คนเกิดวัน อังคาร

       

ดูดวงชะตาดูดวงคนวันเกิดอังคาร  คนเกิดวันอังคารน่าจะเป็นคน...

พระอังคาร เป็นเทพแห่งสงคราม มีโทสะจริตเป็นเจ้าเรือนนิสัย

ตามตำนานซาติเวรในโหราศาสตร์ กล่าวไว้ว่า พระอิศวรผู้เป็นเจ้าสร้างพระอังคารขึ้นด้วยมหิงษา (กระบือ หรือควาย ) ๘ ตัว คิดกันเล่นๆนะจ๊ะ ควายตัวเดียวมีกำลังเท่าไหร่ นี่ท่านมีกำลังเท่ากับควายถึง ๘ ตัว พละกำลังย่อมมาก  ทรงร่ายพระเวทให้ละเอียดลง แล้วห่อด้วยผ้าสีแดงอ่อน ๆ  ของแก้วเพทาย แล้วพรมด้วยน้ำอมฤต ก็เกิดเป็นองค์พระอังคารเทพเรืองฤทธิ์ขึ้น มีกายเป็นสีแก้วเพทาย ทรงรัตนโกเมนเป็นอาภรณ์ และมีสีวิมานเป็นทับทิม ทรงราชเกษร (ถวาย) ในหนังสือโลกธาตุว่า ทรงขรราช (ลา) เป็นพาหนะสถิตในอาคเนย์ทิศ(ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ)

ในตำนานกล่าวกันว่า
๑. ในอดีตกาลครั้งหนึ่ง พระอังคาร เกิดเป็นพระยาราชสีห์ กินเนื้อสัตว์กระดูกไปติดขวางคออยู่ ครั้งนั้น พระอาทิตย์เกิดเป็นนกกะใน พระยาราชสีห์ขอความช่วยเหลือ นกกะในก็เจาะคอพระยาราชสีห์ จนทะลุเหวอะหวะเอากระดูกออกมา
..อ่านแล้วรู้สึกไหมจ๊ะว่า พระอังคารท่านสุดโคตรจะอดทนเลย กล้าได้กล้าเสี่ยงมาก

๒. ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว พระเสาร์เกิดเป็นไม้สะคร้า พระอังคารเกิดเป็นพญาโปริสาท ออกไปไล่เนื้อ ถูกเสี้ยนไม้สะคร้ายอกเท้า ได้รับความทรมานเจ็บปวดเดือดร้อนมาก 
.. อ่านแล้วรู้สึกว่าพระอังคารท่านไม่ถูกกับพระเสาร์ ฉะนั้นเมื่อเสาร์เจออังคาร แน่นอน ว่ามีเรื่องเกิดแน่ 

๓. กาลครั้งหนึ่ง พระอังคารเป็นไม้สะเกตถ์ พระราหูเป็นไฟไหม้ไม้สะเกตถ์ 
.. อ่านแล้วรู้สึกไหมจ๊ะ อังคารเจอราหู  อังคารไม่กลัวเจ็บกลังตายกล้าลุยถึงตัวตายก็ไม่กลัว 



ฉะนั้นคนเกิดวันอังคาร น่าจะเป็นคน 

ดูดวงคนเกิดวันอังคารดวงชะตามักโลดโผน ชอบออกกำลังกาย เป็นคนแอคทิฟ มักต้องมีเรื่องราวออกแนวบู๊ มากกว่าบุ๊น และมักมีประสบการณ์มาก มากกว่ารู้จากตำรา ในชีวิตมักจะมีชื่อเสียง มีเกรียติ เกียรติยศ ในเชิงบู๊มากกว่าการใช้ความคิดมากกว่าการออกวางแผน เพราะติดแนวออกรบออกกำลัง กล้าลุย กล้าเละ กล้าหาญ และอดทนเป็นเลิศ และเป็นคนกล้าเสี่ยง สิ่งที่ต้องระวังคือห้ามขาดสติเพราะความรัก เพราะความเจ้าชู้ ซึ่งอาจจะนำพาให้ตกที่นั่งลำบากได้ 

อุปนิสัยคนเกิดวันอังคารมีจิตใจกล้าหาญ เข้มแข็ง กล้าแกร่ง ชอบเอาชนะ ไม่หวาดเกรงกลัวใคร เป็นนักต่อสู้ ใจนักรบโมโหร้าย ใจร้อนวู่วามไม่ยอมคน ชอบมีเรื่องขัดแย้ง ไม่ชอบการเรียนแบบตั้งโต๊ะ ชอออกกิจกรรม ใฝ่การเรียนรู้นอกตำรา มานะบากบั่น ชอบเสี่ยง อดทนดี ดื้อดึง ชอบเสี่ยง บางคนค่อนข้างดื้อรั้น เชื่อแต่ความคิดตนเองเป็นใหญ่ ดุดัน ตัดสินใจเร็ว เป็นคนตรง ขวานผ่าซากไร้จริตมายา ตรงตรง ไม่เล่ห์ ไม่เป็นเล่ห์เหลี่ยม เป็นคนตรงๆ ขวานผ่าซาก ไม่มีจริตมายา ไม่ชอบอยู่นิ่งเฉย ขยันบากบั่นแต่ชอบงานสบาย รักสบาย รักพวกรักพ้อง ค่อนข้างหูเบา ใจอ่อน เชื่อง่ายใจเร็วแบบไร้เหตุผล ความที่ชอบคำชม คำป้อยอ บ้ายอ จึงเป็นเหตุให้ถูกหลอกถูกใช้ได้ง่าย ชอบคนเข้าหา ไม่ค่อยปรับเข้าหาใคร 

คนเกิดวันอังคารมักจะถือเอาความคิดของตนเป็นใหญ่ เอาแต่ใจ และเชื่อมั่นในตัวเองเสมอแต่มักจะเป็นข้อเสียที่จะทำให้เกิดการทำอะไรก็ตามผิดพลาดได้บางครั้งเป็นเหมือนแมวให้ขึ้นหน้าแต่จะลง บอกให้ลงกลับจะขึ้น เป็นคนซื่อสัตย์ 

คนเกิดวันอังคารถึงแม้จะเชื่อหรือฟังคนอื่นพูดคนอื่นบอก คนอื่นสอนมากกว่าคนในครอบครัวอย่างไรก็ตาม เรียกว่าชอบฟังคนอื่นแต่พอกลับไปแล้วก็จะเอาความคิดของตนเป็นใหญ่ฝ่ายเดียวดังนั้นต้องแก้การเอาความคิดของเราเป็นใหญ่เพียงฝ่ายเดียว แล้วมาสนใจกับคำสอนหรือทางชี้แนะของคนอื่น ต้องหัดพิจารณาด้วยเหตุผลให้มากขึ้น

คนเกิดวันอังคาร มักชอบให้คนมาสนใจเอาใจ สนใจ มาพินอบพิเทา เรียกว่าชอบให้คนมาสนใจ ถ้าในเรื่องของความรัก บางทีมากหน่อยอาจจะเข้าข่ายพวกเรียกร้องความสนใจได้เหมือนกัน คนเกิดวันนี้มักชอบให้มีคนมารักมากๆมีคนมาสนใจมากๆ มันเป็นความสุขแบบหนึ่งสำหรัคนเกิดวันนี้

คนเกิดวันอังคารที่เป็นหญิงไม่ชอบการบ้านการเรือน แต่ถ้าให้ทำก็สามารถทำออกมาได้ดีเพราะความที่เป็นคนชอบเอาชนะคำคน มีความรับผิดชอบทำงานทำการนอกบ้านดีมักรักคนแบบไร้เหตุผล ใครพูดหรือทัดทานอะไรไม่ฟังจึงทำให้มีการตัดสินผิดพลาดได้ง่ายในเรื่องความรักบ่อยๆเพราะความเอาแต่ใจของตัวเอง เพราะคิดว่าตนสามารถเอาชนะได้สามารถชนะใจคนได้ จึงเป็นเหตุให้ผิดพลาดได้ง่าย

คนเกิดวันอังคาร ที่เป็นชาย มักมีเกรียติ รักเกรียติ มีชื่อเสียง มีความขยันขันแข็ง มีลักษณะรักพวกพ้อง ความที่เป็นคนชอบลุย ชอบบู๊จึงเป็นที่รักของนายและเพื่อนฝูงได้ง่าย และมีโอกาสที่มีความก้าวหน้าในงานสูงแต่ต้องระมัดระวังการถูกหลอกใช้ด้วยเหมือนกัน

คนเกิดวันอังคาร หากเป็นชายมักมีวาสนาดีกว่าผู้หญิง หากว่าเกิดในเดือนเมษายน หรือพฤศจิกายน มักจะมีความคิดสร้างสรรค์ เป็นนักวางแผน ออกแบบ นักวิเคราะห์ คิดอะไรทำอะไรได้หลากหลายอย่าง สามารถทำงานได้ทั้งข้างนอกและในบ้าน แต่งานในบ้านทำได้แต่ไม่ใช่ว่าชอบนะจ๊ะ 

คนเกิดวันอังคาร ที่เกิดในปีนักษัตร ปีขาล หรือ ปีระกา มักจะเป็นคนดวงแข็ง หากมีความมุ่งมั่นในการทำสิ่งใดมักจะทำได้ดีและสำเร็จ แต่จะค่อนข้างหวั่นไหว แต่ต้องระวังการดำเนินชีวิต เพราะความที่เป็นคนตรง คิดตรงพูดตรง อาจจะทำให้คนรอบข้างเดือดเนื่อร้อนใจได้ 

คนเกิดวันอังคาร หากเป็นหญิง ต้องระมัดระวังการใช้ชีวิตคู่ เพราะเป็นคนขี้หึงหวงมาก ในบางคนมากถึงขั้นระแวง เป็นคนค่อนข้างแข็ง ต้องปรับตัว ปรับนิสัย ให้อ่อนลง ความที่เป็นคนตรง มีเหตุผล จึงอาจจะทำให้เกิดการกระทบกระทั่งในชีวิตคู่ได้ง่าย  เพราะคนเกิดวันนี้ เหมาะได้คู่ที่เริ่จากเป็นเพื่อน หรือคบหากันมานานเป็นคู่ครอง เหมาะกับคนเกิดวันอาทิตย์ หรือ วันศุกร์ 

คนเกิดวันอังคาร มักจะมีปัญหากับครอบครัว หรือวงศาคณาญาติ ความที่เป็นคนกล้าได้กล้าเสีย จึงช่วยคนโดยไม่คิด จึงทำให้ตัวเองเดือดร้อนได้ มักเป็นที่พึ่งแก่ญาติๆ พี่น้อง ฉะนั้นเมื่อคิดช่วยเหลือใคร ต้องเตรียมการชั่งกำลังใจไว้ เพราะอาจจะไม่ได้ความดีตอบแทน 

ได้เวลาต้องไปดุดวงแล้ว ขอเขียนคนเกิดวันอังคารเท่านี้นะจ๊ะ 

#คุณยายกลิ่นโสม
#คุณยายเล่าเรื่องจากเรือนดาว
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบาย ตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
  --------------------
Visitors: 172,444