปิดกว้าง ตรงซื่อสัตย์ อารมณ์ร้อนวู่วาม โกรธง่ายหายเร็ว ว่องไว ขยันเป็นพักๆ  ตัดสินใจฉับไว แกล้วกล้า สร้างสรรค์ในการคิดริเริ่ม ชอบทำการทดลอง หากรักชอบจะสนับสนุนสุดตัวไม่คิดชีวิต ใจนักเลง ใจเด็ดเดี่ยว กล้าหาญ รักความก้าวหน้า เชื่อมั่นในตัวเอง มีแรงบันดาลใจ ฉลาดแหลมคม

อุปนิสัย ความเด็ดเดี่ยว อยากรู้อยากเห็น ขี้ตื่นตระหนก ชอบแสวงหา ชอบค้นคว้า นักวิทยาศาสตร์ นักเคมี รักการต่อสู้ ชอบเอาชนะ ไม่ท้อถอยโดยง่าย กล้าได้ กล้าเสีย เชื่อมั่นในตนเอง ความทะยานอยาก ความปราถนาแรง มีความฝันและทะเยอทะยานสูง มักมีความมุ่งหวังในชีวิต บุคลิกคล่องแคล่ว

รูปร่างของคนราศีเมษนี้ ก็จะมีรูปร่างสันทัด ผอมเพรียวลม หรือรูปร่างกระเดียดไปทางผอม แต่มีเนื้อ หน้ากระดูก นัยน์ตาพองคม หน้าเสี้ยม ลำคอยาว ขนคิวหนาเข้ม ผิวคล้ำ ไม่ค่อยมีเหงื่อ เส้นผมมักจะหนาเข้มแต่ไม่กระด้าง ผิวพรรณดีเพราะร่างกายสูบฉีดดี 

สถานที่ ที่โล่ง ทุ่งนา ชายป่า เนินเขา ที่เปลี่ยว ชนบท ป่าละเมาะ หลังคาบ้าน ห้องใต้หลังคา ประตูหน้าต่างทางทิศตะวันออก 

บ้าน 

อวัยวะ  ส่วนศรีษะ สมอง เส้นประสาท ผม ส่วนใบหน้า 

โรค โรคที่เกี่ยววัยวะส่วนศรีษะ โรคเกี่ยวกับสมอง โลหิต โรคที่กี่ยวฆานประสาท ปาก คอ หู ลิ้น การรับรส การรับกลิ่น การได้ยิน มีอาการไข้ ปวดหัวตัวร้อนเป็นไข้สูง อาเจียน ไมเกรน โรคลมชัก ไซนัส โรคนอนไม่หลับ 

ทิศ ตะวันออก 


 

 ยังเขียนไม่เสร็จนะคะ 

 

 

#คุณยายกลิ่นโสม142102100 141
#งัดแงะแกะดวงกับยายกลิ่นฯ174
#อ่านดวงไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ 105 141
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด 325105100  
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม 322105145  
#เรียนโหราศาสตรไทยฟรีที่เวปบ้านคุณยายกลิ่นโสม #htthttp://www.baankhunyai.com 323
        -----------------------   
     146146 ดูดวงติดต่อ : baankunyai 102100 
  
Visitors: 171,056