สุดแต่รฤกได้

 
          
       รฤกได้  บันทึกไว้ 

   
ห้องนี้เราจะเอาไว้ "ฝึกอ่านดวง"กันนะ เอาไว้ให้คนที่สนใจ สำหรับผู้ที่ต้องการศึกษา คนที่เริ่มฝึกการอ่านดวง  ยายเชื่อว่าความรู้ใดๆ ย่อมมีประโยชน์ แต่สิ่งที่เป็นประโยชน์มากขึ้น นั่นก็คือการได้ฝึก ซึ่งแน่นอนว่า การฝึกทำอะไรบ่อยๆ เราย่อมชำนาญ การอ่านดวงบ่อยๆก็เช่นเดียวกัน ย่อมนำมาซึ่งทักษะ ในการเรียนรู้ การชำนาญในการอ่านดวง ได้มีมากขึ้น นั่นเอง 

   สมัยเมื่อเกือบยี่สิบปีก่อนนั้น ยายก็เคยเป็นผู้หนึ่งที่สนใจศึกษาโหราศาสตร์เพราะความสนใจ สนใจมากๆก็ไปหาซื้อหนังสืออ่าน อ่านแล้วก็ไม่เข้าใจ ยิงอ่านก็ยิ่งสงสัย ที่นี้ความสงสัยเริ่มมาก แล้วก็หาคำตอบไมได้ สงสัยว่าอ่านแบบนี้ได้ไหม หรือว่าจะต้องอ่านแบบนี้ สงสัยจนกระทั่งมันอ่านดวงต่อไปไม่ได้ ดาวมันกระจุกที่เดียวกันราศีเดียวกัน จะอ่านยังไง แล้วอย่างนี้จะแปลว่าอะไร สงสัยจนว่ามันน่าจะอ่านแบบนี้ได้ไหม ดาวมีตำแหน่ง มีเกณฑ์อ่านยังไง แล้วจะอ่านแบบนั้นได้ไหมหน๊อ  สงสัยแล้วสงสัยอีก ยายเองก็ต้องการหาคำตอบ หาเท่าไหร่ก็หาไม่ได้สักที ก็เลยสรุปว่าต้องหาผู้รู้มาช่วยสอนช่วยแนะนำ  สรุปว่าก็เลยไปเรียน
 
   ก็มองหาที่เรียน ยายได้เข้าไปเรียนที่สมาคมโหรนานาซาติ ตรงตึกช้าง เอาความสงสัยที่เราไม่รู้เรื่องนั้นเรื่องนี้ พกไปเต็มกระเป๋าเพื่อไปถามอาจารย์ผู้รู้ กะไว้จัดเต็มมม5555  แล้วยายก็พบอาจารย์ผู้สอนท่านหนึ่ง พอเรียนไปแล้วคิดไว้วันแรกไปถามมันไม่เหมาะไม่ควร รออีกนิดนึงก่อนไว้อาทิตย์หน้าก็ได้ พอมาอีกอาทิตย์นึง ความที่ยายพกคำถามมามากมาย วันนั้นยายถามอาจารย์ท่านนั้นว่า พุธที่ราศีเมถุน กับพุธที่ราศีกันย์ มันมีดาวพุธเป็นเจ้าเรือนเหมือนกัน แต่อยู่คนละราศี เราจะอ่านยังไงคะ อาจารย์ท่านนั้นหันมามองหน้า และยายก็ได้คำตอบกลับมาว่า รามาลองของหรือ ซึ่งในเวลานั้นจริงๆ ยายมิได้อยากลองของอาจารย์แต่อย่างใด และไม่ได้ต้องการล่วงเกินอาจารย์ท่านนั้นแต่อย่างใด ยายเพียงต้องการอยากรู้และหาคำตอบที่ตนเองสงสัยเท่านั้นหลังจากการเรียนครั้งนั้น ยายก็ได้ไปเข้าเรียนที่นั่นอีก ๒ ครั้ง แล้วก็เลิกเรียนไป เพราะทนสายตาอาจารย์ที่รุมรักยายไม่ได้55555 
 
   หลังจากนั้น ก็คิดว่าเรียนที่นั่นมันไม่เวริ์ค เราก็ต้องมองหาที่ใหม่ ตรงนั้นมันคงไม่ใช่ดินของเรา แล้วยายก็เปลี่ยนที่เรียน ยายเข้าไปเรียนสมาคมโหรแห่งประเทศไทย แต่ก็ได้เข้าไปเรียนอีกครั้งสองครั้ง  แล้วก็มีเหตุส่วนตัวที่ทำให้ยายไม่ได้เรียนโหราศาสตร์ไทยต่อ แต่คราวที่ไปเรียนสมาคมโหรฯนี้ มีโอกาสได้รู้อาจารย์โหรหลายๆท่าน เช่นอาจารย์ประทีป อาจารย์ส.แสงตะวัน คุณยายเจียม อาจารย์สีดิน และอาจารย์อีกหลายๆท่าน 
 
    มีครั้งหนึ่งไปดูดวงกับอาจารย์ประทีป ท่านไม่ได้ชวนมาให้เรียนกับท่านนะ เพียงแต่พูดว่า คุณทำไมไม่เรียนดวงจริงๆจังๆ  วันนั้นยายพาลูกสาวไปด้วย ตอนนั้นลูกสาวยายเพิ่งจะได้ขวบนิดๆ จึงตอบไปว่า ติดเรื่องลูกสาว ต้องรอเค้าโตก่อนค่ะ  อาจารย์ท่านบอกต่อว่า อย่ารอพร้อมนะ เรียนไปเรื่อยๆเลย ถึงเวลาจะได้ใช้ได้เลย เหมือนลับมีดไว้ตลอดเวลา เวลาจะใช้ไม่ต้องรอลับ ซึ่งฟังแล้วก็เข้าใจได้ จึงทำให้คิดได้ว่า ยายควรที่เรียนไปเรื่อยๆก็แล้วกัน แต่ครั้งนี้ยายเริ่มเรียนก็จริงแต่เรียนด้วยตนเอง โดยซื้อหนังสือมาอ่านเอาเอง จากเอกสารที่ถ่ายจากหอสมุดบ้าง เก็บเกร็ดจากในอินเตอร์เนตบ้าง เรียนมันไปเรื่อยๆ จนกระทั่งคล่องมากขึ้นถึงขั้นดูดวงเป็นอาชีพแต่เพียงอย่างเดียว
 
   ช่วงระหว่างเรียนนั้น ยายมักจะหาเรื่องไปกราบอาจารย์ท่านนั้นท่านนี้อยู่เรื่อยๆ การไปกราบของยาย ยายก็ซื้อของติดไม้ติดมือไปฝาก พร้อมลงท้ายด้วยดูดวง กับอาจารย์ท่านนั้น ท่านนี้ อยู่เป็นประจำ ก็ไม่ได้ดูดวงเปล่าๆนะ เก็บเกร็ดไปด้วย เรียว่าแบบครูพักลักจำนั่นแร่ะ  ซึ่งอาจารย์ทุกท่านก็จะดุเหมือนรู้ว่ายายไปดูดวงทำไม แต่ท่านก็ไม่หวง ท่านก็ตอบกลับมาให้ทุกครั้ง 
 
  หลังจากที่ได้ดุดวงเป็นอาชีพมาได้หลายปีแล้ว ยายก็ได้มีโอกาสได้พบครูของยายจริงๆ นั่นคือพระเดชพระคุณเจ้าคุณองอาจ เจ้าอาวาสวัดวีระโชติธรรมาราม ฉะเชิงเทรา ยายได้กราบท่านเป็นครูบาอาจารย์ ตั้งแต่สมัยท่านยังอยู่วัดศรีเอี่ยม กรุงเทพฯ ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่ยายเบื่อหน่าย ไม่อยากรู้เรื่องอะไรเลยแม้นแต่โหราศาสตร์ จำได้ว่าวันนั้นท่านได้เมตตาสอน เรื่องเกี่ยวกับความทุกข์ของคน จึงทำให้เข้าใจเรื่องความทุกข์ของคนมากขึ้น แล้วท่านก็เมตตาบอกว่าให้กลับมาดูดวงต่อ หลังจากนั้นยายถึงได้กลับมาดูดวงเป็นจริงเป็นจัง  
 
  ให้หลังอีกประมาณสองปีกว่าๆเห็นจะได้จำได้ไม่เป๊ะนะ ท่านก็บอกยายว่า ให้ไปสอนดวงได้แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ยายไม่เคยคิดไว้ในหัวเลย เพราะคิดไว้เสมอว่าจะไม่สอนใคร แต่ยายกราบรับปากท่าน แล้วยายก็เริ่มคิดว่าจะสอนยังไง ซึ่งยายก็เลี่ยงบาลีโดยการไปเขียนสอนไว้ตามบอร์ดนั้น เวปนี้ ไม่สอนอะไรจริงๆจังๆ แต่ก็ได้ชื่อว่าสอนไง5555
 
   จนหลายมาอีกหลายปีต่อมา วันหนึ่งหลวงพ่อท่านสอนเรื่องสัจจะบารมี จึงทำให้คิดถึงสิ่งที่เรารับปากท่านไว้ แล้วรุ้สึกเกิดความรู้ละอายต่อท่าน จึงมีความคิดที่จะสอนตามที่เคยรับปากท่านไว้ ยายจึงได้เปิดเวปนี้ขึ้นมา เพื่อสอนโหราศาสตร์แบบจริงๆจังๆ  พอคิดว่าจะต้องสอน ยายก็ต้องมีการเตรียมตัว เตรียมความพร้อม ทบทวน และค้นคว้า เพราะจะใช้วิชาความรู้เหมือนเคยๆคงไม่ได้แล้ว เลยต้องเร่งอ่านหาความรู้มากขึ้นด้วย เพื่อเตรียมการสอน แต่อาจจะเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งของยายนะ นั่นก็คือ สามารถอ่านวิชาทางโหราศาสตร์จากหนังสือ แล้วสามารถทำความเข้าใจได้ในระดับหนึ่ง ถึงแม้นจะไม่เข้าใจทั้งหมด แต่สามารถทำความเข้าใจพอที่จะขยายความให้กับผู้สงสัยได้บ้าง ตรงไหนที่ไม่รู้ก็ตอบว่าไม่รู้ แต่ก็มีถูกต่อว่ามาด้วย ไม่รู้จริงๆหรือว่าหวงวิชา เออ!!! นั่นสินะ 5555555 ยายเองก็คิดเหมือนกัน
 
   หลังจากที่เปิดเวปฯมาได้ระยะหนึ่ง ก็เอาเวปฯไปให้หลวงพ่อเจ้าคุณท่านดู แล้วกราบเรียนท่านว่า ลูกสอนประมาณนี้นะเจ้าคะ ท่านก็พยักหน้า ท่านจึงถามต่อว่า  แล้วสอนถึงแค่ไหน ยายจึงตอบท่านว่า สอนให้อ่านเฉพาะพื้นดวงเจ้าค่ะ แล้วท่านก็ถามว่าวิชานั้นสอนไหม แล้ววิชานี้ล่ะสอนหน้าเวปฯไหม จึงตอบท่านไปว่า ลูกรอหลวงพ่ออนุญาตก่อนเจ้าค่ะ หากท่านว่าให้สอนลูกก็จะสอนเจ้าค่ะ แล้วท่านจึงเมตตาสงเคราะห์แนะนำว่า วิชาบางวิชาจะสอนต้องเลือกศิษย์ให้ดีนะ ยายฟังแล้วยายก็ก้มกราบ
 
   หลังจากสรุปว่ากับตัวเองจะสอนแล้ว ยายก็เริ่มคิดว่า สมัยตอนเรียน เราติดปัญหาอะไรบ้างหน๊อ แล้วมีอะไรบ้าง ก็นึกๆไป แล้วก็นึกไป นึกมา
แล้วก็เขียนไว้ สรุปเป็นเรื่องๆ เป็นข้อๆ เท่าที่ยายจะนึกออก แล้วพยายามเรียบเรียงข้อมาเป็นทีละบท ที่คิดว่ามันจะเป็นปัญหาสำหรับคนเรียนดวง
 
   จะทำอะไรจะนึกถึงคำหลวงพ่อที่สอนไว้เสมอ ใครทำไม่ดีกับเราไม่เป็นไร ให้จำไว้ว่าเราจะไม่ทำแบบนั้นกับใคร 
 
                                                                               
                                                            ยายกลิ่นฯ เม้าส์มอยย์ ขอรำพึง รำพันน555555
 
 #By_คุณยายกลิ่นโสม 102100142 450
 #อ่านดวงไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
 #เรียนดวงโหราศาสตร์ไทยฟรีที่บ้านคุณยายกลิ่นโสม
 #โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยาย ได้ที่ #htthttp://www.baankhunyai.com 102100
 ----------------------------------
   สนใจดูดวงติดต่อ QR Code
   

  • มีวันหนึ่งมีโอกาสได้ดูดวงคุณลูกค้าน่ารัก อายุเพิ่งเลย ๒๐ มาได้นิดๆ มาดูดวงว่าจะไปเรียนต่อที่ไหนดีจนเราดูดวงกันจบแล้ว น้องหนูอยู่ดีๆ ก็ถามยายว่า ทำไมต้องเรียกคุณยาย ยายยังไม่แก่เลย...

  • " ในนึกถึงสมัยก่อน เมื่อครั้งที่เข้าไปตอบดวงที่เวปดังเวปฯหนึ่ง ครั้งนั้นยายค่อนข้างจะโลกสวย เข้าไปตอบดวงกับเค้าด้วย ใจนะไม่ได้คิดอะไร กะเข้าไปนั่งคุย นั่งเล่น อ่านที่เข้าเขียน ว่าง...

  • บางทีมันอาจไม่ใช่พรสวรรค์ ( โปรดพิจารณาในการอ่าน อย่าเพิ่งรีบเชื่อเพียงเพราะเค้าเล่าให้ฟัง 55555 ) นึกถึงสมัยก่อน ก่อนที่ยายเข้าสู่วงการหมอดูอย่างเต็มตัว ยายเป็นค...

  • เมื่อ ๑๐ ปีกว่าๆ แล้วจะได้ สมัยก่อนยายรับดูดวง ดวงละ ๓๐๐ บาท ซึ่งก็จัดได้ว่ามีราคาอยู่สักหน่อยสำหรับคนในยุคนั้น ดูดวงจนมีลูกค้าหลายๆท่านมาทักท้วง "ยายไม่คิดจะขึ้นราคาหรือ" ดูดวงข...

  • อย่าให้ใครมาพูดคุณว่าคุณทำสิ่งนั้นไม่ได้ สิ่งนี้ไม่ได้ตอนเด็กๆ ยายเห็นพ่ออ่านตำราโหราศาสตร์(เจ็ดตัว) แล้วอยากอ่านตาม ก็เลยหยิบมาอ่าน อ่านแล้วสนุก อะไรก็ตามที่เราอ่านแล้วสนุก อ่านแล...

  • (แต่งรูปข้างบนเล่นเกือบชั่วโมง ได้รูปเลอะๆเทอะมา 1 รูป 555555) อ่านไม่ได้แม่หมอ เริ่มเดิมทีเมื่อ 10 กว่าปีก่อน การที่เปิดเวปบ้านคุณยายกลิ่นโสมนี้ขึ้น ก็เพื่อวัตถุประสงค์คือ...
Visitors: 170,831