คนเกิดวัน จันทร์

         

ดูดวงจากคนเกิด  .. วันจันทร์
                         

คนเกิดวันจันทร์ น่าจะเป็นคน...

ตามตำนานโหราศาสตร์ไทยบอกว่า พระจันทร์ นั้นถูกพระอิศวรขึ้นสร้างจากนางฟ้า ๑๕ องค์ นางฟ้า แล้วนำมาป่นรวมกันแล้ว ปะพรมด้วยน้ำอมกฤต จึงเกิดขึ้นมาเป็นพระจันทร์ ฉะนั้นเมื่อเราคิดถึงพระจันทร์ ว่าน่าจะเป็นคนอย่างไร ก็ให้นึกว่าพระอิศวรเอานางฟ้ามารวมกัน ๑๕ องค์ แค่ผู้หญิงคนเดียวก็ยุ่งจะแย่แล้ว แล้วนี่เอามรวมกันตั้ง ๑๕ องค์ มันก็น่าจะวุ่นวายไม่ใช่น้อยทีเดียวนะจ๊ะ ๕๕๕๕

ตามที่เราบอกแล้วว่า พระจันทร์กำเนิดจากนางฟ้า นางฟ้าสวยนะคะ ดูมีเสน่ห์ดึงดูด ดูน่าเข้าหา ดูมีความผู้หญิง มีจริต มีความช่างคิด ช่างฝัน มีความช่างสังเกตุ มีความช่างสงสัย มีความช่างระวัง มีความช่างระแวง ปกติผู้หญิงมักจะขี้กลัว แต่ความที่พระจันทร์นางฟ้ารวมกันถึง ๑๕ องค์ มีกำลังเยอะไงคะ เลยกลับกันคือการแสดงภายนอกไม่กลัว แต่กลัวอยู่ลึกๆนั่นเอง ๕๕๕๕

คนเกิดวันจันทร์ เป็นคนมีเสน่ห์ในด้านการพูดการจาเป็นอย่างมาก เรียกว่ายามพูดขึ้นมาให้ใครต่อใครก็จะหลงเชื่อหลงคารมได้ง่าย พูดจาน่าเชื่อถือ ยิ่งถ้าใครปากตกเป็นมรณะล่ะก้อ อย่าเผลอไปแช่งใครเข้านะคะ จะเป็นกรรมได้ เมื่อยามที่ตกทุกข์ มักจะมีคนมาช่วยเหลืออยู่เสมอ เรียกว่าเป็นคนมีวาสนาดีเรื่องคนช่วยเหลือ หากเป็นชายมักได้ผู้หญิงเป็นผู้ช่วยเหลืออุปถัมภ์ และหากเป็นหญิงมักจะได้ผู้ชายเป็นผู้อุปถัมภ์ค้ำจุนช่วยเหลือ

คนเกิดวันจันทร์มักมีนิสัยใจคอ อ่อนไหวง่าย หวั่นไหวง่าย มีความอ่อนหวาน อ่อนโยนพูดจาโน้มน้าวให้คนประทับใจได้ดี แต่อารมณ์ค่อนข้างแปรปรวนได้ง่าย เดี๋ยวขึ้นเดี๋ยวลงเหมือนคนวัยทอง แม้จะเป็นคนอ่อนโยนแต่ยามโมโหร้ายเธอก็ไม่ใช่เล่น แต่ก็หายได้เร็วเหมือนกัน คนเกิดจันทร์เป็นคนช่างดูแล เอาอกเอาใจ ใส่ใจคนรอบข้างรอบตัว ซึ่งบางทีก็จะทำให้คนเข้าใจผิดได้ง่ายๆว่าเจ้าชู้ อ่อย หยด บริหารเสน่ห์กับคนไปทั่วได้ง่ายๆเช่นกัน

พระจันทร์ความที่เป็นนางฟ้า ๑๕ องค์ป่นรวมกัน จึงเป็นตัวแทนของผู้หญิง ฉะนั้น จึงทำให้ดูว่า เปลี่ยนแปลงได้เร็ว โลเลง่าย กลับไปกลับมาเพราะช่างสรรหา ช่างเลือก ช่างเฟ้นว่าแต่ว่าใครๆก็ต้องอยากได้สิ่งที่ดีที่สุดจริงไหมคะ ท่านผู้ชายบางท่านที่เกิดวันจันทร์ จะดูเงียบ เรียบร้อย อ่อนโยน จุกจิกจู้จี้ เจ้าระเบียบ ราวกับเป็นผู้หญิงก็ไม่ปาน

คนเกิดวันจันทร์ทั้งหญิงและชาย มักมีรสนิยมดี ทั้งด้านอาหาร และการแต่งกาย และยังติดเป็นคนเจ้าระเบียบ และรู้จักคิด มีความสุขุม รอบคอบ ระมัดระวังสูง ในบางคนติดว่าเป็น  คนโคตะระจุกจิกเสียด้วยซ้ำ คนวันเกิดวันจันทร์บางคน(จันทร์เสีย)จะติดเจ้ายศเจ้าอย่างเรื่องมากเรื่องเยอะ แบ่งชนแบ่งชั้น เพราะจันทร์ด้านเสียเข้าไปอยู่ในตัวเยอะ

โดยพื้นฐานแล้วคนเกิดวันจันทร์จะไม่นิยมความรุนแรง ไม่นิยมความก้าวร้าว ติดว่าชอบประนีประนอมนุ่มนวลเสียด้วยซ้ำ แต่จะมีบางจันทร์ที่เกิดในบ้านไม่ดี(พันธุเดิม) ก็อาจจะทำให้เป็นคนก้าวร้าว ชอบความรุนแรง ได้ด้วยเหมือนกัน ฉะนั้นหากมีเรื่องกับคนวันจันทร์(จันทร์เสีย)ล่ะก้อ ก็ต้องทนหน่อยเพราะจะถูกเธอเอาไปเม้าส์มอยส์ นินทา ใส่ร้าย ป้ายสี ใส่ไข่ ให้เสียหาย ไม่ต้องผุดไม่ต้องเกิดกันเป็นรายๆไป และที่สำคัญเธอพูด เธอเล่าเหมือนเป็นเรื่องจริงเสียด้วยสิ เพราะเธอทำรุนแรงไม่เป็น อ้อ!!! เป็นทั้งหญิงและชาย นะ

คนเกิดวันจันทร์โดยส่วนใหญ่ เป็นคนมีปัญญาดี เป็นคนชอบใฝ่รู้ เรียนรู้ ถึงแม้นจะไม่ได้เข้าศึกษาเล่าเรียนเลยก็ตาม คนเกิดวันจันทร์โดยส่วนใหญ่ปรับตัวง่าย เรียนรู้ได้รวดเร็ว เพราะพื้นฐานเป็นคนรักฝักใฝ่ในการเรียนรู้อะไรใหม่ๆนั่นเอง คนเกิดวันจันทร์ ชอบมากๆกับการทำบุญ มีจิตใจรักการทำบุญ แต่ในบางจันทร์ก็ไม่ทำเลย แถมยังติ ปากเสียอีกด้วย ติเตียน ด่าทอ เลยเป็นกรรมกันไป คนเกิดวันนี้คิดมากเครียดง่าย

คนเกิดวันจันทร์ทั้งชายและหญิง เป็นคนมีความมุ่งมั่น อดทน อดกลั้นเพื่อถึงสิ่งต้องประสงค์ ช่างจินตนาการ ช่างเพ้อฝัน ช่างคิด หวั่นไหวง่าย แต่ถึงคราววาระต้องเข้มแข็งเธอก็เข้มแข็งได้ดี ในบางจันทร์เพ้อฝันจนนึกไปว่านั่นคือเรื่องจริง(มโน) ชอบจินตนาการ วาดฝันในโลกจินตนาการ จนไม่สามารถแยกแยะได้ว่าเรื่องใดเรื่องจริง แบบนี้เอาบ่อยๆ ต้องคอยดึงให้กลับมาอยู่กลับความจริง

สุขภาพของคนวันจันทร์ ไม่ค่อยจะดีมักเจ็บป่วยตั้งแต่ในวัยต้น จนถึงวัยกลางคนล่วงไป แล้วอาการป่วยจะดีขึ้น ต้องหมั่นทำบุญ ทำทานบ่อยๆ โรคภัยไข้เจ็บต่างๆจึงจะคลายหาย และเบาบางลงได้ แต่หากในบางคนในวัยต้นเป็นคนแข็งแรงมิได้มีปัญหาสุขภาพมาเลย พอเข้าวัยกลางคนต้องค่อยดูแลรักษาสุขภาพกันมากหน่อย เพราะมีแนวโน้มว่าจะเจ็บไข้ได้ป่วย รักษากันยาวๆไป คนเกิดวันจันทร์ มักมีปัญหาเกิดกับตับอ่อน , หัวใจหรือลิ้นหัวใจ , ตาหรือสายตา , ระบบการย่อยกระเพาะ , น้ำหนักตัว , ต่อมน้ำเหลือง , เลือด , นม , ฮอร์โมน เครื่องสืบพันธ์ แต่ถ้ามาเริ่มเจ็บป่วยในช่วงวัยกลางคน ต้องระวัง ภูมิแพ้ เข้าร่วมด้วย

ชีวิตในวัยเด็กของคนเกิดวันจันทร์ส่วนใหญ่มักมีปัญหากันในครอบครัว ตั้งแต่เด็กเล็กๆ หรือไม่ก็เป็นกำพร้า หรือมีปัญญหากันภาในครอบครัว เป็นเรื่องราวเยอะแยะ ซึ่งใช้ชีวิตห่างญาติห่างครอบครัว จึงจะใช้ชีวิตมีความสุขดี คนเกิดวันนี้ค่อนข้างลำบาก ต้องฝ่าฟัน ต้องสู้ด้วยตนเองเป็นหลัก คนเกิดวันนี้บทจะใช้เงิน ควักเงินราวป๋าเสกเงินได้ หรือกลับกันนั่นก็คือไม่ก็เหนียวกันสุดขั้วไปเลย

ความรักของคนวันจันทร์ ต้องคบหากับคนที่มีอายุมากกว่าถึงจะดี มีคนร้องอ้าววว ผมเป็นผู้ชายมีแฟนแก่กว่าหรือครับ คนเกิดวันจันทร์ควรเลือกคนรักที่เป็นมีอายุมากกว่า , ต่างจังหวัด  พ่อหม้ายพ่อร้าง  แม่หม้ายแม่ร้าง ฯ จึงจะทำให้ความรักมั่นคงหน่อย ถึงแม้นใช้ชีวิตคู่ไปได้สักระยะถึงจะมีปัญหาแต่ก็มีโอกาสประคับประคองครอบครัวได้

คนเกิดวันจันทร์ หากเป็นคนทำบุญมาตั้งแต่ต้น ปั้นปลายยามแก่ยามเฒ่าไม่ใคร่ลำบากอะไรเท่าไหร่ มีให้กินมีให้ใช้มีให้เที่ยว คนเกิดวันจันทร์ ยิ่งแก่ยิ่งเที่ยว เพราะหากแก่มากๆแล้วเดี๋ยวไม่ได้เที่ยว ๕๕๕๕ ขนาดในรายที่ขี้เหนียวสุดๆก็ยังเที่ยวนะ เพียงแต่ต้องเก็บเงินไว้อาจจะต้องนำมาใช้รักษาตัวหน่อย

แต่ดวงชะตาของคนเกิดวันจันทร์ถ้าเกิดข้างขึ้น ดวงชะตาจะยิ่งรุ่งโรจน์สดใส วาสนาดีมาก ถ้าเกิดข้างแรม จะอาภัพคู่วาสนาน้อยกว่าข้างขึ้น คนเกิดวันจันทร์ต้องระวังเกี่ยวกับความคิด หรือการคิดมาก เครียดอะไรได้ง่ายเกินจริงควรผ่อนคลายความตึงเครียดกับเรื่องเล็กๆ น้อยๆเสียบ้างและอย่าเก็บเอาเรื่องเล็กๆน้อยมาคิด เป็นเรื่องเป็นราวได้


ว่ากันว่า ทิศชัยภูมิของคนเกิดวันจันทร์ อยู่ทางทิศตะวันออก กับทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศทำเงินเก็บทรัพย์ นั่นเอง ส่วนนรลักษณ์(รูปร่างหน้าตา)ของคนวันจันทร์  นรลักษณ์ต้องโฉลกเสริมทรัพย์เสริมโชคลาภ ของคนเกิดวันจันทร์ ต้องไม่ผอมนะ เพราะถ้าผอมมากๆ เงินทอง หด หาย แล้วอวบล่ะ อวบได้ค่ะแต่ไม่ควรอ้วนเพราะอ้วนแล้วจะป่วยค่ะ คนเกิดวันจันทร์(ผู้หญิง)ถ้าจันทร์ไม่กระด้าง จันทร์ไม่เสียล่ะก้อ หน้าอกหน้าใจเทอ มีให้เห็นแบบระยะไกลๆได้เลย๕๕๕๕​​​​​​​

#คุณยายกลิ่นโสม
#คุณยายเล่าเรื่องจากเรือนดาว
#โหราศาสตร์ไทยเรียนง่ายกว่าที่คิด
#เรียนโหราศาสตร์ไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
#อ่านดวงไทยสบายสบาย ตามสไตล์คุณยายกลิ่นโสม
#โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยายกลิ่นโสม   
#เรียนโหราศาสตร์ไทยฟรี ที่เวปนี้นะ:: htthttp://www.baankhunyai.com
  --------------------
Visitors: 171,432