ภพ/เรือน.. ปุตตะ

                    

            ภพเรือน ปุตตะ
 
ปุตตะ คือ ภพที่ลัคนาสถิตอยู่ เป็นภพที่๕ จากลัคนา 
 
ความหมายหลัก ของปุตตะ หมายถึง เด็ก  ลูกหลาน  ลูกน้อง บริวารผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้ที่มีอายุอ่อนกว่า ลูกจ้าง เรื่องใหม่ๆ ความสนุกสนาน ความคะนอง ความตื่นเต้น บันเทิง การพนัน ตั้งครรภ์ การเกิด การริเริ่ม การลงทุน ของขวัญเล็กๆน้อยๆ การอุบัติ

เหตุการณ์  สังคมของวัยเด็ก การศึกษาในวัยเด็ก การแสวงหาความสนุนสนาน การแข่งขัน การเสี่ยงโชคทุกชนิด เล่นหุ้น พิธีการที่มีแบบแผน การวางแผน ความคิดของโครงการในอนาคต ความยินดี เรื่องราวในอดีตในวัยเด็ก เหตุการณ์อะไรใหม่ๆ การกระทำแบเสี่ยงๆ การรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อาการหลงไหลได้ปลื้ม ความประมาทเลินเล่อ การอุบัติขึ้น ความทรงจำวัยเด็ก 

สิ่งของ ของใหม่ ของชำร่วย ของเล่น ของขวัญ ของเบาบาง อุปกรณ์เด็กเล่น อุปกรณ์เล่นการพนัน ของทันสมัย อุปกรณ์ไฟฟ้า ล๊อตเตอรรี่ 
  

บุคคล เด็ก เด็กแรกเกิด คนอายุน้อยกว่า ผู้เยาว์  ผู้ที่มีสถานะทางสังคมต่ำกว่า บริวาร ลูกน้อง ลูกจ้าง คนรับใช้ ผู้ใต้บังคับบัญชา ผู้มาใหม่ คนรักใหม่ 

สถานที่  โรงเรียนเด็กอนุบาล ห้องสูติ โรงพยาบาลเด็ก สนามเด็กเล่น บ่อนการพนัน สนามตีไก่(พนัน) สถานที่เสี่ยงโชค ห้องเล่นเกม สนามกีฬา 

หมายเหตุ การอ่านก็ให้ขึ้นเรื่องของปุตตุเป็นเรื่องต้น 
               ปุตตะ-พันธุ   ก็  บ้านใหม่ 
               ปุตตะ- กัมมะ  ก็ งานใหม่
               ปุตตะ- กัมมะ-พันธุ   ก็  ที่ทำงานใหม่ 
               ปุตตะ- พันธุ-ลาภะ   ก็ ที่เสี่ยงโชคที่ใหม่ ถ้าสัมพันธ์ถึงราหู 
               ขึ้นกับว่า เรือนปุตตะนี้ สัมพันธ์ถึงดาวอะไร กับธาตุอย่างไร 


     

หากดูจากรูปจากเห็นว่า ปุตตะ เป็นภพที่5 ถัดจากตนุ(ลัคนา) นั่นก็คือราศีสิงห์ เป็นปุตตะนั่นเอง ซึ่งเป็นภพที่บ่งถึงวัยเด็ก วัยเริ่มต้น  วัยการศึกษา ขึ้นกับว่า ดาวเกษตรเรือนนี้ ต้องไม่อยู่ในทุสถานะ ทางลัคนาเดิมด้วย 

นั่นก็คือต้องไม่อยู่ใน อริ มรณะ และวินาส แก่ลัคนา อันจะนำไปสู่อุปสรรค สูญเสีย เสียหาย แบบไม่คาดหมาย ไม่ว่าความคิดอ่าน การตัดสินใจ การชั่งเหตุผล การมีศีลธรรม ไม่ว่าจะสติสัมปชัญญะ การมีทางปัญญา ว่ามีการแยกแยะความถูกต้องหรือไม่นั่นเอง ซึ่งเราจะได้กล่าวเรียนในบทต่อๆไป

 
 
 #By_คุณยายกลิ่นโสม 102100142 450
 #อ่านดวงไทยสไตล์คุณยายกลิ่นฯ
 #เรียนดวงโหราศาสตร์ไทยฟรีที่บ้านคุณยายกลิ่นโสม
 #โหราศาสตร์ไทยเรียนด้วยตนเองฉบับคุณยาย ได้ที่ # https://www.baankhunyai.com/ 102100
 ----------------------------------
   สนใจดูดวงติดต่อ QR Code
  
Visitors: 171,399